SAGE Cafe Archives - SAGE - Applied Marketing Academy

CEO Toong: Đừng chỉ hô hào và truyền cảm hứng, hãy hỗ trợ Startup công cụ để họ sống được đã!

Written by

CEO Toong Đỗ Sơn Dương

Đừng chỉ hỗ trợ bằng cách hô hào và truyền cảm hứng, hay sự sáo rỗng.

CEO Toong Đỗ Sơn Dương

CEO Toong Đỗ Sơn Dương

 

Khởi nghiệp 1 tháng 10 lần khóc

Anh Đỗ Sơn Dương – CEO kiêm Founder của Toong (mô hình không gian làm việc chung – coworking space) chia sẻ: Một người bạn có thể coi là khởi nghiệp rất thành công vừa chia sẻ với anh là trong 1 tháng qua, bạn ấy đã phải khóc tới 10 lần.

Read more

Aristino – Nét lịch lãm tới từ nước Ý hào hoa

Written by

Song hành cùng Vietnam Brand Matters là những nhà tài trợ hỗ trợ đầy nhiệt tình và tận tâm. Trong đó có thương hiệu thời trang nam Aristino.

Aristino là một trong những thương hiệu thời trang dành cho phái mạnh hàng đầu Việt Nam. Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường vài năm trở lại đây, nhưng Aristino đã nhanh chóng chiếm lĩnh được tình cảm, lòng tin của người tiêu dùng và có chỗ đứng vững chắc.

Read more

FPT và vũ khí mang tên Văn hóa doanh nghiệp

Written by

Khi được hỏi bí quyết vì sao FPT có thể phát triển văn hóa lớn mạnh như ngày hôm nay, chị Bình, trưởng phòng truyền thông và Đối ngoại FPT Software trả lời: “Đó là giá trị niềm tin. Từ lãnh đạo đến nhân viên luôn nhìn chung một hướng, theo gen FPT khi nhân rộng mô hình văn hóa giữa các đơn vị. Có thể ví FPT như đàn kiến luôn đi zig-zac: con này đi trước có con sau kéo lại, con này đi phải có con kia đi trái… dù va vấp giằng xé nhưng rồi thì luôn đi cùng hướng với nhau.”

Read more

Khám phá ngôi làng F-ville và chuyến hành trình của tinh thần đồng đội

Written by

Sôi nổi, vui vẻ và ý nghĩa là những tính từ ngắn gọn nhất để kể về sự kiện Sage Café #8: Company visit – Khám phá văn hoá doanh nghiệp FPT Software được Sage tổ chức dành riêng cho các học viên vừa diễn ra vào thứ 7, ngày 8 tháng 8 năm 2015. Read more

Sage café#6 – Company visit: “Ô mai Hồng Lam – Khám phá bí quyết thành công”

Written by

Company Visit là sự kiện do học viên Sage tổ chức dành riêng cho các học viên. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo, thú vị cùng cơ hội khám phá, chia sẻ kinh nghiệm và bài học thành công với những doanh nhân thành đạt là học viên của Sage. Một điều đặc biệt nữa là bên cạnh hoạt động chính là sẽ các hoạt động net working nhằm kết nối các học viên đến từ nhiều khoá khác nhau của Sage. Read more

Winning Trade Marketing: Khi lý thuyết không còn xa vời

Written by

Đúng như slogan của Sage : “We don’t teach, we coach”, lớp học Winning Trade marketing chính xác là một  khóa huấn luyện thực tế bởi lẽ những kiến thức mà học viên tham dự thu nhận được không phải từ bất cứ cuốn giáo trình hay những lý thuyết khô khan mà từ chính những trường hợp thực tế mà họ đang gặp phải. Read more

Hoạch định chiến lược truyền thông Khóa 11 – Sẻ chia kiến thức, kết nối tình thân

Written by

Khi 1 cánh cửa khép lại, một cách cửa mới sẽ mở ra, ngày 26/7 vừa qua, lớp học hoạch định chiến lược truyền thông 11 ( SCP 11) đã chính thức khép lại nhưng dường như những dư âm vẫn còn vẹn nguyên và đó mới chỉ là khởi đầu cho một hành trình đầy những niềm vui sắp tới của 44 học viên.

