Marketing Archives - SAGE - Applied Marketing Academy

CEO Toong: Đừng chỉ hô hào và truyền cảm hứng, hãy hỗ trợ Startup công cụ để họ sống được đã!

Written by

CEO Toong Đỗ Sơn Dương

Đừng chỉ hỗ trợ bằng cách hô hào và truyền cảm hứng, hay sự sáo rỗng.

CEO Toong Đỗ Sơn Dương

CEO Toong Đỗ Sơn Dương

 

Khởi nghiệp 1 tháng 10 lần khóc

Anh Đỗ Sơn Dương – CEO kiêm Founder của Toong (mô hình không gian làm việc chung – coworking space) chia sẻ: Một người bạn có thể coi là khởi nghiệp rất thành công vừa chia sẻ với anh là trong 1 tháng qua, bạn ấy đã phải khóc tới 10 lần.

Read more

Trần Bảo Minh: Thông điệp phải xuất phát từ gốc

Written by

Không thể mang một thông điệp đẹp đẽ ra để nói với người tiêu dùng trong khi bản chất sản phẩm của anh không đáp ứng được thông điệp đó.
Câu chuyện có thể hay, có thể tạo ra cú hích trong ngắn hạn, nhưng nếu người tiêu dùng sử dụng thử và sản phẩm thương hiệu đó không như thông điệp mình tô vẽ thì không tồn tại được lâu dài, không có được sức bền.
Đấy chính là quan điểm của “phù thuỷ marketing” Trần Bảo Minh về vấn đề xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Chúng tôi xin giới thiệu bài phỏng vấn người từng nắm vị trí quản lý cấp cao ở nhiều công ty, nay là Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP).

Read more

Giải mã hiện tượng Apple, Amazon và Tesla: Tầm nhìn, đổi mới và giá trị khách hàng

Written by

Điểm chung về thành công của Tesla trên mảng xe hơi chạy điện, Apple trên thị trường smartphone/tablet và Amazon trên thị trường điện toán đám mây là cả 3 ông lớn này đều tạo ra một giá trị khách hàng đột phá và đặt cược 100% vào tầm nhìn tương lai của mình.

Read more

Sợi dây xuyên suốt chiến lược marketing

Written by

Sản phẩm chỉ là phương tiện để doanh nghiệp chuyển tải và thực hiện giải pháp giá trị mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng.

Điều khiến khách hàng quyết định chi tiền không nằm ở bản thân sản phẩm mà nằm ở giá trị họ nhận được. Bởi vậy, trước khi hoạch định chiến lược marketing, doanh nghiệp cần xác định rõ: sản phẩm của mình mang lại giá trị gì cho khách hàng và ưu việt hơn các đối thủ cạnh tranh ra sao. Giá trị vừa là điểm xuất phát đầu tiên, vừa là điểm hướng đến của một chương trình marketing. Nếu không, tất cả những gì thương hiệu xây nên sẽ trở thành vô nghĩa, bởi đơn giản khi giá trị của bạn không đủ hấp dẫn, khách hàng sẽ không chọn bạn.

Read more

4 chiến thuật tiếp thị không tốn chi phí

Written by

Chúng ta đều hiểu thực tế rằng, việc tiếp thị vốn rất tốn kém. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, dường như cách duy nhất để tiếp cận được với khách hàng là bỏ ra thật nhiều tiền để mua quảng cáo hoặc làm các sự kiện rầm rộ. Ngoài những cách ngốn tiền như uống nước lã vẫn đang phổ biến, còn có nhiều chiến thuật tiếp thị khác có chi phí thấp, thậm chí không tốn phí, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là 4 chiến thuật tiếp thị với chi phí thấp giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả. 4 cách này đều xoay quanh yếu tố quan trọng nhất của việc tiếp thị, đó là khách hàng mục tiêu.

Read more

Doanh nghiệp được gì khi triển khai Marketing chiến lược đầy đủ?

Written by

58% là số lượng doanh nghiệp cho biết việc hoạch định và triển khai Marketing chiến lược tại doanh nghiệp mình chỉ diễn ra ở mức sơ lược cục bộ và gần 20% tiết lộ chưa tiến hành hoặc không rõ về hoạch định và triển khai Marketing chiến lược ra sao. Những số liệu trên đã được rút ra từ một cuộc khảo sát với hơn 500 doanh nghiệp được thực hiện bởi Học viện Sage.

