5 bí quyết trở thành người sáng tạo – Người làm quảng cáo cần bỏ túi!

Bạn có thường xuyên lâm vào tình trạng “bí ý tưởng”? Tham khảo ngay 5 bí quyết để sáng tạo dưới đây.

Trong top 10 kỹ năng quan trọng nhất của năm 2020, “Sáng tạo” nằm ở vị trí thứ 5. Đừng nghĩ rằng “sáng tạo” chỉ là của riêng lĩnh vực Marketing hay Truyền thông mà hơn thế, tất cả mọi người, từ chủ doanh nghiệp đến các quản lý, các cá nhân đều cần đến sự sáng tạo. Vậy làm sao để trở thành người sáng tạo? Bộ 5 “bí kíp” được diễn giả Hồ Công Hoài Phương – Giám đốc điều hành Pencil Group dưới đây sẽ giúp bạn gỡ rối thắc mắc cho câu hỏi này. 

Đọc các bài viết trước:

Sáng tạo có bắt buộc phải là điều mới? Dân truyền thông, marketing không nên bỏ qua!

5 casestudy giúp khơi dậy ý tưởng cho dân sáng tạo

Đừng nghĩ sáng tạo là áp lực

5 bi quyet de tro thanh nguoi sang tao - 01

Rất nhiều bạn làm trong các agency quảng cáo, truyền thông có áp lực phải cho ra idea mới, phải sản xuất content mỗi ngày. Thế nhưng, đừng quá ép mình phải ngồi vào bàn để nghĩ idea; chỉ khi ta thả lỏng thì idea mới đến. Sáng tạo nên là một quá trình tìm kiếm niềm vui từ việc học cái mới, làm điều mới và chỉ có như thế, sáng tạo mới có thể thật tự nhiên và tiếp cận được nhiều người.

Giữ cho mình một lối sống vui

5 bi quyet de tro thanh nguoi sang tao - 02

Ý tưởng sáng tạo sẽ đến khi ta biết tận hưởng cuộc sống và tìm ra cái đẹp, cái hay trong cuộc sống thường ngày đó. Vì thế, hãy luôn tưởng tượng mình là một đứa trẻ đang tìm kiếm niềm vui, sự thư giãn để có thể nhìn đời bằng con mắt trong trẻo hơn và rồi tìm ra cảnh đẹp ít ai thấy được.

Chấp nhận sự sai

5 bi quyet de tro thanh nguoi sang tao - 03

Đừng sợ cái mới, cái lạ, cái điên rồ. Sẽ không có ý tưởng nào là ý tưởng tệ; mọi ý tưởng đều có khả năng thành hiện thực và ngay cả khi nó không thể một mình làm nên chuyện, nó vẫn có thể kết duyên với một ý tưởng khác để tạo ra Innovation có giá trị.

Sáng tạo là một quá trình lao động tập thể

5 bi quyet de tro thanh nguoi sang tao - 04

Dù rằng sẽ vẫn có những dấu ấn cá nhân nhưng sáng tạo cần thiết có sự tham gia giúp sức của rất nhiều người. Bằng cách này, ý tưởng không chỉ hoàn thiện hơn mà còn có thể trải qua đánh giá, sàng lọc của nhiều góc nhìn để trở thành tốt nhất.

Mọi thứ trên thế giới đều có thể khác đi ở một góc nhìn khác

5 bi quyet de tro thanh nguoi sang tao - 05

Vì thế, người làm sáng tạo đừng nên quá nghiêm trọng khi nhìn nhận bất kỳ vấn đề nào bởi đôi khi, đổi một góc nhìn mới, ta có thể tìm thấy idea mới mang tính cách mạng.

Sáng tạo không chỉ cần thiết cho những người làm nghề mà ngay cả với mỗi người bình thường, đó cũng là phẩm chất quan trọng giúp ta trở nên ưu tú và nổi bật hơn. Sáng tạo không phải thiên phú, và sáng tạo cũng không quá xa vời; chỉ cần ta biết kết nối một cách những điều đã cũ, ta có thể tạo nên sự đổi mới đem lại giá trị.

Đọc thêm loạt bài viết liên quan tại:

Mô hình chiến lược truyền thông thương hiệu BRAND TAPS là gì?

Phương tiện nào, ý tưởng nấy

 

Ông Hồ Công Hoài Phương có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo, là tác giả cuốn sách “Quảng cáo không nói láo”. Đồng thời, ông là huấn luyện viên của khóa học Xây dựng chiến lược truyền thông tiếp thị tích hợp IMC tại Học viện Sage.

Chiến lược IMC