5 lý do chứng minh tại sao Influencer Marketing tốt hơn Celebrity Marketing

Written by

Những người nổi tiếng như Brad Pitt, Kim Kardashian và Taylor Swift luôn là nguồn truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới. Họ có thể là diễn viên, nghệ sĩ, ngôi sao thực tế hay ca sĩ, những người nằm trong danh sách celeb mỗi năm. Những gương mặt nổi tiếng thường có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội và liên tục nhận được nhiều ưu đãi từ những kênh truyền thông truyền thống. Do đó, các thương hiệu và các nhà tiếp thị thường rất thích khai thác sự phủ sóng rộng rãi và mức độ tiếp cận thị trường cao từ những người nổi tiếng này.

Nhưng liệu việc sử dụng những người nổi tiếng để thực hiện chiến dịch tiếp thị của bạn có thật sự khả thi? Và có sự lựa chọn thay thế nào có thể mang lại kết quả tương tự hoặc tốt hơn hay không?

Dưới đây là 5 lý do minh chứng cho nghi vấn tại sao Influencer Marketing lại tốt hơn Celebrity Marketing trên một số phương diện.

1. Influencer (người có ảnh hưởng) thường có chuyên môn trong lĩnh vực mà họ quảng cáo

Justin Bieber là một ca sĩ tài năng với gu thời trang tuyệt vời. Với vai trò là một nghệ sĩ biểu diễn, anh ấy hoàn toàn có chuyên môn đáng kể trong lĩnh vực này. Do đó, anh ấy hoàn toàn có thể đưa cho những bạn nam giới trẻ hơn một số bí quyết có giá trị về gu thời trang của mình. Từ đó, các thương hiệu sẽ dùng chàng ca sĩ Justin Bieber như là một phần quan trọng trong chiến dịch tiếp thị của họ, với mục đích nhắm vào những người tiêu dùng trẻ tuổi có hứng thú với nhạc pop và thời trang. Tuy nhiên, chiến dịch này sẽ có ít tác động hơn hoặc thậm chí là gây ra sự tiêu cực cho các thương hiệu nếu như áp dụng vào những khu vực thị trường khác.

 

 

Nếu bạn là người khởi nghiệp hoặc một thương hiệu chuyên về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, thì nên hợp tác với các influencer có chuyên môn riêng trong lĩnh vực đó. Các influencer đã xây dựng được niềm tin với lượng người theo dõi của họ trước đó thì chắc chắn sẽ mang đến giá trị cho chiến dịch tiếp thị của bạn.

2. Influencer có các đối tượng mục tiêu với tỷ lệ tương tác cao hơn

Hình thức tiếp thị Influencer marketing đã vươn lên toàn cầu và hiện có rất nhiều thương hiệu đang tận dụng các influencer nhằm nhanh chóng thúc đẩy cho các chiến dịch marketing của họ. Theo một báo cáo từ TopRank Marketing và Traackr, sau khi khảo sát các nhà tiếp thị trên toàn thế giới, thì 43% cho biết họ đang thử nghiệm với hình thức influencer marketing, còn 57% còn lại dự định sẽ thực hiện nó trong ba năm sắp tới đây.

 

Mỗi influencer đều nhắm vào các mục tiêu khách hàng cụ thể và xây dựng lòng tin nơi họ bằng cách chia sẻ quan điểm cũng như một số nội dung có liên quan. Nếu họ dành sự ủng hộ cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó cụ thể thì số lượng người theo dõi của họ cũng sẽ thể hiện sự quan tâm chung.

3. Influencer thường dễ tiếp cận và có mức giá phù hợp

Với những người nổi tiếng thì thường mức giá đưa ra sẽ đắt hơn rất nhiều. Người càng nổi tiếng thì mức phí cũng theo đó mà tăng lên. Những công ty lớn có thể sẽ có khả năng chi trả cho số tiền khổng lồ đó, tuy nhiên với những doanh nghiệp nhỏ hay người mới khởi nghiệp thì không.

May mắn thay, giờ đây những doanh nghiệp nhỏ đó cũng có thể lan tỏa, truyền bá thông điệp của mình bằng cách kết nối với các influencer, những người hoàn toàn phù hợp với ngân sách cũng như nhanh chóng giúp họ tiếp cận thị trường mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, việc thỏa thuận để tìm cách thúc đẩy thương hiệu của bạn với các influencer cũng vô cùng dễ dàng.

4. Các influencer thường có tính xác thực và kết nối tốt hơn

Hầu hết các khách hàng đều hiểu rằng việc những thương hiệu sử dụng celeb đều với mục đích chính đó là lôi kéo, thu hút họ. Họ cũng biết rằng những thương hiệu này đều sẵn sàng chi trả một món tiền lớn để giành cơ hội hợp tác với những người nổi tiếng. Mặc dù điều này sẽ giúp việc quảng bá thương hiệu được phủ sóng rộng rãi hơn, thế nhưng việc đó không giúp thiết lập các mối liên kết chặt chẽ với các khách hàng tiềm năng.

 

Từ đó, đây sẽ là nơi dành cho các influencer tỏa sáng, vì họ thường xuyên xem xét sản phẩm và cung cấp nội dung phù hợp nhằm thu hút, gia tăng lượng khách hàng. Họ cũng cho thấy sự kết nối của mình bằng cách đăng những đoạn video lên Youtube kể về cuộc sống thường ngày. Điều này cho các fan hâm mộ của họ thấy rằng những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng cũng đều chỉ là những người bình thường.

5. Influencer Marketing là một chiến lược đầy tính sáng tạo hơn

Trong quá trình tác động lên thị trường mục tiêu của mình thì giữa những người nổi tiếng và các influencer đều có nhiều điểm khác biệt chính yếu. Những người nổi tiếng thì thường phổ biến hơn đối với các kênh truyền thông truyền thống, và một trong số đó thì vẫn chưa xây dựng được sự hiện diện trực tuyến đáng kể. Hơn nữa, nhiều người nổi tiếng cũng không có nhiều mối quan hệ với lượng người theo dõi họ.

 

Influencer thì lại khác, họ đã dành thời gian để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên Youtube cũng như một số nền tảng khác. Họ khá hiểu rõ khách hàng của mình bởi thường xuyên trò chuyện để thêm phần gắn kết. Vì vậy, việc đã thiết lập những mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng từ trước sẽ giúp ích cho họ rất nhiều trong suốt quá trình thực hiện các chiến dịch tiếp thị. Cuối cùng, họ thích lan truyền thông điệp với những chiến lược sáng tạo hơn là trở thành “tay ngang” như các nhà quảng cáo hay nhân viên bán hàng ngày nay.

Kết luận

Influencer marketing thực sự là một sự thay đổi mới mẻ cho những thương hiệu cần cơ chế tiếp thị hiệu quả. Các công ty mới khởi nghiệp hay có quy mô nhỏ nếu không thể trả chi phí quá cao cho việc tiếp cận những người nổi tiếng thì nay đã có các influencer trên Youtube với giá cả phải chăng. Họ đều là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, có mối liên kết với khách hàng và không ngừng tìm tòi ra phương pháp sáng tạo nhất để truyền bá thông điệp của mình.

Nguồn: AD Sáng tạo

Có thể bạn quan tâm:

> Tương lai của ngành mỹ phẩm: Tăng trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ

> Vì sao doanh nghiệp Việt ‘khó xơi’ miếng bánh bán lẻ hấp dẫn tại Nhật?

> Marketing chuyển biến trong “thời đại khám phá”