Thông tin sự kiện

Thời gian 07/14/2018 00:00
Địa điểm Hà Nội
Địa chỉ 35 Lê Văn Lương
Phí tham gia Miễn phí

Event

Khai giảng Khóa Become a CMO 4.0 số 2 tại Hà Nội

Tại sao bạn cần tham dự chương trình này?

Vai trò của giám đốc marketing (Chief Marketing Officer – CMO) đã thay đổi đáng kể trong thời gian gần đây. Rất nhiều vị trí CMO đã biến mất bởi các công ty tên tuổi mà thay vào đó là một chức danh mới là giám đốc tăng trưởng (Chief Growth Officer – CGO) nhằm quản lý các hoạt động với khách hàng, marketing và các hoạt động thương mại. Điển hình như Coca-Cola vừa quyết định loại bỏ vị trí giám đốc tiếp thị trong cơ cấu tổ chức của tập đoàn này và thay vào đó là giám đốc tăng trưởng, đây là một động thái nằm trong chiến lược tái cấu trúc hoạt động, nhằm đưa công ty trở thành một tổ chức “chú trọng sự tăng trưởng và lấy khách hàng làm trọng tâm”. Từ năm năm trước đây, nhiều công ty tiêu dùng hàng đầu thế giới như Colgate-Palmolive, Coty và Mondelez cũng đã tuyển dụng các vị trí CGO(1).. Theo Forrester Research, năm 2017 có khoảng 30% công ty sẽ sa thải vị trí CMO vì lý do những người đang nắm giữ chức vụ này không có đủ những kỹ năng cần thiết để chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng kỹ thuật số.

Chương trình “Become a CMO 4.0 – Trở thành Giám đốc tiếp thị 4.0” được thiết kế để giúp các giám đốc tiếp thị làm chủ vai trò dẫn dắt sự tăng trưởng của công ty- “là bài toán đầu tư” thay vì được xem như “một trung tâm chi phí-tiêu tiền” như trước đây:

– Thứ nhất, trang bị cho các giám đốc tiếp thị những tư duy quản trị chiến lược như một người chủ doanh nghiệp, gắn kết hoạt động tiếp thị với các hoạt động tạo ra doanh thu.

– Thứ hai, sử dụng tiền và nhìn vào kết quả kinh doanh thực tế đạt được đằng sau các chiến dịch tiếp thị, xây dựng thương hiệu dựa trên sự tăng trưởng.

– Thứ ba là nắm bắt về công nghệ và cập nhật kỹ năng kỹ thuật số, dữ liệu để bắt kịp cho sự cải tiến, tăng trưởng 4.0.

– Thứ tư, đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị.

Lịch khai giảng:

Hà Nội: 14/07/2018

 

Các giảng viên cùng huấn luyện:

► ÔNG NGUYỄN VĂN PHƯƠNG

Ceo Sage Education

Ông Nguyễn Văn Phương hiện nắm giữ chức vụ quan trọng trong các tổ chức và doanh nghiệp uy tín như: Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Sage Education; Nhà sáng lập cộng đồng Tiếp thị & Truyền thông Việt Nam (VMCC) và Đồng sáng lập công ty StrategyM Consulting.
Với nhiệm vụ phát triển công ty và điều phối hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm giáo dục, huấn luyện, kiêm tư vấn cho các doanh nghiệp, các khách hàng của ông trải dài trong nhiều lĩnh vực từ Hàng tiêu dùng (Masan, Habeco, Moc Chau Milk), Tài chính ngân hàng (Vietcombank, Bảo Việt, Techcombank, Maritime Bank, VietinBank), Viễn thông – Công nghệ thông tin (Viettel, VNPT,
Mobifone), Bất động sản (Vingroup, Vigalcera).

Ông Phương có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Marketing tại các công ty trong và ngoài nước: Cố vấn chiến lược Marketing và tổ chức đội ngũ Marketing tại công ty Kowil/Tập đoàn Phú Thái; Cố vấn về chiến lược thương hiệu và chiến lược Marketing – công ty VNPT VinaPhone; Nguyên Giám đốc điều hành công ty tư vấn tiếp thị Buzz Marketing; Trưởng bộ phận Marketing công ty công nghệ CTC và nhiều năm tư vấn truyền thông tại các công ty dịch vụ truyền thông (agency).

