Sage Academy Archives - SAGE - Applied Marketing Academy

Những điểm nhấn ấn tượng tại sự kiện Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền

Written by

Sau thành công của sự kiện “Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền” được tổ chức tuần qua tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 11/11 vừa qua, Viện Tiếp thị & Kinh doanh Ứng dụng – Sage Academy tiếp tục mang đến Hà Nội sự kiện này với bầu không khí chia sẻ cởi mở, chân thành từ các diễn giả, đem lại những dấu ấn ấn tượng cho hơn 400 đại điện từ các doanh nghiệp lớn & nhỏ khác nhau không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các tỉnh thành miền Bắc.

Mở đầu hội thảo, ông Nguyễn Văn Phương – Founder & CEO, Sage Academy chỉ ra khó khăn về lĩnh vực marketing của hàng ngàn doanh nghiệp cũng như hàng ngàn học viên trong các khóa học của Học viện SAGE đang quan tâm chính là vai trò của marketing trong quá trình phát triển doanh nghiệp ngay từ những bước chân đầu tiên cho đến khi chúng ta cất cánh.

Bên cạnh đó, ông nhận được nhiều câu hỏi về việc làm thế nào để bán được hàng đồng thời cũng phải xây dựng được giá trị về thương hiệu. Chia sẻ thêm về lí do tổ chức sự kiện này, ông Phương cho rằng Marketing là một khoản đầu tư, là sự tranh cãi hàng ngày của doanh nghiệp, đặc biệt với những doanh nghiệp vừa và nhỏ phải tiếp cận thị trường với số tiền nhỏ nhưng gặp khó khăn trong việc đo lường. Chính vì vậy, sự kiện “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” ra đời để kết nối và giúp mọi người tìm ra câu trả lời.

Sự kiện “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” bắt đầu với sự tham gia của 7 diễn giả: Ông Phạm Lê Thái (Former Marketing Director, Vinamilk), ông Lê Tùng (CMO Tập đoàn Sunhouse), bà Nguyễn Lưu Ly (Head of Marcom, Viettel Telecom), bà Nguyễn Thị Trà My (Product Marketing Lead, Zalo Business), ông Phan Văn Hiệu – Chủ tịch HĐQT Công ty Dược mỹ phẩm CVI), ông Nguyễn Hồng Lam (CEO, Ô mai Hồng Lam) & ông Hoàng Tùng (Founder & CEO, Pizza Home & Mopi).

Sau khi lắng nghe các vị diễn giả chia sẻ nhận định cùa từng cá nhân về marketing, có thể nhận thấy nếu muốn làm marketing giỏi thì cần phải có xuất phát điểm gốc là market (thị trường), và thị trường không gì khác đó là khách hàng của bạn! Theo ông Phạm Lê Thái, đó chính là triết lý đã đi theo ông và đi theo marketing của Vinamilk trong suốt 12 năm. Ông cho rằng khi ta ra chợ ta có dịch vụ, trải nghiệm. Marketing cuối cùng là làm thế nào để bán được nhiều hàng hơn cho nhiều người hơn theo một cách thường xuyên hơn và ở mức giá cao hơn.

Tuy nhiên, với bà Lưu Ly, Viettel theo hướng non-marketing, thay vào đó Viettel sẽ chạy các kênh khác bởi có truyền thông hay không sẽ phụ thuộc vào chiến lược. Sản phẩm có đặc biệt trên thị trường và hay hơn các sản phẩm của đối thủ hay không, đó mới chính là điều quan trọng. Marketing là phải nói được tại sao phải mua sản phẩm của tôi mà không phải bất cứ ai khác.

Nêu lên quan điểm cá nhân về “Thế nào là Marketing Giỏi?”, ông Lê Tùng (CMO, Tập đoàn Sunhouse chia sẻ: “Đối với tôi không có khái niệm marketing giỏi, mà là marketing phù hợp, phù hợp với tầm nhìn của CEO – chủ doanh nghiệp, của doanh nghiệp và môi trường,…”.

Một điểm nhấn mà các đại diện doanh nghiệp tham dự sự kiện nghiền ngẫm và tâm đắc, đó chính là “Tất cả các hoạt động không biết có phải là marketing hay không đều đến từ quan sát hành vi khách hàng khi mua hàng và sử dụng sản phẩm” – Trích lời ông Lam – CEO Ô mai Hồng Lam.

