Digital Marketing & Nỗi sợ hãi từ việc ồ ạt thông tin đến người tiêu dùng

Written by

DIGITAL MARKETING VÀ NỖI SỢ HÃI TỪ VIỆC Ồ ẠT THÔNG TIN ĐẾN NGƯỜI TIÊU DÙNG

Việc xê dịch không ngừng của thế giới Digital Marketing hiện nay đang làm hoang mang bất kì doanh nghiệp nào tại Việt Nam muốn dấn thân trong lĩnh vực này. Và một trong những điều kiện tiên quyết để nắm bắt được xu hướng chính là việc thấu cảm người tiêu dùng.

Hãy tưởng tượng bạn đang trong vai trò một khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, mỗi ngày bạn tiếp nhận được 63.000 từ, với lượng thông tin khổng lồ kéo đến từ Facebook, Twitter hay các trang báo online, Email công việc.. tương đương với độ dài của một cuốn tiểu thuyết. Vậy thì điều gì sẽ khiến bạn dừng chân lại để tiếp nhận thông điệp và hành động thông qua các hình thức Digital Marketing?

“THẤU CẢM KHÁCH HÀNG” LÀ GIẢI PHÁP ĐÚNG ĐẮN

Theo Tim Tucker (Page “The institue of direct and digital marketing), khi bạn hiểu được công chúng mục tiêu nghĩa là bạn đã thấu được đâu là động cơ của họ, điều gì họ mong muốn và hơn nữa chúng ta làm được gì để giải quyết vấn đề cho họ.

Khi chúng ta nắm được càng nhiều thông tin về chân dung khách hàng, mặc nhiên chúng ta hoàn toàn có thể tự vẽ cho mình một hướng đi hiệu quả trong chiến lược Digital Marketing. Việc thường xuyên khảo sát nhu cầu khách hàng thông qua bảng hỏi, hoặc theo dõi thông tin thị trường từ các công ty lớn như Nielsen, TNS… là một trong những biện pháp hữu hiệu để doanh nghiệp nhìn thấu các đối tượng mục tiêu.

Cuối năm 2015, Coca-Cola đã gây cú hích lớn với chiến dịch “Trao Coca Cola, tro cảm xúc”. Nhắm vào đối tượng trẻ là các bạn tuổi teen, nhãn hàng này vô cùng “tâm lý” khi dành tặng cho các bạn đang sử dụng Zalo (mạng xã hội 30 triệu người dùng với 80% giới trẻ) một bộ Chat Sticker đậm phong cách “Coca-Cola”. Kết quả là số lượt tải về trong 2 tuần đầu lên tới 2 triệu và sau tổng chiến dịch là 4 triệu người dùng, đem lại độ phủ sóng trên toàn bộ mạng xã hội Zalo.

Kết quả tuyệt vời này đến từ chính điều mà chúng ta đã nhắc ngay từ đầu: Tầm quan trọng của thấu hiểu tâm lý và hành vi khách hàng.

TỪ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG ĐẾN LỰA CHỌN CÔNG CỤ PHÙ HỢP

Với quá nhiều các công cụ với những đặc tính khác nhau, chúng ta không nên sử dụng tích hợp tất cả vào trong một chiến dịch Marketing, dẫn tới thâm hụt ngân sách không chính đáng. Việc tìm hiểu xem bản chất ưu nhược điểm của chúng cùng độ tương quan với sản phẩm và chiến dịch tại thời điểm là vô cùng quan trọng.

Kinh nghiệm xương máu đến từ nhà quảng cáo Claude C.Hopkins là việc các doanh nghiệp cần phải có giai đoạn “thử nghiệm”. Với hoạt động này, các cuộc chiến “Digital Marketing” sẽ dược tiến hành trên quy mô nhỏ, với sự đo lường chặt chẽ phản hồi từ khách hàng sau khi triển khai các kênh, giúp các doanh nghiệp tận dụng triệt để hiệu quả sử dụng công cụ tiếp thị số.

Tham khảo VietnamReport