Hướng dẫn chiến lược Instagram Stories toàn tập cho doanh nghiệp

Bạn muốn làm nhiều điều hơn với Instagram Stories? Bạn muốn tìm kiếm một hướng dẫn hữu ích giúp lập kế hoạch nội dung cho Instagram Stories của bạn? Trong bài viết này, bạn sẽ học cách lập kế hoạch, tạo, tối ưu hóa và lên lịch cho nội dung trên Instagram Stories cho doanh nghiệp của mình.

# 1: Thiết lập chủ đề và phong cách cho nội dung trên Instagram Stories của bạn

Như với hầu hết các nỗ lực marketing online khác, nội dung trên Instagram Stories nên có tính đồng nhất, làm cho chúng trở thành đặc điểm riêng biệt của bạn. Nội dung trực quan và nhanh chóng  sẽ vừa thu hút khán giả vừa phản ánh được định vị thương hiệu và phong cách của bạn.

Khi tạo Instagram Stories, bạn cần lựa chọn:

  • Lựa chọn phông chữ
  • Lựa chọn màu chữ hoặc hình sticker 
  • Bộ lọc (Filter) 

Hãy suy nghĩ về màu sắc liên kết nhiều nhất với thương hiệu của bạn. Cân nhắc sử dụng các màu này làm phông chữ, hộp văn bản hoặc màu nền.

Agorapulse, có màu thương hiệu là màu cam, do vậy họ cũng sử dụng màu sắc và kiểu chữ trong câu chuyện của mình. Họ sử dụng phông chữ “Cổ điển” màu trắng với hộp văn bản màu cam để đồng nhất với bảng màu thương hiệu của họ. Hoặc khi họ sử dụng nhãn dán, họ thay đổi màu nhãn dán thành màu cam.

ALT

Bạn cũng muốn xem xét tính cách thương hiệu của bạn. Thương hiệu bạn có nữ tính hơn không? Một số màu sắc, phông chữ và bộ lọc phù hợp hơn với phong cách đó. Nếu thương hiệu của bạn là về sức mạnh, việc chọn phông chữ “Classic” hoặc “Strong” có thể phù hợp hơn với bạn,… Chọn một phong cách phù hợp nhất với tính cách thương hiệu của bạn và chọn phông chữ một cách nhất quán.

Ngoài việc tạo các câu chuyện của riêng bạn, nếu ai đó gắn thẻ bạn trong một câu chuyện, bạn cũng có tùy chọn để chia sẻ bài đăng đó vào chuỗi câu chuyện của mình. Tuy nhiên, để phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn, hãy xem xét thêm sự tinh tế của riêng bạn vào việc chia sẻ lại, sử dụng các lựa chọn hoặc bộ lọc, phông chữ của bạn. Hoặc nếu bạn có nhiều hơn một lựa chọn tốt cho các câu chuyện được gắn thẻ để lựa chọn, hãy chọn những câu chuyện phù hợp nhất với phong cách và tính cách thương hiệu của bạn.

Owen Video thực hiện điều này khi anh phát biểu tại các hội nghị, chọn chia sẻ lại các bài đăng phù hợp với tính cách và phong cách câu chuyện của mình, đồng thời thêm nhãn dán, biểu tượng cảm xúc và văn bản của riêng mình để cá nhân hóa chúng.

ALT

# 2: Lập kế hoạch nội dung Instagram Stories của bạn

Bây giờ bạn đã biết nội dung của mình sẽ trông như thế nào và cảm thấy ra sao, bạn đã sẵn sàng bắt đầu lên kế hoạch nội dung cho câu chuyện của mình! Điều quan trọng là phải hiểu mục tiêu của bạn khi sử dụng Instagram Stories trước tiên.

  • Bạn đang tìm cách để tạo ra doanh số?
  • Bạn đang có kế hoạch để tạo ra nhận thức về thương hiệu?
  • Bạn có tập trung vào việc tăng lượng người theo dõi hay tạo thêm sự tương tác không?

