Digital & Content Archives - SAGE - Applied Marketing Academy

Tổng hợp những cách tối ưu hiệu quả Digital Marketing

Written by

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại, các doanh nghiệp hiện nay đã và đang thay đổi để thích nghi, tồn tại và phát triển. Các phương pháp và các công cụ Digital Marketing đã không còn quá xa lạ mà đã và đang được áp dụng mạnh mẽ vào hoạt động marketing & kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu từ Smartinsights.com năm 2015 từ 765 thành viên là các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô thì chỉ có 1/3 đến 1/4 các doanh nghiệp là liên tục tối ưu chiến dịch Digital Marketing hoặc thường xuyên điều chỉnh các kênh truyền thông mà họ đang sử dụng. Nhưng có đến 10 – 20% các doanh nghiệp không bao giờ làm điều đó.

Nhiều công cụ phổ biến trên thế giới đã được các nhà tiếp thị chiến lược áp dụng tại thị trường Việt Nam như Social Media Marketing, Email Marketing, Video Marketing, Mobile Marketing… Tuy nhiên, không phải bất kì doanh nghiệp nào cũng nhận thức việc cần phải tối ưu liên tục từng mẫu quảng cáo, từ chiến dịch trong từng kênh truyền thông để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đem lại hiệu quả kinh doanh thật sự cho doanh nghiệp.

Sau đây là một số phương pháp tối ưu hiệu quả Digital Marketing theo đúc kết của nhiều chuyên gia:

Xác định mục tiêu chiến dịch

Trong một chiến dịch digital marketing, một số nội dung sẽ chuyển đổi người xem thành khách hàng (chẳng hạn: nội dung trang landing page bán hàng), trong khi một số còn lại sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn trên Internet (như nội dung về nhãn hàng trên kênh social media). Chính vì thế, bạn cần xác định những yếu tố chủ chốt quan trọng nhất mà bạn cần phải theo dõi và đánh giá trong chiến dịch của mình.

Các yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch marketing gồm có:

  • Độ nhận diện thương hiệu
  • Tỉ lệ chuyển đổi từ độc giả thành lead
  • Tỉ lệ chuyển đổi từ lead thành khách hàng
  • Mức độ tương tác
  • Độ trung thành/giữ chân khách hàng
  • Traffic trang web
  • Số đơn hàng
  • Số khách hàng quay lại, hay số người quay lại website

Cho dù có là chỉ số gì, bạn cũng cần nhớ rằng cần phải đo đếm hiệu quả cho từng nội dung đưa ra trong chiến dịch. Và mỗi nội dung nên được đánh giá hiệu quả bằng ít nhất là 2 yếu tố như trên (hoặc nhiều yếu tố khác nữa). Chẳng hạn, với ví dụ về social media ở trên, bạn có thể chọn ra các yếu tố đo lường hiệu quả là mức độ tương tác và độ nhận diện thương hiệu.

Phân tích chỉ số website

Hãy chắc rằng bạn có thể theo dõi được các chỉ số website theo ngày, tuần, hay tháng. Bạn có thể căn cứ vào một số câu hỏi gợi ý dưới đây để đưa ra báo cáo hiệu quả nội dung trên website:

  • Traffic đến website của bạn tăng/giảm như thế nào theo tuần, tháng, năm?
  • Ngày nào trong tuần thu được nhiều traffic nhất?
  • Thời điểm nào trong ngày thu được lượng traffic cao nhất?
  • Lượng traffic tập trung cao nhất tại địa điểm nào?
  • Số lượng khách mới ghé thăm và khách quay lại lần 2 đang là bao nhiêu? Tỉ lệ giữa 2 nhóm này là bao nhiêu phần trăm?
  • Có bao nhiêu người đến từ thiết bị di động, máy bàn?
  • Trang nào trên website có lượng traffic cao nhất? Trang nào có lượng traffic thấp nhất?
  • Thời gian đọc trung bình trên website của bạn là bao nhiêu? Thời gian đọc trung bình trên một trang là bao nhiêu?

Từ những gợi mở trên đây, bạn đã có hình dung rõ ràng hơn về việc cải thiện hiệu quả nội dung hiện tại, cũng như tối ưu hiệu quả chiến dịch digital marketing của mình. Không những vậy, dựa trên những thông tin đó, bạn có thể biết được ngay những nội dung nào đang mang lại hiệu quả, và những nội dung nào cần phải cải thiện.

Hiệu quả inbound link

Nếu bạn đang chạy chiến dịch marketing thông qua nội dung trên các trang nội bộ (chẳng hạn như trang sản phẩm, trang blog, trang thông tin,…) dẫn link đến trang landing page bán hàng, bạn hãy theo dõi traffic, lượng lead, cũng như lượng đơn hàng đến từ các link này để đảm bảo kiểm soát được chất lượng lead và đơn hàng thu được. Nếu không biết hiệu quả của mình đến từ đâu, thì bạn khó có thể đo đếm và tối ưu hiệu quả nội dung cũng như chiến dịch marketing của mình. Trong trường hợp bạn thuê marketing agency bên ngoài để thực thi chiến dịch, thì các công cụ đo đếm hiệu quả nội dung inbound cũng sẽ cho bạn biết liệu agency đó có đang làm hiệu quả hay không.

Phân tích social media

Mỗi kênh social media đều có công cụ phân tích riêng để giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch trên kênh social media. Một điểm trừ của social media đó là bạn khó có thể đo được lượng lead, lượng đơn hàng đến từ kênh này. Nhưng ngoài ra, có rất nhiều chỉ số khác mà bạn có thể kiểm soát được, chẳng hạn như:

  • Lượng traffic tuần
  • Các bài viết có lượng tương tác cao nhất/lượng like cao nhất/reach nhiều nhất
  • Lượng tăng fan/follower
  • Tổng lượng like, share, và comment nhận được

Hỏi khách hàng

Ngoài các hình thức đo lường hiệu quả qua công cụ trên các kênh digital marketing, bạn còn có thể áp dụng cách thủ công đó là hỏi trực tiếp khách hàng. Ngoài các kênh bạn định sẵn, khách hàng có vô tình biết đến thương hiệu hay mua hàng của bạn qua vô vàn các kênh khác như qua giới thiệu của bạn bè, vô tình nghe trên đài khi đang lái xe đi làm, hay qua các cuộc gọi mua hàng đến tổng đài của bạn, hay qua chatbot,… Để tránh bị bỏ sót thông tin, bạn có thể hỏi trực tiếp khách hàng khi họ mua hàng, hoặc thông qua survey,…

  • Đo đếm qua công cụ affiliate

Các công cụ đánh giá hiệu quả affiliate là công cụ khá hiệu quả và minh bạch để đánh giá chiến dịch marketing, đặc biệt là với các chiến dịch có liên kết qua kênh affiliate. Nhưng để các chỉ số hiệu quả thu về được chính xác, và giúp các publisher dễ dàng làm affiliate cho bạn, hãy như cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ (SĐT, địa chỉ email), hay gắn nút “chia sẻ” lên tất cả các nội dung của bạn.

  • Doanh thu

Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch marketing (đặc biệt là marketing đẩy doanh số) là doanh thu, đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ. Thông qua doanh số thực tế thu được từ chiến dịch hiện tại, bạn có thể tối ưu chiến lược marketing ban đầu, dành nhiều thời gian hơn cho các kênh mang lại hiệu quả, và bỏ bớt các kênh đang không có hiệu quả, tối ưu chi phí trên các kênh mới, hay thậm chí là thử nghiệm thêm các kênh mà trước đây chưa từng chạy để xem liệu doanh thu có tăng lên hay không.

  • Chỉ số toàn chiến dịch

Khi đã xác định rõ ràng các chỉ số đo lường hiệu quả  trên từng kênh, bạn sẽ có cái nhìn chung về chỉ số cho toàn chiến dịch marketing. Dưới đây là “chỉ số vàng” về traffic từ các trang nội bộ của bạn tới trang bán hàng (theo Avinash Kaushik tại Google):

Traffic đến từ tìm kiếm: 40-50%

Traffic đến từ các nguồn giới thiệu/affiliate: 20%

Traffic đến thẳng trang bán hàng: 20%

Traffic đến từ chiến dịch marketing trên các kênh khác: 10%

Kết luận

Trên đây là một vài gợi ý có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả chiến dịch digital marketing. Hãy luôn nhớ rằng, việc thực thi chiến dịch sẽ là vô nghĩa nếu bạn không thể đo đếm được hiệu quả của bạn, hay vô tình bỏ sót những chỉ số/thông tin quan trọng liên quan đến mục tiêu chiến dịch. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Admicro

Marketers tối ưu hóa chiến lược với 10 sự thay đổi mới về Facebook

Written by

Facebook còn là một nền tảng thường xuyên thay đổi thuật toán, buộc người làm marketing cần phải cập nhật những kiến thức mới để tối ưu hóa các chiến lược, chiến dịch.

Dưới đây là những cập nhật về những thay đổi Facebook sẽ ảnh hưởng đến cách thức marketing trong năm 2019:

1. Mua sắm trên Instagram Stories

Những đoạn video ngắn (Stories) sẽ là kênh bán hàng quan trọng trong tương lai. Bạn hãy tạo thêm những trải nghiệm mua sắm bằng cách tăng tương tác và độ hấp dẫn cho cửa hàng bằng những video Stories trên Instagram.

Người dùng sẽ xem được các chi tiết của món hàng, sau đó, họ sẽ click vào đường link để chuyển sang website và thực hiện chốt đơn hàng.

2. Quảng cáo bằng tương tác thực tế ảo (AR)

Với quảng cáo thực tế ảo (AR), thương hiệu có phương tiện để kết nối sâu hơn với khách hàng, bằng cách giúp họ tương tác, hình dung và trải nghiệm sản phẩm ngay trên nền tảng Facebook.

Người dùng sẽ bị hấp dẫn bởi những lời mời “call-to-action” như “Nhấp vào để thử”, click vào mẫu quảng cáo để xem các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.

3. Quảng cáo với Facebook Stories

Cũng với nền tảng Stories tương tự Instagram, Facebook tăng cường trải nghiệm cho người dùng.

