Blog Archive - Page 2 of 11 - SAGE - Applied Marketing Academy

Trần Bảo Minh: Thông điệp phải xuất phát từ gốc

Written by

Không thể mang một thông điệp đẹp đẽ ra để nói với người tiêu dùng trong khi bản chất sản phẩm của anh không đáp ứng được thông điệp đó.
Câu chuyện có thể hay, có thể tạo ra cú hích trong ngắn hạn, nhưng nếu người tiêu dùng sử dụng thử và sản phẩm thương hiệu đó không như thông điệp mình tô vẽ thì không tồn tại được lâu dài, không có được sức bền.
Đấy chính là quan điểm của “phù thuỷ marketing” Trần Bảo Minh về vấn đề xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Chúng tôi xin giới thiệu bài phỏng vấn người từng nắm vị trí quản lý cấp cao ở nhiều công ty, nay là Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP).

Read more

Giải mã hiện tượng Apple, Amazon và Tesla: Tầm nhìn, đổi mới và giá trị khách hàng

Written by

Điểm chung về thành công của Tesla trên mảng xe hơi chạy điện, Apple trên thị trường smartphone/tablet và Amazon trên thị trường điện toán đám mây là cả 3 ông lớn này đều tạo ra một giá trị khách hàng đột phá và đặt cược 100% vào tầm nhìn tương lai của mình.

Read more

Sợi dây xuyên suốt chiến lược marketing

Written by

Sản phẩm chỉ là phương tiện để doanh nghiệp chuyển tải và thực hiện giải pháp giá trị mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng.

Điều khiến khách hàng quyết định chi tiền không nằm ở bản thân sản phẩm mà nằm ở giá trị họ nhận được. Bởi vậy, trước khi hoạch định chiến lược marketing, doanh nghiệp cần xác định rõ: sản phẩm của mình mang lại giá trị gì cho khách hàng và ưu việt hơn các đối thủ cạnh tranh ra sao. Giá trị vừa là điểm xuất phát đầu tiên, vừa là điểm hướng đến của một chương trình marketing. Nếu không, tất cả những gì thương hiệu xây nên sẽ trở thành vô nghĩa, bởi đơn giản khi giá trị của bạn không đủ hấp dẫn, khách hàng sẽ không chọn bạn.

Read more

4 chiến thuật tiếp thị không tốn chi phí

Written by

Chúng ta đều hiểu thực tế rằng, việc tiếp thị vốn rất tốn kém. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, dường như cách duy nhất để tiếp cận được với khách hàng là bỏ ra thật nhiều tiền để mua quảng cáo hoặc làm các sự kiện rầm rộ. Ngoài những cách ngốn tiền như uống nước lã vẫn đang phổ biến, còn có nhiều chiến thuật tiếp thị khác có chi phí thấp, thậm chí không tốn phí, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là 4 chiến thuật tiếp thị với chi phí thấp giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả. 4 cách này đều xoay quanh yếu tố quan trọng nhất của việc tiếp thị, đó là khách hàng mục tiêu.

Read more

STORYTELLING SẼ CHO BẠN 4 LỢI ÍCH GÌ?

Written by

1. Truyền tải tính cách của thương hiệu

Storytelling là phương pháp hoàn hảo để giúp tính cách của thương hiệu bạn được “tỏa sáng”, thông qua câu chuyện bạn kể và cả những gì người ta nói về câu chuyện của bạn. Đừng ngại ngần che dấu nét tính cách đặc biệt của thương hiệu bạn khi sử dụng Storytelling trong chiến lược Marketing của mình. Hãy nhớ rằng tính cách đó là của toàn bộ thương hiệu, không phải của một cá nhân, và càng không phải của một nhóm marketing!

Read more

Bạn đã nhận thức đúng về Content Marketing?

Written by

Với sự lên ngôi của “tiếp thị nội dung”, các thuật ngữ như Content Markeitng, Copywriting, Creative Content … ngày càng được sử dụng phổ biến. Khái niệm Copywriting đã có từ rất lâu, từ khi nền kinh tế xuất hiện cái gọi là Marketing thì Copywriting đã ra đời song hành. Content Marketing lại là một thuật ngữ rất thịnh hành trong vài năm trở lại đây, nhiều người sử dụng “Content Marketing” để nói đến bất cứ hoạt động nào sử dụng đến “nội dung”.

Việc hiểu sai các khái niệm và sử dụng sai hoàn cảnh không chỉ đơn thuần là lỗi về hành văn, mà nó sẽ khiến việc thiết kế các chiến dịch Marketing trở nên lệch lạc, thiếu phương hướng, sự nhất quán, từ đó khiến hoạt động Marketing trở nên kém hiệu quả.

