Tại sao ngài đại tá của KFC ngày càng trở nên sexy?

Liệu có kỳ cục không khi biến vị cố doanh nhân sáng lập nên KFC trở thành biểu tượng quyến rũ đương đại?

Có lẽ không ai là không biết tới món gà rán KFC trứ danh. Logo của thương hiệu này cũng là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất và dễ nhận ra nhất trên thế giới. Đó là hình ảnh của người sáng lập huyền thoại của thương hiệu – Đại tá Sanders đang mỉm cười thân thiện.

Tuy nhiên, khi nhắc tới những nhận diện của đại tá Sanders thời gian gần đây, một vài trong số đó đã được “sexy hóa” một cách quá đà. 

Người sáng lập KFC từng trở thành nhân vật chính đầy cơ bắp xuất hiện trong tiểu thuyết “Tender Wings of Desire” do chính KFC xuất bản – một phần trong chiến dịch “ngày của mẹ” năm 2017 của thương hiệu này.

Vị đại tá cũng từng xuất hiện dưới nhận dạng một Influencer ảo, cơ thể đầy uyển chuyển và trên đó là những hình xăm “rất cool”. Chưa hết, Colonel Sanders còn xuất hiện dưới bộ dạng một vũ công, một nghệ sĩ âm nhạc ở Nashville và gần đây nhất là một “daddy” lãng mạn của một trò chơi giả lập hẹn hò trên mạng.

Vậy tại sao lại biến một biểu tượng truyền thống (dựa trên một người có thật) thành một ngôi sao mạng xã hội gợi cảm? Tại sao lại phải bán gà bằng cơ bắp 6 múi? Tại sao KFC đột nhiên trở nên kỳ quặc như vậy?

Câu trả lời là bởi, giống như tất cả chúng ta, ngài đại tá rất phức tạp. Sanders là một người đàn ông có nhiều khía cạnh trong cuộc sống, khá nhiều trong số đó đã được khám phá bởi agency Wieden + Kennedy Portland trong những năm gần đây. 

Chiến dịch đang diễn ra của KFC, đã thay đổi từ một đàn ông đáng yêu trở thành những hình mẫu khó hiểu: Đại tá người máy The Colonel Robocop, người hoàn toàn bằng kim loại do Billy Zane thủ vai hay The Value Colonel, do một diễn viên vô danh đóng trong quảng cáo suất ăn giá rẻ của thương hiệu này,…

Và mặc dù tần suất xuất hiện lặp đi lặp lại của các hình mẫu gợi cảm có vẻ kỳ dị và riêng lẻ, chúng lại là phần nhỏ của một nỗ lực lớn với mục đích cho công chúng thấy đại tá có thể xuất hiện theo những cách bất ngờ như thế nào.

Chia sẻ với chuyên trang Adweek, Zahumensky, CMO của KFC U.S cho rằng “Đại tá Sanders luôn gợi cảm! Tuy nhiên, chiến lược của chúng tôi là tìm ra những cách thức mới, thú vị và khiêu khích để biến Đại tá Sanders trở thành một phần của văn hóa đại chúng.”

Ví dụ, giữa mùa 7 và 8 của “Trò chơi vương quyền”, KFC đã chọn Hafþór Júlíus Bjornsson, diễn viên đóng vai Gregor “The Mountain” Clegane, trong vai Double Colonel để quảng bá cho chiếc bánh Sandwich Double Crispy Colonel. 

Hãng này cũng từng thuê đô vật Dolph Ziggler diễn xuất với vai “Đại tá đô vật” khi họ là một trong những nhà tài trợ của giải đấu vật thế giới WWE.

“Ngài đại tá đã xuất hiện với rất nhiều hình thức và được nhiều diễn viên thể hiện trong năm năm vừa qua” ông Zahumensky nói. “Vì vậy, ông ấy đã trở thành nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết lãng mạn và trò chơi giả lập hẹn hò, một ngọn núi cho mèo leo trèo, một đô vật WWE và một phao bơi bơm hơi. Trong mỗi người này, chúng tôi đã truyền tải được tính cách của Đại tá Sanders thực sự: một người bán gà nóng tính, quá khích, người sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bán món gà nổi tiếng thế giới của mình,…”

Hãy cùng xem một vài những khoảnh khắc “quyến rũ” của ngài đại tá trong vài năm trở lại đây!

