5 thay đổi nhỏ nhưng tạo nên chuyển đổi lớn trong Landing Page

Landing Page là những anh hùng thầm lặng của B2B Marketing. Bạn sẽ chẳng bao giờ thấy một giải thưởng nào dành cho Landing Page xuất sắc nhất, nhưng vai trò của nó trong hành trình người mua hàng là rất quan trọng. Nếu không có nó, cơ sở dữ liệu của bạn sẽ trở nên cũ rích và bạn có thể không biết loại nội dung nào đem lại cho khách hàng nhiều giá trị nhất.

>> Ebook “DIGITAL MARKETING DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU VÀ CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ”

Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết các nguyên tắc cơ bản của một landing page hiệu quả: câu copy hấp dẫn, vị trí biểu mẫu trên cùng bên phải, bằng chứng thuyết phục. Nhưng ngoài những điều cơ bản, có nhiều cách nhỏ nhưng hiệu quả mà bạn có thể tối đa hóa số lần đăng ký mà landing page của bạn tạo ra.

Dưới đây là năm điều đơn giản bạn có thể làm hôm nay để tăng cường chuyển đổi trên landing page:

Chơi trò chơi của hình ảnh 

Bộ não con người xử lý thông tin hình ảnh nhanh hơn gấp nhiều lần so với văn bản. Vì vậy, đáng để bạn dành một ít thời gian chọn một hình ảnh phù hợp và tạo ra tác động lớn.

Thay vì sử dụng một hình ảnh về chứng khoán mệt mỏi hoặc một hình ảnh sản phẩm của bạn, hãy chọn một cái gì đó khơi dậy phản ứng cảm xúc mà bạn đang tìm kiếm để truyền cảm hứng.

Cá nhân hóa

Trong thời đại của ABM (Account Based Marketing – Marketing tập trung theo từng khách hàng cụ thể) và marketing nhắm mục tiêu cao, nội dung quá chung chung sẽ chỉ mang lại lợi nhuận giảm dần. Để xem mức độ tương tác thực sự với các landing page của bạn, hãy sử dụng nội dung cá nhân hóa thông điệp cho khách truy cập dựa trên những gì bạn đã biết về họ như vai trò hoặc ngành của họ.

Bạn có thể bắt đầu nhỏ bằng cách chèn tên của họ vào nội dung. Hoặc bạn có thể thử nghiệm các phương pháp đầy tham vọng hơn, như đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên giao dịch mua gần đây của họ.

Kiểm tra, thử nghiệm và kiểm tra lại

Chúng ta đều biết giá trị của yếu tố thử nghiệm trên landing page. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta, một cách thành thật, có thể nói chúng ta làm A/B Testing landing page thường xuyên?

Nếu bạn đã bỏ qua việc thử nghiệm, đây là lúc bạn nên xắn tay áo lên. Rất rõ rằng ngay cả những thay đổi nhỏ bé cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn, giống như thay đổi câu từ trong nút kêu gọi hành động của bạn từ Đăng ký ngay hôm nay” thành “Đăng ký ngay bây giờ”

Suy nghĩ lại về việc sử dụng biểu mẫu của bạn

Biểu mẫu đã là một phần chính của các landing page kể từ khi Digital Marketing bắt đầu. Nhưng với nhiều người mua sử dụng thiết bị di động và nền tảng Social Media đang cố gắng giữ họ ở trên trang càng lâu càng tốt, các nhà tiếp thị khôn ngoan nên xem xét lại vai trò của biểu mẫu và thu thập dữ liệu.

Tin tốt là có rất nhiều cách thay thế để không làm phiền người mua nhưng vẫn thu thập được thông tin. Nhiều kênh Social Media cho phép bạn nắm bắt thông tin đăng ký và dẫn trực tiếp tới trang web đó. Bằng cách tích hợp các chiến dịch quảng cáo trả tiền của bạn với công cụ tự động hóa tiếp thị và hệ thống CRM, bạn có thể nhận được dữ liệu bạn cần mà không làm phiền khách hàng tiềm năng hoặc chuyển hướng họ sang trang khác.

Trên các landing page truyền thống, bạn có thể tận dụng hồ sơ tiến bộ để thu thập thông tin theo thời gian. Vì khách hàng tiềm năng được yêu cầu điền vào ít trường biểu mẫu hơn trước, điều này sẽ giúp tăng chuyển đổi. Và thu thập dữ liệu trong một thời gian dài sẽ cho bạn cơ hội nuôi dưỡng các mối quan hệ và phục vụ tốt hơn đối tượng trong lâu dài.

Netflix-ify trang cảm ơn của bạn

Nếu ai đó tải xuống nội dung của bạn, điều đó có nghĩa là họ rất quan tâm đến những gì bạn đã nói. Điều đó làm cho trang cảm ơn thường bị bỏ qua là một cơ hội hoàn hảo để cung cấp cho họ nội dung liên quan mà họ có thể quan tâm.

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy người mua B2B sẽ nghiên cứu nội dung từ một thương hiệu họ thích và tin tưởng vào giống như loạt phim Netflix mới nhất. Vì vậy, tại sao dừng lại chỉ với một phần nội dung? Họ càng tiêu thụ nhiều, họ càng hiểu vấn đề và giải pháp dành cho họ. Thêm vào đó, bạn sẽ có được một bức tranh toàn cảnh hơn về những gì họ quan tâm và nơi họ đang ở trong hành trình mua hàng.

Chăm sóc landing page của bạn và nó sẽ chăm sóc bạn

Năm lời khuyên này là tất cả những thay đổi bạn có thể thực hiện ngày hôm nay. Ngay cả các trang chuyển đổi tốt nhất của bạn cũng có thể cải thiện với một vài điều chỉnh này.

Vì vậy, trước khi bạn gửi email marketing tiếp theo, hãy suy nghĩ nghiêm túc về landing page của bạn. Tự hỏi mình:

  • Liệu tôi đã chọn được một hình ảnh tác động mạnh mẽ chưa?
  • Liệu tôi đã cá nhân hóa được từng khách hàng chưa?
  • Tôi đã giảm số lượng các trường trong mẫu chưa?
  • Tôi đã cung cấp nội dung liên quan trên trang cảm ơn chưa?

Nếu bạn trả lời có cho tất cả, bạn đã tạo được một chiến dịch chuyển đổi cao. Và bằng cách thử nghiệm và tối ưu hóa từng yếu tố khi triển khai, bạn có thể đẩy chuyển đổi của mình cao hơn nữa. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 công cụ tối đa hóa Facebook Messenger trong Marketing

Tìm hiểu chiến lược SEO 2019 từ chuyên gia của Google

Landing page là gì và cách đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhờ Landing page


Khóa học DIGITAL MARKETING CHANNELS giúp bạn hiểu và có thể thiết lập, vận dụng đầy đủ các kênh Digital và hệ thống, phục vụ cho hoạt động marketing và bán hàng online từ việc setup hệ thống đến việc chạy quảng cáo, định hướng content và nuôi dưỡng khách hàng thông qua các kênh.

Written by