Muốn trở thành Content Writer giỏi? Hãy huấn luyện một đội bóng trẻ em

Quan điểm thú vị của Greg Reid, B2B Content Writer trên Content Marketing Institute về cách bạn có thể cải thiện khả năng viết Content thông qua việc huấn luyện một đội bóng trẻ em.

Nhớ mùa thu năm ngoái, khi tôi tình nguyện làm huấn luyện viên một đội bóng trẻ con chuẩn bị cho mùa giải mới Đây là một cách tuyệt vời để ra ngoài và dành thời gian với những đứa trẻ. Vì vậy tôi đã đăng ký. Và bất ngờ là điều này đã mang lại ảnh hưởng tích cực đến công việc của tôi hiện tại – là một Content Writer.

Chắc chắn điều này sẽ có một chút điên rồ. Nhưng bạn là một Content Writer, điên là nhiệm vụ của bạn. Mùa giải mới sẽ bắt đầu trong một vài tuần nữa. Bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn bạn nghĩ. Bạn phải dành nhiều thời gian hơn bạn tưởng. Và, vâng, điều này sẽ giúp bạn trở thành một nhà tiếp thị nội dung giỏi hơn.

Điều này là thật. Có rất nhiều sự khác biệt giữa tư duy và kỹ năng bạn cần trong việc huấn luyện bọn trẻ và trong việc tạo ra nội dung tuyệt vời.

Điều này là vì cả hai đều dựa vào tính xác thực. Trẻ em có giác quan thứ sáu về sự giả tạo và không trung thực ở người lớn. Và với nội dung, tính xác thực là tên của trò chơi – CoreDNA trong báo cáo Xu hướng tiếp thị nội dung năm 2019.

Một số điều đáng chú ý sau:

  • 86% người tiêu dùng nói rằng tính xác thực là một điểm khác biệt chính dẫn đến quyết định mua hàng.
  • 73% sẽ trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm nếu họ cho rằng công ty minh bạch.
  • 94% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ vẫn trung thành với một thương hiệu hoàn toàn minh bạch.

Và đoán xem ai sẽ mang đến tính xác thực cho doanh nghiệp? Gợi ý: “Điên là nhiệm vụ của họ”. Hãy cùng xem 5 tips để trở thành Content Writer giỏi hơn thông qua việc huấn luyện trẻ em

Hiểu đối tượng của bạn

Bạn đang cố gắng tiếp cận ai và bạn đang cố gắng truyền tải với họ điều gì? Nhu cầu lớn nhất của họ là gì?

Là một huấn luyện viên, sự tập trung của bạn phải nằm ở các cầu thủ của bạn. Những người chơi khác nhau có những nhu cầu khác nhau, những đứa trẻ ở các độ tuổi khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau. Đôi khi bạn phải suy nghĩ như một đứa trẻ 10 tuổi để hiểu một đứa trẻ 10 tuổi.

Là một Content Writer, bạn biết đối tượng của bạn không phải là khách hàng của bạn. Và trong trường hợp của các thương hiệu, đối tượng của bạn không phải là thương hiệu của bạn, nó là khách hàng. Đó là lý do tại sao bạn phải đào sâu vào nghiên cứu khách hàng. Sau đó, bạn đáp ứng đúng nhu cầu của họ phải không?

Lập kế hoạch nội dung của bạn

Là một huấn luyện viên, bạn cần lên kế hoạch luyện tập cho đội của bạn. Bạn có thể tìm thấy hàng đống video clip, mẫu kế hoạch luyện tập và hướng dẫn trực tuyến. Bạn cũng nên chuẩn bị cho việc vứt hết kế hoạch luyện tập đi và thay thế bằng kế hoạch chơi bời làm kế hoạch B.

Vào một số ngày, những đứa trẻ sẽ không sẵn sàng để học. Và một số ngày – như ngày đầu tiên đến trường, hoặc khi có trăng tròn – bạn có thể quên đi việc cố gắng dạy bất cứ điều gì mới. Hãy tung ra những quả bóng và để mặc chúng tự chơi.

Là một Content Writer, bản tóm tắt sáng tạo (Creative Brief) và lịch biên tập (Content Calendar) là tấm bản đồ của bạn. Bạn cần suy nghĩ về chúng thật sâu sắc và nhìn ra bức tranh lớn mà chúng tạo ra. Bạn cũng cần theo dõi các phân tích để xem Kế hoạch A có hiệu quả tốt như thế nào và chuẩn bị để điều chỉnh (hoặc thậm chí là vứt đi) nếu nó không hiệu quả. Và vào một số ngày, bạn có thể sẽ chỉ muốn làm khán giả của mình vui vẻ (miễn là nó trong phạm vi của thương hiệu).