THÁNG 10/2016: “ĐẠI TÁ HOTBOY VÙNG NASHVILLE”

Trong vai Pete Campbell của series đình đám Mad Men, nam diễn viên Vincent Kartheiser không thực sự quá nổi bật. Tuy nhiên, anh đã bùng nổ với chiến dịch quảng bá cho phiên bản gà nóng Nashville của KFC. Xuất hiện sớm trong chiến dịch “Celebrity Colonels”, vị đại tá trước đó được thủ vai bởi những người ít gợi cảm hơn như Norm Macdonald và Darrell Hammond, “Đại tá Hotboy vùng Nashville” là tiền để để chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này sẵn sàng phát triển nhân vật theo một số hướng khác biệt.

THÁNG 5/2017: TIỂU THUYẾT TÌNH YÊU CỦA KFC “KHÁT VỌNG CÁNH GÀ”

Vào ngày của mẹ 2017, Wieden + Kennedy đã thực sự đã viết một cuốn tiểu thuyết lãng mạn (hay ít nhất là một cuốn tiểu thuyết ebook) về một người phụ nữ chạy trốn khỏi những ràng buộc của chủ nghĩa xã hội dân sự và bắt đầu niềm đam mê tình ái với Harland Sanders, một thủy thủ tốt bụng với quá khứ bí ẩn. Điều đáng nhớ nhất của cuốn tiểu thuyết này chắc chắn là đoạn video quảng cáo và bìa sách khá “ướt át”.

THÁNG 4/2019: “ĐẠI TÁ NGÔI SAO” VÀ “CHICKENDALES”

#1: “ĐẠI TÁ NGÔI SAO ẢO”

“Cà khịa” một số xu hướng kỳ quặc do những người ảnh hưởng ảo (Virtual Influencers) tạo ra (hay còn gọi là “biểu tượng về lối sống và thời trang” do máy tính tạo ra – những người chỉ tồn tại trên Social Media). KFC đã tự ra mắt “Đại tá Virtual Influencer” của riêng mình: người lừa đảo, xăm mình và không ngại phô trương nó. Anh ta hầu như lang thang khắp thế giới, sống cuộc sống ảo tốt nhất của mình, trong khi vẫn cho thấy bản thân có ích trong căn bếp ảo.

#2: “CHICKENDALES”

Cái này thì không được tinh tế cho lắm. So sánh tất cả các hóa thân “hờ hững” khác của ngài đại tá, các vũ công Chickendales trong clip nhảy khiêu gợi đến nỗi thực sự khiến bạn phải cân nhắc trước khi gửi cho mẹ xem. 

THÁNG 9/2019: TRÒ CHƠI HẸN HÒ GIẢ LẬP “I LOVE YOU COLONEL SANDERS”

Tại sao chỉ trố mắt nhìn “đại tá Sanders sexy” trong khi bạn thực sự có thể hẹn hò với ông ta? Lần này, KFC kết hợp với W + K Portland tạo nên trò chơi hẹn hò giả lập theo phong cách Nhật Bản, có tên “I Love You, đại tá Sanders!” 

Nội dung của trò chơi: Bạn là một người đầu bếp trẻ, tài năng đang được đào tạo, với hy vọng sẽ trở thành con “át chủ bài” của trường dạy nấu ăn và trở thành đối tác trong kinh doanh và, lý tưởng nhất, là… trên giường với ngôi sao đang lên Đại tá Sanders.

Trò chơi này sẽ xuất hiện vào cuối tháng 9 này trên Steam.

 

Có thể bạn quan tâm:

Đi đầu xu hướng Viral Marketing với 1 dòng chữ nhưng thành công thu hút 12 triệu người dùng

Game di động – Kẻ giành miếng bánh quảng cáo mới ở Việt Nam

9 chiến thuật “hâm nóng” lửa sáng tạo cho đội ngũ tiếp thị


Khóa huấn luyện Practical Marketing Manager – Tiếp thị thực chiến được thiết kế để giúp các Chủ doanh nghiệp, Nhà Quản lý và Marketing Leaders tạo ra sự phát triển đột phá cho doanh nghiệp thông qua các hoạt động Marketing thực chiến.

Với mục tiêu trang bị cho học viên tư duy triển khai marketing thực chiến, gắn kết hoạt động tiếp thị với các hoạt động tạo ra doanh thu và xây dựng thương hiệu mạnh gắn kết với sự tăng trưởng. Bởi tiếp thị là “bài toán đầu tư” không phải “trung tâm tiêu tiền” vì vậy học viên sẽ được học cách sử dụng tiền và nhìn vào kết quả kinh doanh thực tế đạt được đằng sau các chiến dịch tiếp thị và đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị.CTA-PMM

Written by