[Checklist] Những lỗi cấm kỵ khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Có rất nhiều lý do khiến cho quảng cáo facebook của bạn không được duyệt.Nếu gặp phải tình huống như vậy, rất có thể bạn đã mắc phải những trường hợp dưới đây: 

1. SỬ DỤNG NHỮNG TỪ KHÓA BỊ CẤM

 Dùng những từ liên quan tới Y tế, Y học, Bệnh viện, Cảm xúc, Sức khỏe, Tinh thần trong quảng cáo Facebook Ads

VD:
– Các từ liên quan đến các bệnh hoặc là bộ phận trên cơ thể như: Gan, Quả tim, Xương khớp, Viêm Xoang
– Các từ liên quan đến các từ chỉ người bệnh hay vật bệnh như là: Thực phẩm chức năng, Bệnh nhân, bệnh nhi, Phòng khám bệnh cũng bị Facebook cấm khi chạy quảng cáo.
– Những từ mang nghĩa tiêu cực cũng bị đưa vào danh sách các từ cấm khi chạy FB Ads như là: Bác sĩ chữa trị, Bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, Chết chóc, Đau đớn, Tuyệt vọng, Tự tử, tử nạn

 Dùng những từ liên quan tới tiền tệ tài chính:

VD: “Vay”, “Vay vốn”, “Tiền tệ,tài chính”, “Vay tín chấp”, “Vay tín dụng”, “Lãi suất” “Thuế” “Cho vay vốn”, “Giải ngân”

 Dùng những từ nội dung dạng liệt kê tới những thành phần hóa chất, hóa học, tên loại chất

VD: Vitamin, omega, axit, vv.vv, chất xơ, thành phần dược liệu…

 Dùng những từ nội dung dạng thống kê, chỉ đích danh ai đó, giới tính, chủng tộc, quốc gia

VD:
– Các từ cấm chỉ giới tính: Ông kia, bà nọ, Chú , cô, anh, em, nữ giới, Nam giới
– Các từ chỉ quốc gia: Anh, Pháp, Đức , Mỹ…
– Các từ phân biệt chủng tộc:Người da đen, người da trắng, dân tộc…

 Dùng những từ liên quan đến lĩnh vực đào tạo nghề, việc làm, cho thuê văn phòng nhà ở

Dùng những từ liên quan đến Camera theo dõi, Camera an ninh

Tránh những nội dung mang tính cam kết

VD: trị dứt điểm 100%, cam kết 100%, tuyệt đối, chắc chắn hiệu quả,…

 Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu

– Các shop bán hàng nhái, kinh doanh mặt hàng xách tay hoặc hàng Việt Nam Xuất Khẩu khi chạy quảng cáo có sử dụng tên của các thương hiệu nổi tiếng như là: ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA,… đều bị cấm.
– Sử dụng logo của các thương hiệu lớn khi chạy quảng cáo cũng không được Facebook phê duyệt.

 Nhắc đến từ Facebook không đúng quy định

Facebook quy định khi nhắc đến tên thương hiệu, cần phải viết đầy đủ chữ “Facebook” với chữ “F” in hoa, không được sử dụng các từ viết tắt như: Fb, fb, FB, Fbook,…

Ngoài ra, Facebook cũng không phê duyệt quảng cáo cho những ai sử dụng hình ảnh có logo Facebook , cũng như hình ảnh có liên quan chứa nội dung của Instagram.

 Các từ cấm khác khi chạy quảng cáo Facebook Ads mà bạn nên tránh: 

– Thuốc lá
– Mụn, sẹo
– Bộ phận nhạy cảm của con người, giảm cân, tăng cân
– Rượu, Xương, khớp, Viêm Xoang, Thực phẩm chức năng, Ăn kiêng
– Hộ chiếu, Bằng lái xe, Sổ đỏ, Sổ hộ Khẩu, Hẹn hò

2. SỬ DỤNG HÌNH ẢNH NHẠY CẢM

 

 Ảnh lộ da, bộ phận nhạy cảm

Lỗi này thường gặp nhất là đối với quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm Facebook sẽ không phê duyệt quảng cáo cho những quảng cáo này với lý do chứa nội dung người lớn, sexy, không phù hợp và gây hiệu ứng khó chịu với nhiều người,…

Lỗi so sánh: Before After

– Facebook sẽ cấm quảng cáo đối với bất kỳ bên nào đưa ra các hình ảnh so sánh cơ thể, địa vị, nhân quyền, hình thể, vật thể, sản phẩm,…

– Hoặc nếu như bạn tạo dựng thêm niềm tin của khách hàng bằng cách đưa ra các hình ảnh so sánh thay đổi trước sau khi sử dụng cũng bị Facebook cấm hiển thị. Điều này cũng bị Facebook liệt kê vào những từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook.

 Lỗi 20% text trong ảnh quảng cáo Facebook Ads

– Bạn thường thấy cảnh báo: “Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt do hình ảnh chứa quá nhiều văn bản”
– Bạn có thể sử dụng công cụ Text Overlay dưới đây của chính Facebook để kiểm tra http://bit.ly/text_overlay_facebook

3. LỖI DO TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO

 Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm

 Vi phạm chính sách quảng cáo

 Từng vi phạm nhiều lần

Hành vi quảng cáo bị nghi vấn: Tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều nơi nhiều địa IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.

 Không thanh toán nợ cho Facebook

 Không hoạt động thường xuyên.

 Các quản trị viên trong 1 cũng tài khoản quảng cáo có những hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách

 Lỗi Target không đúng độ tuổi của khách hàng. Nếu khách hàng dưới 18 tuổi, hình ảnh cũng sẽ bị vi phạm nếu không phù hợp với độ tuổi

Đôi khi cũng có thể do FB bị lỗi nhầm lẫn. Trong trường hợp này, bạn có thể kháng nghị theo gợi ý.

Nguồn: Sage Academy

 

Có thể bạn quan tâm:

5 giải pháp để xây dựng một group Facebook mạnh

6 bước lập kế hoạch Marketing Online trên Facebook toàn diện

Landing page là gì và cách đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhờ Landing page


Khóa học DIGITAL MARKETING CHANNELS giúp bạn hiểu và có thể thiết lập, vận dụng đầy đủ các kênh Digital và hệ thống, phục vụ cho hoạt động marketing và bán hàng online từ việc setup hệ thống đến việc chạy quảng cáo, định hướng content và nuôi dưỡng khách hàng thông qua các kênh.

 

Written by