Những điểm nhấn ấn tượng tại sự kiện Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền

Sau thành công của sự kiện “Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền” được tổ chức tuần qua tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 11/11 vừa qua, Viện Tiếp thị & Kinh doanh Ứng dụng – Sage Academy tiếp tục mang đến Hà Nội sự kiện này với bầu không khí chia sẻ cởi mở, chân thành từ các diễn giả, đem lại những dấu ấn ấn tượng cho hơn 400 đại điện từ các doanh nghiệp lớn & nhỏ khác nhau không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các tỉnh thành miền Bắc.

Mở đầu hội thảo, ông Nguyễn Văn Phương – Founder & CEO, Sage Academy chỉ ra khó khăn về lĩnh vực marketing của hàng ngàn doanh nghiệp cũng như hàng ngàn học viên trong các khóa học của Học viện SAGE đang quan tâm chính là vai trò của marketing trong quá trình phát triển doanh nghiệp ngay từ những bước chân đầu tiên cho đến khi chúng ta cất cánh.

Bên cạnh đó, ông nhận được nhiều câu hỏi về việc làm thế nào để bán được hàng đồng thời cũng phải xây dựng được giá trị về thương hiệu. Chia sẻ thêm về lí do tổ chức sự kiện này, ông Phương cho rằng Marketing là một khoản đầu tư, là sự tranh cãi hàng ngày của doanh nghiệp, đặc biệt với những doanh nghiệp vừa và nhỏ phải tiếp cận thị trường với số tiền nhỏ nhưng gặp khó khăn trong việc đo lường. Chính vì vậy, sự kiện “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” ra đời để kết nối và giúp mọi người tìm ra câu trả lời.

Sự kiện “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” bắt đầu với sự tham gia của 7 diễn giả: Ông Phạm Lê Thái (Former Marketing Director, Vinamilk), ông Lê Tùng (CMO Tập đoàn Sunhouse), bà Nguyễn Lưu Ly (Head of Marcom, Viettel Telecom), bà Nguyễn Thị Trà My (Product Marketing Lead, Zalo Business), ông Phan Văn Hiệu – Chủ tịch HĐQT Công ty Dược mỹ phẩm CVI), ông Nguyễn Hồng Lam (CEO, Ô mai Hồng Lam) & ông Hoàng Tùng (Founder & CEO, Pizza Home & Mopi).

Sau khi lắng nghe các vị diễn giả chia sẻ nhận định cùa từng cá nhân về marketing, có thể nhận thấy nếu muốn làm marketing giỏi thì cần phải có xuất phát điểm gốc là market (thị trường), và thị trường không gì khác đó là khách hàng của bạn! Theo ông Phạm Lê Thái, đó chính là triết lý đã đi theo ông và đi theo marketing của Vinamilk trong suốt 12 năm. Ông cho rằng khi ta ra chợ ta có dịch vụ, trải nghiệm. Marketing cuối cùng là làm thế nào để bán được nhiều hàng hơn cho nhiều người hơn theo một cách thường xuyên hơn và ở mức giá cao hơn.

Tuy nhiên, với bà Lưu Ly, Viettel theo hướng non-marketing, thay vào đó Viettel sẽ chạy các kênh khác bởi có truyền thông hay không sẽ phụ thuộc vào chiến lược. Sản phẩm có đặc biệt trên thị trường và hay hơn các sản phẩm của đối thủ hay không, đó mới chính là điều quan trọng. Marketing là phải nói được tại sao phải mua sản phẩm của tôi mà không phải bất cứ ai khác.

Nêu lên quan điểm cá nhân về “Thế nào là Marketing Giỏi?”, ông Lê Tùng (CMO, Tập đoàn Sunhouse chia sẻ: “Đối với tôi không có khái niệm marketing giỏi, mà là marketing phù hợp, phù hợp với tầm nhìn của CEO – chủ doanh nghiệp, của doanh nghiệp và môi trường,…”.

Một điểm nhấn mà các đại diện doanh nghiệp tham dự sự kiện nghiền ngẫm và tâm đắc, đó chính là “Tất cả các hoạt động không biết có phải là marketing hay không đều đến từ quan sát hành vi khách hàng khi mua hàng và sử dụng sản phẩm” – Trích lời ông Lam – CEO Ô mai Hồng Lam.

Ông Hồng Lam thay vì cho khách ăn thử ít, ông quyết định cho họ ăn thử nhiều. Nếu thấy họ “nhăn mặt” có nghĩa họ không thích, thì ông lại tiếp tục thay đổi và đưa ra lựa chọn tốt nhất. Chính nhờ người tiêu dùng, ông đã thành công nhận ra việc người tiêu dùng thích bao bì đẹp cũng như tìm ra slogan nổi tiếng: “Tinh hoa quà Việt – Kết nối nhân gian.”

Đến với ông Phan Văn Hiệu – một doanh nhân với xuất phát điểm là dược sỹ, không có nền tảng là Marketing, khi khởi nghiệp ông không có khái niệm về marketing, ông trưởng thành lên là nhờ biết cách quan sát khách hàng. Ông nhận ra bản thân nên liều và dám làm để đưa câu chuyện tạo được quả bom nổ. Ông cho rằng ta nên tấn công trực diện vào thị trường, xem khách hàng gặp vấn đề gì, từ đó khuấy động họ đồng thời áp dụng khoa học sẵn có, tạo ra một sản phẩm hữu ích hơn.

Để có thể dẫn dắt được cả một doanh nghiệp vững mạnh hay đội ngũ Marketing chặt chẽ như hiện tại, không thể thiếu vắng những thất bại và sai lầm của những người đứng đầu. Và tất cả chúng ta đều hiểu và học được từ chính những thất bại ấy, chứ không chỉ nhìn vào những thành công của các vị khách mời.

Từ thất bại của ông Phạm Lê Thái với việc tái định vị sản phẩm Probi từ nhắm vào phụ nữ trẻ mong muốn đẹp da sang trẻ em yêu thích đồ uống chua chua, ngọt ngọt và được mẹ “phê chuẩn” an toàn cho đến bài học cay đắng của ông Hoàng Tùng về sản phẩm tóc, hay ông Phan Văn Hiệu về sản phẩm Detox Green – Giải độc xanh, Sống an lành. Và như ông Hồng Lam cũng từng rút kinh nghiệm và hoàn thiện sản phẩm hơn qua quá trình sản xuất sấu bao tử. Tất cả những câu chuyện thất bại được các vị diễn giả chia sẻ chân thành, cởi mở khiến khán phòng vừa tâm đắc lại vừa có bài học bổ ích riêng cho mình.

Học viện Sage tin rằng sự kiện “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” đã mang đến cho chủ doanh nghiệp, các nhà marketing hay người đang làm marketing những góc nhìn mới lạ về marketing, đồng thời đem lại những case study để từ đó các doanh nghiệp vừa & nhỏ hay cả những doanh nghiệp lớn cũng đều đúc kết được những bài học, kinh nghiệm quý báu.

Một lần nữa, Viện Tiếp thị & Kinh doanh Ứng dụng – Sage Academy xin chân thành cảm ơn các vị diễn giả cùng gần 1000 doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý và marketers trên khắp 2 miền Nam – Bắc đã quan tâm và đồng hành cùng serie đầu tiên của Business Talk Forum mang tên “Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền”. Hẹn gặp lại ngày gần nhất và tiếp tục tiếp thêm những giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh!

Ngoài ra, sự kiện Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền tại Hà Nội sẽ được phát sóng livestream trên fanpage của học viện Sage vào lúc 13h30 ngày 13/11. Quý vị có thể theo dõi tại đây

Written by