Biết lý do tại sao bạn sử dụng Instagram và cụ thể là Instagram Stories, sẽ đảm bảo bạn tạo nội dung phục vụ tốt hơn cho các mục tiêu đó.

Ví dụ, đăng thêm lời kêu gọi hành động (CTA) trong chuỗi câu chuyện có thể là một cách mạnh mẽ để tạo ra kết quả; tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết sử dụng CTA nào. Một thương hiệu đang tăng doanh số, như Sugar & Cloth, sẽ tập trung nhiều hơn vào CTA khuyến khích mua hàng. Mặt khác, một thương hiệu tập trung vào nhận thức về thương hiệu có thể sử dụng CTA hướng lưu lượng truy cập đến video hướng dẫn trên IGTV.

ALT

Mẹo hay: Đừng để CTA của bạn đến bài cuối cùng trong chuỗi Stories. Ví dụ: nếu bạn sử dụng chuỗi sáu bài Stories, hãy chèn CTA vào bài thứ tư hoặc thứ năm. Sự duy trì giảm xuống khi câu chuyện của bạn diễn ra lâu hơn và để lại CTA của bạn đến tận cùng có nghĩa là sẽ có ít người nhìn thấy nó hơn.

Xác định tần suất bài đăng trên Instagram

Các câu chuyện trên Instagram là nội dung thú vị, giản dị, nhưng chúng vẫn đòi hỏi thời gian và kế hoạch đáng kể. Đừng cố gắng tạo ra một chuỗi câu chuyện để đăng trong 7 ngày một tuần nếu bạn không có thời gian hoặc nguồn lực để theo đuổi.

Hãy thực tế về thời gian, các thành viên trong nhóm và các tài nguyên bạn có để tạo nội dung. Lập kế hoạch lịch trình câu chuyện của bạn xoay quanh sự sẵn có đó.

Không giống như các bài đăng trên Instagram Feed thông thường nơi một bài đăng đứng riêng lẻ, Instagram Stories được thiết kế theo một chuỗi gồm nhiều bài đăng. Trong khi bạn có thể đăng một bức ảnh hoặc video lên Stories của mình, người xem có điều kiện để xem qua nhiều bài đăng.

Độ dài chuỗi lý tưởng là ba đến bảy bài viết. Hầu hết mọi người mất hứng thú sau bảy bài viết. Tùy thuộc vào sự kết hợp giữa ảnh và video bạn sử dụng, bảy câu chuyện có thể kéo dài từ 35 giây đến gần 2 phút. Những khung thời gian dài hơn đó đẩy ranh giới của người xem câu chuyện kéo dài sự chú ý.

Tailwind đã sử dụng độ dài chuỗi câu chuyện lý tưởng gồm bốn bài đăng để tạo sự quan tâm và đăng ký cho khóa đào tạo Facebook Live sắp tới mà họ đang tổ chức.

ALT

Tất nhiên, các doanh nghiệp muốn sử dụng nội dung của nhóm đẩy Push để bao gồm CTA sẽ tạo ra lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc doanh số. Nhưng nếu những câu chuyện của bạn luôn thúc đẩy mọi thứ trên khán giả của bạn, thì họ sẽ không thể gắn bó lâu dài. Bạn cũng phải cung cấp cho họ nhiều nội dung đa dạng mà họ muốn! Điều này có thể bao gồm những thứ như:

  • Các video giải trí. hài hước
  • Bài đăng cá nhân thể hiện khía cạnh con người của thương hiệu của bạn
  • Đằng sau hậu trường của doanh nghiệp của bạn
  • Mẹo hoặc hướng dẫn giúp khách hàng của bạn
  • Trả lời các câu hỏi thường gặp trong ngành hoặc doanh nghiệp của bạn

Tài khoản Instagram của Microsoft pha trộn nhiều giá trị giải trí với câu chuyện của họ. Trong chuỗi này, họ tiết lộ một tiếng ồn và đưa ra các cuộc thăm dò và cơ hội để đoán xem đó là âm thanh nào.