Read more

Xây dựng Giá trị khách hàng và Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh

Written by

Trong buổi phỏng vấn với báo Doanh Nhân ngày 13/4/2016, ông Đoàn Đức Thuận đã chia sẻ những quan điểm của mình về hai yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp trong thời đại hiện nay, đó là Giá trị khách hàng và Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh.

Read more

Hình ảnh các giảng viên tại Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage

Written by

Học viện Sage quy tụ đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Các giảng viên luôn muốn “chia sẻ và huấn luyện” với các bạn học viên như cách họ huấn luyện hàng ngày với các bạn đồng nghiệp mới nhập môn của mình.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – General Director, T&A Ogilvy

Ông Nguyễn Thanh Sơn là một trong những chuyên gia truyền thông có uy tín nhất hiện nay. Thành lập T&A vào tháng 11/2001, ông đã phát triển công ty thành một tập thể lớn mạnh với gần 70 nhân viên tư vấn truyền thông chuyên nghiệp. Vai trò chính của ông hiện nay là lập kế hoạch tổng thể, điều phối hoạt động của các bộ phận nghiên cứu, phát triển chiến lược và dịch vụ sáng tạo để xây dựng các chiến lược truyền thông cho các khách hàng Việt Nam và Quốc tế.

Ông từng là cố vấn về phát triển thương hiệu và chiến lược truyền thông cho các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam như Masan Group, Sovico Group, Tân Hiệp Phát, Vietnam Airlines, Vinamilk, VNG, cũng như hàng chục các thương hiệu Quốc tế khác, với kinh nghiệm trải dài trong các lĩnh vực từ công nghiệp nặng (Boeing, GE, Tata, SCG, Ford) hàng tiêu dùng (Diegeo, Unilever, Nestle, Johnson&Johnson), công nghệ – viễn thông (Yahoo! Western Digital, Beeline), dược phẩm (GSK, Roche) đến tài chính – ngân hàng (Standard Chartered Bank, Temasek và Visa)… Ông Sơn phụ trách vai trò tư vấn cho Chương trình Thương hiệu Việt Nam, và các tổ chức Quốc tế khác như Danida và USAID.

110

Sinh ra tại Hà Nội, ông Sơn tốt nghiệp trường ĐH Quan hệ Quốc tế Matxcơva với bằng Thạc sỹ Báo chí Quốc tế năm 1994 và thạc sĩ Quan hệ Công chúng tại Đại học Oklahoma (Mỹ). Ông Nguyễn Thanh Sơn cũng đã nhận học bổng nghiên cứu của Cơ quan Thông tấn Hoa Kỳ (USIS Business Fellow – khóa 2002), Quĩ Rockefeller (Rockefeller Fellow – khóa 2005) và học bổng Chương trình Lãnh đạo châu Á của chính phủ Nhật Bản (Asia Leadership Fellow Program).

Trước khi thành lập T&A, ông Nguyễn Thanh Sơn là chuyên viên Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam tại các nước ASEAN và Hoa Kỳ.

Ông Nguyễn Thanh Sơn đã từng tham gia giảng dạy tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Yonsei (Hàn Quốc) và đại học Kyoto (Nhật Bản).

Ông Sơn cũng là người sáng lập và Giám đốc Công ty Sunny Vales, chuyên về các giải pháp marketing trên Internet, và là đối tác liên doanh của Yahoo! Đông Nam Á trong công ty Yahoo! Việt nam. Ngoài ra, ông là cổ đông và thành viên Ban Giám đốc của Forinco Invest – một công ty đầu tư tập trung vào xây dựng và điều hành các trung tâm chữa trị ung thư tại Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Đức Sơn – Brand Strategy Director, Richard Moore Associates

Ông Nguyễn Đức Sơn có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, nghiên cứu thị trường và tư vấn thương hiệu. Hơn 10 năm kinh nghiệm về quản trị cao cấp điều hành kinh doanh doanh nghiệp.