Read more

4 thủ thuật tạo cảm xúc trong Storytelling

Written by

Storytelling (nghệ thuật kể chuyện) là một trong những công cụ giúp “thu phục lòng người” hiệu quả nhất của Marketing. Đưa sản phẩm đến với khách hàng cũng giống như làm quen với một người bạn mới. Tình huống có thể bắt đầu với những câu hỏi quen thuộc như: “Bạn từ đâu tới? Bạn làm nghề gì? Bạn thích làm gì vào thời gian rảnh rỗi”? Thế nhưng, cuộc trò chuyện sẽ chẳng khác nào một “cuộc thẩm vấn” nếu đối phương không sẻ chia về những “câu chuyện” của họ.

Câu chuyện thương hiệu của bạn là gì? Cách nào để đánh trúng tâm lí khách hàng? Học viện Sage xin gửi tới bạn đọc 4 yếu tố giúp kết hợp yếu tố cảm xúc cùng nghệ thuật kể chuyện trong Marketing.

Read more

3 bước để kể một câu chuyện thương hiệu đầy cảm xúc

Written by

Kể một câu chuyện  thương hiệu (brand storytelling) cũng như kể một câu chuyện về tình yêu. Nó là công cụ digital marketing (tiếp thị trong kỷ nguyên số) hữu hiệu nhất mà tổ chức nào cũng có,đặc biệt hơn, nó  rất hữu ích cho những thương hiệu có mục tiêu cần được chuyển tải, khi những mục tiêu đó còn hơn cả lợi nhuận

Read more

Facebook Topic Data: Công cụ phân tích insights chuyên sâu từ Facebook đã có thể sử dụng ở Việt Nam

Written by

[For English version, please click here]

Boomerang đã trở thành social listening agency Việt Nam đầu tiên có thể cung cấp dữ liệu chuyên sâu “Facebook Topic Data” cho các marketers trên thị trường. 

Boomerang Social Listening Consultant đã ký kết hợp tác với DataSift, công ty đối tác của Facebook chuyên về giải pháp dữ liệu thông minh, để bắt đầu cung cấp quyền truy cập dữ liệu “Facebook topic data” cho khách hàng ở Việt Nam. Datasift là công ty duy nhất có quyền cung cấp truy cập vào dữ liệu “Facebook Topic Data” của Facebook.

Vậy “Facebook Topic Data” là gì? Và tại sao Facebook chỉ giới hạn cung cấp quyền truy cập qua DataSift cho các đối tác lớn trên thế giới?

Read more

Làm Digital Marketing, hay xả rác lên Internet?

Written by

Vấn đề lớn nhất về Marketing trong thế giới công nghệ ngày nay chính là quá nhiều người làm Marketing  không biết những điều cơ bản về Marketing. Nhiều người làm Digital Marketing rất hay sử dụng nhiều thuật ngữ như một thứ tiếng lóng mà bản thân họ còn chưa hiểu rõ hết (Inbound Marketing – Content Marketing – Social Media Marketing – Facebook Marketing …)

Cách sử dụng tràn lan những từ lóng này đã khiến cho những người làm Marketing thế hệ mới bước vào lĩnh vực này mà thậm chí không nhận thức được những thuật ngữ cơ bản và cách sử dụng chúng.  Kết quả là hiện nay có rất nhiều Marketer của thời đại công nghệ đang hàng ngày làm việc dựa trên những nền tảng sai lệch, làm ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp của nghành Marketing và nhấn chìm Internet bằng những nội dung mang tính chất “spam”.

Read more

3 thay đổi nhỏ làm nên khác biệt lớn trong Quảng cáo trực tuyến

Written by

Quảng cáo trực tuyến đã đi một chặng đường dài, bắt đầu từ những quảng cáo nhấp nháy biểu ngữ của những năm 90s. Ngày nay, quảng cáo trực tuyến với sự tỉ mỉ, phức tạp và nhắm đến các mục tiêu cao hơn được truyền tải thông qua các kênh kỹ thuật số, từ các công cụ tìm kiếm đến ứng dụng di động . Số lượng những nhà tiếp thị gặt hái được những lợi ích từ đó ngày càng tăng.

Với chiến lược đúng đắn, nắm bắt các công cụ nhanh nhạy, và phân bổ nguồn lực thông minh, dù là các doanh nghiệp nhỏ nhất thì cũng có thể “đánh cuộc” với những “gã khổng lồ” của thế giới quảng cáo trực tuyến .

Dưới đây là một vài thay đổi nhỏ mà bạn có thể làm để cải thiện quảng cáo trực tuyến của mình.

Read more

5 thủ thuật nâng cao hiệu quả Quảng cáo Online

Written by

5-thu-thuat-nang-cao-hieu-qua-Quang-cao-Online

Nếu bạn đang thực hiện việc quảng cáo trực tuyến thông qua Google Adwords thì một số thủ thuật đơn giản dưới đây có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả quảng cáo online đáng kể.

Hãy điểm qua những gợi ý trong danh sách này và xem điều gì còn thiếu trong chiến dịch Adwords của bạn – nó có thể đem lại một sự khác biệt rất lớn thậm chí giúp bạn thu được lợi nhuận lớn.

Read more