Giảng viên huấn luyện

Bà Đặng Thúy Hà

Bà Đặng Thuý Hà có hơn 15 năm kinh nghiệm làm nghiên cứu thị trường tại Việt Nam. Hiện tại, bà Hà chịu trách nhiệm là Giám đốc khu vực Miền bắc của Nielsen Vietnam. Kỹ năng và kinh nghiệm của bà không chỉ xuất sắc trong chuyên môn nghiên cứu định tính và định lượng mà cả những kỹ năng khai thác các quan hệ khách hàng. Bà Hà đã từng phụ trách rất nhiều dự án nghiên cứu trong các lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau từ Hàng hoá tiêu dùng nhanh (FMCG), đến Viễn thông, Công nghệ thông…

Xem chi tiết
  • Học phí gốc

    7.000.000 VNĐ

  • Super Early Bird

    Ưu đãi giảm 15% học phí khi học viên đăng ký và thanh toán trước ngày 08/08/2017

    5.950.000 VNĐ

  • Mua theo nhóm từ 3 người trở lên

    Ưu đãi giảm 20% học phí khi học viên đăng ký theo nhóm >= 3 người

    5.600.000 VNĐ

Lợi ích khi tham dự khóa học

    • Trang bị kiến thức thực tiễn nhằm giải quyết các vấn đề về quản trị và ra quyết định tiếp thị
    • Biết cách nghiên cứu nhằm thấu hiểu khách hàng: nhu cầu khách hàng, họ là ai, đối tượng cụ thể nào, tính cách tâm lý của họ ra sao, thái độ của khách hàng (U&A), lý do họ sử dụng sản phẩm dịch vụ, họ nghĩ về bạn ra sao, làm thế nào để khiến họ hài lòng và trung thành…
    • Biết cách nghiên cứu nhằm thấu hiểu thị trường..
    • Biết cách thiết kế nghiên cứu và thực hiện nghiên cứu cho các mục tiêu “tình báo tiếp thị” khác nhau
    • Trang bị các kỹ năng cho nghiên cứu định tính, định lượng
    • Có thể tổ chức nghiên cứu và hình dung được về phân tích dữ liệu

Course

GIỚI THIỆU

Customer Understanding – Từ thấu hiểu khách hàng đến tối ưu tiếp thị

Thấu hiểu khách hàng – đây luôn là một thách thức đối với các doanh nghiệp. Những gì khách hàng nói ra chưa chắc là điều họ nghĩ. Ngoài ra, còn có những mong muốn ẩn sâu bên trong khách hàng mà nhiều khi bản thân họ chưa gọi tên, chưa mô tả được thành lời. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp khám phá được những điều thầm kín (Insights) đó và tạo nên những khác biệt về bao bì, sản phẩm, thương hiệu, marketing, truyền thông, tiếp thị tại điểm bán… đem lại giá trị cho khách hàng?

Mọi quyết định đúng, hiệu quả của doanh nghiệp về sản phẩm hay tiếp thị đều bắt nguồn từ việc thấu hiểu khách hàng. Khóa huấn luyện Customer Understanding – từ Thấu hiểu Khách hàng tới Tối ưu tiếp thị sẽ trang bị cho doanh nghiệp và những người làm nghiên cứu thị trường các kiến thức và cách thức tìm kiếm, khám phá Insights khác nhau của khách hàng nhằm phục vụ những mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp. Khóa huấn luyện được dẫn dắt bởi giảng viên với gần 20 năm kinh nghiệm về nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng đến từ Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới – Nielsen.

 

Điểm nhấn của khóa huấn luyện

  • Nghiên cứu Case Study thực tế do Huấn luyện viên tư vấn trực tiếp
  • Kinh nghiệm thực tiễn về phân tích Insights khách hàng từ giảng viên khách mời
  • Ứng dụng kiến thức thực tiễn vào doanh nghiệp cá nhân ngay tại lớp học
  • Cập nhật kinh nghiệm nghiên cứu thị trường từ công ty đứng đầu thế giới
  • Cơ hội tương tác với các doanh nghiệp khác trong nhóm và tại lớp học

Đối tượng tham gia

    • Giám đốc doanh nghiệp
    • Giám đốc/Trưởng phòng phát triển sản phẩm, thương hiệu, marketing, dịch vụ…
    • Nhân viên nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, thương hiệu, truyền thông, marketing, dịch vụ…