Hiện tại, Ông Đức Sơn đang là Giám đốc Chiến lược thương hiệu công ty tư vấn thương hiệu Richard Moore Associates. Các khách hàng tiêu biểu ông từng tư vấn: VietJetAir, Bia Halida, bia Việt Hà, Nguyễn Kim, Pico, Effoc Coffee, Skyfarm, VPBank, Language Link, QPVN, Modern Life, Otran, Mavin, Ausreal..

33

Ông từng đảm nhiệm và giữ các vị trí cao cấp liên quan đến marketing: Senior Brand Manager (nhãn hiệu bia Heineken & Tiger); Client Service Director tại Agency quốc tế về Nghiên cứu thị trường – Indochina Research.

4

Ông Sơn tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Marketing, Đại học Sydney (Úc).

 

Bà Đặng Thúy Hà – Director Client Leadership, Northern Region Vietnam

Bà Đặng Thuý Hà có hơn 15 năm kinh nghiệm làm nghiên cứu thị trường tại Việt Nam.

63

Hiện tại, bà Hà chịu trách nhiệm là Giám đốc khu vực Miền bắc của Nielsen Vietnam. Kỹ năng và kinh nghiệm của bà không chỉ xuất sắc trong chuyên môn nghiên cứu định tính và định lượng mà cả những kỹ năng khai thác các quan hệ khách hàng. Bà Hà đã từng phụ trách rất nhiều dự án nghiên cứu trong các lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau từ Hàng hoá tiêu dùng nhanh (FMCG), đến Viễn thông, Công nghệ thông tin, Ngân hàng, Bảo hiểm…

Bà tốt nghiệp Thạc sỹ marketing tại trường Solvay Business School của Bỉ.

 

Ông Nguyễn Đình Thành – PR Director, LeBros Communications

Ông Thành hiện là Giám đốc PR tại công ty truyền thông LeBros.

Một số khách hàng tiêu biểu Ông Thành tư vấn: JICA – Nâng cao nhận thức ATGT trên 10 tỉnh phía Bắc Việt Nam, UN REDD giảm thiểu khí thải nhà kính, cuộc thi ý tưởng trẻ thơ của Honda, triển lãm du học Anh; Triển lãm Việt Nam Motor show 2012, giải Âm nhạc cống Hiến 2011, Đẹp Fashion show, Lễ hội bia Đức, Hennessy concert, Hennesy Gastronomy; Davines Hair Show, Paris Hà Nội Fashion show, diễu hành xe cổ KS Metropole Hà Nội; Bất Động Sản – Palais de Louis- Tân Hoàng Minh, dự án Venesia Nha Trang, Keangnam Ẩm thực – KFC Vietnam, Caviar de Duc, Arome Festival, Terrazas wine, Ashima; Mỹ phẩm: Unilever-Lifebuoy; các dự án khác: Elite Fitness SPA, Beauty Medi, ra mắt thẻ BIDV MU, dịch vụ Fast and easyTechcombank,… một số trường hợp xử lý khủng hoảng truyền thông.

Ông Thành tốt nghiệp thạc sỹ quản trị văn hóa tại đại học Paris Dauphine (Paris 9), Cộng Hòa Pháp.

73

Ông từng làm tại một số công ty: Thời trang NEM (trợ lý giám đốc chiến lược), L’Espace – Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội (trợ lý văn hóa), Sofitel Legend Metropole Hà Nội (giám đốc PR) và tập đoàn Sovico (giám đốc PR).

Ông tham gia giảng dạy một số chuyên đề PR:  Truyền thông liên văn hóa, Quan hệ báo chí, Tổ chức sự kiện, Xử lý khủng hoảng, Bí quyết xây dựng hình ảnh cá nhân, truyền thông nội bộ, văn hóa doanh nghiệp, PR căn bản và nâng cao, PR và marketing từ góc độ văn hóa và lịch sử.

 

Bà Vũ Hoài Thu – Former Deputy Director at​ T&A Ogilvy​, Ogilvy & Mather, WPP

Bà Vũ Hoài Thu có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Quan hệ công chúng, đã từng tư vấn và tổ chức thực hiện nhiều chương trình truyền thông cho nhiều thương hiệu trong và ngoài nước.