Cả một tuần dài bận rộn với công việc nhưng cuối tuần, 44 thành viên lớp SCP 11 vẫn có mặt đầy đủ để cùng nhau chia sẻ những kiến thức bổ ích với huấn luyện viên Thanh Sơn đầy kinh nghiệm. 8 buổi học dù là ngắn ngủi nhưng đã kịp kết nối họ lại với nhau  thành những người bạn thân thiết và để lại trong họ nhưng kỉ niệm và khoảnh khắc đáng nhớ. Đó là những lúc cùng nhau tranh luận những case study hấp dẫn; rồi là những khi cùng nhau chuyện trò sau giờ học, cùng nhau bàn bạc nội dung cho bài tập cuối khóa; là những hoạt động ngoài giờ học, cùng nhau giao lưu, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện nghề, chuyện cuộc sống đầy thăng trầm…

Nói vể lớp, chị Lê Thúy Mai ( Bệnh viện Thu Cúc) chia sẻ:  “ Cảm ơn Học Viện Sage đã cho mình 1 người thầy và rất nhiều bạn hữu”.  Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc học tập và làm việc hết mình của 44 học viên lớp SCP 05 trong 8 buổi học vừa qua.

Một điều rất dễ nhận ra ở lớp SCP 11 là không khí lớp học chưa khi nào hạ nhiệt, cho dù là khi thảo luận nhóm, khi lắn nghe Huấn luyện viên giảng dạy cho cả tới khi cả lớp đã ra về.

IMG_0137-1024x682

11224021_1100450009965916_6162044085686334841_n

 

IMG_0177-1024x682

Xứng đáng với tinh thần ” học hết sức, chơi hết mình”, bên cạnh những giờ học đầy căng thẳng là những phút giây thư giãn, giao lưu cùng nhau đầy hứng khởi.

11751435_10204975653366243_6819245891733830486_n

Xây dựng thương hiệu dẫn đầu Khóa 14 – “Chúng ta là một gia đình”

Written by

40 con người xa lạ, tới từ những vùng miền khác nhau, mỗi người 1 công viêc, 1 vị trí nhưng họ hội ngộ cùng nhau trong lớp Xây dựng thương hiệu dẫn đầu 14 và cùng cho nhau những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Để khi kết thúc rồi  nhưng những dư âm đọng lại dường như vẫn y nguyên. Read more

Trade marketing – cuộc chiến còn nhiều chông gai của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Written by

 Chiều ngày 10/07/2015, tại khách sạn Candle đã diễn Workshop “Giành chiến thắng trên mặt trận phân phối – Giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do Học viện Thương hiệu & Truyền thông Sage tổ chức. Tại hội thảo, các diễn giả và doanh nghiệp đã cùng nhau  trao đổi và chia sẻ những kiến thức từ lý thuyết tới thực tiễn trong lĩnh vực marketing thương mại.

Read more

Bởi điều chúng ta đã có với nhau ít ai sẽ lại có được

Written by

Nguyễn Bích Thủy – Giám đốc Nam Việt Tour

Học viên Khóa Xây dựng thương hiệu dẫn đầu  Read more

Khi đồng môn trở thành đồng đội

Written by

Ngày đi làm, tối học trên lớp, trưa offline để cùng nhau làm bài tập của thầy. Bận rộn là thế, nhưng các thành viên Khóa Xây dựng thương hiệu dẫn đầu 14 (BR14) vẫn dành trọn 1 ngày bên nhau trong chuyến picnic ra ngoại ô và chơi hết mình với các hoạt động team-building cuối tuần vừa qua. CHƠI HẾT MÌNH – HỌC HẾT MÌNH chính là điểm “nhận diện thương hiệu”  cho BR14.

Từ những con người xa lạ, đến từ các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, ban đầu họ chỉ có một điểm chung duy nhất là: đi học để hiểu về thương hiệu và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mình. Nhưng rồi ở đây, trong lớp BR14 này, họ đã nhận ra rằng mình thu được rất nhiều ngoài kiến thức, đó là tình cảm thầy trò, tình đồng môn và trên hết là những người bạn mới, những người anh em để có thể chia sẻ niềm đam mê trong công việc, trong cuộc sống và có thể là sự nghiệp sau này.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh hoạt động của lớp:

BR14_ảnh-1

“Hãy làm việc như thể bạn không cần tiền. Hãy yêu như bạn chưa từng bị tổn thương. Hãy hát như chẳng ai nghe thấy. Hãy nhảy múa như chẳng ai nhìn bạn. Và hãy sống như thiên đàng trên trái đất này” – Bùi Minh Thúy, Cty TM Khôi Nguyên Phát.

