Enterprise Archives - SAGE - Applied Marketing Academy

Những bài học đắt giá từ khủng hoảng của các “ông lớn”

Written by

Khủng hoảng có thể nói là bóng đen đáng sợ của bất cứ doanh nghiệp tổ chức nào, kể cả những “ông lớn”. Không hiếm những bài học xương máu đã được đúc rút sau những ‘ cú ngã ngựa” của họ. Read more

FPT và vũ khí mang tên Văn hóa doanh nghiệp

Written by

Khi được hỏi bí quyết vì sao FPT có thể phát triển văn hóa lớn mạnh như ngày hôm nay, chị Bình, trưởng phòng truyền thông và Đối ngoại FPT Software trả lời: “Đó là giá trị niềm tin. Từ lãnh đạo đến nhân viên luôn nhìn chung một hướng, theo gen FPT khi nhân rộng mô hình văn hóa giữa các đơn vị. Có thể ví FPT như đàn kiến luôn đi zig-zac: con này đi trước có con sau kéo lại, con này đi phải có con kia đi trái… dù va vấp giằng xé nhưng rồi thì luôn đi cùng hướng với nhau.”

Read more

Tại sao cần phải có văn hóa doanh nghiệp?

Written by

Cũng như một tập thể xã hội muốn đoàn kết và có trật tự thì không thể thiếu văn hóa. Một doanh nghiệp muốn hoạt động hiệu quả và gắn kết chặt chẽ từ lãnh đạo đến nhân viên sẽ không thể thiếu yếu tố “văn hóa doanh nghiệp”. Read more

Khi doanh nghiệp nhỏ trăn trở đi tìm hình mẫu thương hiệu

Written by

Chu Đình Châu – Phó Giám đốc, ESN Technology

Học viên Khóa Xây dựng thương hiệu dẫn đầu

Như thường lệ tôi sẽ post bài chia sẻ với anh chị em trong lớp về quá trình thực hành bài học trên lớp đối với case cụ thể của doanh nghiệp mình. Nhưng có lẽ lần chia sẻ này hơi lâu sau bài giảng về hình mẫu và tính cách thương hiệu, vì các vấn đề trong bài này gây trong tôi rất nhiều trăn trở. Bạn có nhớ thầy Đức Sơn đã nhấn mạnh “Chọn một hình mẫu và tính cách cho thương hiệu thì rất dễ, vấn đề là bạn có làm được không?”.

Read more

Sage – you can check out, but you never leave

Written by

Hôm đó quán cà phê vườn buổi tối Sài Gòn yên tĩnh lắm. Tiếng nhạc không lời văng vẳng em dịu. Nghe rõ cả giọt cafe rơi tí tách. Chúng tôi ngồi im lặng sau khi nói chuyện rất lâu với nhau. Bây giờ cũng chẳng nhớ chính xác là ngày tháng nào nữa. Chỉ nhớ rằng chỉ ít lâu sau buổi tối hôm đó, thêm một vài buổi cà phê với nhau nữa ở quán Cộng, ở Big 1 và ở Paris Deli, Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage chính thức ra mắt tại Hà Nội. Ngày 27/9/2013.

Read more

Bánh Bảo Phương – Ai là chủ thực sự của thương hiệu?

Written by

Nói tới Bánh Bảo Phương, rất nhiều người sống ở Hà Nội liên tưởng ngay tới cảnh tấp nập nào người, nào xe xếp hàng dài dằng dặc trên một đoạn phố Thụy Khuê chỉ để mua vài cái bánh nướng, bánh dẻo vào mỗi dịp Trung Thu. Điều gì đã tạo nên sức hút của thương hiệu này đối với khách hàng đến vậy? Chất lượng? Dịch vụ? Giá cả? Cửa hàng quảng cáo tốt? Có vẻ như tất cả những điều này chưa đủ để giải thích sức “nóng” của thương hiệu này.

Photo-81

Bảo Phương là tên gọi của một cửa hàng gia đình, chuyên sản xuất một số loại bánh kẹo truyền thống như bánh chả, bánh đậu xanh, kẹo dồi, mứt tết, bánh dẻo, bánh nướng,… Trong năm, cửa hàng này cũng như nhiều cửa hàng bánh kẹo gia đình khác ở Hà Nội túc tắc bán các sản phẩm đó. Khách hàng đến mua, rồi đi. Không bao giờ có cảnh khách phải đứng chầu chực cả tiếng đồng hồ để mua được hàng.