Ông Hồng Lam thay vì cho khách ăn thử ít, ông quyết định cho họ ăn thử nhiều. Nếu thấy họ “nhăn mặt” có nghĩa họ không thích, thì ông lại tiếp tục thay đổi và đưa ra lựa chọn tốt nhất. Chính nhờ người tiêu dùng, ông đã thành công nhận ra việc người tiêu dùng thích bao bì đẹp cũng như tìm ra slogan nổi tiếng: “Tinh hoa quà Việt – Kết nối nhân gian.”

Đến với ông Phan Văn Hiệu – một doanh nhân với xuất phát điểm là dược sỹ, không có nền tảng là Marketing, khi khởi nghiệp ông không có khái niệm về marketing, ông trưởng thành lên là nhờ biết cách quan sát khách hàng. Ông nhận ra bản thân nên liều và dám làm để đưa câu chuyện tạo được quả bom nổ. Ông cho rằng ta nên tấn công trực diện vào thị trường, xem khách hàng gặp vấn đề gì, từ đó khuấy động họ đồng thời áp dụng khoa học sẵn có, tạo ra một sản phẩm hữu ích hơn.

Để có thể dẫn dắt được cả một doanh nghiệp vững mạnh hay đội ngũ Marketing chặt chẽ như hiện tại, không thể thiếu vắng những thất bại và sai lầm của những người đứng đầu. Và tất cả chúng ta đều hiểu và học được từ chính những thất bại ấy, chứ không chỉ nhìn vào những thành công của các vị khách mời.

Từ thất bại của ông Phạm Lê Thái với việc tái định vị sản phẩm Probi từ nhắm vào phụ nữ trẻ mong muốn đẹp da sang trẻ em yêu thích đồ uống chua chua, ngọt ngọt và được mẹ “phê chuẩn” an toàn cho đến bài học cay đắng của ông Hoàng Tùng về sản phẩm tóc, hay ông Phan Văn Hiệu về sản phẩm Detox Green – Giải độc xanh, Sống an lành. Và như ông Hồng Lam cũng từng rút kinh nghiệm và hoàn thiện sản phẩm hơn qua quá trình sản xuất sấu bao tử. Tất cả những câu chuyện thất bại được các vị diễn giả chia sẻ chân thành, cởi mở khiến khán phòng vừa tâm đắc lại vừa có bài học bổ ích riêng cho mình.

Học viện Sage tin rằng sự kiện “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” đã mang đến cho chủ doanh nghiệp, các nhà marketing hay người đang làm marketing những góc nhìn mới lạ về marketing, đồng thời đem lại những case study để từ đó các doanh nghiệp vừa & nhỏ hay cả những doanh nghiệp lớn cũng đều đúc kết được những bài học, kinh nghiệm quý báu.

Một lần nữa, Viện Tiếp thị & Kinh doanh Ứng dụng – Sage Academy xin chân thành cảm ơn các vị diễn giả cùng gần 1000 doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý và marketers trên khắp 2 miền Nam – Bắc đã quan tâm và đồng hành cùng serie đầu tiên của Business Talk Forum mang tên “Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền”. Hẹn gặp lại ngày gần nhất và tiếp tục tiếp thêm những giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh!

Ngoài ra, sự kiện Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền tại Hà Nội sẽ được phát sóng livestream trên fanpage của học viện Sage vào lúc 13h30 ngày 13/11. Quý vị có thể theo dõi tại đây

Lễ Tốt nghiệp Chương trình Become A CMO 4.0 khóa 01

Written by

Ngày 17/06/2018 vừa qua, Học viện Sage đã tổ chức Lễ bế giảng Chương trình Become A CMO 4.0 – Trở thành Giám đốc Tiếp thị 4.0, kết thúc hành trình huấn luyện kéo dài 3 tháng với nhiều trải nghiệm thực tế đáng nhớ.

