Strategic Marketing Archives - SAGE - Applied Marketing Academy

Trần Bảo Minh: Thông điệp phải xuất phát từ gốc

Written by

Không thể mang một thông điệp đẹp đẽ ra để nói với người tiêu dùng trong khi bản chất sản phẩm của anh không đáp ứng được thông điệp đó.
Câu chuyện có thể hay, có thể tạo ra cú hích trong ngắn hạn, nhưng nếu người tiêu dùng sử dụng thử và sản phẩm thương hiệu đó không như thông điệp mình tô vẽ thì không tồn tại được lâu dài, không có được sức bền.
Đấy chính là quan điểm của “phù thuỷ marketing” Trần Bảo Minh về vấn đề xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Chúng tôi xin giới thiệu bài phỏng vấn người từng nắm vị trí quản lý cấp cao ở nhiều công ty, nay là Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP).

Read more

Giải mã hiện tượng Apple, Amazon và Tesla: Tầm nhìn, đổi mới và giá trị khách hàng

Written by

Điểm chung về thành công của Tesla trên mảng xe hơi chạy điện, Apple trên thị trường smartphone/tablet và Amazon trên thị trường điện toán đám mây là cả 3 ông lớn này đều tạo ra một giá trị khách hàng đột phá và đặt cược 100% vào tầm nhìn tương lai của mình.

Read more

Sợi dây xuyên suốt chiến lược marketing

Written by

Sản phẩm chỉ là phương tiện để doanh nghiệp chuyển tải và thực hiện giải pháp giá trị mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng.

Điều khiến khách hàng quyết định chi tiền không nằm ở bản thân sản phẩm mà nằm ở giá trị họ nhận được. Bởi vậy, trước khi hoạch định chiến lược marketing, doanh nghiệp cần xác định rõ: sản phẩm của mình mang lại giá trị gì cho khách hàng và ưu việt hơn các đối thủ cạnh tranh ra sao. Giá trị vừa là điểm xuất phát đầu tiên, vừa là điểm hướng đến của một chương trình marketing. Nếu không, tất cả những gì thương hiệu xây nên sẽ trở thành vô nghĩa, bởi đơn giản khi giá trị của bạn không đủ hấp dẫn, khách hàng sẽ không chọn bạn.

Read more

4 chiến thuật tiếp thị không tốn chi phí

Written by

Chúng ta đều hiểu thực tế rằng, việc tiếp thị vốn rất tốn kém. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, dường như cách duy nhất để tiếp cận được với khách hàng là bỏ ra thật nhiều tiền để mua quảng cáo hoặc làm các sự kiện rầm rộ. Ngoài những cách ngốn tiền như uống nước lã vẫn đang phổ biến, còn có nhiều chiến thuật tiếp thị khác có chi phí thấp, thậm chí không tốn phí, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là 4 chiến thuật tiếp thị với chi phí thấp giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả. 4 cách này đều xoay quanh yếu tố quan trọng nhất của việc tiếp thị, đó là khách hàng mục tiêu.

Read more

Doanh nghiệp được gì khi triển khai Marketing chiến lược đầy đủ?

Written by

58% là số lượng doanh nghiệp cho biết việc hoạch định và triển khai Marketing chiến lược tại doanh nghiệp mình chỉ diễn ra ở mức sơ lược cục bộ và gần 20% tiết lộ chưa tiến hành hoặc không rõ về hoạch định và triển khai Marketing chiến lược ra sao. Những số liệu trên đã được rút ra từ một cuộc khảo sát với hơn 500 doanh nghiệp được thực hiện bởi Học viện Sage.

Read more