CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN CỦA DIGITAL MARKETING

Written by

Người ta bắt đầu biết đến Digital Marketing từ đầu những năm 2000. Tuy nhiên, trên thực tế, hình thức marketing này đã ra đời cách đây 100 năm. Và người đầu tiên truyền bá Digital Marketing trong lịch sử là Guglielmo Marconi, đến từ Ý.

Vào năm 1896, ông được xem là người tiên phong truyền đi thông điệp thông qua tín hiệu không dây đầu tiên. Ông cũng chính là nhà phát minh ra radio. Không lâu sau đó, nước Anh du nhập phát minh này. Cho đến 10 năm sau, radio trở nên quá phổ biến và không khó để người ta nghĩ đến việc sử dụng nó là công cụ quảng cáo hàng hóa.

Hiện nay, Digital Marketing đã trở cụm từ không còn xa lạ trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nhưng bạn có hiểu chính xác nó là gì?

Bài chia sẻ của SAGE dưới đây là cái nhìn tổng quan đầy đủ nhất các công cụ cơ bản của Digital Marketing giúp cho bạn hiểu ngọn ngành về digital marketing và những bước khởi đầu để tiếp cận nó một cách hiệu quả.

★ SEO: quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing (SEM) và tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của các bộ máy tìm kiếm (SEM).

★ Mobile Marketing: quảng cáo thông qua các thiết bị di động trong đó có thể bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push và banner trong các ứng dụng hay trò chơi để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng.

★ Email Marketing: quảng cáo bằng hình thức gửi email tới các khách hàng có trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu và giới thiệu với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức.

★ Content Marketing: phương pháp quảng cáo bằng cách tạo ra hoặc đăng tải những nội dung có khả năng tạo tương tác tốt với người dùng và qua đó gia tăng traffic, pageviews hay tạo ra lợi nhuận.

★ Social Marketing: quảng cáo và truyền tải các thông điệp tới người dùng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và để gia tăng sự nhận biết thương hiệu.

★ Display: quảng cáo thông qua các dịch vụ cung cấp (publishers, ad networks, ad exchange, DSP) với hình thức hiển thị banner trên các website trong hệ thống của nhà cung cấp. Có thể tính theo CPM – CPC hoặc CPA tùy theo gói của nhà cung cấp.

★ SMS: Những quảng cáo và chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn SMS trên điện thoại.

★ TV / Radio: quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh. Đây là hình thức Digital sơ khai nhất và ra đời sớm nhất. Nó có thể là mẩu tin quảng cáo trên Radio, hay những TVC được phát hàng ngày trên tivi nhà bạn.

★ LCD / Banner (bảng hiệu): quảng cáo thông qua các màn hình hiển thị LCD (thương treo ở sảnh hoặc trong thang máy các tòa nhà) hoặc bảng hiệu điện tử tại các nơi công cộng và người tiêu dùng có thể tương tác với các LCD/Banner.

Bạn có biết sự khác biệt giữa Online marketing và Digital marketing?

Digital marketing đã không còn là một khái niệm mới nữa, có thể doanh nghiệp của bạn đã không còn xa lạ với nó. Nhưng liệu bạn đã hiểu đúng về nó để tận dụng hiệu quả dài hạn. Công ty của bạn đã thành công trên một kênh nhưng hiệu quả của nó đang giảm? Bạn muốn kết hợp nhiều công cụ trong kế hoạch của mình?

Khoá huấn luyện Digital 101 sẽ đưa bạn lùi một bước, để có cái nhìn rộng hơn vào digital marketing, thấu hiểu sự khác biệt giữa online marketing và digital marketing, thấu hiểu vai trò của mỗi kênh và sự kết hợp giữa các kênh. Với cái nhìn về từng công cụ, chúng tôi cũng sẽ đưa bạn lùi một bước để nhìn sâu vào bản chất của công cụ, để sẵn sàng cho những sự thay đổi.