Stories của Facebook không thực sự thành công như người anh em Instagram nhưng loại quảng cáo này dần trở nên phổ biến, cung cấp nhiều tùy chọn hơn để thương hiệu tiếp cận khách hàng.

4. Playable Ads – Mồi nhử “dùng thử miễn phí”

Facebook vừa bổ sung tính năng Playable Ads để quảng cáo các ứng dụng, game, cho phép người dùng được “Thử trước khi mua”.

Khi được dùng thử miễn phí, tâm lý người dùng sẽ thoải mái hơn, dễ dàng cài đặt ứng dụng hơn và nhờ vậy, doanh nghiệp có cơ hội bán được một ứng dụng cao hơn.

5. Facebook cập nhật cho Fanpage

Facebook có những cập nhật mới, thêm tính năng Recommendation Tools (Công cụ đề xuất) và Connection Options (Tùy chọn kết nối). Sự cập nhật này giúp Fanpage của doanh nghiệp tối đa hóa sự hiện diện của mình trên nền tảng, và tăng cường hiệu quả truyền miệng của khách hàng hơn.

Trước hết, Facebook đã thêm phần Recommendation vào Page cho phép người dùng đăng những đánh giá về doanh nghiệp,…

Tính năng Recommendation yêu cầu người dùng viết ít nhất 25 ký tự để bài đánh giá đầy đủ ý nghĩa hơn. Đặc biệt, người dùng có thể gắn các thẻ liên quan đến doanh nghiệp. Nó tương tự như Hashtag trước đây, nhằm giúp người dùng có thể hiểu được doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng nhất, chỉ bằng cách thông qua các từ khóa. Đồng thời, những từ khóa này cũng sẽ giúp Facebook phân loại doanh nghiệp của bạn cho các tìm kiếm liên quan.

Ngoài ra, Facebook cho phép Page tạo một “nút hành động nổi bật” trên Pages, để khách truy cập thực hiện các thao tác như đặt lịch hẹn, đặt món ăn, gửi tin nhắn hoặc viết Recommendation.

Những cập nhật trên giúp người dùng hiểu rõ hơn về Page họ truy cập, và hiểu hơn về những gì họ mong đợi dựa trên những trải nghiệm của những khách hàng trước đó.     

6. Tái thiết kế cho bản Di động

Giao diện của Fanpage trên các thiết bị di động đã được thiết kế lại để dễ dàng điều hướng hơn, nhằm thúc đẩy hành động nhiều hơn.

Người dùng sẽ mua một món hàng, đặt một món ăn ngay trên chiếc điện thoại của mình. Vì thế, hãy chắc chắn bạn dựa trên thói quen, hành vi, tâm lý của người dùng để tạo nên thiết trang và Nút kêu gọi hành động phù hợp. Việc này sẽ tác động trực tiếp đến doanh số của bạn.

7. Cập nhật số liệu video

Facebook vừa cập nhật số liệu quảng cáo video để giúp nhà quảng cáo có những điều chỉnh, xử lý tốt hơn về mức độ tương tác video, và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên hành vi đó.

8. Tự nâng cao thương hiệu trong Test and Learn

Facebook cũng đã triển khai các tùy chọn để người làm quảng cáo tự kiểm tra và tìm hiểu cách một chiến dịch quảng cáo trên Facebook tác động đến thương hiệu của bạn. Đây là một công cụ rất hữu ích mà doanh nghiệp cần tìm hiểu ngay để cải thiện hiệu quả thực hiện social media của mình.

9. Video Creation Kit

Việc tạo video vẫn là khó khăn đối với doanh nghiệp bạn? Không sao, Facebook ra mắt công cụ Video Creation Kit – bộ công cụ tạo video sẽ biến những tấm ảnh hiện có thành clip, và tối ưu cho thiết bị di động.

10. Đánh giá – tìm kiếm đối tượng – Lookalike Audiences

Facebook tìm kiếm những tệp khách hàng tương tự như những đối tượng mục tiêu hiện tại của bạn. Bằng cách xác định và tiếp thị cho những người gần với khách hàng của bạn nhất, Facebook giúp bạn tăng khả năng bán được hàng, tăng lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo, và tối đa hóa các tương tác theo thời gian.

Trên đây là 10 sự thay đổi mới về Facebook giúp cho những người theo lĩnh vực marketing cập nhật để không đi sau thời đại.

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

Có thể bạn quan tâm:

> Đại gia bán lẻ AEON và 3 thương vụ không thành công ở Việt Nam

> VinFast Klara – chiếc xe nhỏ nhắn cùng giấc mơ “xanh” hóa phương tiện 

> Business Model Canvas – Mô hình quyền lực cho các CMO


Sự giao thoa giữa chiến lược email marketing và messenger marketing

Written by

Trong tương lai, cuộc chiến giữa email marketing và message marketing hứa hẹn sẽ ngày càng “gay gắt”. Các marketer phải đứng giữa hai lựa chọn: công cụ hữu hiệu của ngày hôm nay hay kênh marketing tiềm năng nhất của ngày mai?

 

Thoạt nhìn, ta có thể hiểu được lý do tại sao. Chúng ta đang chứng kiến một số lượng khổng lồ những người tham gia vào Messenger – nhiều hơn 619% so với email. Cùng với đó, Messenger cũng có 1,3 tỷ người dùng thường xuyên.

Khi các công ty băn khoăn nên sử dụng cái nào, lời khuyên được đưa ra là: Dùng cả hai. Điều này khiến cho nhiều người ngạc nhiên vì họ nghĩ rằng được này mất kia, không thể lợi cả đôi đường. Thực tế, kết hợp sử dụng cả email và Messenger sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn kiếm được nhiều tiền hơn là chọn một trong hai. Khi nào bạn nên sử dụng cái nào và sử dụng với đối tượng nào – những câu hỏi này phải đi kèm với hoàn cảnh cụ thể.

Dưới đây là ba điều cần cân nhắc khi bạn quyết định lĩnh vực nào trong chiến lược marketing của bạn cần có email và lĩnh vực nào cần Messenger.

Mục đích

Mọi tương tác mà công ty bạn có với ai đó đều cần một mục đích. Tất cả thông tin liên lạc nên được cân nhắc, cho dù đó là khách hàng tiềm năng hay khách hàng trung thành. Mục tiêu marketing của bạn sẽ xác định xem email hay Messenger thì phù hợp hơn.

Trong một số trường hợp, bạn có nhiều điều để nói – hoặc để trưng ra cho khách hàng. Đó là một lý do lớn tại sao email vẫn là một kênh được lựa chọn cho giao tiếp dạng dài. Email thắng ở điểm, nó có độ dài đủ để mọi người có thể lưu trữ và chia sẻ thông tin sau này. Tuy nhiên, hầu hết các email marketing và bán hàng mà tôi nhận được lại không đáp ứng được điều này.

“Trao đổi song phương > Độc thoại”

Đây là điểm mà giao tiếp nhanh gọn của Messenger chiếm ưu thế. Khi bạn nhận được một email, có cảm giác như các công ty đang gào vào mặt bạn. Còn với Messenger, những công ty đó như đang trò chuyện với bạn. Tất nhiên điều này cũng còn phụ thuộc vào việc bạn đang nói chuyện với ai. Mặc dù trò chuyện song phương là tốt hơn đối với một số người, nhưng không có nghĩa là nó tốt hơn cho tất cả.

Nhân khẩu học

Đối tượng của bạn bắt đầu sử dụng Internet từ những năm 1990-2005? Nếu đúng, rất có thể email là cách họ giữ liên lạc với bạn bè và các doanh nghiệp. Theo HubSpot, đây vẫn là công cụ được các thế hệ cũ ưa thích hơn. Email đã từng là thứ kết nối chúng ta với các doanh nghiệp và với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cá nhân. Nhưng thời thế đã thay đổi.

Các thế hệ trẻ ngày nay không dành nhiều thời gian vào hộp thư email của họ; họ nhắn tin cho nhau. Đây là một phần trong sự thay đổi lớn của thời đại, nơi mà ứng dụng nhắn tin đã trở thành hoạt động chiếm tới 91% thời gian của mọi người trên máy tính và các thiết bị di động. Để trở thành một marketer thành công trong năm 2018, bạn cần tiếp cận người dùng ở nơi mà họ dành thời gian. Những trải nghiệm marketing thú vị nhất của ngày mai sẽ xảy ra trên các nền tảng như Messenger.

Trải nghiệm

Nếu bạn và tôi giống nhau, có lẽ bạn cũng đã từng đổi một vài địa chỉ email trong những năm qua. Email từ thời sinh viên? Chỉ nên dùng cho đến khi bạn tốt nghiệp. Địa chỉ email cơ quan? Phù hợp cho đến khi bạn thay đổi công việc. Địa chỉ email gắn với các giai đoạn hữu hạn trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, những thứ như tài khoản Facebook sẽ không bao giờ thay đổi. Bạn sẽ luôn là bạn. Sử dụng Messenger Marketing có nghĩa là bạn có thể dính dáng với một người nào đó trong suốt cuộc đời của họ.

Theo thời gian, bạn sẽ tìm hiểu thêm về những triển vọng mà bạn có thể sử dụng để cá nhân hóa cách bạn tương tác với khách hàng. Đó là thực hành tốt nhất trên các nền tảng. Messenger có một “công thức bí mật” cực kỳ hữu ích cho chiến dịch marketing mà nhiều marketer không nhận ra. Bạn có thể cá nhân hóa trong thời gian thực (real-time) trên Messenger. Mỗi từ khách hàng nói hoặc mỗi nút họ nhấp có thể hướng họ vào trải nghiệm đã được nhắm sẵn mục tiêu. Bạn sẽ nắm bắt được ý định và niềm vui của họ ngay lập tức, mà không phải đợi cho đến khi có email tiếp theo.

Lời khuyên cho bạn

Hãy để đối tượng của bạn lựa chọn nơi họ muốn tương tác với bạn. Nó sẽ làm gia tăng giá trị trên tất cả các kênh của bạn trong cả ngắn và dài hạn. Có một số đối tượng muốn nghe thông tin từ bạn, nhưng không phải trong hộp thư email đến của họ. Hãy cung cấp cho những người đó một phương thức khác để giữ liên lạc, như Messenger.

