Starbuck “chơi” an toàn với các thiết kế trong mùa lễ hội 2018

Written by

Với tháng 10 vừa qua, Starbucks đã dành rất nhiều thời gian để đưa ra dòng sản phẩm Pumpkin Spice Latte – mỗi một loại thức uống sẽ kết hợp cùng một chiếc cốc theo mùa. Năm nay, thương hiệu này đang “chơi” một cách an toàn với các thiết kế dường như không hứng thú và kích thích phản ứng của khách hàng như một số phiên bản packaging trước đây.

Bốn chiếc cốc này có mang hơi hướng retro được lấy cảm hứng từ sự thừa kế về cà phê và các mùa. Ngoài ra nó còn thúc đẩy thái độ bảo vệ môi trường. Những người yêu cầu một trong sáu loại đồ uống trong kỳ nghỉ vào ngày 2 tháng 11 sẽ nhận được một chiếc cốc đỏ tái sử dụng miễn phí.

Mỗi năm, Starbucks và các chuỗi cửa hàng khác đều giới thiệu thiết kế cho mùa lễ hội cuối năm và các sản phẩm dành cho kỳ nghỉ đông, như cà phê Giáng sinh Blend của Starbucks. Với sự thống trị của nó, những chiếc cốc từ Starbucks thu hút sự chú ý nhất, mặc dù một số lời phàn nàn.

Ví dụ, vào năm 2015, các nhà phê bình cho rằng ly ombre đỏ không đủ không khí Giáng sinh. Những nỗ lực năm 2017 đã khuấy động tranh cãi nhỏ đã mang lại hiệu ứng tốt. Một số nhóm người rất hưởng ứng về một cặp đôi đồng tính nữ trong một TVC phim hoạt hình cùng với một nụ hôn ngọt ngào và hình ảnh một đôi nắm tay được in trên cốc. Những người khác nói rằng họ đã bị mất cảm hứng bởi những gì họ cho là hình ảnh quyền ủng hộ đồng tính.

Với kế hoạch năm nay, Starbucks đang chơi khá an toàn. Bốn chiếc cốc dùng một lần bao gồm các thiết kế: một cái màu đỏ, sọc, một màu xanh lá cây và trắng “Stargyle”, houndstooth màu đỏ trắng và holly cùng quả mọng.

Một điểm nhấn cho hình ảnh mùa đông là hình ảnh  một người phụ nữ nhận được hai Peppermint Mochas đi trên đường. Cô nhấm nháp một lần trên đường đi bộ, dường như cô cảm thấy ấm áp bởi đồ uống của mình, cô có thể đi xuống các đường lớn với chiếc áo choàng trên vai, không cần mũ hoặc găng tay, kể cả khi tuyết rơi xung quanh cô.

Starbucks đã làm việc với 72andSunny trong quảng cáo “Sip a Cup of Magic”. Một quảng cáo kết hợp giữa thương mại số và tính xã hội đến từ Big Spaceship, print-ads và quảng cáo ngoài trời đã được giảm xuống bởi phòng sáng tạo của Starbucks. Starbucks cho biết họ có kế hoạch để làm nổi bật một số nhân viên của mình trong chiến dịch, chẳng hạn như anh em nghệ sĩ baristas có một ban nhạc, cũng như một người mẹ cùng làm việc với các cô con gái tuổi teen của mình.

Starbucks đã phát hành các thiết kế cốc vào kỳ nghỉ theo các mùa hàng năm kể từ năm 1997. Các đồ uống ngày lễ trở lại vào thứ Sáu là Peppermint Mocha, Nướng trắng sô cô la Mocha, Caramel Brulee Latte, Chesnut Praline Latte, Gingerbread Latte và Egg Nog Latte.

Những người có ly màu đỏ có thể tái sử dụng có thể nhận được 50 xu giảm giá mua đồ uống vào ngày lễ sau 2 giờ chiều. Từ ngày 3 tháng 11 đến ngày 7 tháng 1 khi họ mang theo những chiếc cốc này, một cách thức của Starbucks để cố gắng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình vào buổi chiều và buổi tối.

Doanh số tại các địa điểm lâu đời tại Mỹ của Starbucks chỉ tăng 1% trong quý 3, kết thúc vào ngày 1/7. Một lý do cho sự tăng trưởng chậm chạp là lượng khách giảm vào buổi chiều, đặc biệt là bắt đầu lúc 2 giờ chiều – CEO Kevin Johnson cho biết. . Starbucks đã cố gắng để giải quyết điểm yếu trong năm nay bằng cách chạy quảng cáo nhấn mạnh các cửa hàng của nó như là một điểm đến buổi chiều.

Nguồn: Advertising Age

Có thể bạn quan tâm: 

>> Đừng vội tin vào 9 điều sau khi làm Digital Marketing

>> Đừng mải chạy theo Digital mà quên mất các kênh Offline

>> Khẩu vị người Việt: Trà hay Cà phê?