► ÔNG ĐOÀN ĐỨC THUẬN

CEO, StrategyM Consulting

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Công ty tư vấn StrategyM Consulting. Ông Thuận có 15 năm kinh nghiệm công tác tại các tập đoàn đa quốc gia ở các nước khác nhau với Piaggio, Toyota, Colgate-Palmolive. Ông thường xuyên tham gia hoạt động giảng dạy, huấn luyện các khóa học và làm diễn giả tại các Hội thảo liên quan đến các chủ đề về Chiến lược, Thương hiệu, Marketing và Đổi mới sáng tạo. Ông được lựa chọn là 1 trong 4 đại diện của Việt Nam tham gia chương trình học giả lãnh đạo IATSS của Nhật năm 2016, được Đại sứ quán Israel tại Việt Nam lựa chọn tham gia chương trình đào tạo đặc biệt về Đổi mới sáng tạo và Tinh thần doanh nhân tại Haifa (Israel). Ông Thuận tốt nghiệp Thạc Sĩ Marketing, ĐH Melbourne, Australia và theo học bổng toàn phần của Chính phủ Úc (học bổng ADS).

► ÔNG PHẠM LÊ THÁI

Category Marketing Manager – Head of Yogurt category, Vinamilk.

Ông đã gắn bó với Vinamilk gần 10 năm và chịu trách nhiệm về ngành hàng Yorgurt từ năm 2010 đến nay. Trước đó, giai đoạn 2006-2009 ông cũng là người tung việc ra dòng sản phẩm “Sữa tươi 100%” nổi tiếng của Vinamilk, cũng như phụ trách chiến dịch quảng cáo “6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo khắp Việt Nam” đã gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng 2007-2008.

► BÀ NGUYỄN HƯƠNG QUỲNH

Managing Director Nielsen Vietnam

Bà Hương Quỳnh hiện đang giữ vị trí Tổng Giám Đốc của Nielsen Việt Nam, nhà lãnh đạo nghiên cứu thị trường tại Việt Nam và toàn cầu.

Đến với Nielsen từ 11 năm, bà Hương Quỳnh đã thu được những kiến thức chuyên sâu về mảng nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), cũng như kinh nghiệm sâu rộng khi làm việc với các đơn vị bán lẻ đứng đầu Việt Nam. Bà nhận được sự tin tưởng và tôn trọng tuyệt đối trong ngành và được xem là nhà tư vấn có những đóng góp giá trị nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp trong thị trường. Năm 2015, bà nằm trong top 30 doanh nhân tài năng hàng đầu của Nielsen và giành được giải thưởng Chiến lược tốt nhất toàn cầu tại Việt Nam năm 2014 – 2015.

Những dấu mốc đó đã giúp bà trở thành tổng giám đốc Việt Nam đầu tiên của Nielsen Việt Nam. Bà vinh dự nhận được bằng Thạc Sỹ Quản Trị Kinh Doanh của CFVG.

Trước khi đến với Nielsen Việt Nam, bà Quỳnh đã từng làm việc tại Samsung Vina Electronics và chịu trách nhiệm mảng Marketing và giao thương khu vực phía bắc.

► BÀ ĐẶNG THÚY HÀ

Director, Client Leadership, Northern Region Nielsen Vietnam

Bà Đặng Thuý Hà có hơn 18 năm kinh nghiệm làm nghiên cứu thị trường tại Việt Nam.

Hiện tại, bà chịu trách nhiệm là Giám đốc khu vực Miền bắc của Nielsen Vietnam. Kỹ năng và kinh nghiệm của bà không chỉ xuất sắc trong chuyên môn nghiên cứu định tính và định lượng mà cả những kỹ năng khai thác các quan hệ khách hàng. Bà đã từng phụ trách rất nhiều dự án nghiên cứu trong các lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau từ Hàng hoá tiêu dùng nhanh (FMCG), đến Viễn thông, Công nghệ thông tin, Ngân hàng, Bảo hiểm…

Bà tốt nghiệp Thạc sỹ marketing tại trường Solvay Business School của Bỉ.

► ÔNG NGUYỄN ĐÌNH TOÀN

Phó Giám đốc Cấp cao phụ trách Marketing tại Suntory PepsiCo.

