4 thành phần không thể thiếu trong chiến lược Inbound Marketing

Bạn có thể đã nghe nói về Inbound Marketing, nhưng có thể không quen thuộc với việc Inbound Marketing khác với Online Marketing truyền thống. Tóm lại, Inbound Marketing là phương pháp tiếp thị đã được chứng minh phù hợp cho thời đại kỹ thuật số.

Từ năm 2006, Inbound Marketing là phương pháp marketing hiệu quả nhất để ra mắt doanh nghiệp, tạo khách hàng tiềm năng và giảm thời gian chuyển đổi. Inbound Marketing đưa chiến lược kỹ thuật số lên cấp độ tiếp theo của việc tạo khách hàng tiềm năng đó là thu hút khách hàng. Thay vì các phương thức truyền thống là mua quảng cáo, mua danh sách email và hy vọng có khách hàng tiềm năng, Inbound Marketing tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng kéo mọi người về phía doanh nghiệp và sản phẩm thông qua việc cung cấp nội dung có liên quan, ở đâu và khi nào họ cần nó nhất. Bằng cách căn chỉnh nội dung bạn xuất bản với sở thích khách hàng, bạn tự nhiên thu hút lượng truy cập trong nước mà sau đó bạn có thể chuyển đổi thỏa thích theo thời gian.

Bằng cách tạo nội dung được thiết kế đặc biệt để thu hút khách hàng, Inbound Marketing đủ điều kiện cho doanh nghiệp và khiến họ quay lại để khám phá thêm về sản phẩm. Phần tuyệt nhất về Inbound Marketing là nó không phải là một hình thức quảng cáo trả tiền. Lợi ích của việc này là gì? Nội dung sẽ tồn tại trên trang web của bạn miễn là bạn muốn nó. Sự khác biệt giữa điều đó và được trả tiền, là khi bạn ngừng thanh toán cho quảng cáo bằng Google Adwords, quảng cáo Facebook, v.v., khách hàng tiềm năng và lượng truy cập trang web cũng dừng lại.

Có 4 kênh tiếp thị rất quan trọng khi bạn nói về Inbound Marketing: Attract, Convert, Close & Delight. Hãy để chúng tôi giải thích từng điều này một cách chi tiết hơn.

Attract

Thu hút khách hàng là bước đầu tiên trong phương pháp  Inbound Marketing. Ở giai đoạn tiếp thị ban đầu này, khách hàng được cung cấp đúng nội dung, đúng nơi và đúng thời điểm thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị truyền thông xã hội.

Convert

Một khi khách truy cập bị thu hút vào trang web, mục tiêu là chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng thông qua việc lấy thông tin liên hệ của họ trên trang đích. Để nhận được thông tin có giá trị này, nội dung tại thời điểm cung cấp cho họ cần phải hấp dẫn và tạo sự chú ý. Điều này giúp họ thấy được thông tin họ đang tìm kiếm, đồng thời giúp  bạn sở hữu được thông tin liên hệ của khách hàng để tiếp thị hiệu quả với họ.

Close

Giai đoạn kết thúc là nơi khách hàng tiềm năng được chuyển đổi thành khách hàng. Ở giai đoạn sau này, các công cụ marketing cụ thể như tự động hóa tiếp thị, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và giám sát phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng để đảm bảo rằng đã xác định được tệp khách hàng vào thời điểm hoàn hảo.

Delight

Inbound Marketing xoay quanh việc cung cấp nội dung nổi bật cho cả khách hàng tiềm năng và khách hàng thông thường. Điều này có nghĩa là ngay cả sau khi đóng tệp khách hàng tiềm năng, họ vẫn phải tham gia thông qua nội dung động, phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị kích hoạt. Mục tiêu là làm hài lòng khách hàng mà vừa có thể giải quyết vấn đề của họ, đồng thời biến họ thành người quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.

Inbound Marketing liên quan đến nhà tiếp thị trong mọi giai đoạn của hành trình tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng bằng cách thu hút đúng khách truy cập vào trang web, chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, đóng thêm để tạo doanh số và làm hài lòng khách hàng của bạn.

Điều đáng chú ý về phương pháp này là bạn phải chịu trách nhiệm về kết quả của mình. Những kết quả thành công này đạt được thông qua các kênh và chiến thuật  Inbound Marketing cho phép bạn cung cấp nội dung bổ ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn vào đúng thời điểm.

Nguồn: Prism global marketing

Các bài viết liên quan:

> Tất tần tật về mọi khía cạnh của Marketing Online

> Trả lời những câu hỏi xung quanh Inbound Marketing

> Làm thế nào để chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả trên Instagram?