20 số liệu về Influencer Marketing chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên (P.1)

Việc số người quan tâm đến Influencer Marketing tăng lên đã giúp nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để tạo ra số liệu thống kê thú vị. Vì vậy, hãy cùng Sage xét qua 20 số liệu hấp dẫn và nổi bật nhất về Influencer Marketing nhé!

1. 70% người trẻ tin vào Influencers hơn là người nổi tiếng truyền thống

Rất khó để các thương hiệu xây dựng cùng một mức độ niềm tin của khách hàng đối với từng người nổi tiếng, nhưng Influencer Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng. Nhiều đến nỗi những người theo dõi trong một thời gian dài nói rằng người ảnh hưởng yêu thích hiểu họ hơn bạn bè của họ

Một tác động khác của Influencer Marketing là các thương hiệu không phải lãng phí tài nguyên để quảng bá bản thân mà thay vào đó, họ sử dụng những người có ảnh hưởng để phát biểu thay mặt họ và truyền tải thông điệp mà họ muốn mọi người tin tưởng.

2. 86% phụ nữ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tư vấn mua hàng

Thống kê này quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu nào có phụ nữ là đối tượng mục tiêu chính hoặc trong phạm vi khách hàng lý tưởng của họ.

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều phụ nữ hơn và khiến họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn cần phải có mặt trên phương tiện truyền thông xã hội và nhận thức được những người có ảnh hưởng mà họ quan tâm. Hành vi này đang tăng lên khi 45% phụ nữ tuyên bố tích cực hơn trên phương tiện truyền thông xã hội rằng họ đã từng như thế chỉ 2 năm trước.

Khi nói đến Influencer Marketing, hơn một nửa số phụ nữ đã mua hàng bắt nguồn từ các bài đăng có ảnh hưởng với Facebook và Instagram là nền tảng ưa thích. Chìa khóa để thu hút tệp khách hàng này là thông qua những người có ảnh hưởng chân thực và truyền cảm hứng.

3. 49% người tiêu dùng phụ thuộc vào gợi ý của Influencers

Thống kê này cho thấy tầm quan trọng của ảnh hưởng truyền thông xã hội đối với các thương hiệu với mục đích kết nối với người dùng. Không chỉ 49% người tiêu dùng phụ thuộc vào gợi ý của người ảnh hưởng mà có tới 40% người đã mua thứ gì đó sau khi xem nó trên Twitter, YouTube hoặc Instagram.

Nếu người tiêu dùng cảm thấy gợi ý của người có ảnh hưởng đáng tin, khả năng họ mua hàng sẽ cao hơn.

4. Cứ trong 10 người trẻ sẽ có 6 người làm theo lời khuyên từ Influencers hơn là người nổi tiếng

Lời của một người nổi tiếng không có giá trị như trước đây. Không chỉ khách hàng có một thời gian khó khăn để tin tưởng các thương hiệu mà cả những người nổi tiếng truyền thống dường như đã mất đi tầm ảnh hưởng mà họ từng có.

Người ảnh hưởng có khả năng tạo mối quan hệ mạnh mẽ với người hâm mộ và trải nghiệm lượng khán giả tham gia nhiều hơn, đạt được số lượt xem gấp 3 lần, gấp đôi số hành động và gấp 12 lần bình luận so với video từ những người nổi tiếng truyền thống.

Người tiêu dùng tin tưởng vào những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội và đồng nghiệp của họ hơn bất kỳ ai khác. Quyền lực đã chuyển sang những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội.

5. Chiến dịch Influencer Marketing kiếm được $6,50 cho mỗi đô la chi tiêu

Với 59% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng ngân sách Influencer Marketing, lĩnh vực này đang trở thành kênh phát triển nhanh nhất cho các thương hiệu đánh bại tìm kiếm hữu cơ, tìm kiếm có trả tiền và tiếp thị qua email.

Theo một nghiên cứu của Tomson, các doanh nghiệp kiếm được $6,50 cho mỗi đô la chi cho những người có ảnh hưởng với 13% người hàng đầu kiếm được $20 hoặc thậm chí nhiều hơn. Đó là một khoản đầu tư đáng kể khi xét đến hơn một nửa các nhà tiếp thị cũng coi khách hàng họ có được thông qua con đường Influencer Marketing là triển vọng hơn.

