5 cách giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Bạn có đang chi quá nhiều cho các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình? Bạn đang tìm kiếm những cách dễ dàng hơn để xác định chiến dịch thành công và cắt giảm những chiến dịch thất bại? Trong bài viết này, cùng Học viện Sage khám phá cách phân tích quảng cáo Facebook để bạn có thể cải thiện hiệu suất tổng thể của mình.

Cách 1: Đặt lịch giám sát tài khoản quảng cáo trên Facebook

quảng cáo Facebook

Thiết lập các quy tắc tự động để quản lý chiến dịch

Đối với hầu hết chiến dịch kéo dài hàng tuần, hàng tháng, việc kiểm tra thường xuyên Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager) là không cần thiết và thậm chí, tốn thời gian. Thay vào đó, hãy lên lịch cho việc kiểm tra tài khoản quảng cáo thủ công.

Sau khi thiết lập các quy tắc tự động để quản lý chiến dịch cơ bản, bạn có thể giảm số lượt kiểm tra tài khoản quảng cáo ở mức một lần/tuần, sau đến một lần/tháng. 

Khi giám sát tài khoản quảng cáo theo tuần, các mẫu (patterns) giúp dễ dàng xác định vấn đề về hiệu suất hoặc phân phối bất thường. Ví dụ: Nếu hiệu suất tăng đột biến vào thứ Bảy và giảm xuống sau cuối tuần, thì xu hướng giảm vào các ngày đầu tuần là bình thường và không đáng lo ngại. 

Cách 2: Theo dõi các chỉ số Facebook Ads cơ bản

Trong số các chỉ số trong một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn chỉ nên tập trung vào một số chỉ số nhất định. Có thể kể đến như:

CPM (Click Per Mille) – Chi phí trên một 1.000 lượt hiển thị

quảng cáo Facebook

Tuỳ chọn Hiệu suất và số lần nhấp cho bạn biết được CPM và một số chỉ số cơ bản khác

Theo WordStream, CPM trung bình cho quảng cáo Facebook là 11,54 đô la (khoảng 262.000 VNĐ). Tuy nhiên, mức trung bình có thể tăng hoặc giảm đáng kể tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch. CPM đối với các loại mục tiêu như: Tăng phạm vi tiếp cận hoặc nhận thức thương hiệu, thường thấp hơn nhiều so với các mục tiêu như tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

Nếu xu hướng của CPM vẫn giữ nguyên hoặc giảm, bạn đang đi đúng hướng. Nếu nó tăng đột ngột hoặc vượt qua ngưỡng chính, chiến dịch của bạn đang gặp vấn đề và cần được điều chỉnh. Việc so sánh chiến dịch mới với chiến dịch đã thực hiện trước đó cũng là một phương pháp hay. 

quảng cáo facebook

Biểu đồ xu hướng của CPM

Tần suất quảng cáo

Bên cạnh lượt hiển thị, điều quan trọng hơn là phải đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đang được hiển thị với tần suất phù hợp. Tần suất lý tưởng tùy thuộc vào đối tượng, thương hiệu và mục tiêu. Tăng cường tần suất phân phối quảng cáo nếu doanh nghiệp của bạn còn mới hoặc nếu thời hạn của chiến dịch ngắn.

Ngược lại, bạn nên nhắm đến tần suất thấp hơn nếu thương hiệu được tương đối người biết đến, hoặc nếu bạn đang chạy một chiến dịch kéo dài trong khoảng thời gian dài. 

quảng cáo facebook

Xu hướng của tần suất hiển thị quảng cáo

CTR (Click-through rate) – Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo

Theo WordStream, CTR 2% là tốt cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nhưng giống như CPM, CTR phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể của chiến dịch. Các chiến dịch có mục tiêu như Tăng phạm vi tiếp cận thường có CTR thấp. Ngược lại, với mục tiêu như bán hàng theo danh mục sẽ có CTR cao hơn.

CPC (Cost Per Click) – Chi phí cho một lần nhấp chuột

quảng cáo facebook

Chi phí cho một lần nhấp chuột (CPC

CPC thể hiện các hạng mục chi tiêu trong chiến dịch, từ đó, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến Website của doanh nghiệp. Vào năm 2021, CPC trung bình cho quảng cáo Facebook là 0,97 đô la, theo WordStream. Nếu CPC cao hơn nhiều so với số liệu tiêu chuẩn, hoặc đang có xu hướng tăng lên không dừng lại, bạn có thể cần phải xem lại phiếu mua hàng, quảng cáo hoặc bản sao quảng cáo của mình.