Nói đến Bánh Bảo Phương, rất ít người tiêu dùng nhắc tới bánh chả, bánh đậu xanh hay kẹo dồi mà liên tưởng ngay tới bánh dẻo, bánh nướng. Phải nói rằng đây là một sự liên tưởng (brand association) rất mạnh từ phía người tiêu dùng đối với thương hiệu này.

Làm thế nào để một cửa hàng nhỏ như vậy đạt được cái điều mà rất nhiều doanh nghiệp khác đang khao khát.

Phân tích theo khía cạnh marketing, cửa hàng hoàn toàn không có gì đặc biệt. Diện tích vài chục mét vuông, tủ kính bày hàng đơn giản chỉ để chắn bụi bặm, ruồi muỗi. Phía bên trong thì ngổn ngang nào bàn nặn bánh với bột vương vãi đầy trên mặt và dưới chân bàn; sàn nhà chất đầy các loại rổ, thau đựng bánh và nguyên liệu; kín quanh các bức tường là giá kệ và lò nướng. Như vậy, xét về mỹ quan thì cửa hàng không có gì đặc biệt.

Photo-101

Khách hàng đến mua ở đây cũng không trông chờ nhận được dịch vụ tốt. Bán hàng là người trong gia đình hoặc được thuê theo thời vụ, hầu như không có kinh nghiệm hay kiến thức phục vụ khách hàng (customer service) theo tiêu chuẩn. Vỉa hè trước cửa hàng chật chội, người đứng chen chúc với xe.

Giá bánh Bảo Phương cũng không cạnh tranh hơn so với các cửa hàng bánh quanh đó, và cũng không rẻ hơn nhiều so với các nhà sản xuất bánh lớn khác như Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương, Bảo Ngọc…

Xét về mặt chất lượng, cửa hàng cam kết không sử dụng chất bảo quản chỉ với vài dòng chữ được in trên tờ giấy A4 đã rách nham nhở dán trước cửa hàng: “Không sử dụng chất bảo quản. Sử dụng tốt nhất 7 ngày cho bánh dẻo và 15 ngày cho bánh nướng”.

 

Bảo Phương nổi tiếng nhờ tự quảng cáo chăng? Trên internet không có một website hay trang fanpage nào được tạo ra bởi thương hiệu Bảo Phương này. Bản thân ông chủ cửa hàng cũng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với báo chí rằng từ khi mở cửa hàng đến nay, ông chưa từng chi một đồng nào cho quảng cáo.

Vậy sự liên tưởng của khách hàng đến thương hiệu này mạnh như vậy là do đâu? Phải chăng là do chính các khách hàng tạo ra? Một số khảo sát về thương hiệu không chỉ ở Việt Nam và trên thế giới đã từng chứng minh hơn 50% người tiêu dùng không tin vào những gì thương hiệu nói. Họ tin vào sự lựa chọn của bản thân, vào tư vấn, lời khuyên, chia sẻ của chuyên gia, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,… hơn là những lời hứa của thương hiệu. Người tiêu dùng suy nghĩ rất đơn giản chứ không cầu kỳ, phức tạp như những cái gọi là “tầm nhìn”, “sứ mệnh”, “slogan” của các thương hiệu.

Chỉ cần những chia sẻ về cảm xúc của khách hàng khi mua được bánh Bảo Phương sau cả giờ xếp hàng qua ngôn ngữ hay qua những tấm ảnh chụp trên các trang mạng xã hội; chỉ với những cái click “like”, “share”, “comment”, giá trị truyền thông mà các khách hàng mang lại cho thương hiệu Bảo Phương được tính theo cấp số nhân.

Photo-9

Dòng người xếp hàng mua bánh Bảo Phương cũng theo đó mà trở nên dài hơn qua các mùa Trung Thu. Họ đến xếp hàng, sáng sớm có, trưa có, tối khuya có, mua bánh và háo hức trở về nhà với chỉ “2 hộp bánh” được mua theo tiêu chuẩn của cửa hàng đề ra. Họ mừng rỡ, chia sẻ trên mạng… Họ không biết rằng chính họ mới là những người làm cho bánh Trung thu Bảo Phương trở nên “hot” đến thế và chính họ mới là những người chủ nhân thực sự của thương hiệu này.

