Blog Archive - Page 3 of 12 - SAGE - Applied Marketing Academy

Khám phá sự thật ngầm hiểu trong quảng cáo

Written by

Nếu quảng cáo bắt nguồn từ sự thật ngầm hiểu (customer insight), thương hiệu có cơ hội rất lớn để đi vào tâm trí khách hàng. Nhưng có đến 60% quảng cáo đang không có customer insight.

Sẵn sàng đầu tư chi phí để có được một vị trí trên sóng truyền hình, nhưng rất nhiều đoạn quảng cáo khiến khán giả… chán ngán. Ngược lại, có những quảng cáo khiến người xem cảm thấy thích thú và đón nhận một cách rất tự nhiên… đó chính là những quảng cáo mà theo chuyên gia Hồ Công Hoài Phương, Giám đốc Kế hoạch (Planning Director) của Công ty Quảng cáo Dentsu One gọi là “có duyên”.

Read more

“Cây bút chì” vẽ nên những chiến dịch tiếp thị số độc đáo

Written by

Làm thế nào để các doanh nghiệp có được những chiến dịch tiếp thị số khác biệt không lẫn vào đâu trong tâm chí khách hàng. Chuỗi quy trình sáng tạo số, PENCIL, lần đầu tiên được ông Nguyễn Tiến Huy, giám đốc điều hành Digipencil MVV JSC, nguyên Chief Digital Officer của Ogilvy Việt Nam chia sẻ tại buổi hội thảo nằm trong khuôn khổ đại hội Sale và Marketing Việt Nam 2016, diễn ra vào 24-25/09 vừa qua.

90% lượng dự liệu số hiện tại trên thế giới chỉ vừa mới được tạo ra trong vòng 2 năm trở lại đây. Đây là các số liệu được công ty Gadner công bố trong buổi hội thảo. Có thể thấy lượng thông tin mà người dùng số tiếp xúc mỗi ngày là khổng lồ, các doanh nghiệp bắt buộc phải tìm cách sáng tạo để khác biệt nhất với người tiêu dùng trong thời đại tiếp thị số hiện nay. 6 yếu tố chuỗi quy trình sáng tạo PENCIL mà ông Nguyễn Tiến Huy chia sẻ sẽ là câu trả lời cho các doanh nghiệp đang bối rối tìm hướng đi cho các chiến dịch tiếp thị số của mình.

Read more

Trần Bảo Minh: Thông điệp phải xuất phát từ gốc

Written by

Không thể mang một thông điệp đẹp đẽ ra để nói với người tiêu dùng trong khi bản chất sản phẩm của anh không đáp ứng được thông điệp đó.
Câu chuyện có thể hay, có thể tạo ra cú hích trong ngắn hạn, nhưng nếu người tiêu dùng sử dụng thử và sản phẩm thương hiệu đó không như thông điệp mình tô vẽ thì không tồn tại được lâu dài, không có được sức bền.
Đấy chính là quan điểm của “phù thuỷ marketing” Trần Bảo Minh về vấn đề xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Chúng tôi xin giới thiệu bài phỏng vấn người từng nắm vị trí quản lý cấp cao ở nhiều công ty, nay là Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP).

Read more

Giải mã hiện tượng Apple, Amazon và Tesla: Tầm nhìn, đổi mới và giá trị khách hàng

Written by

Điểm chung về thành công của Tesla trên mảng xe hơi chạy điện, Apple trên thị trường smartphone/tablet và Amazon trên thị trường điện toán đám mây là cả 3 ông lớn này đều tạo ra một giá trị khách hàng đột phá và đặt cược 100% vào tầm nhìn tương lai của mình.

Read more

Sợi dây xuyên suốt chiến lược marketing

Written by

Sản phẩm chỉ là phương tiện để doanh nghiệp chuyển tải và thực hiện giải pháp giá trị mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng.

Điều khiến khách hàng quyết định chi tiền không nằm ở bản thân sản phẩm mà nằm ở giá trị họ nhận được. Bởi vậy, trước khi hoạch định chiến lược marketing, doanh nghiệp cần xác định rõ: sản phẩm của mình mang lại giá trị gì cho khách hàng và ưu việt hơn các đối thủ cạnh tranh ra sao. Giá trị vừa là điểm xuất phát đầu tiên, vừa là điểm hướng đến của một chương trình marketing. Nếu không, tất cả những gì thương hiệu xây nên sẽ trở thành vô nghĩa, bởi đơn giản khi giá trị của bạn không đủ hấp dẫn, khách hàng sẽ không chọn bạn.

Read more

4 chiến thuật tiếp thị không tốn chi phí

Written by

Chúng ta đều hiểu thực tế rằng, việc tiếp thị vốn rất tốn kém. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, dường như cách duy nhất để tiếp cận được với khách hàng là bỏ ra thật nhiều tiền để mua quảng cáo hoặc làm các sự kiện rầm rộ. Ngoài những cách ngốn tiền như uống nước lã vẫn đang phổ biến, còn có nhiều chiến thuật tiếp thị khác có chi phí thấp, thậm chí không tốn phí, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là 4 chiến thuật tiếp thị với chi phí thấp giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả. 4 cách này đều xoay quanh yếu tố quan trọng nhất của việc tiếp thị, đó là khách hàng mục tiêu.