ALT

Khi bạn xác định loại nội dung bạn muốn chia sẻ cho câu chuyện của mình, điều đó cũng rất quan trọng để lên kế hoạch cho nội dung đó. Nó được gọi là “một câu chuyện” vì thế lý tưởng nhất là nó có thể có khởi đầu, cao trào và kết thúc.

Nếu bạn sẽ chia sẻ một chuỗi câu chuyện về một sự kiện Networking trực tiếp mà bạn đang tham dự, bạn có thể muốn có nội dung sau:

  • Một bức ảnh của địa điểm với tất cả các đặc điểm nhận dạng của sự kiện
  • Một video về Networking hoặc tụ tập trước sự kiện
  • Một bức ảnh của các bàn hoặc trang trí
  • Một video của người chủ trì nói về thành công của sự kiện
  • Một bức ảnh selfie với một trong các diễn giả
  • Một bài viết văn bản tóm tắt các bài học quan trọng

Bằng cách lên kế hoạch trước cho luồng nội dung này, bạn có thể đảm bảo lấy ảnh và video theo đúng khoảng thời gian và cũng tránh bị mắc kẹt trước điện thoại trong toàn bộ sự kiện khi cố gắng ghi lại mọi thứ.

Quyết định khi nào đăng Instagram Stories của bạn

Bây giờ bạn đã tìm ra các loại và số lượng bài đăng bạn muốn chia sẻ với trên Instagram Stories của mình, bạn phải xác định khi nào nên đăng chúng. Không có công thức bí mật để chọn thời điểm thích hợp để chia sẻ câu chuyện. 

Điều quan trọng cần nhớ là những câu chuyện chỉ tồn tại trên tài khoản của bạn trong 24 giờ; do đó, điều quan trọng là phải chú ý đến thời gian và ngày trong tuần để tối đa hóa phạm vi tiếp cận, lượt xem và sự tương tác của bạn. Nếu bạn biết rằng khán giả của bạn hoạt động nhiều nhất vào cuối tuần, rất có thể bạn nên đăng câu chuyện của mình vào thứ Sáu đến Chủ nhật thay vì vào Thứ Hai hoặc Thứ Ba.

Nếu bạn có thể đăng một chuỗi câu chuyện với tất cả các bài đăng được chia sẻ cùng một lúc, bạn sẽ muốn chọn một thời điểm lý tưởng trong ngày. Trong những tình huống này, các Stories trở thành một chuỗi liên tiếp với nội dung mỗi bài được xây dựng dựa trên bài trước. Bạn đã tạo nội dung trước khi tải lên và muốn tất cả nội dung dễ dàng tiếp cận cùng nhau.

Tất cả bốn hình ảnh này từ Kate Spade là một phần của một chuỗi rõ ràng và bạn sẽ muốn chúng được tải lên cùng nhau để truyền tải toàn bộ thông điệp. Trong những tình huống này, bạn muốn chọn thời điểm lý tưởng trong ngày và ngày trong tuần dựa trên hiểu biết của bạn về khán giả để đảm bảo càng nhiều người xem câu chuyện càng tốt.

ALT

Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có khả năng đăng một chuỗi đồng loạt. Nếu bạn xem xét ví dụ ở trên nơi bạn đăng bài từ một sự kiện trực tiếp, bài đăng câu chuyện của bạn sẽ được tải lên trong khoảng thời gian thực. Tuy nhiên,một khi đoạn phim cuối cùng của buổi tối được đăng, bất kỳ người xem mới nào vẫn có thể xem câu chuyện trong chuỗi đầy đủ của nó. Ít nhất cho đến khi các bài viết đầu tiên bắt đầu biến mất sau khoảng thời gian 24 giờ.

