Các bước đạt 250,000 lượt theo dõi tự nhiên trên Facebook trong 1 tháng

Đạt 250.000 lượt theo dõi tự nhiên trên Facebook trong 1 tháng? Nghe thật điên rồ! Hãy cùng xem Mike Templeman, chuyên gia Marketing, cây viết trên tạp chí Forbes, đã làm như thế nào!

Trước khi bắt đầu, tôi muốn phân biệt giữa lượng theo dõi trả phí và thật sự trên Facebook. Bạn có thể thực hiện bất kỳ loại tìm kiếm nào trên Google và tìm thấy hàng trăm trang web cung cấp các chức năng tạo theo dõi ảo cũng như các tài khoản spam. Và nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ làm hỏng trang Facebook của mình. Facebook có một thuật toán tìm kiếm các loại hoạt động này. Và nếu họ thấy rằng trang của bạn được yêu thích và tăng lượt theo dõi trong một khoảng thời gian quá ngắn, họ sẽ phạt bạn. Từ đó, bạn sẽ mất cơ hội xây dựng kênh của mình một cách bài bản cũng như đạt được lượng theo dõi thực tế.

Bây giờ, mặc dù chúng tôi sẽ thảo luận về những người theo dõi thực sự, nhưng điều này không có nghĩa là bạn đã không trả tiền để có được họ. Thay vào đó, bạn sẽ trả tiền cho Facebook. Bởi vì Facebook đã trở thành một kênh trả tiền nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp. Họ chỉ muốn chắc chắn rằng bạn đã trả tiền cho họ chứ không phải ai khác. Và khi tôi nói bạn sẽ trả tiền cho họ, ý tôi là bạn sẽ chi tiền khuyến mãi để thu hút người theo dõi.

Vậy việc đạt được 250,000 lượt theo dõi trong 1 tháng có khả thi không? Vâng. Nó thực sự khá dễ dàng khi bạn thực hiện theo một kế hoạch đã xác định. Đây là một công thức tôi đã thực hiện nhiều lần trên nhiều dự án.

Bạn sẽ cần thời gian và tiền bạc để thực hiện điều này. Nếu bạn muốn làm điều này miễn phí, nó vẫn khả thi, tuy nhiên tôi sẽ không đảm bảo bạn sẽ thực hiện được trong mốc thời gian nêu trên.

Một lưu ý nhanh trước khi chúng tôi bắt đầu. Có 1 vài cách để  thu hút mọi người thích và theo dõi trang của bạn, như việc “mua follow” với giá trung bình từ 50 xu đến 5 đô la cho mỗi người theo dõi. Đây không phải là chiến lược đó. Thay vào đó, chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu chi cho mỗi người theo dõi mới với giá dưới 5 cents.

Bước đầu tiên:

Trước tiên, bạn muốn xác định các đối tượng theo dõi lý tưởng. Điều này có nghĩa là bạn muốn chọn ai sẽ là người hâm mộ trang Facebook của bạn. Và bạn cần đảm bảo rằng con số đó lên tới 250.000 người. Do đó, nếu bạn đang tạo một trang Facebook cho chủ sở hữu chó, hãy chọn chủ sở hữu chó. Đừng chọn chủ chihuahua không lông sống ở Arizona. Đối tượng thứ hai quá nhỏ và bạn sẽ không bao giờ đạt được mong muốn của mình.

Khi bạn đã xác định được đối tượng của mình, bạn sẽ muốn tạo một vài phiên bản quảng cáo nhắm tới các đối tượng này. Chẳng hạn, bạn có thể chọn những người thích trang về chó. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu những người theo dõi các trang chó phổ biến khác. Thậm chí có nhiều cách để nhắm tới khách hàng mục tiêu dựa trên thói quen mua hàng của họ. Vì vậy, hãy tạo một vài cách khác nhau mà bạn sẽ nhắm đến chủ sở hữu chó (một lần nữa, đây là đối tượng chúng tôi sử dụng làm ví dụ).

Bước 2:

Thiết lập trang Facebook của bạn và điền vào tất cả các thông tin thích hợp. Tôi cũng khuyên bạn nên tạo một trang Instagram cùng một lúc vì bạn có thể nhận được rất nhiều lợi ích cộng hưởng từ hoạt động của hay nền tảng này. Ví dụ: một trong những trang mà tôi đã tạo trên Facebook đạt mốc 250.000 người theo dõi và trang Instagram đạt 30.000 người theo dõi trong cùng thời gian đó mà gần như không cần quá tốn công sức.

Bước 3:

Bây giờ bạn muốn tìm hiểu xem khán giả của bạn đang tham gia vào cái gì. Hãy lên các diễn đàn mà tập khán giả mục tiêu của bạn đang tham gia, và tìm hiểu những bài đăng của họ. Tìm ra những người đang nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ nhất. Sau đó tạo lịch đăng bài cho trang của bạn bằng cách mô phỏng các bài đăng đó. Chẳng hạn, nếu bạn nhận thấy rằng mọi người đăng những hình ảnh dễ thương của những chú chó (mà chúng làm) với tốc độ cao, thì bạn sẽ muốn lấy càng nhiều bài đăng này càng tốt. Họ cũng có thể tham gia với các mẹo đào tạo (mà họ làm), vì vậy bạn cũng sẽ muốn viết bài về chủ đề đó.

Trung bình bạn sẽ muốn đăng tối thiểu 4 đến 6 lần mỗi ngày. Và dành một vài ngày để tạo viết rất nhiều các bài đăng trước khi chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Bằng cách đó, trang của bạn sẽ giống như đã hình thành được 1 khoảng thời gian. Sẽ có nhiều người theo dõi trang của bạn hơn nếu họ nhìn thấy nhiều bài đăng trước của bạn.