Làm rõ thông điệp của bạn

Trong huấn luyện, có một quy tắc ngắn gọn. Các hướng dẫn của bạn càng rõ ràng, càng tập trung hơn càng tốt. Chúng là những đứa trẻ con. Chúng sẽ không muốn nghe bạn lải nhải. Chúng muốn chơi. Hãy quan sát sâu sắc về những điều mà bạn đang yêu cầu chúng chơi hay luyện tập và đưa ra những lời khen ngợi và sự tích cực.

Nội dung tốt nhất là nội dung tập trung. Bạn nhắm mục tiêu một loại khách hàng tại một điểm trong hành trình mua hàng. Nội dung của bạn phải đáp ứng mong muốn hoặc nhu cầu mà khách hàng có tại thời điểm đó. Ngắn hơn thường tốt hơn. Giải trí – hoặc một số nội dung kích thích cảm xúc khác – thường hiệu quả hơn những sự thật khô khan. Lợi ích hơn các tính năng. Nếu nghi ngờ, hãy xem 6 nguyên tắc thuyết phục của Cialdini.

Quản lý kỳ vọng

Trong huấn luyện, bạn có một quy trình. Bạn gói gọn kinh nghiệm và truyền đạt lại cho những đứa trẻ và phụ huynh của chúng – cần luyện tập nơi nào và khi nào, cần mang theo gì để luyện tập, cách ứng xử khi luyện tập, trận đấu ở đâu và khi nào, cầu thủ nên đến lúc nào và thành công sẽ trông như thế nào.

Trong công việc, bạn có một quy trình và bạn chia sẻ nó với khách hàng hoặc thành viên trong nhóm, phải không? Tôi làm điều này, bạn cũng nên làm điều đó. Bạn sẽ có một cái nhìn rõ ràng về phạm vi công việc, các mốc thời gian, các mốc quan trọng của dự án, các tình huống dự phòng và một tầm nhìn chung về thành công.

Làm việc vui vẻ

Thái độ là một sự lựa chọn, và các nhà lãnh đạo giỏi cần thiết lập và củng cố điều này một cách đúng đắn.

Phụ huynh và những đứa trẻ sẽ theo dõi bạn và sẽ đưa ra đánh giá về bạn. Làm việc theo những cách này hay cách khác không giúp được gì cho đứa trẻ khi học: Đẩy một ai đó vì bỏ lỡ một đường chuyền? Hét toáng lên cho một cuộc xin bóng? Thổi kèn vuvuzela khi đội của bạn ghi bàn? Không ai muốn chơi cho huấn luyện viên đó. Không ai nhớ tỉ số. Nhưng họ sẽ nhớ cảm xúc bạn mang tới.

Tại nơi làm việc, mạng bị sập. Nhà cung cấp giao hàng trễ. Mọi người bỏ lỡ các cuộc họp. Khi nghịch cảnh xảy ra, Leaders có thể cảm thấy khá hơn khi anh ta ném một thùng rác hoặc hét vào điện thoại. Nhưng điều đó có nghĩa sẽ chẳng có ai xung quanh anh ta. Trong thực tế, nó làm cho mọi thứ tồi tệ hơn. Căng thẳng cao độ khiến mọi người vội vàng hoặc do dự, gây ra nhiều sai lầm. Tốt hơn là sử dụng các câu thần chú cũ “biết, thích và tin tưởng

Chơi bóng

Cuối cùng, huấn luyện viên thể thao đội trẻ chỉ có một công việc: Làm cho trò chơi trở nên thú vị với cầu thủ đến mức chúng chờ đợi để trở lại và chơi vào mùa giải tới.

Tương tự, nhà tiếp thị nội dung có một công việc: Tạo nội dung có nhiều thông tin, hấp dẫn và phù hợp để khán giả của bạn để họ quay lại nhiều lần.

 

 

Có thể bạn quan tâm:

SWEQUITY – Khi chiến lược đi từ những giá trị nguyên bản của thương hiệu

4 phương pháp làm nội dung theo chiến lược marketing tương tác

Số lượng hay chất lượng: Các content marketer cần cân nhắc 2 điều này


Dưới sự dẫn dắt của “nhạc trưởng nội dung” Nguyễn Phạm Hoàng Quân (Founder & CEO, ProductionQ) và cô Tuyết Nhung (Account Director, CreativeQ), khóa học CONTENT CAMP sẽ giúp cho những người mới bắt đầu làm nghề hay đã đang làm Content Marketing có được tư duy viết đúng mục tiêu; thành thạo các dạng bài phổ biến và hiệu quả cho từng mục tiêu cụ thể; thực hành viết và nắm được các thủ thuật biến hoá các dạng nội dung từ một chất liệu chung và tiêu chí đánh giá một bài viết chất lượng.

Written by