Nguồn: Sage

Hình ảnh các giảng viên tại Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage

Written by

Học viện Sage quy tụ đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Các giảng viên luôn muốn “chia sẻ và huấn luyện” với các bạn học viên như cách họ huấn luyện hàng ngày với các bạn đồng nghiệp mới nhập môn của mình.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – General Director, T&A Ogilvy

Ông Nguyễn Thanh Sơn là một trong những chuyên gia truyền thông có uy tín nhất hiện nay. Thành lập T&A vào tháng 11/2001, ông đã phát triển công ty thành một tập thể lớn mạnh với gần 70 nhân viên tư vấn truyền thông chuyên nghiệp. Vai trò chính của ông hiện nay là lập kế hoạch tổng thể, điều phối hoạt động của các bộ phận nghiên cứu, phát triển chiến lược và dịch vụ sáng tạo để xây dựng các chiến lược truyền thông cho các khách hàng Việt Nam và Quốc tế.

Ông từng là cố vấn về phát triển thương hiệu và chiến lược truyền thông cho các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam như Masan Group, Sovico Group, Tân Hiệp Phát, Vietnam Airlines, Vinamilk, VNG, cũng như hàng chục các thương hiệu Quốc tế khác, với kinh nghiệm trải dài trong các lĩnh vực từ công nghiệp nặng (Boeing, GE, Tata, SCG, Ford) hàng tiêu dùng (Diegeo, Unilever, Nestle, Johnson&Johnson), công nghệ – viễn thông (Yahoo! Western Digital, Beeline), dược phẩm (GSK, Roche) đến tài chính – ngân hàng (Standard Chartered Bank, Temasek và Visa)… Ông Sơn phụ trách vai trò tư vấn cho Chương trình Thương hiệu Việt Nam, và các tổ chức Quốc tế khác như Danida và USAID.

110

Sinh ra tại Hà Nội, ông Sơn tốt nghiệp trường ĐH Quan hệ Quốc tế Matxcơva với bằng Thạc sỹ Báo chí Quốc tế năm 1994 và thạc sĩ Quan hệ Công chúng tại Đại học Oklahoma (Mỹ). Ông Nguyễn Thanh Sơn cũng đã nhận học bổng nghiên cứu của Cơ quan Thông tấn Hoa Kỳ (USIS Business Fellow – khóa 2002), Quĩ Rockefeller (Rockefeller Fellow – khóa 2005) và học bổng Chương trình Lãnh đạo châu Á của chính phủ Nhật Bản (Asia Leadership Fellow Program).

Trước khi thành lập T&A, ông Nguyễn Thanh Sơn là chuyên viên Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam tại các nước ASEAN và Hoa Kỳ.

Ông Nguyễn Thanh Sơn đã từng tham gia giảng dạy tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Yonsei (Hàn Quốc) và đại học Kyoto (Nhật Bản).

Ông Sơn cũng là người sáng lập và Giám đốc Công ty Sunny Vales, chuyên về các giải pháp marketing trên Internet, và là đối tác liên doanh của Yahoo! Đông Nam Á trong công ty Yahoo! Việt nam. Ngoài ra, ông là cổ đông và thành viên Ban Giám đốc của Forinco Invest – một công ty đầu tư tập trung vào xây dựng và điều hành các trung tâm chữa trị ung thư tại Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Đức Sơn – Brand Strategy Director, Richard Moore Associates

Ông Nguyễn Đức Sơn có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, nghiên cứu thị trường và tư vấn thương hiệu. Hơn 10 năm kinh nghiệm về quản trị cao cấp điều hành kinh doanh doanh nghiệp.

Hiện tại, Ông Đức Sơn đang là Giám đốc Chiến lược thương hiệu công ty tư vấn thương hiệu Richard Moore Associates. Các khách hàng tiêu biểu ông từng tư vấn: VietJetAir, Bia Halida, bia Việt Hà, Nguyễn Kim, Pico, Effoc Coffee, Skyfarm, VPBank, Language Link, QPVN, Modern Life, Otran, Mavin, Ausreal..

33

Ông từng đảm nhiệm và giữ các vị trí cao cấp liên quan đến marketing: Senior Brand Manager (nhãn hiệu bia Heineken & Tiger); Client Service Director tại Agency quốc tế về Nghiên cứu thị trường – Indochina Research.

4

Ông Sơn tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Marketing, Đại học Sydney (Úc).