Thật không may, thời gian lý tưởng để bạn chia sẻ các bài đăng câu chuyện của mình có thể đến vào một thời điểm trong ngày thuận tiện để bạn đăng nội dung đó.

Các câu chuyện trên Instagram vẫn được thiết kế để được đăng tải tự nhiên, không có chức năng lên lịch; tuy nhiên, điều đó không lý tưởng cho tất cả các thương hiệu. Nếu bạn muốn lên lịch cho các câu chuyện trên Instagram của mình, có một số công cụ của bên thứ ba bạn có thể sử dụng để thực hiện việc này. Hai trong số các công cụ được phê duyệt phổ biến nhất là Planoly và Later; cả hai cung cấp tính năng đặt lịch ở mức $9/tháng.

# 3: Tạo nội dung Instagram Stories của bạn

Hãy cùng xem một số tính năng khác nhau mà bạn có thể kết hợp vào câu chuyện của mình và những cách sáng tạo để bạn có thể tạo ra nội dung thú vị. Instagram Stories mang đến rất nhiều cơ hội cho sự sáng tạo và những gì bạn có thể làm chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn.

Lưu ý: Instagram Stories được định dạng theo tỷ lệ 9:16 dọc hay kích thước 1080 chiều rộng x 1920 chiều cao.

Ảnh vs Videos vs Stories dạng chữ

Các câu chuyện được thiết kế dưới dạng nội dung ngắn, trong đó một bài đăng ảnh sẽ phát trong 6 giây và video sẽ phát tối đa 15 giây, tùy thuộc vào độ dài được ghi. Bạn cũng có thể tạo các bài đăng dựa trên văn bản nơi bạn sử dụng tùy chọn màu nền cụ thể và bắt đầu câu chuyện bằng một văn bản. Chúng cũng chỉ phát trong 6 giây.

Khi nói đến Stories, không có 1 loại nội dung nhất định nào được ưa thích nhất. Nó liên quan đến cách bạn phục vụ tốt nhất đối tượng của mình và cách bạn có thể tạo nội dung chất lượng truyền tải thông điệp của bạn. Điều này thường bao gồm một sự kết hợp của hình ảnh, video và thậm chí các bài đăng văn bản trong một chuỗi câu chuyện.

ALT

Tải lên hình ảnh đơn giản, quay video (hoặc tải lên) hoặc bài đăng văn bản là cấp độ câu chuyện cơ bản nhất bạn có thể tạo. Nhưng một bức ảnh hoặc video có thể được thay đổi kích thước bằng cách chụm và di chuyển, tăng cường bằng hình vẽ, ​​hộp văn bản, GIF,…

Trong bài đăng này từ Octonation, một video vuông đã được thêm vào câu chuyện và thu nhỏ lại với kích thước nhỏ hơn. Sau đó, hình vẽ đã được thêm vào bằng các công cụ bút, một GIF “wow” ,các mũi tên, văn bản cho từ “OctoTV”, “On” để biến toàn bộ thành một câu chuyện trong TV.

ALT

Và một video có thể bao gồm văn bản hoặc hình động để tăng thêm chiều sâu và sở thích trong toàn bộ video. Các video chuyển động nhanh có thể rất hiệu quả cho các khoảng chú ý ngắn. Các chiến lược video sáng tạo như thế này từ Amanda Robinson, Digital Gal, có thể được tạo bằng nhiều công cụ phần mềm chỉnh sửa video và sau đó được tải lên Instagram Stories của bạn.

Công cụ để tạo ra những câu chuyện hay hơn

Mặc dù bạn có thể tạo Stories trực tiếp trong ứng dụng Instagram (chụp ảnh hoặc quay video hoặc tạo văn bản), bạn cũng có thể tạo bài đăng của mình bằng các công cụ hoặc phần mềm bên ngoài và sau đó chỉ cần tải tệp ảnh hoặc video lên Instagram Stories của bạn.

Amy Porterfield tạo ra đồ họa tuyệt đẹp phù hợp với phong cách thương hiệu, cá tính của cô và được định dạng và thiết kế cho Instagram Stories.

