Practical Marketing – Marketing Thực chiến cho Doanh nghiệp tiên phong dẫn đầu

Ngày 11-12/04 vừa qua, giai đoạn 1 của Khoá học “Practical Marketing” dành riêng cho Tổng Công ty Công nghệ cao VPT do Học viện Quản trị Kinh doanh Sage thực hiện đã chính thức diễn ra tại học viện Viettel (Thạch Thất, Hà Nội).

Tổng Công ty Công nghệ cao VPT, tiền thân là Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel (Viettel R&D) – thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), được thành lập năm 2011 và là công ty hàng đầu về nghiên cứu, phát triển sản phẩm quân sự và sản phẩm lưỡng dụng công nghệ cao của Việt Nam. Năm 2019 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Viện Nghiên cứu chính thức chuyển mình thành Tổng Công ty Công nghệ cao – VPT (Viettel Pioneer Technology), với tầm nhìn trở thành công ty dẫn đầu và tiên phong về công nghệ của người Việt Nam.

Đứng trước khúc cua lịch sử này, toàn thể các cán bộ, nhân viên của VPT, từ Ban Giám đốc cho đển nhân viên các phòng Marketing, Chăm sóc Khách hàng đều cần được trang bị đầy đủ các kiến thức về marketing thực chiến và chuyên nghiệp. Học viện Quản trị Kinh doanh Sage hân hạnh trở thành đối tác cung cấp chương trình đào tạo Practical Marketing cho VPT, chương trình được dẫn dắt bởi giảng viên Phạm Lê Thái – Nguyên Giám Đốc Marketing Vinamilk.

Trong ngày học đầu tiên, các học viên được chia sẻ về Vai trò của Marketing thực chiến & chuyên nghiệp, Quản trị Chiến lược Marketing.

Cùng với Innovation, Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp

Theo Sergio Zyman, CMO huyền thoại của Coca Cola, Marketing là tìm cách bán được nhiều sản phẩm, cho nhiều người và với giá trị cao một cách thường xuyên hơn.

Sang ngày thứ 2, học viên được chia nhóm và thực hành ngay lập tức các nội dung đã được huấn luyện, từng nhóm phân tích dự án của mình theo các mô hình PESTEL, 5- Forces, và cuối cùng là rút ra được các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp của mình (SWOT Analysis).

Học viên và giảng viên cùng trực tiếp thảo luận, thực hành làm bài tập

Cũng trong ngày thứ 2, các học viên đến từ VPT được trang bị các kiến thức về Phân khúc thị trường (Segmentation) & Thấu hiểu khách hàng (Consumer Insights) thông qua mô hình 6Ws: Who – What – When – Where – Why – Why not.

Giảng viên và học viên cùng thảo luận để ứng dụng các kiến thức được huấn luyện

Sau 2 ngày huấn luyện đầu tiên, Sage rất hân hạnh khi nhân được những phản hồi vô cùng tích cực từ phía học viên, những kiến thức được huấn luyện đều rất bài bản, thực tế và có thể ứng dụng được ngay vào trong công việc của các học viên. Điều này cũng đúng với tôn chỉ và triết lý kinh doanh của chúng tôi “We transform business”!

Giai đoạn 2 sẽ quay trở lại sau 2 tuần nữa với các nội dung về: Định vị thương hiệu, Ứng dụng Marketing trong phát triển sản phẩm, Đánh giá và Đo lường hiệu quả Marketing.

Written by