Blog Archive - Page 3 of 11 - SAGE - Applied Marketing Academy

Quản lý mạng xã hội – một nhiệm vụ trọng yếu

Written by

Ông Charlie Pownall, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn quản trị thương hiệu CPC & Associates, nhà truyền thông và tư vấn thương hiệu, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông & Marketing, Phòng Thương mại Mỹ tại Hongkong đã có cuộc trò chuyện với VnEconomicTimes xung quanh vấn đề quản lý mạng xã hội.

Read more

3 chiến lược tiếp thị tích hợp ấn tượng nhất châu Á – Thái Bình Dương

Written by

Chiến lược truyền thông hiệu quả sẽ mang lại danh tiếng cho các doanh nghiệp và các agency thực hiện chiến lược đó. Mỗi chiến lược luôn ghi dấu những nỗ lực, sức sáng tạo và sự lao động nghiêm túc của những người làm truyền thông. Bởi vậy, các giải thưởng truyền thông khu vực và quốc tế đã được tổ chức  hàng năm để vinh danh những nhà truyền thông và các sản phẩm truyền thông ấn tượng.

Read more

7 điều cần biết về Trade Marketing

Written by

Học viện Sage xin gửi tới các anh chị bài viết “7 điều cần biết về Trade Marketing”, tham khảo từ khóa Huấn luyện Winning Trade Marketing của HLV Tiền Gia Trí. Những kiến thức sâu hơn về “7 điều cần biết” sẽ được giới thiệu và chia sẻ trong khuôn khổ của khóa học.

Read more

Doanh nghiệp được gì khi triển khai Marketing chiến lược đầy đủ?

Written by

58% là số lượng doanh nghiệp cho biết việc hoạch định và triển khai Marketing chiến lược tại doanh nghiệp mình chỉ diễn ra ở mức sơ lược cục bộ và gần 20% tiết lộ chưa tiến hành hoặc không rõ về hoạch định và triển khai Marketing chiến lược ra sao. Những số liệu trên đã được rút ra từ một cuộc khảo sát với hơn 500 doanh nghiệp được thực hiện bởi Học viện Sage.

Read more

Xây dựng Giá trị khách hàng và Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh

Written by

Trong buổi phỏng vấn với báo Doanh Nhân ngày 13/4/2016, ông Đoàn Đức Thuận đã chia sẻ những quan điểm của mình về hai yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp trong thời đại hiện nay, đó là Giá trị khách hàng và Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh.

Read more

Digital Marketing – Bạn đang ở đâu trong hành trình của khách hàng?

Written by

 Nhờ nhận lời viết giới thiệu một cuốn sách về tiếp thị số, tôi lại có dịp hồi tưởng những kỷ niệm đầu tiên khi tiếp cận với Internet. Đó là những đêm khuya thức bên máy tính; trong tiếng te te te của modem kết nối mạng VNN1269. Mạng internet đưa tôi đến với kiến thức bao la, dẫn tôi những bước đầu tiên vào con đường trở thành một người làm tiếp thị số chuyên nghiệp.

Read more

Truyền thông và Phản ứng mong muốn của khách hàng

Written by

stihl_blower_text

 

People will forget what you said, people will forget what you did, but people will never forget how you made them feel – Maya Angelou 

Maya Angelou là một nhà thơ Mỹ. Và câu nói trên của bà có thể là một bài học lớn cho những người làm truyền thông.

Đầu tiên, chúng ta hãy qua lại với mô hình truyền thông cơ bản là “Stimulus – Desired Response”. Nghĩa là một mẫu quảng cáo, một sự kiện, một đoạn nhạc đều là “stimulus” và khi người tiêu dùng xem xong, đọc xong, nghe xong, tham gia xong thì họ sẽ có một phản ứng gì đó theo mong muốn của ta mà ta gọi là “desired response”.

Cái từ hay nhất ở đây là từ “desired”. Có thể bạn mong muốn khách hàng của bạn phải cảm động sau khi xem quảng cáo, hoá ra họ lại thấy nó khôi hài và buồn cười. Có thể bạn mong muốn họ cảm thấy nhãn hàng của bạn thật cao cấp thông qua một sự kiện, nhưng sau đó, người tiêu dùng lại cảm thấy nó thật nhố nhăng.

Muốn là một chuyện, còn người tiêu dùng của bạn cảm nhận ra sau lại là chuyện khác. Và nếu mục tiêu của truyền thông là thay đổi người tiêu dùng thì chính cái desried response mới là cái quan trọng nhất.

Bây giờ quay lại câu nói của Maya. Rõ ràng là ít khi bạn nhớ rõ ràng và chính xác câu nói của người ta như thế nào, nhưng cái cảm giác được khen, bị sĩ nhục, được yêu thương, được quý trọng thì khó mà phai mờ.