Trước đây, tại T&A Ogilvy, là Phó Giám Đốc, bà Thu phụ trách bộ phận Dịch vụ khách hàng, trực tiếp quản lý, tư vấn và điều hành các khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành nghề như Công nghệ thông tin truyền thông, Tài chính ngân hàng, Công nghiệp, Hàng không và Giải trí… đồng thời phụ trách mảng nhân lực như phát triển, bồi dưỡng, hỗ trợ chuyên môn cho các chuyên viên tư vấn thuộc bộ phận Dịch vụ khách hàng của T&A Ogilvy.

 

93Tốt nghiệp Thạc sỹ ngành Truyền thông đại chúng – Đại học Webster, với một nền tảng vững chắc về Truyền thông và Quan hệ công chúng và vốn kinh nghiệm trải rộng trong nhiều chuyên môn từ lập chiến lược PR, Quan hệ báo chí, Quản lý tổ chức sự kiện, Quan hệ chính phủ, Quản lý khủng hoảng đến lĩnh vực Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, bà Thu từng tư vấn và thực hiện nhiều chương trình truyền thông, phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp nước ngoài lớn tại Việt Nam như: Zamil Steel, Ford, AirAsia, IBM, APC, Canon, SAP, France Telecom, Standard Chartered Bank, Yahoo!, Siam Cement Group…

 

Ông Hồ Công Hoài Phương – Strategic Planning Manager at Dentsu Alpha

Ông Phương có hơn 7 năm kinh nghiệm trong thế giới Agency về quảng cáo tại Việt Nam.

103

Hiện tại, ông là Strategic Planning Manager tại Dentsu Alpha. Các khách hàng chủ chốt ông từng phục vụ: Asus, Honda, BeUwithHonda, Mitsubishi, Vinamilk, Vietnamobile, Kinh Đô, Gấu Đỏ, Romano, Abbott, Vfresh, Sapporo…

Ông tốt nghiệp Thạc sỹ marketing (Master of Marketing) tại trường Solvay Business School của Bỉ.

Chính thức ra mắt Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage

Written by

Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage chính thức ra mắt, qui tụ những chuyên gia truyền thông hàng đầu Việt Nam.

 

SAGE-logo-2-300x661

 

Ngày 27 tháng 9 năm 2013, Học viện Thương Hiệu và Truyền Thông Sage (Sage Brand & Communications Academy) chính thức làm lễ ra mắt sau thời gian thử nghiệm. Là Học viện đầu tiên tại Hà Nội đào tạo thực hành chuyên sâu về Thương hiệu, PR, Quảng cáo, Nghiên cứu thị trường, Tiếp thị số và Truyền thông xã hội, Học viện Sage đi tiên phong trong việc tạo ra một môi trường “chia sẻ và huấn luyện” giữa giảng viên là các chuyên gia đầu ngành đã có kinh nghiệm lâu năm, tạo được tiếng vang trong lĩnh vực Truyền Thông & Thương Hiệu và học viên là những người quản lý, chuyên viên phụ trách về truyền thông và Marketing, nhằm giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu dẫn đầu và truyền thông tiếp thị hiệu quả. “Tại Sage giảng viên là chuyên gia, chuyên môn giỏi và có nhiều kinh nghiệm, học viên là các đồng nghiệp mới. Chúng tôi chia sẻ và huấn luyện đồng nghiệp mới thành những người giỏi chuyên môn và thạo việc”– Ông Nguyễn Đức Sơn – sáng lập viên Học viện Sage (Giám đốc chiến lược Thương hiệu – Richard Moore Associates) chia sẻ.

20130927-TCBCSage-021

Được thành lập bởi các chuyên gia nổi tiếng của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển thương hiệu và truyền thông như ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc công ty T&A Ogilvy, ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Thương hiệu công ty Richard Moore, Học viện Sage còn qui tụ những giảng viên hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển thương hiệu, quảng cáo, quan hệ công chúng, kích hoạt sản phẩm, tiếp thị số và truyền thông xã hội… Các môn học được thiết kế mang tính thực tiễn và ứng dụng cao, dựa trên những nghiên cứu được tiến hành từ chính những người có nhu cầu được trao đổi và tích lũy kiến thức từ một Học viện chuyên sâu. Leadership Building Brand (Xây dựng thương hiệu dẫn đầu), Strategic PR Planning (Hoạch định kế hoạch PR chiến lược), Market Research (Nghiên cứu thị trường, tối ưu quyết định tiếp thị), Strategic Advertising Planning (Xây dựng chiến lược quảng cáo sáng tạo)… là những khóa học đang thu hút sự đăng ký tham gia và nhận được phản hồi tích cực từ học viên.