Khi làm điều đó, đây sẽ là một cơ hội tốt để bạn cải thiện tỷ lệ mở và nhấp chuột. Mọi thông điệp đưa ra chỉ dành cho những người muốn nghe từ bạn trên kênh đó. Điều này cũng có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt trong thời gian dài.

Điều này không có nghĩa Messenger hay công cụ nào khác là tuyệt đối. Hãy linh hoạt  và sử dụng kết hợp cả hai. Chúng tôi có rất nhiều người thích tải sách điện tử trên Messenger. Nhưng sau khi nói chuyện với họ, chúng tôi biết được rằng nhiều người trong số họ vẫn đọc nó trên máy tính để bàn. Chúng tôi cũng bắt đầu gửi email cho họ một bản sao của ebook mà họ muốn để cung cấp cho họ trải nghiệm tốt hơn. Hãy xét lại sự khác biệt giữa email và Messenger mà chúng tôi đã đề cập trong bài đăng này. Sử dụng kết hợp cả hai kênh khi bạn hiểu được giá trị của nó.

Có đôi khi trong cuộc sống 1 + 1 = 3. Marketing thông qua email và Messenger song song là một trong số đó. Các kênh marketing quyền lực của hôm nay và mai sau có nhiều sự khác biệt. Vấn đề ở đây không phải là bạn sử dụng chỉ một trong hai nền tảng trên như thế nào mà là làm thế nào để sử dụng kết hợp cả hai. Các marketer giỏi sẽ tận dụng hoàn cảnh để được lợi cả đôi đường chứ không phải được này mất kia.

Nguồn: Saga

Có thể bạn quan tâm: 

>> Đừng vội tin vào 9 điều sau khi làm Digital Marketing

>> Đừng mải chạy theo Digital mà quên mất các kênh Offline

>> Khẩu vị người Việt: Trà hay Cà phê?

5 lý do chứng minh tại sao Influencer Marketing tốt hơn Celebrity Marketing

Written by

Những người nổi tiếng như Brad Pitt, Kim Kardashian và Taylor Swift luôn là nguồn truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới. Họ có thể là diễn viên, nghệ sĩ, ngôi sao thực tế hay ca sĩ, những người nằm trong danh sách celeb mỗi năm. Những gương mặt nổi tiếng thường có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội và liên tục nhận được nhiều ưu đãi từ những kênh truyền thông truyền thống. Do đó, các thương hiệu và các nhà tiếp thị thường rất thích khai thác sự phủ sóng rộng rãi và mức độ tiếp cận thị trường cao từ những người nổi tiếng này.

Nhưng liệu việc sử dụng những người nổi tiếng để thực hiện chiến dịch tiếp thị của bạn có thật sự khả thi? Và có sự lựa chọn thay thế nào có thể mang lại kết quả tương tự hoặc tốt hơn hay không?

Dưới đây là 5 lý do minh chứng cho nghi vấn tại sao Influencer Marketing lại tốt hơn Celebrity Marketing trên một số phương diện.

1. Influencer (người có ảnh hưởng) thường có chuyên môn trong lĩnh vực mà họ quảng cáo

Justin Bieber là một ca sĩ tài năng với gu thời trang tuyệt vời. Với vai trò là một nghệ sĩ biểu diễn, anh ấy hoàn toàn có chuyên môn đáng kể trong lĩnh vực này. Do đó, anh ấy hoàn toàn có thể đưa cho những bạn nam giới trẻ hơn một số bí quyết có giá trị về gu thời trang của mình. Từ đó, các thương hiệu sẽ dùng chàng ca sĩ Justin Bieber như là một phần quan trọng trong chiến dịch tiếp thị của họ, với mục đích nhắm vào những người tiêu dùng trẻ tuổi có hứng thú với nhạc pop và thời trang. Tuy nhiên, chiến dịch này sẽ có ít tác động hơn hoặc thậm chí là gây ra sự tiêu cực cho các thương hiệu nếu như áp dụng vào những khu vực thị trường khác.

 

 

Nếu bạn là người khởi nghiệp hoặc một thương hiệu chuyên về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, thì nên hợp tác với các influencer có chuyên môn riêng trong lĩnh vực đó. Các influencer đã xây dựng được niềm tin với lượng người theo dõi của họ trước đó thì chắc chắn sẽ mang đến giá trị cho chiến dịch tiếp thị của bạn.

2. Influencer có các đối tượng mục tiêu với tỷ lệ tương tác cao hơn

Hình thức tiếp thị Influencer marketing đã vươn lên toàn cầu và hiện có rất nhiều thương hiệu đang tận dụng các influencer nhằm nhanh chóng thúc đẩy cho các chiến dịch marketing của họ. Theo một báo cáo từ TopRank Marketing và Traackr, sau khi khảo sát các nhà tiếp thị trên toàn thế giới, thì 43% cho biết họ đang thử nghiệm với hình thức influencer marketing, còn 57% còn lại dự định sẽ thực hiện nó trong ba năm sắp tới đây.

 

Mỗi influencer đều nhắm vào các mục tiêu khách hàng cụ thể và xây dựng lòng tin nơi họ bằng cách chia sẻ quan điểm cũng như một số nội dung có liên quan. Nếu họ dành sự ủng hộ cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó cụ thể thì số lượng người theo dõi của họ cũng sẽ thể hiện sự quan tâm chung.

3. Influencer thường dễ tiếp cận và có mức giá phù hợp

Với những người nổi tiếng thì thường mức giá đưa ra sẽ đắt hơn rất nhiều. Người càng nổi tiếng thì mức phí cũng theo đó mà tăng lên. Những công ty lớn có thể sẽ có khả năng chi trả cho số tiền khổng lồ đó, tuy nhiên với những doanh nghiệp nhỏ hay người mới khởi nghiệp thì không.

May mắn thay, giờ đây những doanh nghiệp nhỏ đó cũng có thể lan tỏa, truyền bá thông điệp của mình bằng cách kết nối với các influencer, những người hoàn toàn phù hợp với ngân sách cũng như nhanh chóng giúp họ tiếp cận thị trường mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, việc thỏa thuận để tìm cách thúc đẩy thương hiệu của bạn với các influencer cũng vô cùng dễ dàng.

4. Các influencer thường có tính xác thực và kết nối tốt hơn

Hầu hết các khách hàng đều hiểu rằng việc những thương hiệu sử dụng celeb đều với mục đích chính đó là lôi kéo, thu hút họ. Họ cũng biết rằng những thương hiệu này đều sẵn sàng chi trả một món tiền lớn để giành cơ hội hợp tác với những người nổi tiếng. Mặc dù điều này sẽ giúp việc quảng bá thương hiệu được phủ sóng rộng rãi hơn, thế nhưng việc đó không giúp thiết lập các mối liên kết chặt chẽ với các khách hàng tiềm năng.

 

Từ đó, đây sẽ là nơi dành cho các influencer tỏa sáng, vì họ thường xuyên xem xét sản phẩm và cung cấp nội dung phù hợp nhằm thu hút, gia tăng lượng khách hàng. Họ cũng cho thấy sự kết nối của mình bằng cách đăng những đoạn video lên Youtube kể về cuộc sống thường ngày. Điều này cho các fan hâm mộ của họ thấy rằng những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng cũng đều chỉ là những người bình thường.

5. Influencer Marketing là một chiến lược đầy tính sáng tạo hơn

Trong quá trình tác động lên thị trường mục tiêu của mình thì giữa những người nổi tiếng và các influencer đều có nhiều điểm khác biệt chính yếu. Những người nổi tiếng thì thường phổ biến hơn đối với các kênh truyền thông truyền thống, và một trong số đó thì vẫn chưa xây dựng được sự hiện diện trực tuyến đáng kể. Hơn nữa, nhiều người nổi tiếng cũng không có nhiều mối quan hệ với lượng người theo dõi họ.

 

Influencer thì lại khác, họ đã dành thời gian để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên Youtube cũng như một số nền tảng khác. Họ khá hiểu rõ khách hàng của mình bởi thường xuyên trò chuyện để thêm phần gắn kết. Vì vậy, việc đã thiết lập những mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng từ trước sẽ giúp ích cho họ rất nhiều trong suốt quá trình thực hiện các chiến dịch tiếp thị. Cuối cùng, họ thích lan truyền thông điệp với những chiến lược sáng tạo hơn là trở thành “tay ngang” như các nhà quảng cáo hay nhân viên bán hàng ngày nay.

Kết luận

Influencer marketing thực sự là một sự thay đổi mới mẻ cho những thương hiệu cần cơ chế tiếp thị hiệu quả. Các công ty mới khởi nghiệp hay có quy mô nhỏ nếu không thể trả chi phí quá cao cho việc tiếp cận những người nổi tiếng thì nay đã có các influencer trên Youtube với giá cả phải chăng. Họ đều là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, có mối liên kết với khách hàng và không ngừng tìm tòi ra phương pháp sáng tạo nhất để truyền bá thông điệp của mình.

Nguồn: AD Sáng tạo

Có thể bạn quan tâm:

> Tương lai của ngành mỹ phẩm: Tăng trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ

> Vì sao doanh nghiệp Việt ‘khó xơi’ miếng bánh bán lẻ hấp dẫn tại Nhật?

> Marketing chuyển biến trong “thời đại khám phá”


Nội dung quảng cáo trên LinkedIn hiện có thể được theo dõi qua Trình quản lý chiến dịch của Google

Written by

 

Việc tích hợp Trình quản lý chiến dịch Google sẽ hỗ trợ Nội dung chạy quảng cáo của LinkedIn cho những video, chuỗi quảng cáo, những nội dung dẫn đầu xu hướng và hơn thế nữa.

LinkedIn cũng công bố hôm thứ Hai rằng việc thêm Nội dung được quảng cáo vào các đơn vị quảng cáo có sẵn có thể được theo dõi bởi trình quản lý Chiến dịch của Google.

Tại sao các marketer nên quan tâm?