 

Bà Đặng Thúy Hà – Director Client Leadership, Northern Region Vietnam

Bà Đặng Thuý Hà có hơn 15 năm kinh nghiệm làm nghiên cứu thị trường tại Việt Nam.

63

Hiện tại, bà Hà chịu trách nhiệm là Giám đốc khu vực Miền bắc của Nielsen Vietnam. Kỹ năng và kinh nghiệm của bà không chỉ xuất sắc trong chuyên môn nghiên cứu định tính và định lượng mà cả những kỹ năng khai thác các quan hệ khách hàng. Bà Hà đã từng phụ trách rất nhiều dự án nghiên cứu trong các lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau từ Hàng hoá tiêu dùng nhanh (FMCG), đến Viễn thông, Công nghệ thông tin, Ngân hàng, Bảo hiểm…

Bà tốt nghiệp Thạc sỹ marketing tại trường Solvay Business School của Bỉ.

 

Ông Nguyễn Đình Thành – PR Director, LeBros Communications

Ông Thành hiện là Giám đốc PR tại công ty truyền thông LeBros.

Một số khách hàng tiêu biểu Ông Thành tư vấn: JICA – Nâng cao nhận thức ATGT trên 10 tỉnh phía Bắc Việt Nam, UN REDD giảm thiểu khí thải nhà kính, cuộc thi ý tưởng trẻ thơ của Honda, triển lãm du học Anh; Triển lãm Việt Nam Motor show 2012, giải Âm nhạc cống Hiến 2011, Đẹp Fashion show, Lễ hội bia Đức, Hennessy concert, Hennesy Gastronomy; Davines Hair Show, Paris Hà Nội Fashion show, diễu hành xe cổ KS Metropole Hà Nội; Bất Động Sản – Palais de Louis- Tân Hoàng Minh, dự án Venesia Nha Trang, Keangnam Ẩm thực – KFC Vietnam, Caviar de Duc, Arome Festival, Terrazas wine, Ashima; Mỹ phẩm: Unilever-Lifebuoy; các dự án khác: Elite Fitness SPA, Beauty Medi, ra mắt thẻ BIDV MU, dịch vụ Fast and easyTechcombank,… một số trường hợp xử lý khủng hoảng truyền thông.

Ông Thành tốt nghiệp thạc sỹ quản trị văn hóa tại đại học Paris Dauphine (Paris 9), Cộng Hòa Pháp.

73

Ông từng làm tại một số công ty: Thời trang NEM (trợ lý giám đốc chiến lược), L’Espace – Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội (trợ lý văn hóa), Sofitel Legend Metropole Hà Nội (giám đốc PR) và tập đoàn Sovico (giám đốc PR).

Ông tham gia giảng dạy một số chuyên đề PR:  Truyền thông liên văn hóa, Quan hệ báo chí, Tổ chức sự kiện, Xử lý khủng hoảng, Bí quyết xây dựng hình ảnh cá nhân, truyền thông nội bộ, văn hóa doanh nghiệp, PR căn bản và nâng cao, PR và marketing từ góc độ văn hóa và lịch sử.

 

Bà Vũ Hoài Thu – Former Deputy Director at​ T&A Ogilvy​, Ogilvy & Mather, WPP

Bà Vũ Hoài Thu có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Quan hệ công chúng, đã từng tư vấn và tổ chức thực hiện nhiều chương trình truyền thông cho nhiều thương hiệu trong và ngoài nước.

Trước đây, tại T&A Ogilvy, là Phó Giám Đốc, bà Thu phụ trách bộ phận Dịch vụ khách hàng, trực tiếp quản lý, tư vấn và điều hành các khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành nghề như Công nghệ thông tin truyền thông, Tài chính ngân hàng, Công nghiệp, Hàng không và Giải trí… đồng thời phụ trách mảng nhân lực như phát triển, bồi dưỡng, hỗ trợ chuyên môn cho các chuyên viên tư vấn thuộc bộ phận Dịch vụ khách hàng của T&A Ogilvy.