BR14_ảnh-4

Bỏ lại hình ảnh của một huấn luyện viên nghiêm khắc, chuyên gia thương hiệu Nguyễn Đức Sơn trở thành Đại sứ thương hiệu mới của Beer Laos với slogan “Vì đàn ông ai cũng muốn phê tới giọt cuối cùng”

BR14_ảnh-3

“Sự thực là cho đến giờ em vẫn chưa thể tin được chúng ta đã có một ngày quá vui, quá là đã” – Đỗ Xuân Thắng – Cty INSO

BR14_ảnh-21

“Cảm ơn cả nhà vì một ngày rong chơi thực sự ý nghĩa. Cảm ơn Sage và anh Đức Sơn đã kết nối những người lạ thành những ” người thân”… Mong rằng sau khi khóa học kết thúc, BR14 chúng ta sẽ vẫn mãi bên nhau!” – Nguyễn Bích Thủy – Cty Nam Việt Tour

BR14_ảnh-5

Khép lại một hành trình thú vị, điều để lại trong những thành viên của BR14 ắt hẳn không chỉ là những nụ cười mà còn là một mái nhà chung đầy kỷ niệm và niềm vui.

 

 

Hồng Lam – Câu chuyện doanh nhân, ô mai và con voi

Written by

Chuyện trò bên tách trà vào một ngày chớm đông với anh Nguyễn Hồng Lam, CEO của thương hiệu ô mai Hồng Lam, món ăn vặt của người dân Hà Thành xưa, nhưng ngày nay lại trở thành một trong những “Tinh hoa quà Việt”.

Ô mai Hồng Lam là thương hiệu vốn đã rất quen thuộc với con người Hà Nội. Đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, dường như người ta dùng nó như một món quà nho nhỏ để gửi gắm tình thân cho bạn bè và những người quan trọng. Hôm nay, tôi có dịp được tới thăm nhà của anh Nguyễn Hồng Lam, chủ thương hiệu ô mai Hồng Lam.

18

Một trong những cửa hàng bán lẻ của ô mai Hồng Lam

 

Chuyện về sự tình cờ với hoa quả khô, và một doanh nhân ham học

Là người thân thiện và cởi mở, khi được tôi hỏi về con đường kinh doanh của mình, anh Hồng Lam rất nhiệt tình chia sẻ. Anh bắt đầu rất vô tình vào cái “nghiệp buôn” ô mai vào năm 1990, sau 16 năm phục vụ trong quân đội. Hồi đó, chị dâu anh bán hoa quả khô tại chợ Đồng Xuân. Có một khách ở Lạng Sơn yêu cầu đơn đặt hàng trám khô nên chị dâu anh gọi cho anh nhờ giúp đỡ. Lúc đó, anh đang kinh doanh sắt thép và vật liệu xây dựng, anh tìm và đã đặt mua được trám khô. Thương vụ đầu tiên cung cấp trám khô cho biên giới phía bắc mang về cho anh số tiền lãi 1 triệu đồng.

Năm 1996, anh Hồng Lam bắt đầu lập xưởng sản xuất trong làng Cót và có 5 nhân công đầu tiên. Cho tới năm 1998, anh mới có những ý nghĩ nảy sinh đầu tiên về việc đi học về khởi sự doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp chứ không chỉ tập trung bán buôn, sản xuất như trước nữa. Anh tham gia vào lớp khởi sự doanh nghiệp CEFE do chính phủ Đức tài trợ. Đây là lần đầu tiên anh biết tới khái niệm thương hiệu, và cũng là lần đầu tiên tiếp thu bài học thương hiệu đầu tiên về quản trị, anh bắt đầu ý tưởng vẽ logo đầu tiên cho thương hiệu ô mai của mình.

22

Nhà kho lớn của ô mai Hồng Lam

Tới năm 2000, anh đăng ký lớp quản trị marketing đầu tiên do thầy Phan Đăng Tuất giảng dạy và sau đó mua được cửa hàng 11 Hàng Đường, cửa hàng bán lẻ đầu tiên của ô mai Hồng Lam. Kể từ đó, công việc kinh doanh của anh mới càng ngày phát đạt. Anh tâm sự với tôi, có một sự tình cờ là anh thường có duyên với các khóa 1 khi đi học về chuyên ngành kinh doanh. Anh đã từng tham gia khóa 1 Giám đốc chuyên nghiệp của Viện quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, khóa 1 của Keieijuku – Quản trị sản xuất do trung tâm VJCC tổ chức. Hiện nay, anh cũng sắp hoàn thành khóa 1 lớp Advanced Brand Building (Xây dựng thương hiệu dẫn đầu) tại Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage. Anh là người rất thích tìm tòi các khóa học hay, bổ trợ cho lĩnh vực kinh doanh của mình, ứng dụng các công cụ quản trị vào quản lý công ty. Anh nói anh thích học lắm, trung bình cứ mỗi năm anh học 2 khóa học như thế này.