Đầu năm nay, LinkedIn đã giới thiệu Trình quản lý tích hợp chiến dịch Google cho một vài định dạng quảng cáo. Vào 29/10, công ty đã thêm Nội dung chạy quảng cáo vào danh sách các dịch vụ quảng cáo có sẵn được gộp vào Nền tảng tiếp thị của Google. Điều này giúp theo dõi nội dung được tài trợ dưới dạng video, chuỗi quảng cáo, những nội dung dẫn đầu xu hướng, bài đăng và những tiêu điểm, xu hướng

Việc đo lường được tích hợp với với Trình quản lý chiến dịch của Google “không chỉ cho phép bạn xem hiệu suất quảng cáo tự nhiên LinkedIn và phần chạy quảng cáo của bạn mà còn nhận được sự phân bổ quảng cáo LinkedIn của bạn trên tất cả các lần hiển thị và tương tác.” – Taylor Greason đã viết trên blog LinkedIn doanh nghiệp.

Để khởi động tính năng theo dõi nội dung quảng cáo trên LinkedIn trong Trình quản lý Chiến dịch Google, nhà tiếp thị sẽ cần nhấp vào tùy chọn “Quản lý theo dõi” khi tạo chiến dịch Nội dung được Tài trợ và thêm cả số lần hiển thị và nhấp chuột trước khi nhấn vào nút “Lưu” trên chiến dịch của họ.

Ian Chang, một giám sát viên của Zenith Mỹ, cho biết cơ quan của anh đã giảm đáng kể chi phí mỗi lượt truy cập (CPV) sau khi bắt đầu thêm thẻ hiển thị vào các đơn vị Nội dung được tài trợ trên LinkedIn.

“CPV giảm 100% tổng thể so với trước khi triển khai”, Chang cho biết: “Khả năng thêm thẻ hiển thị cho mỗi đơn vị quảng cáo đã giúp chúng tôi đạt được hiệu quả đáng kể trên nền tảng.”

Thông tin thêm về tích hợp Trình quản lý chiến dịch Google của LinkedIn

  • LinkedIn khuyên các nhà quảng cáo nên sử dụng thẻ nhấp chuột trên Nội dung chạy quảng cáo hơn là URL đích hoặc URL trang đích để theo dõi chính xác hơn và tiếp tục sử dụng Thẻ thông tin chi tiết LinkedIn để tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo trên nền tảng của nó.
  • LinkedIn cho biết họ đang làm việc để thêm nhiều số liệu hơn vào Trình quản lý chiến dịch Google, nhưng không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào.
  • Trong các tin tức khác trên LinkedIn, Vimeo đã thông báo vào 29/10 rằng các nhà tiếp thị có thể xuất bản video lên LinkedIn Company Pages trực tiếp từ tài khoản Vimeo của họ.

Nguồn: Marketingland

Có thể bạn quan tâm: 

>> Đừng vội tin vào 9 điều sau khi làm Digital Marketing

>> Đừng mải chạy theo Digital mà quên mất các kênh Offline

>> Khẩu vị người Việt: Trà hay Cà phê?

Doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong việc tìm kênh phân phối

Written by

Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần sự hỗ trợ từ nhiều phía, đặc biệt là từ các kênh phân phối. Không ít doanh nghiệp Việt nhờ xây dựng thương hiệu thành công mà sản phẩm đã được người tiêu dùng biết đến, thậm chí đã xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên, để được vậy, họ cần sự hỗ trợ từ nhiều phía, đặc biệt là từ các kênh phân phối.

Chia sẻ về thực trạng kinh doanh tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay, TS. Đinh Thị Mỹ Loan – Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu, đặc biệt khi sức tiêu thụ của thị trường giảm sút, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ phải chủ động thu hẹp sản xuất, hoạt động cầm chừng do chưa được người tiêu dùng biết tới, chưa có vốn đầu tư sản xuất, quảng bá thương hiệu, chưa mở rộng được kênh phân phối…

Hành trình nhiều chông gai

Chẳng hạn, Trà Hùng Thái đã gặp không ít khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Ông Đỗ Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty TNHH MTV Hùng Thái cho biết: “Những ngày đầu thành lập doanh nghiệp, chúng tôi không biết quảng bá, xây dựng thương hiệu như thế nào, các tiêu chuẩn bao bì sản phẩm ra sao cho phù hợp. Đã vậy, hàng làm ra còn bị nhái nên gặp không ít khó khăn. Muốn tồn tại, không gì khác hơn là phải làm phong phú sản phẩm và “gõ cửa” các siêu thị”.

Trong khi đó, Long Triều là cơ sở sản xuất nhỏ nhưng với sản lượng tiêu thụ ở mức 10 – 11 tấn cà phê rang xay mỗi tháng là ao ước của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Không chỉ hiện diện ở các quán cà phê, sản phẩm của Long Triều bắt đầu có mặt ở kênh phân phối siêu thị.

Để có được vị thế này, Long Triều đã rất vất vả trong việc xây dựng thương hiệu. Ông Nguyễn Xuân Tồn – Chủ cơ sở cà phê Long Triều cho biết, nhà có quán cà phê, để có nguồn hàng ổn định về chất lượng, ông đã tự sản xuất cà phê rang xay làm sẵn. Nhiều người uống cà phê ông làm thấy ngon nên đặt hàng, dần dần gia đình ông trở thành cơ sở sản xuất cà phê rang xay bỏ mối cho khách.

Thế nhưng, “trong một thời gian dài khách mua hàng chỉ biết tên tôi chứ không hề biết tên sản phẩm mà tôi đang bán. Từ đó tôi bắt đầu nghĩ sản phẩm của mình phải có thương hiệu để khách hàng nhận diện chứ chỉ bán dựa vào việc quen mặt thì khó mà phát triển. Và vì không biết cách làm thương hiệu nên tôi lấy tên 2 người con là Long, Triều đặt tên cho sản phẩm và xin tranh vẽ của người bạn làm logo”, ông Tồn chia sẻ về cách làm thương hiệu của mình.

Sau khi đã tạo thương hiệu và logo, ông Tồn bắt đầu phát triển sản phẩm và mang hàng đi bán ở kênh phân phối. Do đã có mối quen từ trước nên việc đưa hàng vào kênh truyền thống khá thuận lợi. Tuy nhiên, ở kênh hiện đại, Long Triều gặp khó khăn vì thương hiệu chưa được nhiều người biết đến. Hiện tại, sau thời gian dài loay hoay với việc đưa hàng vào siêu thị, Long Triều mới thâm nhập được vào hệ thống Big C thông qua chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt” của Big C.

Theo ông Nguyễn Xuân Tồn, doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn xây dựng được thương hiệu phải có sự đồng hành giúp đỡ của các hệ thống phân phối, nhà quản lý… Có như vậy, doanh nghiệp mới đứng vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Nhờ có sự hỗ trợ về vốn, sản xuất, tiếp thị… của Big C mà Long Triều mạnh dạn phát triển sản phẩm và xây dựng được thương hiệu. Khởi nghiệp với cơ sở sản xuất chỉ 30m2, đến nay, Long Triểu đã phát triển lên đến 4.000m2, và dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp đã nhận được chứng nhận quản lý sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 2000.

Tự thân và ngoại lực

Ở góc độ nhà tư vấn, bà Nguyễn Phi Vân – thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á cho rằng, muốn tồn tại và cạnh tranh trong thế giới phẳng, các doanh nghiệp cần phải mở rộng tầm nhìn đến tầm quốc tế để có thể lớn mạnh ngay cả trên sân nhà.

“Phải có tư duy lớn, từ đó huy động nguồn lực, xây dựng thương hiệu vươn ra thị trường khu vực và thế giới. Thay đổi tư duy là đã đi được 50% đoạn đường”, bà Nguyễn Phi Vân nói.

Và thực tế đã có những doanh nghiệp làm được điều bà Phi Vân nói. Bà Vũ Thị Thùy Linh – Phó tổng giám đốc Công ty CP Tân Cương Hòa Bình cho biết: “Muốn tồn tại và phát triển, doanh nghiệp phải nghiên cứu để đa dạng sản phẩm, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh các loại trà bình dân, Công ty sản xuất sản phẩm cao cấp và đến nay đã đưa ra thị trường 50 loại trà khác nhau. Và cũng nhờ đó chúng tôi đã xuất khẩu sản phẩm sang các nước châu Âu”.

Từ những thực tế trên, có thể nói, ngoài nỗ lực tự thân, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng rất cần đến sự hỗ trợ từ kênh phân phối. Ông Philippe Broianigo – TGĐ Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam.

Từ tháng 10/2016, Big C Việt Nam phát động chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt” nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại, góp phần làm nên thương hiệu Việt…

Thời gian qua, nhiều hệ thống phân phối trong nước cũng đã có những hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp sản xuất, như Co-opmart không tăng chiết khấu trong khi các siêu thị ngoại tăng chiết khấu. Vingroup áp dụng chính sách chiết khấu thương mại ưu đãi mạnh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam tiêu thụ hàng qua hệ thống bán lẻ Vinmart của tập đoàn.

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

Có thể bạn quan tâm:

Xu hướng của ngành quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

WinRar lãi hay lỗ từ việc cho khách hàng dùng thử mãi mãi?

Những thương hiệu đừng nên tin những gì đọc được trên mạng xã hội!


Facebook Messenger phiên bản thứ 4 sẽ giúp người dùng dễ dàng kết nối với thương hiệu

Written by

Ứng dụng nhắn tin sẽ giúp tab ‘Khám phá’ nổi bật để người dùng có thể trực tiếp nhắn tin cho các công ty trên nền tảng này. 

Facebook đã bắt đầu tung ra một phiên bản Messenger mới – mang tên Messenger 4 – hứa hẹn một trải nghiệm “đơn giản hóa” hơn. Trong số các bản cập nhật, ứng dụng nhắn tin đang giảm số lượng tab hiện tại từ chín tab xuống còn ba tab: tab Trò chuyện, tab Mọi người và tab Khám phá.

Các tính năng mới khác sẽ bao gồm khả năng cá nhân hóa các cuộc trò chuyện bằng cách sử dụng các dải màu màu tùy chỉnh để phản ánh tâm trạng hoặc chủ đề của cuộc hội thoại và giao diện “Chế độ tối màu” giúp giảm thiểu độ sáng của màn hình điện thoại.

Tại sao các marketer nên quan tâm?