5 lỗi chạy Ads trên Facebook thường gặp và cách khắc phục

Bước 4:

Bạn sẽ bắt đầu bằng việc chạy quảng cáo cho tất cả các bài đăng của mình. Tôi khuyên bạn nên sử dụng một lượng nhỏ thiết lập cho mỗi bài viết. Thông thường là từ $5 đến $10. Và bạn sẽ muốn chạy quảng cáo chỉ trong 1 ngày.

Như một phép gian lận, hình ảnh sẽ nhận được nhiều sự tham gia nhất về các phản ứng (thích, yêu, cười), chia sẻ và bình luận. Video sẽ nhận được rất nhiều lượt xem, nhưng ít tương tác hơn. Cập nhật sẽ đứng thứ ba trong phạm vi tiếp cận và chia sẻ liên kết đứng cuối cùng trong số lượng người bạn có thể tiếp cận với cùng số tiền. Vì vậy, tôi sẽ dành phần lớn thời gian của mình vào các nội dung hình ảnh trước tiên.

Bước 5:

Lý do bạn chạy quảng cáo cho các bài đăng là vì bạn đang tìm kiếm các ngoại lệ khi nói đến chi phí cho mỗi lượt tham gia. Một số bài đăng có thể có giá 10 xu mỗi tương tác và những bài khác có thể lên tới $1 mỗi lần (đó sẽ là một cái giá khủng khiếp). Nhưng có một số ít may mắn sẽ dưới hai xu mỗi lần tương tác, và một số bài đăng thậm chí còn ít hơn một xu. Đây là những mục tiêu bạn cần tìm kiếm. Khi bạn lướt qua những dữ liệu, hãy tìm các bài đăng sở hữu tỉ lệ giá trên tương tác cực tốt và đầu tư vào chúng. 

Bạn có thể tiêu nhiều nhất có thể, nhưng hãy coi chừng quy luật hiệu suất giảm dần. Các chi phí sẽ đội lên rất lớn sau một khoảng thời gian. Và mỗi bài băng có một mức độ thể hiện khác nhau. Tôi đã có một số bài đăng tiêu tốn hàng ngàn đô la và tôi đã có những bài viết khác mất hiệu lực sau 50 đô la.

Bước 6:

Đây là bước mà bạn cần phát triển kênh của mình. Mọi người đã thích và theo dõi trang của bạn dựa trên các chương trình bạn đã chạy, nhưng cách nhanh chóng để có được những người theo dõi mới là xem qua các bài đăng nhận được phản ứng, ấn vào những người đã tương tác và mời họ thích trang của bạn. Sẽ có giới hạn về số lượng người bạn có thể mời mỗi ngày và mức độ sẽ khác nhau tùy theo tài khoản.

Tôi khuyên bạn nên thêm một vài quản trị viên để gia tăng số lượng lời mời bạn có thể gửi. Chẳng hạn, khi tôi mới bắt đầu làm việc này, tôi sẽ thêm tài khoản Facebook của vợ tôi với tư cách là quản trị viên trên các trang của mình và sau đó cho cô ấy sẽ sử dụng hết lượng mời giới hạn trong 1 ngày. Nếu bạn có đồng nghiệp, bạn bè hoặc gia đình, tôi sẽ khuyên bạn nên mời họ giúp.

Điều này sẽ cho phép bạn có được hàng ngàn người theo dõi với giá cực rẻ vì bạn có thể khiến họ tương tác với trang của mình với giá tính bằng xu, nếu không, và bạn có thể mời họ miễn phí, về cơ bản bạn đã giảm chi phí xuống gần như bằng không cho một người theo dõi mới.

Bước 7:

Bạn sẽ tiếp tục thực hiện quá trình này trong vòng 1 tháng. Vào khoảng tuần thứ hai, bạn cần chạy quảng cáo cho trang của mình, như tôi đã đề cập ở trên. Với một nội dung hấp dẫn, bạn có thể giảm giá mức chi trả cho mỗi người xuống dưới 20 xu nếu bạn có thể xác định tập khách hàng chính xác. Nếu các quảng cáo không đạt được con số này, hãy tắt nó đi vì nó không đáng với số tiền bạn đang bỏ ra.

Và đó là cách bạn có thể đạt được hơn 250.000 người theo dõi chỉ trong vòng chưa đầy một tháng. Như tôi đã đề cập, nó đã được hoàn thành một vài lần bởi chính tôi và nhóm của tôi. Phải mất rất nhiều công sức và ngân sách, khoảng 5.000 đến 10.000 đô la chạy quảng cáo trên Facebook.

Và nếu bạn đang tự hỏi liệu nó có đáng không. Thì câu trả lời đơn giản là có. Nếu tôi chỉ đơn giản chạy một bài đăng cho một đối tượng mục tiêu trên Facebook, tôi ước chừng có thể đạt được 1.000 người cho mỗi 5 đến 20 đô la chi trả. Với lượng người theo dõi là 250,000, mỗi  bài đăng của tôi có tỉ lệ người xem khoảng 150,000. Và nếu tôi đăng 4 đến 10 lần mỗi ngày, tôi có thể bù lại chi phí của mình trong một vài tuần.

Nguồn: Forbes

 

Có thể bạn quan tâm:

5 giải pháp để xây dựng một group Facebook mạnh

6 bước lập kế hoạch Marketing Online trên Facebook toàn diện

Landing page là gì và cách đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhờ Landing page


Khóa học DIGITAL MARKETING CHANNELS giúp bạn hiểu và có thể thiết lập, vận dụng đầy đủ các kênh Digital và hệ thống, phục vụ cho hoạt động marketing và bán hàng online từ việc setup hệ thống đến việc chạy quảng cáo, định hướng content và nuôi dưỡng khách hàng thông qua các kênh.

Written by