20130927-TCBCSage-011

“Điểm khác biệt của Sage là sự cân bằng giữa đào tạo và huấn luyện, giữa lý luận và thực tiễn. Chúng tôi giới thiệu một mô hình lấy lý luận làm nền tảng, sử dụng thực tiễn làm công cụ, và học viên làm trung tâm. Khác với các trung tâm dạy marketing đơn thuần, mô hình đào tạo của Học viện Sage đảm bảo ngay sau khi tham gia các khóa học, học viên có thể ứng dụng ngay vào công việc của mình nhằm xây dựng thương hiệu dẫn đầu cho doanh nghiệp và triển khai các chương trình truyền thông tiếp thị hiệu quả”ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc công ty T&A Ogilvy, sáng lập viên Học viện Sage chia sẻ.

Thông tin về các khoá học của Học viện Sage có tại trang web của Học viện, www.sage.edu.vn.

HỌC VIỆN THƯƠNG HIỆU VÀ TRUYỀN THÔNG SAGE

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Mr. Nguyễn Văn Phương – Giám đốc điều hành

Mobile: 0976.10.86.86; Email: Phuong.nguyen@sage.edu.vn

Bốn phương pháp xây dựng thương hiệu chiến lược

Written by

Xây dựng thương hiệu thành công không phải là “bộ trang phục free size” cho tất cả mọi doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu vừa là nghệ thuật vừa là khoa họcvà phương pháp sáng tạo chiến lược thương hiệu cho từng thương hiệu không bao giờ giống nhau.

Chiến lược thương hiệu là quy tắc thường bị hiểu nhầm nhất trong marketing. Điều quan trọng là phải nắm rõ chiến lược hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu. Người chủ và nhà quản lý thương hiệu, những người khát khao cải tiến thương hiệu, thường kết thúc với việc bắt chước thương hiệu. Trong một thế giới dẫn dắt tới sự tương đồng, chả còn gì tệ hơn chuyện lèo lái thương hiệu với một chiến lược thương hiệu không phù hợp với thực tế kinh doanh.

bon-phuong-phap-xay-dung-thuong-hieu-chien-luoc

 

Bốn phương pháp xây dựng thương hiệu chiến lược

Ngày nay, xây dựng một thương hiệu phá vỡ được những hình ảnh và thông điệp mà người tiêu dùng đã “quá tải” là điều cực kỳ khó khăn. Không chỉ một chiến lược thương hiệu giúp khác biệt hoá thương hiệu với đối thủ cạnh tranh mà quan trọng hơn, sự khác biệt hoá này phải được đánh giá cao.

Hầu hết những nhà quản lý thương hiệu hiện đại sẽ đồng tình – chúng ta đã xa rồi cái suy nghĩ và quan điểm truyền thống rằng xây dựng thương hiệu là hoạt động kiểu đặt một cái tên thật kêu cho sản phẩm/dịch vụ, một câu slogan vui tai, thiết kế một mẫu logo đẹp mắt, bao bì nổi bật và quảng cáo rầm rộ.

Chiến lược thương hiệu giống như tạo ra một huyền thoại – những câu chuyện mà mọi người quan tâm và ghi nhớ. Người tiêu dùng không mua sản phẩm, họ mua tính cách và ý nghĩa liên tưởng với câu chuyện của những sản phẩm đó. Người ta sẽ chỉ tìm ý nghĩa ở những thương hiệu có cá tính.