 

93Tốt nghiệp Thạc sỹ ngành Truyền thông đại chúng – Đại học Webster, với một nền tảng vững chắc về Truyền thông và Quan hệ công chúng và vốn kinh nghiệm trải rộng trong nhiều chuyên môn từ lập chiến lược PR, Quan hệ báo chí, Quản lý tổ chức sự kiện, Quan hệ chính phủ, Quản lý khủng hoảng đến lĩnh vực Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, bà Thu từng tư vấn và thực hiện nhiều chương trình truyền thông, phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp nước ngoài lớn tại Việt Nam như: Zamil Steel, Ford, AirAsia, IBM, APC, Canon, SAP, France Telecom, Standard Chartered Bank, Yahoo!, Siam Cement Group…

 

Ông Hồ Công Hoài Phương – Strategic Planning Manager at Dentsu Alpha

Ông Phương có hơn 7 năm kinh nghiệm trong thế giới Agency về quảng cáo tại Việt Nam.

103

Hiện tại, ông là Strategic Planning Manager tại Dentsu Alpha. Các khách hàng chủ chốt ông từng phục vụ: Asus, Honda, BeUwithHonda, Mitsubishi, Vinamilk, Vietnamobile, Kinh Đô, Gấu Đỏ, Romano, Abbott, Vfresh, Sapporo…

Ông tốt nghiệp Thạc sỹ marketing (Master of Marketing) tại trường Solvay Business School của Bỉ.

Hồng Lam – Câu chuyện doanh nhân, ô mai và con voi

Written by

Chuyện trò bên tách trà vào một ngày chớm đông với anh Nguyễn Hồng Lam, CEO của thương hiệu ô mai Hồng Lam, món ăn vặt của người dân Hà Thành xưa, nhưng ngày nay lại trở thành một trong những “Tinh hoa quà Việt”.

Ô mai Hồng Lam là thương hiệu vốn đã rất quen thuộc với con người Hà Nội. Đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, dường như người ta dùng nó như một món quà nho nhỏ để gửi gắm tình thân cho bạn bè và những người quan trọng. Hôm nay, tôi có dịp được tới thăm nhà của anh Nguyễn Hồng Lam, chủ thương hiệu ô mai Hồng Lam.

18

Một trong những cửa hàng bán lẻ của ô mai Hồng Lam

 

Chuyện về sự tình cờ với hoa quả khô, và một doanh nhân ham học

Là người thân thiện và cởi mở, khi được tôi hỏi về con đường kinh doanh của mình, anh Hồng Lam rất nhiệt tình chia sẻ. Anh bắt đầu rất vô tình vào cái “nghiệp buôn” ô mai vào năm 1990, sau 16 năm phục vụ trong quân đội. Hồi đó, chị dâu anh bán hoa quả khô tại chợ Đồng Xuân. Có một khách ở Lạng Sơn yêu cầu đơn đặt hàng trám khô nên chị dâu anh gọi cho anh nhờ giúp đỡ. Lúc đó, anh đang kinh doanh sắt thép và vật liệu xây dựng, anh tìm và đã đặt mua được trám khô. Thương vụ đầu tiên cung cấp trám khô cho biên giới phía bắc mang về cho anh số tiền lãi 1 triệu đồng.

Năm 1996, anh Hồng Lam bắt đầu lập xưởng sản xuất trong làng Cót và có 5 nhân công đầu tiên. Cho tới năm 1998, anh mới có những ý nghĩ nảy sinh đầu tiên về việc đi học về khởi sự doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp chứ không chỉ tập trung bán buôn, sản xuất như trước nữa. Anh tham gia vào lớp khởi sự doanh nghiệp CEFE do chính phủ Đức tài trợ. Đây là lần đầu tiên anh biết tới khái niệm thương hiệu, và cũng là lần đầu tiên tiếp thu bài học thương hiệu đầu tiên về quản trị, anh bắt đầu ý tưởng vẽ logo đầu tiên cho thương hiệu ô mai của mình.

22

Nhà kho lớn của ô mai Hồng Lam

Tới năm 2000, anh đăng ký lớp quản trị marketing đầu tiên do thầy Phan Đăng Tuất giảng dạy và sau đó mua được cửa hàng 11 Hàng Đường, cửa hàng bán lẻ đầu tiên của ô mai Hồng Lam. Kể từ đó, công việc kinh doanh của anh mới càng ngày phát đạt. Anh tâm sự với tôi, có một sự tình cờ là anh thường có duyên với các khóa 1 khi đi học về chuyên ngành kinh doanh. Anh đã từng tham gia khóa 1 Giám đốc chuyên nghiệp của Viện quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, khóa 1 của Keieijuku – Quản trị sản xuất do trung tâm VJCC tổ chức. Hiện nay, anh cũng sắp hoàn thành khóa 1 lớp Advanced Brand Building (Xây dựng thương hiệu dẫn đầu) tại Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage. Anh là người rất thích tìm tòi các khóa học hay, bổ trợ cho lĩnh vực kinh doanh của mình, ứng dụng các công cụ quản trị vào quản lý công ty. Anh nói anh thích học lắm, trung bình cứ mỗi năm anh học 2 khóa học như thế này.