Trong khi các phiên bản trước của Facebook Messenger có một tab “Khám phá”, Messenger 4 sẽ cung cấp thêm sự nổi bật cho khu vực của ứng dụng nơi người dùng có thể tìm và giao tiếp trực tiếp với doanh nghiệp.

Trước đây, Facebook Messenger bao gồm chín tab, nhưng khi phiên bản mới nhất bắt đầu triển khai, người dùng sẽ chỉ thấy ba tab – tab Trò chuyện sẽ là “mặt trước và trung tâm” và bao gồm Máy ảnh ở trên cùng; tab “Mọi người” để tìm bạn bè, xem ai đang hoạt động và xem phần Stories; và, tab “Khám phá” – nơi người dùng có thể “… kết nối với các doanh nghiệp để nhận các giao dịch mới nhất, chơi Trò chơi tức thì, đặt lịch cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn, theo dõi tin tức và hơn thế nữa”.

Facebook Messenger đang thu hút nhiều thương hiệu hơn trong khi nhiều công ty đang sử dụng nền tảng nhắn tin để tiếp cận người tiêu dùng, trực tiếp hoặc quảng cáo. Nỗ lực của Facebook để đơn giản hóa bố cục của Messenger và thúc đẩy nhiều hoạt động tương tác hơn với mục tiêu kiếm tiền từ ứng dụng Messenger của công ty để đem lại nguồn doanh thu quảng cáo nhất quán.

Akvile DeFazio, chủ tịch công ty tiếp thị truyền thông xã hội AKvertise cho biết công ty của cô đã tăng cường nỗ lực quảng cáo trên Facebook Messenger cho khách hàng vì những kết quả họ đang thấy được.

“Facebook Messenger ngày càng được sử dụng rộng rãi cho người dùng và nhà quảng cáo. Đó là một động thái thông minh để Facebook bắt đầu thống trị không gian trò chuyện – với các ứng dụng Messenger và cuộc trò chuyện mang thương hiệu đến gần người tiêu dùng và theo cách được cá nhân hóa hơn, sẽ có nhiều email hơn trong những ngày này ”, DeFazio nói.

Thông tin thêm về Facebook Messenger 4

  • Messenger 4 chuẩn bị ra mắt trên toàn cầu trong một vài tuần tới khi Facebook cho biết họ muốn cung cấp cho người dùng thời gian để làm quen với những thay đổi.
  • Tất cả các tính năng được thêm trước đây – chẳng hạn như thăm dò ý kiến, trò chuyện video và khả năng chia sẻ vị trí hiện tại của bạn hoặc chơi trò chơi với bạn bè – vẫn có sẵn trong phiên bản mới này.
  • Theo nghiên cứu được tiến hành bởi Kelton Global vào tháng 8 năm nay, bảy trên mười người nói tính đơn giản là ưu tiên hàng đầu cho họ khi sử dụng một ứng dụng nhắn tin.

Nguồn: Marketingland

Có thể bạn quan tâm:

6 nội dung “quảng cáo như không quảng cáo” từ các ông lớn

Written by

Để thu hút cũng như tăng thêm niềm tin của độc giả, các nhà tiếp thị cao thủ sẽ dùng chiến thuật “quảng cáo như không quảng cáo”.

Bình thường, không ai muốn xem quảng cáo. Người ta cũng thường không tin các nội dung, thông tin trong bài quảng cáo. Bởi vậy, để thu hút cũng như tăng thêm niềm tin của độc giả, các nhà tiếp thị cao thủ sẽ dùng chiến thuật “quảng cáo như không quảng cáo”.

Hãy xem thử 6 hãng lớn dưới đây đã từng quảng cáo như không quảng cáo thế nào.

1. Mercedes-Benz

Dù ta khó có thể thấy điểm chung giữa xe hơi Mercedes và blogger thời trang Leandra Medine, hãng ô tô Đức vẫn hợp tác với blogger này để cho ra mắt đoạn phim với tựa đề A Day in the Life of the Man Repeller (biệt danh của Medine).

Trong đoạn phim này, blogger thời trang trải qua một ngày “như mọi ngày” với lịch trình và trải nghiệm bình thường nhất, chỉ khác ở chỗ là cô ấy lái một chiếc Mercedes khi di chuyển. Một ý tưởng tinh tế khi kết hợp thể hiện thời gian biểu hàng ngày và lồng ghép sản phẩm sẽ gắn bó với bất kì ai mỗi ngày – quảng cáo nhưng không hẳn là quảng cáo. Đoạn phim ấy chỉ là một ví dụ trong số nhiều đoạn phim đăng tải trên kênh YouTube của Mercedes, cho thấy nỗ lực mang đến nội dung chất lượng cao và thú vị để hút người xem.

2. Hãng hàng không JetBlue

Với chiến lược tiếp thị nội dung tập trung vào mạng xã hội và thành quả là 1,3 triệu người trên Facebook, 1,9 triệu người trên Twitter, và 290 ngàn người trên Instagram, rõ ràng hãng bay đến từ Hoa Kì này đang đi đúng hướng khi gây sự chú ý của độc giả.

Đơn cử như trên Instagram, JetBlue hướng đến nhóm độc giả chính – những người thích đi máy bay/du lịch – bằng cách đăng nội dung hấp dẫn họ. Một trong những nội dung đó là bài đăng hàng tuần #DestinationFriday, trong đó đăng ảnh đẹp địa danh kèm theo những lời khuyên từ phi hành đoàn và cả những câu đố gây tò mò cho những người theo dõi.

3. Chợ đồ thủ công Etsy

Là nền tảng trực tuyến chuyên mua bán sản phẩm thủ công và những món đồ độc lạ, Etsy cũng đã thành công trong việc truyền tải nội dung đến khách hàng thông qua trang Facebook Etsy Success.

Trên trang Facebook này, cộng đồng những người bán chính là người tạo ra nội dung: trang này đăng những bí quyết quản lí cửa hàng Etsy, chia sẻ những câu chuyện thành công trên “thương trường”, và có cả phần quà tặng độc giả.

Dù không thực sự giúp tăng doanh số, những bài đăng như vậy sẽ giúp các độc giả hiểu được công việc của một “lái buôn” trên Etsy, cũng như hiểu được cách Etsy hỗ trợ họ chăm sóc cửa hàng trực tuyến.

4. Hãng thời trang The Elephant Pants

Đây là cửa hàng trực tuyến bán quần harem pants (loại quần được thiết kế với phần hông rủ và càng xuống mắt cá chân thì càng ôm) và nhiều món thời trang khác. Dù những nhà sáng lập của The Elephant Pants tự hào về sự thoải mái của những chiếc quần họ bán ra, yếu tố giúp họ có được sự đồng cảm của khách hàng chính là khát khao cứu loài voi không bị tuyệt chủng.

Với ý tưởng đó, họ đã thiết kế chiến lược tiếp thị nhằm thu hút và thông báo khách hàng về sứ mệnh của họ theo một cách ngộ nghĩnh và tương tác cao – câu đố. Những câu hỏi như “Bạn giống voi đến mức nào?” hướng đến đối tượng người yêu động vật/voi và giúp họ giải trí trên trang web mà không phải “nhắc khéo” họ móc hầu bao.

5. Trang cho thuê chỗ ở Airbnb

Chỉ trong một thời gian ngắn mà cái tên Airbnb trở nên phổ biến khắp mọi nhà – tất nhiên là nhờ vào chiến lược tiếp thị nội dung cực kì hiệu quả.

Vốn nổi tiếng về cung cấp chỗ ở giá rẻ trong thời gian ngắn cho những người đi du lịch, vì yêu cầu đặc thù của thị trường, nền tảng trực tuyến này đã ưu tiên mang đến nội dung cần thiết thông qua các kênh như sách hướng dẫn – những thông tin này đến từ người địa phương từ nhiều thành phố, mách nước về những địa điểm lí tưởng để ăn uống hay mua sắm ở các thành phố đó.

Với việc cung cấp nội dung quý giá như vậy cho nhóm độc giả chủ đạo, không ngạc nhiên khu Airbnb là một trong những thương hiệu du lịch phát triển vượt bậc.

6. Adidas

Nổi tiếng về dụng cụ và trang phục thể thao, Adidas có chiến lược là tiếp thị trên các nền tảng B2B như mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn. Dù thiên về trao đổi giữa các doanh nghiệp, LinkedIn có một lợi thế cố hữu: các thành viên tham gia cũng chính là người tiêu dùng. Vì thế, Adidas đã tấn công vào nền tảng xã hội này để thu hút độc giả chủ đạo.

Gần đây, các thành viên LinkedIn lại được một phen chú ý khi Adidas đăng bài rằng hãng hợp tác với một huấn luyện viên Yoga (cũng là vận động viên đại diện cho hãng). Bài đăng không gợi ý cho người dùng mua sản phẩm của Adidas, nhưng nó giúp độc giả hiểu được cuộc sống của nhân viên của hãng, qua đó đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.

Qua các ví dụ trên, rõ ràng tiếp thị nội dung giúp tăng lợi nhuận. Các doanh nghiệp cần nắm được loại hình và chủ đề nội dung mà độc giả chủ đạo mong muốn. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có thể tìm hiểu dữ liệu khách hàng, xác định chủ đề và loại hình nội dung mà độc giả mong muốn, và làm tất cả mọi thứ để tạo nội dung từ dữ liệu thu thập cho độc giả. Nội dung càng hay sẽ càng hấp dẫn – đến mức những người không thường xuyên lên mạng cũng có thể trở thành khách hàng chỉ sau phút chốc xem nội dung quảng cáo… trực tuyến.

Nguồn: Cộng đồng Isocial 

Có thể bạn quan tâm:

Đi tìm kiếm những từ khóa đắt đỏ nhất của Google Adwords!

Written by

Chúng ta có lẽ không còn xa lạ gì với Google Adwords, dịch vụ cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên của Google cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình. Ra đời từ năm 2000, Google Adwords đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn.

Quay ngược lại thời điểm năm 2011, khi mọi thứ còn khá mới mẻ, “mesothelioma” được đồn đoán là từ khóa đắt đỏ nhất của Google AdWords với trị giá 100 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột. Sau 6 năm, thời thế đã thực sự thay đổi ở thời điểm hiện tại, Các từ khoá của các thị trường ngách trở nên có giá một cách đáng kinh ngạc.

