6 trang web uy tín nhất trên thế giới để PR-ers trau dồi chuyên môn

PR thú vị và thách thức đều nằm ở chỗ đây là nghề nghiệp được tự do làm việc với “thông tin” và “các mối quan hệ” mỗi ngày. Bởi vậy, tạo lập cho mình một môi trường nghề nghiệp chuyên nghiệp, có ý thức đặt mình vào dòng chảy thông tin sôi động của thế giới nghề nghiệp là hai trong số nhiều lời khuyên mà chúng tôi luôn cố gắng truyền đạt tới những người làm PR trẻ tuổi.

Bài viết dưới đây tổng hợp một số trang web về PR hữu ích, nơi cung cấp không chỉ là các bài viết, tri thức về nghề PR mà còn chính là những cửa ngõ của thế giới không biên giới giúp mở ra cơ hội được tương tác trực tiếp với những chuyên gia PR hàng đầu tại các nền PR lâu đời, dày dặn kinh nghiệm.

Tại đây, chúng ta có thể học hỏi những cách tư duy lập chiến lược PR bền vững, những cách thức vận hành chiến dịch PR khoáng đạt, thông minh và cũng có thể chia sẻ, tìm kiếm các ý tưởng mới mẻ cho công việc của mình.

#1. Ragan’s PR Daily

Ragan’s PR Daily là trang tin hàng ngày cung cấp tin tức, những lời khuyên, những quan điểm về PR, Marketing, Mạng xã hội và thế giới truyền thông. PR Daily giống như là một “hub” thông tin cập nhật tất cả những gì mà một người làm PR hiện đại cần phải biết đến và thậm chí là nằm lòng. Nội dung của blog có từ các bài hướng dẫn, các video, ebooks, chỉ dẫn phát triển nghề nghiệp và các quan điểm nghề nghiệp từ các chuyên gia.

PR Daily là một thành viên của Lawrance Ragan Communications, một nhà xuất bản có hơn 30 năm cung cấp thông tin chất lượng cao về truyền thông, quan hệ công chúng, phát triển lãnh đạo, bên cạnh những sản phẩm khác như Health Care News, HR Communication, Ragan Training và PR Univeristy.

#2. PRSay

PRSay là blog về quan hệ công chúng tương tác và truyền thông. PRSay là diễn đàn do Hiệp hội Quan hệ công chúng Hoa Kỳ (PRSA) xây dựng lên để chia sẻ quan điểm nghề nghiệp.

PRSay là một nguồn tham khảo nơi mà những người làm PR và truyền thông chuyên nghiệp có thể tìm thấy các vấn đề hiện tại, tin tức, các chủ đề được quan tâm phổ biến và cả các chiến lược dẫn đầu ngành.

PRSay cũng chính là kênh blog chính thức của hiệp hội PRSA, nơi mà cung cấp thông tin về leadership, các lời khuyên nghề nghiệp, hiểu biết nội tại về ngành, các sự kiện đặc biệt, các khoá đào tạo và nhiều hơn thế nữa. PRSay khuyến khích người đọc tương tác với các tác giả, chia sẻ quan điểm, góc nhìn cá nhân của độc giả với các lãnh đạo của PRSA bằng cách để lại những comment tích cực.

Được bắt nguồn, quản lý và phát triển bởi PRSA, bài vở trên PRSA được xác thực bởi các chuyên gia truyền thông từ khắp nơi trên thế giới. Các bạn nghiên cứu tìm hiểu hay đang hoạt động trong lĩnh vực PR ở Việt Nam cũng có thể đóng góp bài viết cho PRSA bằng cách liên lạc với bộ phận xuất bản của họ. Họ cũng khuyến khích chúng ta có thể gửi các đề xuất về góc khai thác, dàn ý bài viết để họ xem xét phê duyệt trước khi chúng ta mất công nghiên cứu và viết lách thông qua địa chỉ email: publications@prsa.org

#3. PRWeek

PRWeek là một trong các blog được các chuyên gia PR tại Mỹ khuyên đọc. PRWeek là một ví dụ điển hình của một thương hiệu xuất bản hiện đại; hội tụ đầy đủ từ mô hình cung cấp nội dung trực tuyến, xuất bản, sự kiện, mạng xã hội, kết hợp hợp lý giữa mô hình gated website (cung cấp những bài viết, video, tư liệu trực tuyến mà người dùng muốn xem cần điền vào một form cung cấp thông tin cá nhân cơ bản) và paid-for content (chiến lược phát triển các nội dung mà người dùng muốn xem phải trả phí).

Ra mắt vào tháng 11/1998, PRWeek là một cổng thông tin vô cùng cần thiết cho các chuyên gia PR ở Mỹ. PRWeek làm tốt vai trò phản ánh một xã hội thông tin thông tin sôi động. Tri thức từ PR Week đã len lỏi vào trong mọi cuộc họp quan trọng của các agency, các phòng truyền thông, các cuộc lên chiến lược của các chuyên gia.