Hơn 30 học viên là các chủ doanh nghiệp, giám đốc/trưởng phòng marketing đến từ những doanh nghiệp tiêu biểu như Bánh kẹo Tràng An, Thời trang cao cấp PNJ, Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn gia dụng Kangaroo, Tân Á Đại Thành, Bia Hạ Long, Dược phẩm CVI, Truyền thông 5S,… đã hoàn thành xuất sắc buổi bảo vệ đề án tốt nghiệp của 4 nhóm với các sản phẩm: Bánh Gạo Cúc Cu, Detox Green thải độc kép, Máy lọc nước sức khỏe Trim-Ion,…

Tham gia buổi bảo vệ đề án và lễ tốt nghiệp khóa huấn luyện Become A CMO 4.0 là Ông Phạm Lê Thái – Nguyên Giám đốc Marketing,Vinamilk; Ông Hoàng Hà – Nguyên Giám đốc Marketing & Sales Yamaha Việt Nam, Ông Đoàn Đức Thuận – CEO StrategyM Consulting, và ông Nguyễn Văn Phương – chuyên gia marketing đồng thời là nhà sáng lập Sage Academy, cùng toàn thể các học viên khóa 01.

Với 4 đề án tốt nghiệp kể trên, các đại diện của mỗi nhóm đã xuất sắc hoàn thành bài thuyết trình với sự tự tin sau 3 tháng vừa được đào sâu kiến thức chuyên môn, vừa được thực chiến dưới sự đồng hành của các huấn luyện viên là các chuyên gia trong từng lĩnh vực: strategy marketing, trade marketing, digital marketing, brand marketing, promotion,…

Sau mỗi phần thuyết trình bảo vệ đề án, các nhóm còn có màn “đấu trí”, phản biện cùng Ban Giám Khảo. Dưới những nhận xét, góp ý mang tính xây dựng đầy tâm huyết từ các chuyên gia, các học viên đã có thể hoàn hiện hơn bài tập lớn của nhóm mình.

Sau buổi thuyết trình, dù rất khó khăn nhưng các chuyên gia cố vấn đã quyết định chọn ra nhóm học viên xuất sắc nhất khóa học dựa trên sự đầu tư về kiến thức chuyên môn, tư duy chiến lược và sự gắn kết. Một lần nữa, xin được chúc mừng nhóm 1 với khát vọng định vị thương hiệu món bánh gạo Cúc Cu trên thị trường tiêu dùng Việt.

Bên cạnh việc bổ sung và sắp xếp lại những kiến thức chuyên môn, một điều đáng quý nữa mà khóa huấn luyện Become A CMO 4.0 tự hào mang lại, đó là sự KẾT NỐI. Theo chị Trần Thùy Dương (Marketing Manager, CT Bánh kẹo Tràng An): “Kiến thức trong khóa học đáp ứng đúng những kỳ vọng ban đầu của mình. Đó không phải kiến thức quá chuyên sâu, mà đó là sự dắt nối giữa kiến thức chuyên môn vào trong chiến lược chung. Và điều thứ hai mình có được đó là sự kết nối. Mình được gặp những coacher và nhiều bạn bè giỏi, và học được rất nhiều điều từ họ…”

“Các module được sắp xếp hợp lý, đặc biệt là module đầu tiên về Strategy của thầy Đoàn Đức Thuận. Sau khóa học mình có thể ứng dụng được rất nhiều để tư vấn cho khách hàng của mình.” – chị Phạm Thị Thu Hằng (Giám đốc Công ty 5S Consulting Media) chia sẻ.

Còn theo cảm nhận của anh Phạm Ngọc Linh (OOH Strategy Director, Unique Outdoor Ads Agency): “Với cương vị là CEO của một agency, mình cần phải hoàn thiện và bổ sung những kiến thức về marketing mỗi ngày và khóa huấn luyện Become A CMO 4.0 đã giúp mình hiểu được trong quá trình làm việc, CMO sẽ cần gì và mình cần hỗ trợ cho những doanh nghiệp khách hàng của mình như thế nào. Đó là điểm rất tuyệt vời mà khóa học đã mang lại cho mình.”

Khóa huấn luyện Become A CMO 4.0 được tổ chức bởi Học viện Sage nhằm tái định vị lại vai trò của CMO thời nay, mang đến cho doanh nghiệp, các nhà tiếp thị cách tiếp cận tư duy quản trị chiến lược như một chủ doanh nghiệp, gắn kết hoạt động tiếp thị với các hoạt động tạo ra doanh thu, gia tăng sức ảnh hưởng của CMO tới hệ thống marketing và bán hàng nhằm sử dụng tiền và nhìn vào kết quả kinh doanh đạt được, đo lường được. Bên cạnh đó chuyển đổi và cập nhật các kỹ năng kỹ thuật số hỗ trợ cho việc tăng trưởng thời 4.0. CMO 4.0 = Giám đốc tăng trưởng + chuyển đổi kỹ thuật số.