Về mặt các kênh có ảnh hưởng, blog và Facebook được trích dẫn là nền tảng hiệu quả nhất.

6. Influencer Marketing là phương pháp thu hút khách hàng trực tuyến phát triển nhanh nhất

Nhiều thương hiệu đang bắt đầu đi theo con đường Influencer Marketing. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng cộng hưởng với thương hiệu và tạo các chiến dịch phù hợp với các giá trị của những người theo dõi Influencers

Ngoài ra, 22% các nhà tiếp thị cho rằng Influencer Marketing là phương pháp hiệu quả nhất để có được khách hàng mới.

7. 57% các công ty thời trang và làm đẹp bắt đầu chiến dịch Influencer Marketing

Thời trang và làm đẹp là những ngành phụ thuộc nhiều vào Influencer Marketing vì lượng tăng trưởng hữu cơ cho các thương hiệu trở nên khó khăn hơn nếu không có quảng cáo và khuếch đại.

Trong lĩnh vực này, 57% doanh nghiệp hiện sử dụng Influencers như một phần của chiến lược Marketing mix trong khi 21% doanh nghiệp đang có kế hoạch thêm điều này vào chiến lược của họ trong năm tới.

Nhiều thương hiệu hiện sử dụng những người có ảnh hưởng để tạo thành công lớn như Lush sử dụng Grav3yardgirl và Nicole Guerriero đạt được hàng nghìn lượt xem trên YouTube. Tuy nhiên, trong khi nhiều thương hiệu thời trang và làm đẹp quan tâm đến việc sử dụng những người có ảnh hưởng thì nhiều người muốn đảm bảo rằng mối quan hệ thương hiệu tồn tại để thúc đẩy sự thành công.

8. Kế hoạch thương hiệu lớn để tăng chi tiêu cho Influencer Marketing

Nhiều thương hiệu đang nhận ra những kết quả đáng kinh ngạc mà Influencer Marketing có thể tạo ra. Tác động này dẫn đến sự gia tăng chi tiêu với 67% marketers có kế hoạch tăng ngân sách trong 12 tháng tới đặc biệt là trên Instagram.

Không chỉ chi tiêu ngày càng tăng để giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, tiếp cận đối tượng mới và cải thiện việc vận động thương hiệu mà nó còn nhanh chóng trở thành kênh quan trọng đối với nhiều marketers.

9. Ngành công nghiệp Influencer Marketing dự kiến ​​sẽ đạt 10 tỷ đô la vào năm 2020

Là một ngành công nghiệp, Influencer Marketing đã mở rộng theo cấp số nhân trong hai năm qua. Trị giá chỉ 2 tỷ đô la trong năm 2017, ngành công nghiệp này được thiết lập để đạt 10 tỷ đô la vào năm 2020 khi chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhiều hơn và trở thành một thị trường hiệu quả.

Sự tăng trưởng này có nghĩa là sử dụng rộng rãi hơn trong marketing và sẽ yêu cầu marketers phát triển các chiến lược theo cách đo lường các chiến dịch, tạo phân tích để mở rộng chiến dịch và xem xét cách quản lý mối quan hệ giữa các thương hiệu và người có ảnh hưởng.

10. 74% người tiêu dùng tin tưởng các mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng

Khoảng ¾  người tiêu dùng tin tưởng các gợi ý ​​họ tìm thấy trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm cả những người từ bạn bè, gia đình và những người có ảnh hưởng, để giúp họ đưa ra quyết định đúng đắn về việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Điều này tạo ra cơ hội lớn cho marketers trong việc quảng bá sản phẩm (được tài trợ hay không) để tiếp cận đối tượng mới và ảnh hưởng đến các nhóm chính như millennials và Gen Z.

Nguồn: Digital marketing institute

Các bài viết liên quan:

> Đón đầu thảo luận trên Facebook của người dùng trong thời điểm Tết

> Tăng cường hiệu quả marketing sử dụng website và mạng xã hội

> 10 xu hướng Influencer Marketing bạn cần biết để bắt kịp thời đại


Written by