Làm thế nào để lan truyền câu chuyện của bạn bằng Influencers và các nền tảng Viral

Nếu bạn hỏi mọi người rằng họ thường đọc nội dung ở đâu, bạn sẽ ngạc nhiên bởi số lượng người phụ thuộc vào Social  Influencers hay các nền tảng Viral như Uplift và Humankind để nhận thông tin từ các thương hiệu yêu thích của họ.

Trong thực tế, Social Influencers đang có nhiều tác động đến ROI hơn bao giờ hết. Nguyên nhân tại sao? Vì mọi người đều muốn tin rằng những hoạt động Marketing nhắm vào họ phải xác thực, điều này đồng thời liên quan đến Influencers và nền tảng thực hiện việc lan truyền nội dung

Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông phi truyền thống này để tăng cường sự tương tác của đối tượng:

Xây dựng quan hệ tốt với Influencers

Bạn và team đã quyết định sử dụng Influencers như một cách để tối ưu các hoạt động Social Media. Vậy đâu là cách tốt nhất để kết nối với những người đó? Hãy tiếp cận một cách thân thiện để chứng tỏ rằng bạn hiểu câu chuyện của họ và có sự tương tác với nội dung họ tạo. Dưới đây là một số mẹo:

  • Trước khi tiếp cận Influencers với một câu hỏi ngay lập tức, hãy thể hiện kiến ​​thức của bạn về thương hiệu của họ. Đó là một cách quan trọng để bắt đầu xây dựng mối quan hệ công việc. Nói gì đó cho thấy bạn hiểu đối tượng mục tiêu của họ là ai và doanh nghiệp của họ đại diện cho điều gì: “Xin chào, tôi thực sự rất thích bài viết của bạn trên trang XYZ” sẽ là cách tuyệt vời để bắt đầu.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn có mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng khi một người nào đó đồng ý làm việc với bạn. Nhóm của bạn nên đối xử với Influencers như bất kỳ chiến lược truyền thông trả tiền nào khác và có thể theo dõi lợi tức của khoản đầu tư này. Bạn cần phải giải thích ngôn ngữ cụ thể (hashtags, liên kết, cụm từ) và cũng nên thiết lập một cách để đo lường kết quả của tầm ảnh hưởng của Influencers.
  • Đừng quên mất rằng Influencers cũng là người! Khi ngân sách không cho phép bạn tiếp cận Influencers hàng đầu với hàng triệu người theo dõi, hãy bắt đầu nhỏ và tìm Influencers với những chủ đề ngách hoặc trong lĩnh vực thích hợp. Bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ bằng các ưu đãi như tư cách thành viên miễn phí hoặc chương trình giảm giá. Tận dụng lợi ích của công ty là một cách tuyệt vời để thuyết phục một người có ảnh hưởng trở thành một phần thương hiệu của bạn.

Tìm kiếm những nền tảng Viral

Một chiến lược khác để giúp thương hiệu có kết quả tốt là đẩy nội dung lên các nền tảng Viral. Nếu các chiến lược truyền thông earned media hay paid media chỉ dựa vào các kênh truyền thống như quảng cáo đặt tại các cửa hàng, bạn có thể bỏ lỡ hàng triệu lượt xem.

Các nền tảng Viral như Upworthy hoặc Humankind có thể sẽ thu hút sự chú ý cho nội dung của bạn. Vì các nền tảng này có những loại câu chuyện cụ thể, bạn có thể tin rằng thông điệp của bạn sẽ thúc đẩy sự tương tác phù hợp với mục tiêu của bạn. Điều quan trọng nhất trong bất kỳ sáng tạo nội dung nào là luôn luôn phải được lan truyền, do đó, duy trì quan hệ tốt đẹp với các trang truyền thông không truyền thống này là một cách tuyệt vời để thúc đẩy câu chuyện của bạn.

  • Trước khi tiếp cận, hãy hiểu sứ mệnh của nền tảng đó. Chẳng hạn, Humankind tập trung vào những câu chuyện về lòng tốt, những mối quan hệ đặc biệt và niềm vui chiến thắng. Bạn cần chứng minh câu chuyện của bạn sẽ thành công như thế nào trên nền tảng của họ.
  • Sử dụng phân tích để đo lường thành công của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định nền tảng Viral nào sẽ hiệu quả cho thương hiệu hay câu chuyện của bạn. Một số có thể không mang lại kết quả ngay lập tức, nhưng khi chúng có hiệu quả, bạn sẽ có những hiểu biết sâu sắc để tối đa kết quả trong tương lai.

Team Content của bạn đã sẵn sàng để cách mạng hóa cách bạn lan truyền câu chuyện thương hiệu chưa? Với những chiến thuật này, việc áp dụng các phương thức truyền thông mới không còn là điều đáng ngại. Trên thực tế, những chiến lược sáng tạo này thực sự có thể đưa câu chuyện của bạn lên một tầm cao mới.

Có thể bạn quan tâm:

Performance Marketing – tất cả những điều bạn cần biết khi bắt đầu tìm hiểu

Performance Marketing: Làm sao để hiệu quả? – Sai đâu, sửa đó

7 bí mật để bật để bật ra Content Viral


Với lợi thế nền tảng quảng cáo kỹ thuật số với nhiều công cụ đo lường được chi tiết hiệu quả của từng chiến dịch: Performance marketing là xu hướng mới nhất mà các marketers cần biết. Để qua đó đánh giá và có cách tối ưu tốt nhất cho các hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp.

Khoá học Digital Performance Marketing – Tối ưu hiệu quả Tiếp thị số trên từng đồng chi phí giúp bạn thay đổi được tư duy và cách tiếp cận về quảng cáo số, hiểu rõ hơn về số liệu và đưa ra các quyết định đem lại tỷ suất sinh lợi tốt nhất trên từng đồng chi phí. Bạn sẽ được học không chỉ về lý thuyết mà còn trải nghiệm thực tế trên các tài khoản quảng cáo và các ví dụ đào sâu chi tiết.

 

Written by