ALT

Một công cụ tuyệt vời để làm việc này là Canva (với gói miễn phí có sẵn và các tính năng bổ sung được cung cấp với giá 12,95 đô la mỗi thành viên trong nhóm mỗi tháng.). Bạn có thể chọn từ rất nhiều mẫu (được định dạng cho hình ảnh kích thước 9:16) để thay đổi ảnh, chỉnh sửa văn bản và cá nhân hóa các mẫu để phù hợp với thương hiệu của bạn.

ALT

Đối với các mẫu video, Wave.video là một công cụ dễ sử dụng cho phép bạn nhanh chóng tạo các video dọc 9:16. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều hình ảnh, video và nhạc bản quyền miễn phí để tạo các video được cá nhân hóa và phản ánh thương hiệu của bạn. Có một gói miễn phí có sẵn với các video giới hạn trong 15 giây; tạo tối đa 1 phút/video với 10$/tháng, và thêm logo và watermark (đánh dấu bản quyền) với giá $49/tháng.

ALT

# 4: Tối ưu hóa nội dung Instagram Stories để tăng tương tác

Trong một số ví dụ trên, bạn có thể thấy cách sử dụng GIF và nhãn dán có thể làm cho nội dung trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Câu chuyện có thể hấp dẫn hơn nhiều và giúp bạn tiến tới gần mục tiêu của mình hơn khi bạn kết hợp các nhãn dán và tính năng phù hợp vào câu chuyện của mình.

Một số nhãn dán phù hợp nhất để điều hướng tương tác bao gồm:

  • Âm nhạc
  • Thăm dò ý kiến
  • Câu hỏi
  • Đếm ngược
  • Thanh trượt Emoji
  • Quiz

Những nhãn dán này mang đến cơ hội cho sự tương tác trực tiếp từ người xem của bạn. Điều này giữ cho nội dung hiệu quả hơn trong feed và cung cấp cho bạn nhiều Insight hơn về khách hàng của bạn.

Nhãn dán không phải là cách duy nhất để tối ưu hóa nội dung câu chuyện, nhưng chúng là công cụ mạnh mẽ và bạn nên tìm cách kết hợp chúng. Một số lời khuyên giúp tăng tương tác bao gồm:

  • Cố gắng giữ nội dung trên Stories dễ xem hoặc dễ đọc. Câu chuyện di chuyển nhanh chóng và nếu nội dung quá lộn xộn hoặc dày đặc, mọi người sẽ nhấn bỏ qua hoặc bỏ lỡ tin nhắn.
  • Sử dụng màu đậm hoặc tương phản để làm nổi bật các thông điệp chính.
  • Sử dụng mũi tên GIF hoặc các thủ thuật khác để khuyến khích người theo dõi điều hướng đến câu chuyện tiếp theo của bạn.

Một chiến lược tăng tương tác cuối cùng cần xem xét là liên kết “Vuốt lên để xem tiếp Câu chuyện” (Swipe Up link for Stories) Nếu bạn có 1 tài khoản doanh nghiệp với hơn 10 nghìn người theo dõi hoặc nếu bạn là một tài khoản đã được xác minh, bạn có tùy chọn để thêm bất kỳ URL vào bất kỳ Stories nào. Ngay cả khi bạn không đáp ứng các tiêu chí này, nếu bạn sử dụng IGTV, bạn có thể thêm một liên kết đến câu chuyện của mình để gửi mọi người đến video IGTV của bạn.

Liên kết Swipe Up này là một chiến thuật tương tác rất hữu ích, cũng như một công cụ kinh doanh có giá trị để đưa người xem đến một điểm đến online bên ngoài câu chuyện của bạn. Nếu bạn sử dụng chức năng Vuốt lên, hãy bao gồm một GIF để nhắc mọi người vuốt hoặc đặt một mũi tên hoặc vòng tròn ở cuối câu chuyện nơi xuất hiện hướng dẫn “Xem thêm”. Cung cấp cho khán giả của bạn một dấu hiệu rõ ràng để làm theo hành động đó!