Sau đây là 25 từ khóa đắt nhất được tổng hợp trong vòng một năm qua

  1. Business Services (Dịch vụ kinh doanh) $58.64
  2. Bail Bonds (Giấy bảo lãnh tại ngoại) $58.48
  3. Casino $55.48
  4. Lawyer (Luật sư) $54.86
  5. Asset Management (Quản lý tài sản) $49.86
  6. Insurance (Bảo hiểm) $48.41
  7. Cash Services & Payday Loans (Dịch vụ tiền mặt & Các khoản vay ngắn hạn) $48.18
  8. Cleanup & Restoration Services (Dịch vụ vệ sinh & sửa chữa) $47.61
  9. Degree (Bằng cấp) $47.36
  10. Medical Coding Services (Dịch vụ mã hóa tài liệu y tế) $46.84
  11. Rehab (Phục hồi chức năng) $46.14
  12. Psychic (Tâm linh/ Nhà ngoại cảm) $43.78
  13. Timeshare (Bất động sản du lịch cho thuê) $42.13
  14. HVAC (Heating, Ventilation, and Air Conditioning – Sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) $41.24
  15. Business Software (Phần mềm kinh doanh) $41.12
  16. Medical Needs (Nhu cầu y tế) $40.73
  17. Loans (Dịch vụ cho vay) $40.69
  18. Plumber (Thợ sửa ống nước) $39.19
  19. Termites (Diệt mối) $38.88
  20. Pest Control (Diệt côn trùng) $38.84
  21. Mortgages (Vay thế chấp) $36.76
  22. Online Gambling (Cá cược online) $32.84
  23. Banking (Ngân hàng) $31.43
  24. Hair Transplant (Cấy tóc) $31.37
  25. Google AdWords $30.06

Vì sao những từ khóa này lại mắc đến vậy?

Nhìn chung, giá của từ khóa AdWords sẽ tăng dần theo các mốc cụ thể dựa theo những lý do sau:

Người dùng gặp phải vấn đề và họ thật sự cần sự giúp đỡ ngay tức thời

Khi người dùng cần sự giúp đỡ cấp thiết, họ sẽ sẵn sàng chi trả cho dịch vụ hoặc sản phẩm có thể giải quyết vấn đề của mình. Điều này có nghĩa là những công ty “chạy” quảng cáo sẽ lấy giá cao hơn cho những dịch vụ của họ, và họ thường đạt được ROI (Return on Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư) cao về khoản chi quảng cáo dù chi phí cho mỗi lần nhấp chuột khá đắt.

Tính cạnh tranh trong lĩnh vực này khá cao, vì người dùng không nhất thiết phải mất quá nhiều thời gian để quyết định họ sẽ dùng dịch vụ ở đâu – điều họ cần là sự giúp đỡ ngay tức thời! Ví dụ, một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều trong danh mục “dịch vụ y tế” là “phòng cấp cứu gần địa điểm của tôi.” Nếu nhà quảng cáo có mặt đúng nơi, đúng thời điểm, họ sẽ thu đợc lợi nhuận đáng kể.

Dưới đây là những từ khóa ví dụ về những trường hợp khẩn cấp:

  • “Bail bonds” ở vị trí #2
  • “Lawyer” ở vị trí #4
  • “Cash services & payday loans” ở vị trí #7
  • “Rehab” ở vị trí #11
  • “Plumber” ở vị trí #18
  • “Termites” ở vị trí #19
  • “Pest control” ở vị trí #20

Dịch vụ hoặc sản phẩm có giá cao

Tại thời điểm gần đây nhất, các từ khóa liên quan đến bảo hiểm được nằm đầu danh sách. Theo dữ liệu có được, bảo hiểm đã không còn giữ vị trí “ngôi vua”. Đây là tín hiệu tốt dành cho các nhà tiếp thị đang cố gắng vươn lên dẫn đầu trong ngành bảo hiểm.

Hiện tại, chúng có giá trung bình khoảng 50 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột. Và có những trường hợp ngoại lệ như “bảo hiểm những sai sót” vẫn có giá lên đến hơn 300 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột! Hiện tại, những từ khóa đắt nhất thuộc về danh mục “dịch vụ kinh doanh” – những từ như “data room” (phòng dữ liệu) và “network security monitoring” (giám sát an ninh mạng) – vì các dịch vụ này thường rất tốn kém.

Những công ty cung cấp các dịch vụ kinh doanh sẵn lòng bán đấu giá cao cho mỗi từ khóa vì lợi nhuận mà các khách hàng tiềm năng có thể thu về còn nhiều hơn thế, dù đó là một giao dịch mua hàng lớn hay là một dịch vụ có giá trị lâu dài của khách hàng.

Xu hướng tương tự cũng xảy ra trong năm nay – “Asset Management” (Quản lý tài sản) ở vị trí thứ 5 (49.86 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột) và “banking” (ngân hàng) là vị trí thứ 23. Các từ khóa liên quan đến Pháp luật vẫn giữ được vị trí cao, và trung bình những từ khóa liên quan đến dịch vụ pháp lý thậm chí còn đắt hơn (54.86 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột so với mức giá 42.51 đô-la Mỹ vào năm 2011). Đây là một trong những lý do giải thích vì sao tiếp thị cho các công ty luật lại là một thách thức.

Hiện thực hóa những hy vọng và ước mơ của bạn

Chúng ta thường phải chi trả rất nhiều để thực hiện những ước mơ của mình. Đối với một số người, những ước mơ ấy có thể là về việc được đi học. Tất cả chúng ta đều thích được học hỏi thêm và “degree” (bằng cấp) là từ khóa rất tốn kém. Một khi bạn có bằng cấp, bạn có thể tìm được công việc trả lương cao hơn, và sau đó tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ hoành tráng!

Những từ khóa liên quan đến du lịch như “Đánh giá Hilton” xuất hiện ở vị trí thứ 13 trong danh sách năm nay. Song, người nhấp vào quảng cáo vẫn chưa từ bỏ thói quen xấu của chính minh – “casino” chiếm vị trí thứ 3 (55.48 đô-la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột) và “cá cược online” ở vị trí thứ 22. Sẽ chẳng cần đi đến Las Vegas khi cuộc vui nằm ngay tại laptop của bạn!

Trò chuyện với các nhà tâm linh hay cấy tóc cũng là những dịch vụ được tìm kiếm! Và cuối cùng, từ khóa mắc thứ 25 của Google AdWords lại là… Google AdWords thật ngoài mong đợi! Thỉnh thoảng người dùng vẫn google “google”, và bán đấu giá “google adwords” ở Google AdWords.

Trên đây là top 25 từ khóa đắt nhất tính đến thời điểm hiện tại, bạn ngạc nhiên chứ?

Nguồn: iPrice Group

Có thể bạn quan tâm:

Liệu các hãng hàng không truyền thống có lép vế khi xuất hiện “đối thủ ngầm”?

Đừng vội tin vào 9 điều sau khi làm Digital Marketing

Tại sao Digital Marketing quan trọng với doanh nghiệp vừa và nhỏ?


Đừng vội tin vào 9 điều sau khi làm Digital Marketing

Written by

Digital Marketing hiện đang là xu thế chung của các doanh nghiệp hiện nay tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa biết cách làm Digital Marketing hiệu quả. Dưới đây là 9 điều mà mọi người vẫn hay lầm tưởng khi làm Digital Marketing.

1. Một website vận hành tốt là đủ

Có được một website vận hành tốt là khởi đầu hoàn hảo cho thành công về digital marketing, tuy nhiên điều đó không bao giờ là đủ. Sự hiện diện Website của bạn cần phải hấp dẫn, thích hợp và chứa nhiều nội dung có chất lượng hướng đến khách hàng.

photo-1534152497021-d49e9a1feef7

2. Luôn sản xuất ra những nội dung tuyệt vời hàng ngày

Cho ra đời những nội dung chất lượng hằng ngày luôn là cái đích mà người làm digital marketing hướng tới. Tuy nhiên bạn sẽ nhận ra rằng chúng ta luôn vấp phải những hạn chế về thời gian, ngân sách và mức độ chú ý của khán giả mục tiêu để có thể hoàn thành mục tiêu đó.

3. Social Media là Owned Media

Có lẽ bạn không nhận ra rằng chúng ta không sở hữu tài khoản mạng xã hội của mình mà chính những người tạo ra nền tảng này mới là chủ sở hữu của chúng. Vậy nên họ sẽ là người quyết định cách thức và tần suất khách hàng mục tiêu có thể nhìn thấy những cập nhật trên mạng xã hội của chúng ta.

photo-1536744766901-ebb7459b3d1f

4. Những bình luận tiêu cực là xấu

Một phản ứng tiêu cực trong môi trường digital không phải lúc nào cũng xấu. Chỉ cần chúng ta tuân thủ quy tắc “Mom”, hãy lịch sự, nói “cảm ơn” và đối xử với người khác theo cách bạn mong muốn được đối xử. Sau đó bạn sẽ tìm thấy cơ hội từ việc giải quyết những bình luận tiêu cực này.

5. Mọi người sẽ yêu thích nội dung của bạn

Ngay cả khi bạn tin rằng nội dung bạn sản xuất là tuyệt vời, nó không phải lúc nào cũng đưa đến những phản ứng đáng mong đợi từ khán giả. Hãy nhớ rằng chỉ cần nội dung của bạn tạo ra bất kỳ kiểu phản ứng nào từ phía công chúng, kích thích họ tương tác thì bạn đã thành công.

photo-1532619187608-e5375cab36aa

6. Mọi người sẽ ghét nội dung của bạn

Đừng ngại thử những thứ mới mẻ và mạo hiểm theo nhiều hướng khác nhau vì sợ sự bác bỏ từ phía công chúng. Miễn bạn có một sứ mệnh rõ ràng là tập trung vào những giá trị mà khách hàng mong muốn nhận được và bắt đầu với mục tiêu là đo lường sự tương tác của họ, bạn sẽ học được nhiều điều tuyệt vời từ các cuộc thí nghiệm mà bạn tiến hành.