Khóa huấn luyện Tổng quan về Marketing & Kỹ năng trả lời trên MXH cho Công ty Vinaphone

Written by

Ngày 7 & 8 tháng 6 vừa qua, Viện Tiếp thị Ứng dụng – Sage Academy đã tổ chức khóa học Tổng quan về Marketing và Kỹ năng trả lời trên mạng xã hội, được thiết kế dành riêng cho cán bộ – nhân viên công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone dưới sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Phạm Hoàng Quân (Content Director, DigiPencil MVV).

tong-quan-ve-marketing-ky-nang-tra-loi-tren-mxh-cho-cong-ty-vinaphone

Là một trong ba nhà mạng di động lớn nhất Việt Nam, Vinaphone cam kết phát triển và vươn xa để giúp khách hàng thành công hơn tại bất cứ nơi nào khách hàng đặt chân tới với slogan “Luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu”. Bởi thế, mạng xã hội cũng là “mảnh đất” cần chú trọng nhằm Vinaphone nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng không chỉ với những kỹ năng giao tiếp ứng xử mà còn thấu hiểu về Marketing, đặc biệt trong thời đại số bùng nổ những năm gần đây và trong tương lai.

tong-quan-ve-marketing-ky-nang-tra-loi-tren-mxh-cho-cong-ty-vinaphone01

Khóa học được sự dẫn dắt bởi giảng viên Nguyễn Phạm Hoàng Quân – Content Director kiêm Phó Giám đốc Điều hành, DigiPencil MVV. Ông được coi là thế hệ Senior Copywriter trong mảng quảng cáo Digital tại Việt Nam, với hơn 10 năm đảm nhiệm vị trí liên quan đến sáng tạo nội dung nói riêng và chiến lược marketing nói chung. Ông Hoàng Quân cũng được mệnh danh là “nhạc trưởng” hay “phù thủy” nội dung, dẫn dắt các khóa học Content Marketing tại Viện Tiếp thị Ứng dụng SAGE từ năm 2015 đến nay.

tong-quan-ve-marketing-ky-nang-tra-loi-tren-mxh-cho-cong-ty-vinaphone02

Trải qua khóa học ngắn hạn chỉ 2 ngày nhưng với sự nỗ lực truyền tải từ giảng viên, những kiến thức mà các học viên đến từ Vinaphone nhận được đã vượt ngoài mong đợi (theo nhận định của cán bộ quản lý của Vinaphone). Những bài giảng về Community Manager, Social Media Platform… được lồng ghép song song với các bài tập thực hành, là những case studies chân thực nhất từ doanh nghiệp, giúp học viên chủ động tiếp thu nhanh hơn và có thể áp dụng ngay trong thực tế công việc của mình một khách chuyên nghiệp và khéo léo.

tong-quan-ve-marketing-ky-nang-tra-loi-tren-mxh-cho-cong-ty-vinaphone03

Cảm ơn Công ty Vinaphone đã tin tưởng lựa chọn Sage và hi vọng rằng Sage sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy của Vinaphone trong những chương trình huấn luyện nội bộ sắp tới, giúp doanh nghiệp ngày một vững mạnh và phát triển, mang đến những giá trị tốt đẹp & nhân văn nhất cho người dân Việt Nam.

>> Tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo doanh nghiệp của Sage 

Nhìn lại sự kiện Sage Talks #16: CMO – Marketing Strategy Shifting 1.0 – 4.0

Written by

Ngày 31/5 vừa qua, tại Toong Coworking Space, Học viện Sage đã mang đến buổi gặp gỡ, giao lưu thú vị Sage Talks #16: CMO – Marketing Strategy Shifting 1.0 – 4.0 cùng 2 khách mời: Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất (CEO Global Elite Consulting Corporation; Cựu Chủ tịch CMO Council tại Việt Nam) và ông Đoàn Đức Thuận (CEO, StrategyM Consulting) đồng thời với sự dẫn dắt của chuyên gia marketing Nguyễn Văn Phương (Founder & CEO Sage Academy)

Với chủ đề về những bước chuyển mình của marketing từ 1.0 đến 4.0, 2 vị khách mời đã mang đến cái nhìn tương quan và chân thật nhất về hành trình phát triển và thay đổi của Marketing trong quá khứ cũng như thực trạng hiện tại mà bất kỳ marketers nào cũng đang phải đối mặt.