# 5: Tối ưu hóa nội dung câu chuyện trên Instagram của bạn

Từ đầu bài viết tới giờ, chúng tôi đã cung cấp khá nhiều chiến thuật và chiến lược để giúp bạn tạo ra những Stories hay. Nhưng suy nghĩ làm thế nào để có nhiều người xem những câu chuyện đó cũng rất quan trọng!

Có một vài chiến lược bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa câu chuyện nhằm tăng phạm vi tiếp cận trên Instagram. Khi nói đến những người theo dõi hiện tại của bạn, hãy xem xét các mẹo sau:

  • Đăng vào ngày và thời gian lý tưởng mang lại nhiều lượt xem nhất. Bạn có thể xem lại thông tin chi tiết về câu chuyện của mình để xác định rõ hơn thời gian hoặc ngày đăng tốt nhất cho tài khoản của bạn.
  • Phản ứng nhanh với những người để lại nhận xét hoặc câu hỏi trên nhãn dán hoặc những người gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn trên Instagram để phản hồi câu chuyện. Instagram đo lường mức độ tương tác này và bạn càng khiến những người theo dõi của bạn gắn bó với câu chuyện của bạn, bạn càng xếp hạng cao hơn trong vị trí Story Feed của họ.

Để tiếp cận nhiều người không theo dõi và người dùng Instagram mới với câu chuyện của bạn, có nhiều chiến thuật bạn có thể sử dụng.

Sử dụng thẻ vị trí Instagram

Thẻ vị trí là một trong những bí mật để có được nhiều lượng tiếp cận mới! Khi bạn thêm thẻ vị trí vào Stories của mình, có cơ hội để nó có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho vị trí đó và những vị trí khác. Chìa khóa thành công ở đây là sử dụng vị trí nhỏ nhất có thể.

Ví dụ: sử dụng nhãn dán vị trí cho một tòa nhà, công viên, ngã tư hoặc doanh nghiệp rất cụ thể. Các bản đồ Instagram biết rằng vị trí riêng lẻ nằm gần các địa điểm xung quanh, trong một khu phố nhất định, trong thành phố, trong một quận, v.v. Bằng cách gắn thẻ vị trí nhỏ hơn, bạn cũng có khả năng hiển thị trong các tìm kiếm rộng hơn. Nhưng nếu bạn gắn thẻ tên thành phố, bạn sẽ không thể xuất hiện tại các địa điểm nhỏ hơn trong thành phố.

Trong ví dụ này, tôi đã gắn thẻ vị trí khuôn viên trường Đại học Quốc gia và hiển thị trong ba tìm kiếm vị trí khác liên quan đến khu vực tôi đã gắn thẻ.

ALT

Áp dụng Hashtags Instagram

Giống như chúng ta biết hashtags rất mạnh để tiếp cận các bài đăng trên Feed, chúng có thể rất hữu ích với các Instagram Stories. Tuy nhiên, có một số hạn chế mà bạn cần lưu ý. Bạn chỉ có thể thêm một nhãn dán hashtag cho mỗi bài đăng Stories. Tuy nhiên, mỗi bài đăng trong chuỗi có thể có một hashtag khác nhau.

Nếu bạn sử dụng hộp văn bản để thêm hashtags, Instagram sẽ chỉ tính ba cái đầu tiên bạn đưa vào, do đó, nó không đáng để sử dụng nhiều hơn ba hashtag. Bạn cũng không muốn che giấu các hashtag trong các câu chuyện của bạn. Chúng cần phải rõ ràng dễ đọc và có thể nhìn thấy, nếu không, Instagram sẽ không tính chung như một hashtag có tác dụng.