Do đó, trong truyền thông, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải xác định cho được desired response là gì trước khi tìm ra stimulus hay thông điệp cần nói.

Tôi không phủ nhận cái gọi là core message, nhưng tôi không cho rằng nó không quá quan trọng trong một bản định hướng sáng tạo.

Là một người đưa ra định hướng cho bộ phận sáng tạo, bạn không nên nói rằng “thông điệp của chúng ta là nguồn dinh dưỡng thuần khiết từ thiên nhiên” mà bạn nên nói rằng “sau khi xem mẫu quảng cáo này, người tiêu dùng sẽ cảm thấy an tâm hơn vào sản phẩm của chúng ta vì nó làm từ thiên nhiên”.

Từ “an tâm” là một gợi ý vừa mang tính chiến lược (trong bối cảnh mọi người không tin vào thực phẩm đóng gói), vừa mang tính gợi mở để sáng tạo (họ có thể tìm ra nhiều core message khác nhau).

Tóm lại, nhiệm vụ người một người viết bản định hướng sáng tạo là nói ra phản ứng mong muốn và người làm sáng tạo là tìm ra ý tưởng nói với người tiêu dùng để họ có được phản ứng mong muốn đó.

Hồ Công Hoài Phương

Strategic Planning Director, Dentsu Alpha

Huấn luyện viên khóa Strategic Integrated Marketing Communications – Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage


Strategic Integrated Marketing Communications

Marketing Lan Tràn Và Tầm Quan Trọng Của Truyền Thông Tiếp Thị Tích Hợp

Written by

Truyền thông Tiếp thị Tích hợp (IMC) là gì?

Có nhiều định nghĩa cho Truyền thông Marketing Tích hợp, nhưng định nghĩa tôi ưa thích là của trường Northwestern School of Journalism: “IMC là quy trình marketing mang tính chiến lược, được thiết kế nhằm đảm bảo mọi thông điệp truyền thông đều nhất quán trên tất cả các kênh và đều tập trung xung quanh khách hàng.” Đơn giản hơn, đây là nguyên tắc cho rằng marketing sẽ hiệu quả nhất nếu mọi kênh marketing đều truyền tải được thông điệp nhất quán với định vị thương hiệu của doanh nghiệp.

Read more

Quy trình 6I – Phần 1: Issue – Insight

Written by

Rất nhiều người hỏi tôi rằng, làm Strategic Planning cho một công ty quảng cáo thì làm cái gì. Thật sự mà nói tôi không biết câu trả lời. Quan điểm của tôi về strategic planning không phải là một bộ phận cụ thể trong công ty quảng cáo (bằng chứng là có rất nhiều công ty quảng cáo không có bộ phận này mà vẫn hoạt động tốt).

Read more

4 Lý Do Bạn Cần Một Chiến Dịch Truyền Thông Tiếp Thị Tích Hợp

Written by

Truyền thông tiếp thị tích hợp là gì?

Một chiến dịch được xem là áp dụng truyền thông tiếp thị  tích hợp khi bạn truyền tải đi một thông điệp nhất quán trên cả các kênh truyền thống (VD: báo in, email trực tiếp…) và phi truyền thống (VD: mạng xã hội). Tại mỗi kênh, bạn sử dụng một phương pháp quảng cáo khác nhau nhằm hỗ trợ lẫn nhau, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và hiệu quả kinh doanh cao nhất cho doanh nghiệp.

Read more

6 Bước Để Có Một Kế Hoạch Trade Marketing Hiệu Quả

Written by

Gần đây nhiều bài báo đã viết nhiều về trade marketing/customer marketing (tiếp thị thương mại, tiếp thị ở điểm bán) ở dạng “khái niệm”, “tầm quan trọng” của nó được nâng lên ở mức độ “vũ khí tối thượng”. Tuy nhiên nếu dừng lại ở đó thì xem như chỉ tìm được “cái gì?” chứ chưa đi sâu vào “ như thế nào?” và “tại sao?”. Làm thế nào để có một kế hoạch trade marketing tốt, hiệu quả và logic của việc xây dựng một kế hoạch làm sao không “bỏ sót” những cơ hội cũng như không “quá thừa” các hoạt động vì ngân sách lúc nào cũng bị giới hạn là một câu hỏi cần giải đáp

Read more

7 Bí Quyết Trưng Bày Tại Điểm Bán Giúp Tối Ưu Hóa Sức Cạnh Tranh Của Sản Phẩm

Written by

Một sản phẩm tốt, một bao bì hấp dẫn thôi chưa đủ để hạ gục khách hàng mà còn cần tới thứ vũ khí bí mật mang tên “ trưng bày tại điểm bán”.

Read more