Sau lời giới thiệu của moderator Nguyễn Văn Phương và màn khởi động vận động nhẹ nhàng cùng chuyên gia Nguyễn Đăng Duy Nhất, không khí khán phòng trở nên sôi động hơn, sẵn sàng cho một buổi giao lưu đầy năng lượng.

Sự kiện Sage Talks #16 lần này được tổ chức với quy mô như một buổi coffee talk đúng nghĩa, bởi vậy những gì mà khách mời mang đến cũng đều là những chia sẻ hết sức gần gũi mà sâu sắc giữa những người trong nghề với nhau. Ông Nguyễn Đăng Duy Nhất đã bắt đầu buổi trò chuyện một cách tự nhiên như thế. Đây hẳn là cơ hội khó kiếm khi có thể được trò chuyện trực tiếp với một nhân vật gạo cội – một nhân chứng điển hình cho sự phát triển của Marketing Việt Nam, để được nghe và hiểu nhiều hơn về những gì đã và đang diễn ra với ngành marketing đầy biến động qua mỗi thời kỳ này.

Sau 11 năm tính từ năm 2007, Deloitte đã nghiên cứu và chỉ ra 3 yếu tố quan trọng quyết định thành công của 1 CMO trong thời đại 4.0 đó là:

  • Biết sử dụng dữ liệu và phân tích khách hàng
  • Tư duy kinh doanh toàn bộ doanh nghiệp
  • Đại diện cho tiếng nói của khách hàng trên bàn lãnh đạo

Tại sao Marketing lại quan trọng đến vậy? Vì Marketing có nhiệm vụ định hướng khách hàng (customer-oriented). Đó chính là nhận định của ông Nhất khi nói về yếu tố khách hàng trong ngành marketing.

Ngoài ra, điều mà dù ở thời nào, doanh nghiệp cũng cần tập trung vào, đó là brand action. Làm thế nào để Thương Hiệu trở thành “cái Hiệu được Thương” vẫn luôn là trăn trở và khát khao của mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ. Và trong làn sóng 4.0 mạnh mẽ như hiện nay, một yếu tố được xem như tôn chỉ quyết định thành công của marketing trong doanh nghiệp mà ông Đoàn Đức Thuận rút ra, đó là “cá nhanh nuốt cá chậm”!

Không chỉ là những chia sẻ về kinh nghiệm, kiến thức marketing, cả speakers và moderator đều sẵn sàng “nhảy” vào chính case study của những thành viên tham dự sự kiện để tư vấn và phần nào tháo gỡ được những vướng mắc của doanh nghiệp. Sau cùng, kết luận của ông Nguyễn Đăng Duy Nhất đã mang đến nhiều suy ngẫm cho người tham dự: “Back to basic”. Dù sáng tạo đến đâu, chiến lược sâu rộng như thế nào thì chúng ta vẫn cần dựa vào những giá trị đơn giản nhưng cốt lõi nhất để từ đó tạo dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp mình.

“Ám ảnh” mang lại những kiến thức, kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt chính là động lực để học viện thúc đẩy những hoạt động chuyên môn mang tính cộng đồng như Sage Talks, Sage Cafe,… giúp các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với những giá trị chân thực nhất từ lĩnh vực mà tất cả chúng ta đều đang theo đuổi.

Tuyển Dụng Marketing – Senior Content Specialist

Written by

HỌC VIỆN SAGE TUYỂN DỤNG
Vị trí: Marketing – Senior Content Specialist

Cơ hội làm việc và học hỏi cùng các chuyên gia đầu ngành Marketing & Sales.

