Tin Tức Archives - SAGE - Applied Marketing Academy

HOÀNG QUÂN – NHẠC TRƯỞNG CONTENT: “ĐI DẠY MỘT NGÀY ĐÀNG, HỌC ĐƯỢC MỘT SÀNG KHÔN!”

Written by

HOÀNG QUÂN – NHẠC TRƯỞNG CONTENT: “ĐI DẠY MỘT NGÀY ĐÀNG, HỌC ĐƯỢC MỘT SÀNG KHÔN!”

Làm nghề đã khó, dậy nghề còn khó hơn đặc biệt là nghề làm Content marketing. Nhưng chắc chắn, công việc này sẽ có rất nhiều điều thú vị bởi người học không đơn giản chỉ cần kiến thức, kĩ năng mà hơn hết cần được truyền cảm hứng làm việc.

Anh Hoàng Quân có nhiều biệt danh “nhạc trưởng nội dung”, “phù thủy nội dung”… Người ta cũng nhắc đến anh với nhiều vai trò khác nhau nhưng trong đó anh nổi danh là một huấn luyện viên Content marketing được nhiều bạn trẻ theo học và yêu mến. Anh Quân từng đùa vui rằng:“Mình sinh ngày 19/11 nên có lẽ vì vậy mà mình có chút duyên với nghề chia sẻ kiến thức. Năm nào mấy bạn học viên cũng tặng mình rất nhiều lời chúc và chia sẻ ý nghĩa trong sổ. Cái nào cũng tình cảm chan chứa. Mấy năm đi dạy, mình lại được học nhiều hơn”. MIN đã có buổi trò chuyện với anh Hoàng Quân để biết thêm về công việc thú vị này.

Read more

30 MÔ HÌNH PHÂN TÍCH MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC ( Phần 1)

Written by

30 MÔ HÌNH PHÂN TÍCH MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC

Trong quá trình hoạch định Marketing Chiến lược, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định như sản phẩm, thị trường và giá. Vì vậy, áp dụng những mô hình phân tích đã được nghiên cứu dưới đây sẽ giúp các nhà lãnh đạo và quản lý hệ thống các yếu tố cần thiết trong mỗi chiến lược cụ thể, từ đó có được bức tranh toàn cảnh về hoạt động trong doanh nghiệp

Read more

Marketer – Kẻ đi chinh phục những “sự thật xấu xí”

Written by

Có người đùa: Làm Marketing như thể đi săn lùng Insight. Trăm người đi săn ai cũng nghĩ Insight rất đẹp. Rồi chỉ vài người săn được, biết được những sự thật ấy có thể “xấu xí” đến dường nào.

Câu chuyện về Insight – câu chuyện “biết rồi khổ lắm nói mãi”, cũng là câu chuyện “làm mãi chẳng xong”, bám chặt lấy tâm trí của bất kì ai dấn thân vào con đường lắm chông gai mang tên Marketing. Và câu chuyện ấy một lần nữa lại được kể ra, trong cộng đồng những kẻ quyết tâm chinh phục cho bằng được những “sự thật xấu xí.”

Read more

Bài toán chốt Sales: Chỉ cần làm đúng 4 bước này, khách hàng sẽ không thể từ chối bạn

Written by

Bài toán chốt Sales: Chỉ cần làm đúng 4 bước này, khách hàng sẽ không thể từ chối bạn.

Chốt Sales là quá trình quan trọng nhất, quyết định việc liệu khách hàng có ký hợp đồng và người bán có tạo ra doanh thu. Chính vì vậy, dân Sales thường gặp rắc rối hoặc phức tạp hóa quá trình này, dẫn đến việc phí quá nhiều thời gian cho một khách hàng hoặc không chốt được sales, trong khi chỉ cần áp dụng đúng 4 bước sau sẽ khiến chốt sales đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

Read more

Bài học cho dân sales: Làm thế nào để thấu hiểu những băn khoăn của khách hàng

Written by

Với những người làm ở bộ phận bán hàng, để chốt được đơn hàng là mục tiêu quan trọng khi tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, để “chốt sales” không phải là điều dễ dàng trong bối cảnh có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng, bao gồm cả yếu tố sản phẩm cũng như tâm lý khách hàng.

Để thấu hiểu những băn khoăn của khách hàng và giúp khách hàng có lý do để đồng ý mua hàng, trong khuôn khổ bài viết này, diễn giả Hoàng Ngọc Bích, hiện đang là CEO Công ty đào tạo Global Leaders – Phát triển Quản lý Lãnh đạo cao cấp của Crestcom sẽ giúp các bạn có câu trả lời thoả đáng.

Read more

Sợi dây xuyên suốt chiến lược marketing

Written by

Sản phẩm chỉ là phương tiện để doanh nghiệp chuyển tải và thực hiện giải pháp giá trị mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng.

Điều khiến khách hàng quyết định chi tiền không nằm ở bản thân sản phẩm mà nằm ở giá trị họ nhận được. Bởi vậy, trước khi hoạch định chiến lược marketing, doanh nghiệp cần xác định rõ: sản phẩm của mình mang lại giá trị gì cho khách hàng và ưu việt hơn các đối thủ cạnh tranh ra sao. Giá trị vừa là điểm xuất phát đầu tiên, vừa là điểm hướng đến của một chương trình marketing. Nếu không, tất cả những gì thương hiệu xây nên sẽ trở thành vô nghĩa, bởi đơn giản khi giá trị của bạn không đủ hấp dẫn, khách hàng sẽ không chọn bạn.

Read more

3 chiến lược tiếp thị tích hợp ấn tượng nhất châu Á – Thái Bình Dương

Written by

Chiến lược truyền thông hiệu quả sẽ mang lại danh tiếng cho các doanh nghiệp và các agency thực hiện chiến lược đó. Mỗi chiến lược luôn ghi dấu những nỗ lực, sức sáng tạo và sự lao động nghiêm túc của những người làm truyền thông. Bởi vậy, các giải thưởng truyền thông khu vực và quốc tế đã được tổ chức  hàng năm để vinh danh những nhà truyền thông và các sản phẩm truyền thông ấn tượng.

Read more

4 Lý Do Bạn Cần Một Chiến Dịch Truyền Thông Tiếp Thị Tích Hợp

Written by

Truyền thông tiếp thị tích hợp là gì?

Một chiến dịch được xem là áp dụng truyền thông tiếp thị  tích hợp khi bạn truyền tải đi một thông điệp nhất quán trên cả các kênh truyền thống (VD: báo in, email trực tiếp…) và phi truyền thống (VD: mạng xã hội). Tại mỗi kênh, bạn sử dụng một phương pháp quảng cáo khác nhau nhằm hỗ trợ lẫn nhau, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và hiệu quả kinh doanh cao nhất cho doanh nghiệp.

Read more