Read more

STORYTELLING SẼ CHO BẠN 4 LỢI ÍCH GÌ?

Written by

1. Truyền tải tính cách của thương hiệu

Storytelling là phương pháp hoàn hảo để giúp tính cách của thương hiệu bạn được “tỏa sáng”, thông qua câu chuyện bạn kể và cả những gì người ta nói về câu chuyện của bạn. Đừng ngại ngần che dấu nét tính cách đặc biệt của thương hiệu bạn khi sử dụng Storytelling trong chiến lược Marketing của mình. Hãy nhớ rằng tính cách đó là của toàn bộ thương hiệu, không phải của một cá nhân, và càng không phải của một nhóm marketing!

Read more

Bạn đã nhận thức đúng về Content Marketing?

Written by

Với sự lên ngôi của “tiếp thị nội dung”, các thuật ngữ như Content Markeitng, Copywriting, Creative Content … ngày càng được sử dụng phổ biến. Khái niệm Copywriting đã có từ rất lâu, từ khi nền kinh tế xuất hiện cái gọi là Marketing thì Copywriting đã ra đời song hành. Content Marketing lại là một thuật ngữ rất thịnh hành trong vài năm trở lại đây, nhiều người sử dụng “Content Marketing” để nói đến bất cứ hoạt động nào sử dụng đến “nội dung”.

Việc hiểu sai các khái niệm và sử dụng sai hoàn cảnh không chỉ đơn thuần là lỗi về hành văn, mà nó sẽ khiến việc thiết kế các chiến dịch Marketing trở nên lệch lạc, thiếu phương hướng, sự nhất quán, từ đó khiến hoạt động Marketing trở nên kém hiệu quả.

Read more

4 thủ thuật tạo cảm xúc trong Storytelling

Written by

Storytelling (nghệ thuật kể chuyện) là một trong những công cụ giúp “thu phục lòng người” hiệu quả nhất của Marketing. Đưa sản phẩm đến với khách hàng cũng giống như làm quen với một người bạn mới. Tình huống có thể bắt đầu với những câu hỏi quen thuộc như: “Bạn từ đâu tới? Bạn làm nghề gì? Bạn thích làm gì vào thời gian rảnh rỗi”? Thế nhưng, cuộc trò chuyện sẽ chẳng khác nào một “cuộc thẩm vấn” nếu đối phương không sẻ chia về những “câu chuyện” của họ.

Câu chuyện thương hiệu của bạn là gì? Cách nào để đánh trúng tâm lí khách hàng? Học viện Sage xin gửi tới bạn đọc 4 yếu tố giúp kết hợp yếu tố cảm xúc cùng nghệ thuật kể chuyện trong Marketing.

Read more

3 bước để kể một câu chuyện thương hiệu đầy cảm xúc

Written by

Kể một câu chuyện  thương hiệu (brand storytelling) cũng như kể một câu chuyện về tình yêu. Nó là công cụ digital marketing (tiếp thị trong kỷ nguyên số) hữu hiệu nhất mà tổ chức nào cũng có,đặc biệt hơn, nó  rất hữu ích cho những thương hiệu có mục tiêu cần được chuyển tải, khi những mục tiêu đó còn hơn cả lợi nhuận

Read more

Facebook Topic Data: Công cụ phân tích insights chuyên sâu từ Facebook đã có thể sử dụng ở Việt Nam

Written by

[For English version, please click here]

Boomerang đã trở thành social listening agency Việt Nam đầu tiên có thể cung cấp dữ liệu chuyên sâu “Facebook Topic Data” cho các marketers trên thị trường. 

Boomerang Social Listening Consultant đã ký kết hợp tác với DataSift, công ty đối tác của Facebook chuyên về giải pháp dữ liệu thông minh, để bắt đầu cung cấp quyền truy cập dữ liệu “Facebook topic data” cho khách hàng ở Việt Nam. Datasift là công ty duy nhất có quyền cung cấp truy cập vào dữ liệu “Facebook Topic Data” của Facebook.

Vậy “Facebook Topic Data” là gì? Và tại sao Facebook chỉ giới hạn cung cấp quyền truy cập qua DataSift cho các đối tác lớn trên thế giới?

Read more

Làm Digital Marketing, hay xả rác lên Internet?

Written by

Vấn đề lớn nhất về Marketing trong thế giới công nghệ ngày nay chính là quá nhiều người làm Marketing  không biết những điều cơ bản về Marketing. Nhiều người làm Digital Marketing rất hay sử dụng nhiều thuật ngữ như một thứ tiếng lóng mà bản thân họ còn chưa hiểu rõ hết (Inbound Marketing – Content Marketing – Social Media Marketing – Facebook Marketing …)

Cách sử dụng tràn lan những từ lóng này đã khiến cho những người làm Marketing thế hệ mới bước vào lĩnh vực này mà thậm chí không nhận thức được những thuật ngữ cơ bản và cách sử dụng chúng.  Kết quả là hiện nay có rất nhiều Marketer của thời đại công nghệ đang hàng ngày làm việc dựa trên những nền tảng sai lệch, làm ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp của nghành Marketing và nhấn chìm Internet bằng những nội dung mang tính chất “spam”.

Read more