Thông tin tài liệu

Dung dượng 4.62 MB
Định dạng *.pdf
Ngày tải lên 27/07/2015
Lượt tải 392

Tải tài liệu

    Library

    [Tài liệu] Cách Mercedes Benz Vietnam xây dựng thương hiệu thông qua người nổi tiếng

    Đại sứ thương hiệu là gì? Nói một cách đơn giản, đó là người đại diện và giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn một cách rất tích cực và đầy hào hứng trước hàng triệu khách hàng hiện tại và tiềm năng. Họ cũng là người sử dụng và chứng thực chất lượng, giá trị của sản phẩm, dịch vụ đó trước người tiêu dùng.

    Trong chiến lược phát triển thương hiệu của mình, ngày nay rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới đã lựa chọn sử dụng đại sứ thương hiệu là những người nổi tiếng. Mục tiêu của chiến lược này là nhằm tạo dựng lòng tin trong công chúng cũng như gia tăng nhận diện, sự chú ý và ghi nhớ của khách hàng đối với thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Trên thế giới, có rất nhiều Doanh nghiệp lớn gắn kết sản phẩm của mình với các diễn viên, ca sỹ, vận động viên nổi tiếng toàn cầu như Nike chọn ngôi sao Christiano Ronaldo làm đại sứ cho giày thể thao, Pepsi chọn ca sỹ Beyonce, hay Hãng thời trang H&M chọn David Beckham . Tại Việt Nam, Hãng xe máy Yamaha gần đây đã mời ca sỹ Hồ Ngọc Hà, diễn viên Ngô Thanh Vân làm gương mặt đại diện cho dòng xe Nozza.

    Thực tế cho thấy người nổi tiếng luôn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến đám đông. Tuy nhiên, liệu có phải doanh nghiệp nào sử dụng đại sứ thương hiệu là người nổi tiếng cũng đạt được hiệu quả và mục tiêu tạo dựng thương hiệu hay không? Làm cách nào, thay vì chỉ sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm trong một thời gian ngắn, các doanh nghiệp có thể đạt được những lợi ích chiến lược về hình ảnh thương hiệu và kinh doanh thông qua các đại sứ của mình.

    Hãy cùng tham khảo những chia sẻ của Mercedes Benz Vietnam với chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua một câu lạc bộ các sao và nhân vật nổi tiếng của mình tại thị trường Việt Nam. Tài liệu được giới thiệu tại Hội thảo: “Xây dựng thương hiệu với người nổi tiếng – Hiệu quả thế nào?” do Học viện Sage và CFVG tổ chức vào ngày 9/1/2015 tại Hà Nội.