CON SỐ KỈ LỤC CỦA Ô MAI HỒNG LAM

15 cửa hàng bán lẻ – doanh nghiệp ô mai có con số kỉ lục về cửa hàng bán lẻ nhiều nhất

17 quầy tại Big C và siêu thị khác – doanh nghiệp ô mai có số quầy trong Big C nhiều nhất

Sấu bao tử – Ô mai bán chạy nhất

Sở thích sưu tập voi

Sau một hồi nói chuyện với anh, thấy anh Hồng Lam là người hết mình vì công việc, vì “đứa con đẻ” là thương hiệu ô mai Hồng Lam, tôi thắc mắc với anh về quỹ thời gian dành cho công việc của anh sao “khổng lồ” đến thế. Nào thì quản trị công ty, quản lý nhân sự, rồi lại sáng tác ô mai, thế mà còn có thời gian đi học hàng năm. Nhưng anh nói, anh vẫn phải dành thời gian rảnh rỗi cho gia đình và bản thân chứ. Hàng ngày anh vẫn giữ thói quen đi tập thể thao rèn luyện sức khỏe, những lúc rảnh rỗi anh hay sáng tác, nghe nhạc, đọc truyện. Mỗi năm, gia đình anh lại đi du lịch trong nước, ngoài nước đủ cả.

 

 

42

Đặc biệt, anh có sở thích sưu tập voi. Anh tự sưu tầm một bộ voi gần 100 con cả lớn cả bé. Đó là những bức tượng voi bằng vàng, bằng đá, gỗ, sứ, thủy tinh… đủ loại chất liệu. Có 1 đôi voi nặng nhất là hơn 1 tấn, anh để ở cửa trụ sở công ty anh.

 

 

72

Khi được hỏi lý do tại sao anh lại yêu thích voi đến thế. Anh cười nói: “Con voi hiền lành thân thiện, thông minh mà lại mạnh mẽ”.

 

Đi học về thương hiệu nhờ ngưỡng mộ “thương hiệu” của giảng viên

Hiện nay, anh Hồng Lam đang theo học khóa Advanced Brand Building (Xây dựng thương hiệu dẫn đầu) tại Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage. Anh chia sẻ: Ấn tượng nhất của anh về khóa học này là anh quyết định đăng ký học bởi vì anh ngưỡng mộ “thương hiệu” của anh Đức Sơn, Giảng viên – Sáng lập viên Học viện Sage.

82

Anh biết anh Đức Sơn từ lâu bởi anh là tác giả của những bài viết chia sẻ trên mạng xã hội về truyền thông khá nổi tiếng. Khi đọc được thông tin về khóa học “Xây dựng thương hiệu dẫn đầu” anh sắp giảng dạy, anh đã đăng ký luôn. “Anh muốn đi học để hệ thống hóa các kiến thức về thương hiệu, nhìn lại các chiến lược của mình, xem mình đã làm tốt chưa, và tạo cơ hội kết nối với các doanh nghiệp khác” – Anh Hồng Lam nói.

 

Sau khóa học diễn ra, anh Hồng Lam công nhận về chất lượng của chương trình học đã đạt được một phần mục tiêu anh đề ra. Anh cùng các học viên trong nhóm lấy case study là thương hiệu ô mai Hồng Lam để thực hiện bài bảo vệ tốt nghiệp khóa học. Anh tâm sự rất chân tình về các học viên trong lớp: Trong lớp có rất nhiều các học viên ấn tượng với anh. Có anh Mạnh Linh, CEO của Litado có nhiều ý kiến, chia sẻ thú vị. Hay nhóm trưởng nhóm anh có anh Vĩnh Cường là một người khá sắc sảo. Anh Hoàng Minh Châu, CEO công ty Nam Dược sở hữu những thương hiệu cũng rất thành công. Lớp anh học có nhiều người có kinh nghiệm và rất thông minh, thật sự là những người thành công.

102

Sage Cafe – Ngày số 1