NỘI DUNG KHOÁ HUẤN LUYỆN

Buổi 1: Thấu hiểu khách hàng và các ứng dụng

Lợi ích của việc thấu hiểu khách hàng – Các ứng dụng quan trọng cho quyết định tiếp thị

  • Xác định phân khúc khách hàng (Segmentation & Targeting)
  • Xây dựng định vị thương hiệu (Brand Positioning)
  • Thông điệp và nội dung truyền thông (Idea & Content Marketing)
  • Các chiến dịch truyền thông (Campaign)
  • Phát triển sản phẩm (Product innovation)
  • Phân phối và tiếp thị thương mại (Distribution & Trade Marketing)
  • Đo lường sự hài lòng khách hàng (Customer Satisfaction)

Buổi 2: Xác định mục tiêu kinh doanh và mục tiêu nghiên cứu

Bối cảnh kinh doanh – Xác định mục tiêu kinh doanh và mục tiêu nghiên cứu – Thực hành:

  • Xác định khách hàng mục tiêu
  • Mục tiêu kinh doanh và mục tiêu tiếp thị cụ thể
  • Mục tiêu nghiên cứu
  • Chọn bài tập cho từng nhóm
  • Trình bày

Nguồn dữ liệu

  • Các nguồn thông tin (primary; secondary)
  • Cách thức tìm kiếm
  • Nghiên cứu khám phá, nghiên cứu miêu tả và nghiên cứu nhân quả
  • Thực hành bài tập nhóm (tiếp)

Buổi 3: Nghiên cứu định tính

  • Case study
  • Ý nghĩa của nghiên cứu định tính, khi nào nên cân nhắc sử dụng nghiên cứu định tính
  • Phỏng vấn nhóm
  • Focus Group
  • Phỏng vấn chuyên sâu
  • In-depth Interview
  • Quan sát
  • Observation
  • Thực hành
  • – Bảng hướng dẫn thảo luận mẫu
    – Thực hành: Bản hướng dẫn thảo luận – case của nhóm

Buổi 4: Thực hành tìm insights (moderator) và ứng dụng cho xây dựng thương hiệu

  • Case study cho thương hiệu
  • Thực hành phỏng vấn nhóm (focus group) cho case của nhóm (nhóm 1, nhóm 2)
  • Case study cách tìm insights
  • Thực hành: Tìm insights cho case của nhóm.

Buổi 5: Khách mời & Ứng dụng Insights cho truyền thông và tiếp thị nội dung

  • Khách mời chia sẻ về ứng dụng Insights cho truyền thông, tiếp thị nội dung
  • Tiếp tục thực hành phỏng vấn nhóm cho case của nhóm (Nhóm 3, nhóm 4)

Buổi 6: Nghiên cứu định lượng

  • Ý nghĩa của nghiên cứu định lượng
  • Cách thức lấy mẫu, số mẫu nghiên cứu
  • Các hình thức phỏng vấn
  • Thiết kế bảng hỏi và cấu trúc hỏi
  • Các dạng câu hỏi khác nhau; điểm mạnh và điểm yếu của mỗi loại
  • Thực hành thiết kế bảng câu hỏi cho một nghiên cứu cụ thể của nhóm

Buổi 7: Khách mời & Ứng dụng Insights để phát triển sản phẩm

  • Khách mời chia sẻ về ứng dụng Insights để phát triển sản phẩm
  • Cách đọc dữ liệu và trình bày dữ liệu

Buổi 8: Các dạng nghiên cứu phổ biến khác

  • Phân khúc khách hàng, các cách phân khúc khách hàng
  • Đo lường sức khỏe thương hiệu & hiệu quả truyền thông
  • Đo lường sự hài lòng khách hang
  • Case study

Buổi 9: Trình bày & Tổng kết

  • Trình bày case của nhóm
  • Phản biện & chấm điểm
  • Lễ tốt nghiệp

Hình ảnh lớp học

Thông tin khóa học

Địa điểm Hà Nội
Khai giảng 22/08/2017
Lớp CU12
Thời gian 18h - 21h
Thời lượng 9 buổi ( Thứ 3 - Thứ 6 )
Học phí 7.000.000 VND

Tải về tài liệu

 Tôi đồng ý được liên lạc qua email và điện thoại