20 số liệu về Influencer Marketing chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên (P.2)

Việc số người quan tâm đến Influencer Marketing tăng lên đã giúp nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để tạo ra số liệu thống kê thú vị. Vì vậy, hãy cùng Sage xét qua 20 số liệu hấp dẫn và nổi bật nhất về Influencer Marketing nhé!

11. Influencer Marketing đã vượt qua Print Marketing

Điều này có nghĩa là các thương hiệu đang trải qua quá trình chuyển đổi theo cách họ chi tiêu ngân sách. Chi nhiều tiền vào quảng cáo đắt tiền nhưng không đem lại hiệu quả, chẳng hạn như những quảng cáo được tìm thấy trên báo và tạp chí, đang nhường chỗ cho Influencer Marketing.

Lợi tức đầu tư vào Influencer Marketing vượt xa bất kỳ phương tiện truyền thống nào.

12. 40% khách hàng sử dụng Công nghệ chặn quảng cáo

Ngày càng có nhiều người dùng internet loại bỏ quảng cáo truyền thống khỏi trải nghiệm trực tuyến của họ. Ở Hoa Kỳ, việc sử dụng chặn quảng cáo là 40% trên máy tính xách tay và 15% trên thiết bị di động vì người tiêu dùng mệt mỏi với các cửa sổ bật lên và biểu ngữ.

Nhưng những người có ảnh hưởng hiện đang lấp đầy khoảng trống đó. Mọi người không chặn video từ những người nổi tiếng trên mạng xã hội yêu thích của họ. Thực tế, sức mạnh quảng cáo đang chuyển sang người thực và người có ảnh hưởng.

13. Marketers chi 25.000- 50.000 đô la cho các chiến dịch Influencer Marketing

Chi tiêu cho những người có ảnh hưởng đã tăng lên trong vài năm qua, và nó sẽ tiếp tục tăng lên.

Ngân sách dành cho Influencer Marketing đang gia tăng với các nhà tiếp thị dự kiến ​​đầu tư trung bình 25.000 – 50.000 đô la vào nhiều mặt của chiến dịch, phù hợp với nhiều ngân sách marketing bên ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

14. 40% người dùng Twitter đã mua hàng dựa trên những dòng “Tweet”

Những người có ảnh hưởng trên Twitter có khả năng tác động đến quyết định mua hàng của những người theo dõi. Trên nền tảng này, những người có ảnh hưởng hiện đang cạnh tranh với bạn bè về mặt xây dựng niềm tin với khách hàng trong khi 49% người dùng Twitter nói rằng họ tin vào những người có ảnh hưởng so với 56% lắng nghe bạn bè.

Tham gia vào các chiến dịch marketing với những người có ảnh hưởng qua Twitter rõ ràng có tiềm năng thúc đẩy doanh số bán hàng hóa và dịch vụ.

15. 67% marketers quảng bá nội dung với sự giúp đỡ của những người có ảnh hưởng

Chúng tôi đã đề cập 73% marketers sẵn sàng chi ngân sách dành cho Influencer Marketing, nhưng đến bây giờ chỉ có 67% đang tích cực tham gia và có mối quan hệ với những người có ảnh hưởng.

Bây giờ là lúc để tham gia vào Influencer Marketing. Đã đến lúc thực hiện nghiên cứu của bạn và tìm những người có ảnh hưởng, những người có thể tin tưởng và cống hiến cho đối tượng mục tiêu của bạn.

16. Facebook là mạng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất

Với khoảng 2 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn thế giới, Facebook là kênh truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất với 19% quyết định mua hàng bị ảnh hưởng bởi nền tảng này.

Các mạng truyền thông xã hội khác đang bắt kịp “người khổng lồ” này nhưng Facebook vẫn vị trí đứng đầu. Điều quan trọng là duy trì hoạt động trên Facebook và tham gia với những người có ảnh hưởng cho các mục đích marketing.

17. YouTube đang đi theo con đường của Facebook

Trong khi Facebook chiếm vị trí đầu, YouTube đứng ngay sau với 18% sử dụng Influencer Marketing. Nền tảng này đã làm cho những người nổi tiếng và người có ảnh hưởng của những người thường xuyên, và sự nổi tiếng được mở cho tất cả các nhóm tuổi và nhân khẩu học.

Có một cái gì đó cho tất cả mọi người trên YouTube và marketers đang chú ý bằng cách bỏ thêm tiền vào Influencer Marketing trên nền tảng.

18. 60% người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi phương tiện truyền thông xã hội hoặc blog khi mua sắm tại cửa hàng

Điều này thay đổi ý nghĩa của mua sắm. Theo nghiên cứu, 3% người tiêu dùng sẽ cân nhắc mua sản phẩm tại cửa hàng nếu được quảng cáo bởi một người nổi tiếng so với 60% cho một người có ảnh hưởng.

Không chỉ ảnh hưởng lớn hơn, mà hơn một nửa khách hàng đang được tư vấn trên blog và phương tiện truyền thông xã hội trên điện thoại di động của họ trước khi mua sắm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm thông tin và bài đăng (xã hội và blog) để tiết lộ thông tin và danh tiếng của sản phẩm.

19. Ý định mua hàng tăng 5,2 lần bởi những người có ảnh hưởng trên Twitter

Một phần của nghiên cứu Influencer Marketing có nghĩa là khám phá mạng truyền thông xã hội nào phù hợp nhất để quảng bá thương hiệu và là nơi có thể tìm thấy đối tượng mục tiêu của bạn.

Theo những người có ảnh hưởng, Twitter đã tạo ra sự gia tăng 5,2 lần về ý định mua hàng khi người dùng tiếp xúc với các tweet của thương hiệu và người ảnh hưởng so với 2,7 lần khi chỉ hiển thị các tweet thương hiệu.

20. 71% marketers tin rằng Quan hệ đối tác có ảnh hưởng tốt cho doanh nghiệp

Các chiến dịch Influencer Marketing không nên đề xuất một lần mà là một chiến lược có giá trị trong bộ công cụ lâu dài của marketers. với gần ¾  các chuyên gia marketing cho rằng Influencer Marketing tốt cho công việc kinh doanh.

Nếu bạn có thể hợp tác với họ và tạo mối quan hệ lâu dài, khiến họ trở thành đại sứ cho thương hiệu của bạn, thông điệp mà họ truyền tải sẽ được tin tưởng hơn thay vì quảng cáo. Nó giúp tăng uy tín thương hiệu nếu bạn được người có ảnh hưởng tin tưởng.

Nguồn: Digital marketing institute

Các bài viết liên quan:

> 20 số liệu về Influencer Marketing chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên (P.1)

> Tăng cường hiệu quả marketing sử dụng website và mạng xã hội

> 10 xu hướng Influencer Marketing bạn cần biết để bắt kịp thời đại


Written by