Trong thế giới truyền thông hiện đại nơi mà sự góp mặt của các công cụ trực tuyến giúp xoá nhoà các ranh giới địa lý, những người trực tiếp làm truyền thông rất cần những thông tin kịp thời, có tính xác thực, sâu sắc để điều hướng cho các bối cảnh truyền thông cụ thể. PRWeek có mặt để giúp họ làm tốt tất cả những công việc đó.

PRWeek cập nhật những thông tin mới nhất, phân tích vấn đề, đưa ra những quan điểm nghề nghiệp… thông qua các categories như là Breakfast Briefing, Weekly Online Edition, các bài đăng trên Twitter hay Facebook.

PRWeek có bản in xuất bản hàng tháng tập trung làm nổi bật các gương mặt chuyên gia trong giới, đồng thời vân tích sâu các vấn đề nghề nghiệp thông qua các báo cáo và survey đặc biệt.

PRWeek đã đồng thời phát triển được PRWeek Award, PRWeek Conference, các cuộc toạ đàm bàn tròn và các forum bàn luận các vấn đề nghề nghiệp.

PRWeek là chuyên trang được phát triển bởi Haymarket Media, một trong những công ty xuất bản có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Mỹ.

#4. PR Couture

PR Couture là một digital platform (nền tảng công nghệ) và đơn vị cung cấp tài liệu trong lĩnh vực thời trang và phong cách sống dành cho những người làm truyền thông trong giới này. PR Couture hướng tới việc trở thành một nguồn cung cấp thông tin nhanh nhạy; trở thành một nguồn truyền cảm hứng, giáo dục nâng cao nhận thức cho giới PR về thời trang và phong cách sống. PR Couture cung cấp dữ liệu hàng ngày và chuyển tải tin tức, các chiến dịch PR, các công cụ kỹ thuật số, các cơ hội nghề nghiệp và profile của các thành viên của cộng đồng này. PR Couture cũng đã cung cấp các khoá học, các giải thưởng thường niên liên quan.

Mới kỷ niệm sinh nhật 10 năm, sứ mệnh của PR Couture là giúp cho các agency, các cá nhân làm trong lĩnh vực, các brand có thể tự định vị và tự tin tham gia vào thế giới truyền thông thời trang & phong cách sống sôi động; đồng thời chia sẻ đến cộng đồng các cơ hội việc làm trong lĩnh vực này thông qua việc tổ chức các chương trình đào tạo và nâng cao nhận thức.

#5. Stratechery

Stratechery là một blog được phát triển bởi cây viết Ben Thompson, người mà hiện tại sinh sống tại Đài Loan. Blog này đã từng được tờ The New York Times khuyên đọc với lời giới thiệu “một trong những nguồn hữu ích và thú vị nhất trên thế giới về nghiênc ứu trong bất cứ chủ đề nào”. Blog tập trung đưa ra và phân tích các chiến lược, các khía cạnh kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông; cũng như sự ảnh hưởng của công nghệ tới xã hội. Stratechery cung cấp miễn phí các bản tin hàng tuần, còn các update hàng ngày thì chỉ những ai subcribe trang này mới có thể đọc.

Ben Thompson là cây viết đã từng làm việc cho Apple, Microsoft và Automatic. Ở các công ty này, công việc của Ben tập trung vào viết chiến lược, phát triển các mối quan hệ và thực hiện các tác vụ marketing. Ben có chuyên môn về hai lĩnh vực là Marketing và Design. Ben có bằng MBA của Kellogg School of Management với chuyên ngành sâu là chiến lược marketing và MEM của McCormick Engineering school in Design and Innovation với chuyên ngành tập trung vào human-centered design (thiết kế lấy con người làm trung tâm).

#6. Solo PR Pro

Được ra mắt từ năm 2008, PRSolo cung cấp các công cụ, bài học, hiểu biết pháp lý và các nguồn lực truyền thông cần thiết cho những người làm tư vấn truyền thông chuyên nghiệp, giúp họ trưởng thành trong nghề nghiệp và đạt được thành công. Họ hỗ trợ cho các agency PR 1 thành viên trong việc gia tăng lợi nhuận và giữ được thế độc lập.

Nguồn: Bạch Dương

 

Có thể bạn quan tâm:

6 bước để lập một kế hoạch PR hoàn hảo

9 bước để cải thiện khả năng viết của PR-ers

Những thay đổi trong cách xây dựng kế hoạch PR thời đại mới


Khóa học PRACTICAL PR IN DIGITAL AGE ra đời với mong muốn giúp cho những người làm PR có cái nhìn toàn cảnh, chân thực hơn, thực tiễn hơn về PR trong thời đại số. Đồng thời, cập nhật những xu hướng, công cụ mới nhất từ các công ty PR, truyền thông hàng đầu trong nước và quốc tế.

Tham khảo khóa học tại đây.

Sage-hoc-PR

Written by