CON SỐ KỈ LỤC CỦA Ô MAI HỒNG LAM

15 cửa hàng bán lẻ – doanh nghiệp ô mai có con số kỉ lục về cửa hàng bán lẻ nhiều nhất

17 quầy tại Big C và siêu thị khác – doanh nghiệp ô mai có số quầy trong Big C nhiều nhất

Sấu bao tử – Ô mai bán chạy nhất

Sở thích sưu tập voi

Sau một hồi nói chuyện với anh, thấy anh Hồng Lam là người hết mình vì công việc, vì “đứa con đẻ” là thương hiệu ô mai Hồng Lam, tôi thắc mắc với anh về quỹ thời gian dành cho công việc của anh sao “khổng lồ” đến thế. Nào thì quản trị công ty, quản lý nhân sự, rồi lại sáng tác ô mai, thế mà còn có thời gian đi học hàng năm. Nhưng anh nói, anh vẫn phải dành thời gian rảnh rỗi cho gia đình và bản thân chứ. Hàng ngày anh vẫn giữ thói quen đi tập thể thao rèn luyện sức khỏe, những lúc rảnh rỗi anh hay sáng tác, nghe nhạc, đọc truyện. Mỗi năm, gia đình anh lại đi du lịch trong nước, ngoài nước đủ cả.

 

 

42

Đặc biệt, anh có sở thích sưu tập voi. Anh tự sưu tầm một bộ voi gần 100 con cả lớn cả bé. Đó là những bức tượng voi bằng vàng, bằng đá, gỗ, sứ, thủy tinh… đủ loại chất liệu. Có 1 đôi voi nặng nhất là hơn 1 tấn, anh để ở cửa trụ sở công ty anh.

 

 

72

Khi được hỏi lý do tại sao anh lại yêu thích voi đến thế. Anh cười nói: “Con voi hiền lành thân thiện, thông minh mà lại mạnh mẽ”.

 

Đi học về thương hiệu nhờ ngưỡng mộ “thương hiệu” của giảng viên

Hiện nay, anh Hồng Lam đang theo học khóa Advanced Brand Building (Xây dựng thương hiệu dẫn đầu) tại Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage. Anh chia sẻ: Ấn tượng nhất của anh về khóa học này là anh quyết định đăng ký học bởi vì anh ngưỡng mộ “thương hiệu” của anh Đức Sơn, Giảng viên – Sáng lập viên Học viện Sage.

82

Anh biết anh Đức Sơn từ lâu bởi anh là tác giả của những bài viết chia sẻ trên mạng xã hội về truyền thông khá nổi tiếng. Khi đọc được thông tin về khóa học “Xây dựng thương hiệu dẫn đầu” anh sắp giảng dạy, anh đã đăng ký luôn. “Anh muốn đi học để hệ thống hóa các kiến thức về thương hiệu, nhìn lại các chiến lược của mình, xem mình đã làm tốt chưa, và tạo cơ hội kết nối với các doanh nghiệp khác” – Anh Hồng Lam nói.

 

Sau khóa học diễn ra, anh Hồng Lam công nhận về chất lượng của chương trình học đã đạt được một phần mục tiêu anh đề ra. Anh cùng các học viên trong nhóm lấy case study là thương hiệu ô mai Hồng Lam để thực hiện bài bảo vệ tốt nghiệp khóa học. Anh tâm sự rất chân tình về các học viên trong lớp: Trong lớp có rất nhiều các học viên ấn tượng với anh. Có anh Mạnh Linh, CEO của Litado có nhiều ý kiến, chia sẻ thú vị. Hay nhóm trưởng nhóm anh có anh Vĩnh Cường là một người khá sắc sảo. Anh Hoàng Minh Châu, CEO công ty Nam Dược sở hữu những thương hiệu cũng rất thành công. Lớp anh học có nhiều người có kinh nghiệm và rất thông minh, thật sự là những người thành công.

102

Sage Cafe – Ngày số 1