Khi bạn sử dụng hashtag trong một Stories, bạn sẽ muốn dùng các từ càng chung chung càng tốt. Để minh họa, sử dụng #Flowers có khả năng tốt hơn so với sử dụng #SummerGardenIdeas. Không phải là hashtag sau không có giá trị, nhưng Stories chỉ tồn tại trong 24 giờ nên bạn chỉ có một cơ hội nhỏ để xuất hiện trong tìm kiếm.

Nếu bạn sử dụng các hashtag siêu cụ thể, chúng chỉ có thể nhận được một vài lượt xem trong khoảng thời gian 24 giờ. Ngược lại, với một hashtag phổ biến nhận được nhiều lượt xem, bạn sẽ tăng tỷ lệ xuất hiện trong tìm kiếm đó và nhận được nhiều lượt xem hơn.

Một cảnh báo là không có gì đảm bảo bạn sẽ xuất hiện trong một tìm kiếm hashtag. Bất kể có bao nhiêu câu chuyện được tạo ra với một hashtag nhất định, Instagram giới hạn số lượng kết quả được hiển thị cho mỗi người dùng dựa trên các tiêu chí thuật toán khác nhau. Tại sao? Bởi vì không ai muốn nhấn vào 400 Stories trong kết quả tìm kiếm.

Gắn thẻ người dùng Instagram

Nếu bạn muốn nhiều người xem nội dung của bạn, hãy cho nhiều người lý do để chia sẻ nội dung đó. Nếu bạn gắn thẻ người dùng trong câu chuyện của mình (giả sử họ thực sự là một phần của bài đăng câu chuyện đó), họ có thể chia sẻ câu chuyện của bạn với họ, giúp bạn gia tăng lượt tiếp cận nhiều hơn.

Trong câu chuyện dưới đây, cả nhà hàng và trung tâm mua sắm nơi đặt nhà hàng đều được gắn thẻ là người dùng để cả hai tài khoản đó có thể chia sẻ nội dung đó lại cho khán giả của họ.

ALT

Nói về chia sẻ, những câu chuyện bạn xem có biểu tượng máy bay giấy nhỏ để chia sẻ nằm ở phía dưới. Điều này cho phép người dùng chia sẻ câu chuyện đó trực tiếp với người dùng khác thông qua tin nhắn trực tiếp. Nếu bạn chia sẻ nội dung có giá trị hoặc giải trí cao mà khán giả của bạn muốn chia sẻ, họ sẽ gửi tới người quen của họ! Và khi người nhận nhận được DM, họ có thể trực tiếp xem câu chuyện của bạn.

Kết luận

Như bạn có thể thấy từ hướng dẫn này, có rất nhiều cách khác nhau để tạo và sử dụng Instagram Stories. Những điều này làm cho chúng trở nên độc đáo và cho phép bạn cá nhân hóa nội dung trong khi vẫn đúng với tính cách thương hiệu của bạn.

Khi bạn tập trung vào việc tạo ra những câu chuyện thể hiện thương hiệu của bạn, kết nối với khán giả của bạn và cung cấp giá trị cho họ, bạn sẽ giữ họ tương tác và phản hồi. Họ càng xem và tương tác với nội dung của bạn, bạn càng xếp hạng cao hơn trong Story Feed của họ. Điều này cho phép Stories của bạn đặt ở ngay trước mặt họ và đạt được những mục tiêu bạn đặt ra.

Nguồn: SocialMediaExaminer

 

 

Có thể bạn quan tâm:

5 giải pháp để xây dựng một group Facebook mạnh

6 bước lập kế hoạch Marketing Online trên Facebook toàn diện

Landing page là gì và cách đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhờ Landing page


Khóa học DIGITAL MARKETING CHANNELS giúp bạn hiểu và có thể thiết lập, vận dụng đầy đủ các kênh Digital và hệ thống, phục vụ cho hoạt động marketing và bán hàng online từ việc setup hệ thống đến việc chạy quảng cáo, định hướng content và nuôi dưỡng khách hàng thông qua các kênh.

Written by