Conversion Rate – Tỷ lệ chuyển đổi

Nếu bạn đang hướng lưu lượng truy cập đến Website, thì điều quan trọng là phải xem xét tỷ lệ chuyển đổi cho trang đích của bạn. Theo Unbounce, tỷ lệ chuyển đổi trang đích trung bình là khoảng 4%. Để tính toán tỷ lệ chuyển đổi trang đích của bạn, hãy sử dụng công cụ của bên thứ ba như Google Analytics. 

Tìm các chiến dịch quảng cáo trên tab Chuyển đổi của Google Analytics để xem mỗi chiến dịch hoạt động như thế nào. 

Các chỉ số quảng cáo Facebook theo loại chiến dịch

Ví dụ: Nếu bạn đã tối ưu hóa Mức độ tương tác, thì bạn có thể xem lại biểu đồ cho Tương tác bài đăng, Chia sẻ bài đăng hoặc Bình luận để tìm hiểu thêm về loại tương tác phổ biến nhất. Đối với việc tối ưu hoá cho hoạt động mua hàng, việc kiểm tra các chỉ số như: Thêm vào giỏ hàng và Bắt đầu thanh toán, có thể cho bạn biết thêm về hành trình khách hàng. 

Cách 3: Sử dụng Bảng phân tích để tiết lộ các xu hướng quan trọng về hiệu suất quảng cáo Facebook

quảng cáo Facebook

Lựa chọn loại phân tích trong trình đơn Phân tích

Chiến dịch Facebook Ads chạy càng lâu, thì các vấn đề liên quan đến hiệu suất càng nhiều, có thể kể đến là hiệu quả giảm còn chi phí lại tăng. Bảng phân tích tại Trình quản lý quảng cáo là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời giúp bạn xác định điều gì đang hoạt động tốt nhất cho các chiến dịch của mình.

Lưu ý: Trình quản lý quảng cáo Facebook có một số hạn chế liên quan đến bảng phân tích. Có nghĩa bạn chỉ có thể xem bảng phân tích cho các hành động trên Facebook, mà không thể tracking được các hành động ngoài Website. 

Cách 4: Tạo Quy tắc để tự động hóa Quản lý Chiến dịch trong Trình quản lý Quảng cáo Facebook

quảng cáo Facebook

Đặt quy tắc hiệu suất

Trong Trình quản lý quảng cáo, các điều kiện tuỳ chỉnh quy tắc (Custom Rules) như:

  • Kết quả chiến dịch giảm xuống dưới một ngưỡng nhất định
  • Giá mỗi kết quả quá thấp
  • Lợi tức mua hàng trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) quá thấp
  • Tần suất quá cao

Đặt quy tắc quy mô chiến dịch

Khi các chiến dịch bắt đầu mang lại kết quả tối ưu, người chạy quảng cáo Facebook có thể tự động mở rộng quy mô. Ví dụ: bạn có thể muốn mở rộng chiến dịch Facebook khi chiến dịch đó đạt đến ngưỡng ROAS (Return on Assets – Tỷ số lợi nhuận trên tài sản) nhất định. 

Theo chuyên gia, các chiến dịch quảng cáo trên Facebook thường hoạt động tốt nhất khi mở rộng quy mô một cách thận trọng. Nói cách khác, thay vì tăng gấp đôi ngân sách mỗi giờ, hãy thử tăng 10% hoặc 15% mỗi ngày.

Cách 5: Chạy thử nghiệm 

quảng cáo facebook

Thử nghiệm quảng cáo trên trang Tổng quan của Trình quản lý quảng cáo

Khi chạy thử nghiệm Testing A/B, bạn có thể so sánh các quảng cáo khác nhau với nhau để xem quảng cáo nào mang lại kết quả tốt nhất. Từ kết quả thử nghiệm, bạn có thể tìm hiểu thêm về những quảng cáo, đối tượng và vị trí nào hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp. Thông qua việc tối ưu hoá liên tục này, bạn có thể tạo nhiều chiến dịch thành công hơn nữa trong tương lai.

Kết luận

Những cách thức tối ưu chi phí quảng cáo Facebook kể trên, được kiểm chứng bởi các chuyên gia, giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Từ đó, bạn có thể tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn, như: Nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu, Xây dựng chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn…

Nguồn: Social media Examiner

Như bạn đã biết, đầu tháng 1/2022 vừa qua, Học viện Sage đã chính thức khai giảng khoá học Digital Leaders – Chương trình đào tạo chuyên sâu, giúp Nhà quản lý và Digital Marketers nâng cấp toàn diện bộ năng lực Tiếp thị trong thời đại số. Nhận thấy nhu cầu của nhiều anh/chị mong muốn tham dự, Học viện Sage tiếp tục mở cổng đăng ký khoá học Digital Leaders.

Thông tại chi tiết Khoá học Digital Leaders 20 buổi:

  • Khai giảng: 26.02.2022
  • Hình thức: Online trên Zoom

Đọc thêm bài viết gốc tại đây.