7. Chúng ta cần phải có mặt trên mọi nền tảng truyền thông xã hội

Digital Marketing bao gồm rất nhiều phương tiện khác nhau từ Blog, mạng xã hội cho đến email, website, … đây là một lĩnh vực rộng lớn. Mọi người đi đến những nền tảng khác nhau để tìm kiếm những thứ khác nhau và tùy thuộc vào mỗi nền tảng mà nội dung của bạn có liên quan ít hay nhiều tới nó. Thế nên bạn không cần phải có mặt trên mọi nền tảng truyền thông xã hội.

photo-1519893578517-3252b77e8fdf

8. Chúng ta cần phải làm theo đối thủ cạnh tranh

Nhìn vào kế hoạch digital marketing của đối thủ là nơi tốt để bắt đầu nhưng không phải là một mục tiêu tuyệt vời. Việc làm marketing cần phải cụ thể và phù hợp với riêng doanh nghiệp của bạn nhằm đưa nó dẫn trước đối thủ cạnh tranh chứ không phải ở cùng vị trí với họ. Cách tốt nhất để dẫn đầu là đi xa hơn với chiến lược marketing của bạn, đừng vì không quen với một chiến lược digital marketing cụ thể mà ngại thử nó.

9. SEO không còn phù hợp nữa

Lượt người ghé thăm website từ công cụ tìm kiếm chiếm đa số trong tổng lưu lượng truy cập và khách hàng chuyển đổi của nhiều công ty. Thế nên SEO vẫn là công cụ làm Digital marketing quan trọng hơn bao giờ hết. SEO đang liên tục thay đổi đòi hỏi người làm marketing phải liên tục cập nhật các kỹ thuật mới nhất. Tuy nhiên SEO không phải là chiến lược marketing hoàn chỉnh khi sử dụng riêng lẻ, nó chỉ hoạt động tốt khi kết hợp với nội dung chất lượng, dẫn dắt hành trình mua sắm của người tiêu dùng, tập trung vào các giá trị khách hàng và chuyển đổi khách hàng mục tiêu.

photo-1460925895917-afdab827c52f

Nguồn: Advertising Vietnam

Có thể bạn quan tâm:

>> 5 công cụ digital marketing tốt nhất để hiểu khách hàng của bạn

>> Bán lẻ Việt giằng co cũ – mới và văn hóa mua hàng trên yên xe máy

>> Digital chỉ thắng khi content “chất”

————————————————————————————————————————————————————————————————

 

Xu hướng của ngành quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Written by

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và kĩ thuật làm truyền thông. Các kênh truyền thông đang có những bước chuyển mình to lớn, quảng cáo ngoài trời (OOH) cũng không phải ngoại lệ.

Bài viết này sẽ xin phép được dự báo về những xu hướng dịch chuyển của ngành quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam trong thời gian tới.

Sự gia tăng của màn hình điện tử

Sự gia tăng của màn hình điện tử trong quảng cáo ngoài trời đến từ hai phía nguồn cung và nguồn cầu. Nếu như khoảng 3-4 năm trước đây số màn hình quảng cáo ngoài trời chỉ đếm trên đầu ngón tay với chất lượng hiển thị ở mức trung bình thì hiện nay đã xuất hiện thêm nhiều vị trí mới với chất lượng hiển thị tốt hơn nhiều.

  • Về nguồn cung: Sự giảm giá của module màn hình điện tử và sự cho phép của nhiều cơ quan nhà nước trên các tỉnh thành. Sự đầu tư để đổi mới của các chủ phương tiện quảng cáo.
  • Về nhu cầu: Các nhà quảng cáo (Advertiser) đã quen với việc chạy và book màn hình điện tử, cùng với áp lực đổi mới của các công ty đặt ra cho bộ phận truyền thông tiếp thị.

Sự gia tăng này chính là cơ hội và là động lực chính để OOH có thêm sức mạnh để cạnh tranh với các kênh truyền thông khác, đặc biệt là Digital trong việc tăng khả năng truyền tải nội dung, tiếp cận khách hàng và khả năng vận dụng sáng tạo.

Sự gia tăng của các phương tiện quảng cáo ngoài trời dựa trên địa điểm (Place Based)

Các khu vực mà người tiêu dùng dừng lại trong thời gian dài và có mục đích cụ thể (bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà ga Metro, trạm xe buýt, trạm xăng, trạm rửa xe máy,…) sẽ tăng trưởng nhanh về số lượng và mức giá hơn so với hình thức bảng quảng cáo tấm lớn lớn thông thường đang chiếm phần áp đảo. Quảng cáo trên phương tiện giao thông cũng có tăng trưởng về số lượng nhưng mức giá sẽ không tăng trưởng nhiều.

Mặc dù những khu vực này thì lưu lượng giao thông qua lại thấp hơn tuy nhiên nó lại có sức thuyết phục cao hơn (người xem nhìn được nội dung ở khoảng cách gần và lâu hơn). Thêm nữa, người xem khi ở những khu vực này nằm trong tình trạng đang cầm thiết bị di động trên tay, đó là điều kiện lý tưởng để kết nối Online và Offline (một concept đang dần trở nên được áp dụng rộng rãi). Ví dụ: Khi thấy một nội dung hấp dẫn muốn tìm hiểu thêm thông tin thì gần như không ai chạy xe giữa đường dừng lại để lôi điện thoại ra tìm kiếm thêm thông tin, tuy nhiên nếu một sinh viên đang ngồi ở trạm xe buýt thì khả năng đó sẽ cao hơn nhiều.

Đặc biệt với sự xuất hiện của tuyến Metro ở Hà Nội và Hồ Chí Minh (với các ga tàu điện được đặt trên toàn tuyến) sẽ tạo sức ảnh hưởng lớn cho sự tăng trưởng này.

Các chiến dịch quảng cáo kết nối chặt chẽ giữa Offline và Online

Quảng cáo ngoài trời mặc dù có ưu điểm về chi phí/lượng tiếp cận thấp và khả năng tiếp cận theo khu vực địa lý, nhưng lượng thông tin có thể cung cấp là quá thấp so với các kênh truyền thông khác. Do đó việc kết nối giữa Offline và Online là một concept đang dần phổ biến để mang lại hiệu ứng cao về truyền thông (mix media).

Động lực của sự tăng trưởng này đến từ công nghệ thông tin (QR Code, Internet, Camera nhận diện, sync nội dung trực tuyến,…) cũng như việc học hỏi từ các chiến dịch quảng cáo đã thành công ở nước ngoài và nhanh chóng được du nhập về Việt Nam.

Sự tham gia và trỗi dậy của các công ty phụ trợ cho ngành

Sự tham gia và trối dậy của những công ty chuyên biệt cho hỗ trợ cho ngành. Ví dụ: Đo lưu lượng giao thông (EyeQ Tech), đánh giá bảng quảng cáo ngoài trời (Trinity Media: mặc dù gần như đã rút khỏi), thiết bị công nghệ quảng cáo (Worldline),…Những công ty này sẽ hỗ trợ cho việc tăng và đánh giá hiệu quả của hoạt động quảng cáo, đồng thời giúp cho hoạt động quảng cáo ngoài trời được diễn ra minh bạch và rõ ràng hơn.

Cơ cấu phòng ban trong các agency quảng cáo ngoài trời

Trước đây sức mạnh của agency quảng cáo ngoài trời có thể là giá cả và mối quan hệ với các nhà cung cấp cũng như khách hàng thì dần dần sẽ chuyển qua khả năng sở hữu thông tin (Data sản phẩm quảng cáo và data người dùng), cùng với khả năng sáng tạo trong việc vận dụng OOH. Bởi lẽ hiện nay trong thị trường nhiều thông tin và yêu cầu khắt khe hơn từ khách hàng, một vài vị trí quảng cáo tốt với giá hợp lý chưa đủ sức thuyết phục để khách hàng sử dụng dịch vụ. Do đó sẽ xuất hiện thêm phòng ban sáng tạo trong các agency quảng cáo nhằm mục đích tạo dựng nên các chiến dịch quảng cáo vận dụng OOH sáng tạo, cũng như kết hợp thêm các dịch vụ khác cộng thêm cho phương tiện quảng cáo ngòai trời đơn lẻ.

Một số agency quảng cáo ngoài trời khác thì tập trung vào việc thu thập thông tin và tạo mối quan hệ đối tác để có thể cung cấp đa dạng kênh quảng cáo ngoài trời và nhanh chóng cho khách hàng. Ví dụ: Shojiki, Unique,..

Sự dịch chuyển về ngành hàng

Bên cạnh FMCG, thì một số ngành hàng sẽ gia tăng nhu cầu sử dụng OOH trong vòng 5 năm tới.

  • Thương mại điện tử & Ứng dụng di động: OOH sẽ là một kênh không thể thiếu cho các trang thương mại điện tử và ứng dụng di động. Có thể thấy là Lazada, Tiki, Shoppee hay Grab tất cả đều là những tay chơi lớn trong thị trường quảng cáo ngoài trời (khi nhiều có thể triển khai 10-15 vị trí bảng quảng cáo ở thành phố Hồ Chí Minh, cùng với nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời sử dụng đồng thời). Điều này được giải thích chủ yếu đến từ việc kết nối giữa Offline và Online, ngoài ra thương mại điện tử và Ứng dụng di động là những ngành hàng đòi hỏi sự tin cậy rất nhiều (người tiêu dùng vẫn còn sự thiếu tin cậy khi giao dịch qua thiết bị di động), do đó quảng cáo ngoài trời là kênh đơn giản gần gữi để tăng sự tin cậy cho nhãn hàng và dịch vụ.
  • Bất động sản: Hiện tại các vị trí premium của các nhãn hàng điện tử, tài chính ngân hàng đang dần được thế chỗ bởi các nhãn hàng liên quan đến đến bất động sản (NOVALAND, Angia, Alpha King).
  • Fastfood: Khi số lượng cửa hàng Fastfood còn ít thì chi phí để đầu tư vị trí quảng cáo cho một cửa hàng là quá cao, do đó khi số lượng cửa hàng tăng lên thì chi phí bỏ ra cho mỗi cửa hàng sẽ thấp đi tương ứng.
  • Thời trang: Cùng với sự xuất hiện của các nhãn hàng thời trang phổ thông ở nước ngoài (Zara, H&M, Uniqlo,..) có thể thấy được xu hướng phát triển của ngành hàng thời trang cũng như tăng khả năng chi tiêu vào thời trang có thương hiệu. Các nhãn hàng đã bắt đầu rục rịch tham gia vào quảng cáo ngoài trời gần đây có thể kể đến là: Zara, Skecher, Biti’s, GAP, CalvinKlein,…

Lời kết

Mỗi kênh truyền thông đều có những sức mạnh của riêng mình và đang dần thay đổi liên tục để đáp ứng nhu cầu của thị trường. OOH cũng không ngoại lệ, và có lẽ cũng giống như toàn ngành nói chung. Sự tăng trưởng của ngành OOH sẽ chủ yếu phụ thuộc nhiều vào Data, công nghệ và nội dung. Những agency thành công trên thị trường cũng chính là những người chủ động nắm bắt Data, công nghệ và nội dung (sự sáng tạo).