Ông là một trong những chuyên gia marketing có nhiều thành tựu nhất hiện nay với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing FMCG. Hiện ông đang là Phó Giám đốc Cấp cao phụ trách Marketing tại Suntory PepsiCo, nguyên Giám đốc Marketing Masan Beverage của Tập đoàn Masan. Ông là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất có mặt trong thành phần 50 Ban giám khảo Asia Marketing Effectiveness (AME) 2013. Và gần đây 2015, ônng cùng team với campaign Vinacafé – Yêu Thương Thành Lời đã giành được 3 giải thưởng danh giá của PR Asia Awards với 1 Giải Vàng cho Best Use of Social APAC, 2 Giải Bạc cho Best Brand Development Campaign of The Year (Product) APAC và Southeast Asia Campaign of The Year.

Ông từng giữ chức vụ Head of Marketing khu vực Indochina của Vinataba – Phillip Morris.  Trước đó, Ông là Chief Marketing Officer của Tập đoàn Masan và dẫn dắt công ty trong giai đoạn tăng trưởng nhanh nhất từ 12/2008 đến 09/2011. Trong thời gian làm việc tại Unilever, ông đã giành được nhiều giải thưởng danh giá của Unilever khu vực, như giải “Regional Golden Award”, giải thưởng “Path to Growth” nổi tiếng, giải Bạc “Asia’s Best Brand Experience”, và là người khởi xướng chiến dịch marketing nổi tiếng “OMO Tết” và “Dirt is Good” của Unilever tại Việt Nam.

► ÔNG HOÀNG HÀ

Former Sales & Marketing Director, Yamaha Việt Nam

Từ năm 1998 đến năm 2014, Ông đảm nhận chức vụ Giám đốc kinh doanh và Chiến lược sản phẩm tại Yamaha Motor Việt Nam. Sau đó trở thành Giám đốc Marketing and Sales, Network và Education tại đây. Trước đó, ông Hà cũng đã từng có thời gian làm việc tại Phòng Nhân sự và Tài chính thuộc Daewoo Hanel Electronics.

► ÔNG TRẦN HỮU ĐẠT

Regional Sales Manager, Fonterra brand Việt Nam, Former Manager Trade Strategy, Philip Morris

Ông Trần Hữu Đạt hiện đang giữ chức Regional Sales Manager tại Fonterra Brand Vietnam.
Ông Đạt là chuyên gia có kinh nghiệm dày dặn với 15 năm hoạt động trong ngành FMCG tại các tập đoàn đa quốc gia. Năm 2007, ông Trần Hữu Đạt bắt đầu đảm nhiệm vị trí Area Sales Supervisor tại Philip Morris – công ty thuốc lá quy mô lớn hàng đầu tại Mỹ, với mạng lưới sản phẩm rộng khắp gần 200 quốc gia trên thế giới. Trước đó, ông từng giữ vị trí Sales Supervisor tại Unilever từ năm 2004 – 2007.

► ÔNG HỒ CÔNG HOÀI PHƯƠNG

Strategic Planning Director at Dentsu Alpha

Ông Phương có hơn 10 năm kinh nghiệm trong thế giới Agency về quảng cáo tại Việt Nam.

Hiện tại, ông là Strategic Planning Director tại Dentsu Alpha. Các khách hàng chủ chốt ông từng hợp tác: Asus, Honda, BeUwithHonda, Mitsubishi, Vinamilk, Vietnamobile, Kinh Đô, Gấu Đỏ, Romano, Abbott, Vfresh, Sapporo…

Ông tốt nghiệp Thạc sỹ marketing (Master of Marketing) tại trường Solvay Business School của Bỉ.

► ÔNG NGUYỄN TIẾN HUY

Managing Director, DigiPencil MVV

Ông Huy có 10 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực phần mềm, quảng cáo và tư vấn chiến lược.

Ông đang nhà sáng lập và giám đốc điều hành DigiPencil MVV, công ty phát triển giải pháp kinh doanh trên môi trường số. Trước đó, ông giữ vị trí Chief Digital Officer tại OgilvyOne Worldwide Việt Nam, công ty có hơn 100 văn phòng trên khắp thế giới và được Forrester Research đánh giá là Customer Engagement Agency hàng đầu trong báo cáo cuối năm 2012.

Ông Huy đã tham gia tư vấn và triển khai cho các dự án lớn nhỏ của nhiều nhãn hàng hàng đầu trong và ngoài nước như: Unilever, Nestle, Kimberly Clark, Prudential, Samsung, v.v… Ông đã giành nhiều giải thưởng quốc tế cùng đội ngũ OgilvyOne Worldwide cũng như Ogilvy group.