► Mô tả công việc:
– Đưa ra định hướng chiến lược tiếp thị nội dung để đạt được những mục tiêu ngắn và dài hạn của công ty
– Chịu trách nhiệm lên kế hoạch và sáng tạo nội dung, viết copy đảm bảo đúng kế hoạch và thời hạn
– Quản lý và phụ trách nội dung đăng tải lên các kênh social media
– Chịu trách nhiệm về nội dung tiếp thị để phục vụ mục tiêu kinh doanh: bán hàng, thương hiệu
– Làm việc với các đối tác truyền thông nhằm đảm bảo sự hiện diện tốt của nội dung
– Triển khai nội dung cho các chiến dịch truyền thông sự kiện, chương trình của học viện
– Phụ trách junior content – part time/intern trong việc sáng tạo nội dung
– Nhận phản hồi của khách hàng và đề xuất những sáng kiến, ý tưởng để tăng cường tương tác với khách hàng

► Yêu cầu:
– Tốt nghiệp Đại học về các chuyên ngành marketing, truyền thông, báo chí hoặc có liên quan
– Tối thiểu 2-3 năm kinh nghiệm về marketing nội dung, năng lực về tiếp thị nội dung được thể hiện thông qua các dự án trước đó trên thế giới của nội dung đa kênh: website, e-mail, MXH, youtube, banners…
– Có tư duy viết bài tốt và khả năng am hiểu khách hàng, độc giả
– Có kinh nghiệm về nội dung mạng xã hội và nội dung website
– Kỹ năng quản lý công việc, chi tiết, tỉ mỉ
– Kỹ năng giao tiếp nói và viết bằng tiếng anh là một lợi thế

► Quyền lợi:
– Lương, thưởng, phụ cấp tương xứng với năng lực.
– Đóng BHYT, BHXH theo quy định của luật lao động
– Được tham gia các sự kiện của cộng đồng Marcom do Sage tổ chức hoặc phối hợp thực hiện
– Được làm việc và có cơ hội học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực và các khóa học tại học viện Sage
– Xây dựng network với cộng đồng Marcom và quản lý, lãnh đạo từ các doanh nghiệp khác nhau
– Được phát triển bản thân trong môi trường năng động, trẻ trung, đầy nhiệt huyết, có cơ hội thăng tiến
– Chế độ nghỉ lễ, Tết, nghỉ mát, du lịch và tham gia hoạt động team building
– Được tham gia khóa đào tạo về các sản phẩm huấn luyện chuyên về marketing và kinh doanh ứng dụng

► Hồ sơ bao gồm:
– CV và cover letter
– Portfolio bài viết và kế hoạch Content Marketing đã từng triển khai
► Hồ sơ gửi về email: phuong.nguyen@sage.edu.vn trước 31/12/2017

► Thông tin liên hệ:
Tầng 6 Tòa nhà Prima, số 22 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội.
Website: www.sage.edu.vn
Hotline: 0912 05 2515

HOÀNG QUÂN – NHẠC TRƯỞNG CONTENT: “ĐI DẠY MỘT NGÀY ĐÀNG, HỌC ĐƯỢC MỘT SÀNG KHÔN!”

Written by

HOÀNG QUÂN – NHẠC TRƯỞNG CONTENT: “ĐI DẠY MỘT NGÀY ĐÀNG, HỌC ĐƯỢC MỘT SÀNG KHÔN!”

Làm nghề đã khó, dậy nghề còn khó hơn đặc biệt là nghề làm Content marketing. Nhưng chắc chắn, công việc này sẽ có rất nhiều điều thú vị bởi người học không đơn giản chỉ cần kiến thức, kĩ năng mà hơn hết cần được truyền cảm hứng làm việc.

Anh Hoàng Quân có nhiều biệt danh “nhạc trưởng nội dung”, “phù thủy nội dung”… Người ta cũng nhắc đến anh với nhiều vai trò khác nhau nhưng trong đó anh nổi danh là một huấn luyện viên Content marketing được nhiều bạn trẻ theo học và yêu mến. Anh Quân từng đùa vui rằng:“Mình sinh ngày 19/11 nên có lẽ vì vậy mà mình có chút duyên với nghề chia sẻ kiến thức. Năm nào mấy bạn học viên cũng tặng mình rất nhiều lời chúc và chia sẻ ý nghĩa trong sổ. Cái nào cũng tình cảm chan chứa. Mấy năm đi dạy, mình lại được học nhiều hơn”. MIN đã có buổi trò chuyện với anh Hoàng Quân để biết thêm về công việc thú vị này.

Read more