Tác giả: Đặng Vinh Quang & Vương Khiết

Nguồn: BrandsVietnam

Có thể bạn quan tâm:

Nhìn lại chiến dịch marketing “Share a coke” thành công của Coca-cola

Written by

Bước tiếp theo trong chiến dịch tiếp thị của Coca cola đó chính là thâm nhập vào cuộc sống cá nhân của từng người tiêu dùng.

Một chiến lược tiếp thị tốt sẽ có khả năng quyết định sự thành công của bất kì sản phẩm nào một khi được tung ra buôn bán trên thị trường. Một số chiến lược của công ty này có thể tốt hơn số khác, nhưng sẽ không ai có khả năng đánh bại cách thức mà nhà thiên tài Coca-cola đã tung ra để khuyến khích người tiêu dùng tiếp tục mua lại một mặt hàng không có nhiều đổi mới trong những năm gần đây.

Trong năm 2015, mọi người trên khắp khu vực Bắc Mỹ bắt đầu nhìn thấy tên của mình xuất hiện trên nhiều sản phẩm Coca-cola khác nhau. Việc đưa tên người tiêu dùng lên trên chai Coca-cola chính là một phần trong chiến dịch tiếp thị của công ty này. Bên cạnh đó, chiến dịch “Cùng chia sẻ một chai Coca” đã góp phần thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm mà bản thân yêu thích và cũng để dành tặng cho những người thân yêu. Mặc dù đó không hẳn là một mặt hàng mới mẻ, có bước đột phá, nhưng cũng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ người dùng. Từ đó chứng minh tại sao Coca-cola lại trở thành công ty đồ uống hàng đầu thế giới.

Chiến lược tiếp thị cho chiến dịch “Chia sẻ một chai Coca” này đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng và nhắm đến một thị trường đánh giá cao sự kết nối, tình bạn và lưu giữ những kỉ niệm đẹp khi bên nhau. Lời tuyên bố trong chiến dịch của họ là: “Một cốc nước Coca-cola với đá lạnh sẽ có vị ngon hơn khi chia sẻ với bạn bè, gia đình hoặc thậm chí là những người xa lạ”. Điểm thú vị trong chiến dịch này đó chính là thị trường sẽ bao gồm từng cá nhân xuất hiện với tên riêng của họ. Điều này cho phép mọi người kết nối với sản phẩm và có lý do để mua mặt hàng này. Thậm chí nếu không thể tìm thấy tên riêng của mình, bạn cũng có thể chuyển ra tìm tên của một người thân quen nào đó. Bởi Coca-cola không chỉ muốn bạn mua sản phẩm một cách cá nhân mà còn khuyến khích bạn mua thêm nhiều sản phẩm nữa để chia sẻ cùng với bạn bè. Lời kêu gọi này khá rõ ràng với người tiêu dùng, mọi người đều biết chính xác điều nên làm đối với sản phẩm – chia sẻ với những người thân yêu.

Bằng cách này, thương hiệu đã kết nối với khán giả ở mức độ siêu cá nhân, gọi tên khách hàng trực tiếp cũng như những người xung quanh để thu hút sự chú ý đến sản phẩm này. Đặc biệt hơn, sản phẩm này chủ yếu hướng đến thị trường người trẻ tuổi, những thành phần có cái tôi cá nhân cao, muốn thể hiện bản thân, do đó khi mua sản phẩm này, họ sẽ cảm thấy bản thân trở nên đặc biệt hơn.

Trong tiềm thức của người tiêu dùng, mỗi khi bắt gặp một cái tên nào trên sản phẩm thì đều sẽ cố gắng lục lại trí nhớ và liên hệ với các mối quan hệ trong thực tế. Đó có thể là tên bạn bè, đồng nghiệp, người nổi tiếng yêu thích hoặc thậm chí chỉ là một người bạn gặp gỡ ngang qua. Chiến dịch này thật sự đã giúp mọi người nhớ đến mỗi cá nhân từng xuất hiện trong cuộc đời của họ.

Người tiêu dùng thực sự đã chạy theo chiến dịch này. Phần lớn chiến dịch tiếp thị này phụ thuộc vào các phương tiện truyền thông mạng xã hội và được thúc đẩy bởi những người tìm mua sản phẩm này. Đã từng có một trào lưu lan rộng trên mạng xã hội sau khi mọi người bắt đầu tìm thấy tên của mình trên những chai Coca-cola. Khi đó, người dùng sẽ đăng hình chai Coca có tên họ trên mạng kèm hastag #ShareaCoke, hành động này đã góp phần quảng bá không nhỏ cho chiến dịch, đem lại lợi ích cho công ty với sự lan tỏa và chia sẻ cho nhau.

Ngoài việc người tiêu dùng đăng ảnh, Coca-cola còn cho phép mọi người có thể tự tạo tên hoặc cụm từ mình thích trên chai Coca, rồi chia sẻ hoặc thậm chí có thể đặt hàng để sở hữu chai Coca đó mãi mãi. Sự tùy chỉnh này có thể bao gồm nhiều thông tin như tên của bạn, bạn bè, người nổi tiếng, cụm từ hoặc thậm chí là mã lớp!

Trong nỗ lực quảng cáo cho chiến dịch mới này, Coca-cola đã tạo ra một loạt các quảng cáo chia sẻ những câu chuyện chân thành, đầy ý nghĩa để tạo sự tác động tích cực đến người xem, mang đến cho mọi người cảm giác hạnh phúc và ấm áp, khơi gợi nhiều kỉ niệm đẹp khi xưa.

Trong đó, có thể kể đến quảng cáo “Chia sẻ một chai Coca-cola với người mình yêu”, bao gồm một loạt câu chuyện về những cặp đôi trẻ tuổi đang yêu ở nhiều giai đoạn khác nhau trong mối quan hệ của chính mình. Nhìn chung, mỗi cặp đôi đều có hai điểm chung- đó chính là họ đang yêu và sẵn sàng chia sẻ một chai Coca-cola có in tên đối phương trên đó.

Trong một quảng cáo khác với loạt phim “Chia sẻ một chai Coca-cola với những người bạn” đó chính là những người bạn cùng tham gia với nhau nhiều hoạt động như: đi bộ đường dài, tại bể bơi, tại một bữa tiệc, chơi đá banh…Tất cả những người bạn ấy đều cảm thấy vui vẻ khi cùng nhau chia sẻ một chai Coca-cola với người mà mình yêu quý. Tất cả những quảng cáo này đều hướng đến sự trân trọng dành cho những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc sống của chúng ta. Thương hiệu muốn nhắc nhớ người xem về những người thân yêu mà chúng ta thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc mỗi ngày.

Những quảng cáo này khá nhẹ nhàng, vui vẻ, có mối liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng, cùng nhau chia sẻ thông điệp tươi vui, hạnh phúc cùng chai Coca-cola. Thông điệp sau cùng của chiến dịch này không chỉ là muốn khách hàng đơn thuần mua và uống một chai Coca, nhưng quan trọng hơn hết vãn là chia sẻ thức uống này với những người thân yêu bên cạnh bạn.

Chiến dịch này của Coca-cola thật sự đã chứng minh được sự thành công của công ty thông qua số lượng mua sản phẩm tăng vọt, lượng theo dõi trên mạng xã hội vượt mức và sự tham gia thích thú của người tiêu dùng.

Theo tờ “The Wall STreet Journal”, trước đó các sản phẩm của Coca-cola đã bị giảm sút nghiêm trọng, nhưng kể từ năm đầu tiên chiến dịch này được tung ra thị trường, doanh thu đã nhanh chóng tăng lên hơn 2%. Bên cạnh đó còn có hơn 500.000 bài đăng trên mạng xã hội sử dụng hastag #ShareaCoke. Hơn 6 triệu chai Coca-cola “ảo” với tên của người dùng hoặc một số cụm từ riêng đã được tạo ra. Điều này khá quan trọng vì người dùng đang dành thời gian của mình để tiếp xúc và tương tác với thương hiệu.

Mặc dù ý tưởng tiếp thị này trông qua có vẻ khá đơn giản nhưng đã đem lại sự thành công vượt mức mong đợi cho Coca-cola trong những năm gần đây. Mọi người thường có xu hướng tìm kiếm tên của mình mỗi khi ra ngoài và bất cứ khi nào bắt gặp được tên của một người quen thì có khả năng rất cao họ sẽ mua sản phẩm đó cho người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp. Thậm chí, nếu không mua thì mọi người cũng sẽ đến chụp ảnh rồi chia sẻ trên mạng xã hội.

Chiến dịch này vẫn sẽ tiếp tục được phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm nay. Mùa hè năm ngoái, Coca-cola đã tập trung vào “Những giá trị đặc biệt” thì năm nay công ty sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới nữa, cho phép tăng mức độ tương tác với giới truyền thông. Bên cạnh đó, các cuộc thi và giải thưởng miễn phí dành cho người dùng cũng được đẩy mạnh hơn.

Nguồn: AD sáng tạo

Có thể bạn quan tâm:

Đừng vội tin vào 9 điều sau khi làm Digital Marketing

Đừng mải chạy theo Digital mà quên mất các kênh Offline

Khẩu vị người Việt: Trà hay Cà phê?

——————————————————————————————————————————————————————————————

  • 1
  • 2