Integrated Marketing Communications Archives - SAGE - Applied Marketing Academy

“Cây bút chì” vẽ nên những chiến dịch tiếp thị số độc đáo

Written by

Làm thế nào để các doanh nghiệp có được những chiến dịch tiếp thị số khác biệt không lẫn vào đâu trong tâm chí khách hàng. Chuỗi quy trình sáng tạo số, PENCIL, lần đầu tiên được ông Nguyễn Tiến Huy, giám đốc điều hành Digipencil MVV JSC, nguyên Chief Digital Officer của Ogilvy Việt Nam chia sẻ tại buổi hội thảo nằm trong khuôn khổ đại hội Sale và Marketing Việt Nam 2016, diễn ra vào 24-25/09 vừa qua.

90% lượng dự liệu số hiện tại trên thế giới chỉ vừa mới được tạo ra trong vòng 2 năm trở lại đây. Đây là các số liệu được công ty Gadner công bố trong buổi hội thảo. Có thể thấy lượng thông tin mà người dùng số tiếp xúc mỗi ngày là khổng lồ, các doanh nghiệp bắt buộc phải tìm cách sáng tạo để khác biệt nhất với người tiêu dùng trong thời đại tiếp thị số hiện nay. 6 yếu tố chuỗi quy trình sáng tạo PENCIL mà ông Nguyễn Tiến Huy chia sẻ sẽ là câu trả lời cho các doanh nghiệp đang bối rối tìm hướng đi cho các chiến dịch tiếp thị số của mình.

Read more

3 thay đổi nhỏ làm nên khác biệt lớn trong Quảng cáo trực tuyến

Written by

Quảng cáo trực tuyến đã đi một chặng đường dài, bắt đầu từ những quảng cáo nhấp nháy biểu ngữ của những năm 90s. Ngày nay, quảng cáo trực tuyến với sự tỉ mỉ, phức tạp và nhắm đến các mục tiêu cao hơn được truyền tải thông qua các kênh kỹ thuật số, từ các công cụ tìm kiếm đến ứng dụng di động . Số lượng những nhà tiếp thị gặt hái được những lợi ích từ đó ngày càng tăng.

Với chiến lược đúng đắn, nắm bắt các công cụ nhanh nhạy, và phân bổ nguồn lực thông minh, dù là các doanh nghiệp nhỏ nhất thì cũng có thể “đánh cuộc” với những “gã khổng lồ” của thế giới quảng cáo trực tuyến .

Dưới đây là một vài thay đổi nhỏ mà bạn có thể làm để cải thiện quảng cáo trực tuyến của mình.

Read more

3 chiến lược tiếp thị tích hợp ấn tượng nhất châu Á – Thái Bình Dương

Written by

Chiến lược truyền thông hiệu quả sẽ mang lại danh tiếng cho các doanh nghiệp và các agency thực hiện chiến lược đó. Mỗi chiến lược luôn ghi dấu những nỗ lực, sức sáng tạo và sự lao động nghiêm túc của những người làm truyền thông. Bởi vậy, các giải thưởng truyền thông khu vực và quốc tế đã được tổ chức  hàng năm để vinh danh những nhà truyền thông và các sản phẩm truyền thông ấn tượng.

Read more

Marketing Lan Tràn Và Tầm Quan Trọng Của Truyền Thông Tiếp Thị Tích Hợp

Written by

Truyền thông Tiếp thị Tích hợp (IMC) là gì?

Có nhiều định nghĩa cho Truyền thông Marketing Tích hợp, nhưng định nghĩa tôi ưa thích là của trường Northwestern School of Journalism: “IMC là quy trình marketing mang tính chiến lược, được thiết kế nhằm đảm bảo mọi thông điệp truyền thông đều nhất quán trên tất cả các kênh và đều tập trung xung quanh khách hàng.” Đơn giản hơn, đây là nguyên tắc cho rằng marketing sẽ hiệu quả nhất nếu mọi kênh marketing đều truyền tải được thông điệp nhất quán với định vị thương hiệu của doanh nghiệp.

Read more

Quy trình 6I – Phần 1: Issue – Insight

Written by

Rất nhiều người hỏi tôi rằng, làm Strategic Planning cho một công ty quảng cáo thì làm cái gì. Thật sự mà nói tôi không biết câu trả lời. Quan điểm của tôi về strategic planning không phải là một bộ phận cụ thể trong công ty quảng cáo (bằng chứng là có rất nhiều công ty quảng cáo không có bộ phận này mà vẫn hoạt động tốt).

Read more

4 Lý Do Bạn Cần Một Chiến Dịch Truyền Thông Tiếp Thị Tích Hợp

Written by

Truyền thông tiếp thị tích hợp là gì?

Một chiến dịch được xem là áp dụng truyền thông tiếp thị  tích hợp khi bạn truyền tải đi một thông điệp nhất quán trên cả các kênh truyền thống (VD: báo in, email trực tiếp…) và phi truyền thống (VD: mạng xã hội). Tại mỗi kênh, bạn sử dụng một phương pháp quảng cáo khác nhau nhằm hỗ trợ lẫn nhau, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và hiệu quả kinh doanh cao nhất cho doanh nghiệp.

Read more