Một chiến lược thương hiệu đáng để đầu tư tiền bạc trong dài hạn phải “chạm” được vào cảm xúc của khách hàng mục tiêu theo những cách mà truyền tải được lợi ích lý tính gắn liền với việc sử dụng sản phẩm. Phụ thuộc vào bản chất và văn hoá của doanh nghiệp, và lý do thương hiệu tồn tại, đây là bốn phương pháp phát triển chiến lược thương hiệu mà bạn có thể cân nhắc cho tư duy chiến lược và sáng tạo:

Xây dựng thương hiệu bằng tư duy

Ở phương pháp này, chiến lược thương hiệu được tiếp cận bằng một quy trình lập kế hoạch kinh doanh chính thức, tập trung và nghiêm ngặt. Hướng đi này điển hình được sử dụng bởi các doanh nghiệp với danh mục sản phẩm lớn và đa dạng, thường được gọi là chùm thương hiệu. Mỗi thương hiệu trong danh mục có riêng đội ngũ quản lý, phân khúc khách hàng riêng, dòng đời sản phẩm riêng, chuỗi cung ứng, thước đo hiệu quả, thị phần và phân phối lợi nhận thu được bởi kế hoạch tập trung và hàng tá dữ liệu.

Các công ty như Proctor & Gamble, Coca Cola, Kraft Foods, Nestle, Gillette và GM chuộng phương pháp lập kế hoạch tập trung này như một phần trong chiến lược thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh

Phương pháp này thường chịu ảnh hưởng của các công ty quảng cáo trong vai trò phát triển thương hiệu dẫn đầu và được liên kết với việc triển khai sáng tạo của các chiến dịch quảng cáo khác nhau. Những người làm marketing và công ty của họ kết nối thương hiệu với hình ảnh chịu tác động bởi các xu hướng và mốt mới nhất và được thể hiện bởi các giám đốc nghệ thuật, nhiếp ảnh gia và giám đốc thương mại. Chiến lược thương hiệu được tiếp cận theo cách lý tính hơn, được chi phối bởi những liên tưởng văn hoá mà khách hàng có xung quanh hình ảnh thương hiệu.

Những thương hiệu có ý thức về hình ảnh như Abercrombie & Fitch, Calvin Klein, BMW, Absolut, Tag Heuer rất xuất sắc ở loại chiến lược thương hiệu này.

Xây dựng thương hiệu bằng trải nghiệm người sử dụng

Với phương pháp này, phân khúc khách hàng mục tiêu cảm nhận chất lượng sản phẩm, lợi ích lý tính và hình ảnh thương hiệu như trải nghiệm. Những gì mà người tiêu dùng tìm kiếm là một trải nghiệm đánh thức cảm nhận, chạm đến trái tim và khích lệ tâm hồn. Ở phương pháp này, người tiêu dùng là thành tố quan trọng nhất của thương hiệu. Những người quản lý thương hiệu tập trung vào thiết kế và khả năng sử dụng dịch vụ, vốn là những yếu tố tâm điểm trong trải nghiệm để tác động lên chiến lược thương hiệu.

Các thương hiệu xây dựng dựa trên trải nghiệm người sử dụng bao gồm Starbucks, Southwest Airlines, Disney, IKEA, Costco, Tiffany.

Xây dựng thương hiệu bằng biểu hiện bản thân

Với phương pháp này, những người làm marketing đặt vai trò xây dựng thương hiệu như là “dự án hợp tác” với chính khách hàng. Những người làm marketing cải tiến những ý nghĩa mới thay vì sản phẩm. Khách hàng chủ động tham gia sáng tạo ý nghĩa liên tưởng tới thương hiệu mà phản ánh hoặc đại diện cho chính tính cách của họ. Đây là chiến lược với tâm điểm “thương hiệu là phù hiệu”.

Các thương hiệu áp dụng phương pháp này là Swatch, Apple, VW Beetle, Mini, Louis Vuitton và Herman Miller.

Cuối cùng, bạn sử dụng bất kể phương pháp cho chiến lược thương hiệu, câu hỏi đặt ra là “thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì mà có nghĩa với khách hàng và tạo ra sự khác biệt”.

Trên khắp thế giới, con người đang bị “nhấn chìm” trong biển thông tin. Khi thông tin và sự thông minh của con người được tự động hoá trên internet, con người sẽ đánh giá cao những thứ không thể tự động hoá – cảm xúc, trí tưởng tượng, sự liên kết và kết nối. Các thương hiệu sẽ tồn tại và diệt vong tùy thuộc vào câu chuyện và ý nghĩa mà họ truyền tải tới thị trường được đánh giá cao tới mức nào.

Nguồn: BrandingStrategyInsider