#Corobinar live training webinar series - Chung tay ủng hộ chống dịch Covid & Đào tạo 10.000 doanh nghiệp SMEs. Tìm hiểu ngay!

5 cách thông minh để khiến chiến dịch Marketing “sinh lời” trong mùa lễ hội

2019 đã đến gần, đã đến lúc các thương hiệu bắt đầu nghĩ về chiến lược quảng cáo cho kỳ nghỉ để tiếp cận đúng tệp khách hàng. Đối với các nhà bán lẻ, có vẻ như cứ mỗi năm mùa mua sắm lại bắt đầu sớm. Nếu bạn là nhà bán lẻ thương mại điện tử, điều đó có nghĩa là đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về chiến lược quảng cáo cho mùa lễ hội của bạn.

Có rất nhiều thủ thuật bạn có thể áp dụng để tiếp cận đúng tệp khách hàng và việc cung cấp cho họ trải nghiệm mua sắm trực tuyến sẽ giúp được doanh nghiệp của bạn trong nhiều tháng tới.

Quay lại các khái niệm cơ bản

Như với bất kỳ chiến dịch quảng cáo trực tuyến nào, bạn cần hiểu điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo để tiếp cận hiệu quả cho khách hàng tiềm năng.

Lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn là gì? Giá bán? Sự tiện lợi? Các loại sản phẩm? Khơi dậy cảm xúc? Sự bảo đảm lâu dài?

Mọi người dễ dàng tìm thấy những gì bạn bán ở một nơi khác với vài cú click chuột để bạn biết điều gì làm cho sản phẩm của bạn đáng mua, từ đó tập trung vào điểm bán hàng đó.

Lợi điểm bán hàng độc nhất có thể không hiệu quả với mọi người, nhưng trong mùa lễ, chắc chắn có đủ người mua để bạn có thể tập trung quảng cáo vào những gì khiến doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn trở nên đặc biệt. Để làm điều đó, hãy chi tiền để lôi kéo người mua và tìm cách xác định xem khách hàng mục tiêu của bạn là ai, họ đang tìm kiếm gì và cách nhắm mục tiêu hiệu quả đến khách hàng đó.

Ví dụ: Nếu điểm mạnh của sản phẩm đồng hồ là giá cả hợp lý, bạn sẽ nhắm mục tiêu vào một nhóm từ khóa rất khác trên tìm kiếm được trả tiền nhiều hơn nếu bạn đang cố gắng bán Rolexes.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng dành thời gian để tìm hiểu những điều cơ bản và xem bạn đang nhắm mục tiêu và lý do họ mua hàng là điều không hề dễ dàng — đặc biệt trong mùa lễ hội đầy cạnh tranh.

Cá nhân hóa tin nhắn của bạn

Với quy mô của thị trường mua sắm ngày lễ, khá khó để tìm ra cách trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi bạn biết người mua và những gì họ mong muốn, bạn vẫn có thể gặp khó khăn trong quá trình giành sự tin tưởng từ họ.

Bạn càng cụ thể hóa khách hàng mục tiêu và thông điệp bạn muốn truyền tải, bạn càng có nhiều cơ hội để phát triển doanh nghiệp của mình.

Bạn đang tìm kiếm “quà tặng giáng sinh” chỉ vì bạn đang muốn có thêm ý tưởng về quà tặng. Bạn không phải là người thông minh hay sáng tạo nhất trên thế giới, vì vậy bạn đang đấu tranh để tìm ra món quà hoàn hảo cho ai đó.

Với ý nghĩ đó, tiêu đề nào dường như được cá nhân hóa? “Ý tưởng quà tặng | Quà tặng Giáng sinh năm 2019 – TheGrommet.com ”hoặc“ Quà tặng Giáng sinh đặc biệt năm 2019 | Hate Boring Gifts?“

Nó có thể không phải là những gì tất cả mọi người đang tìm kiếm nhưng nếu bạn cần những ý tưởng quà tặng độc đáo, đặc biệt, bạn hãy cá nhân hóa theo nhu cầu của bạn.

Kết hợp một số mẫu video quảng cáo

Khi con người điên cuồng mua sắm vào ngày lễ và cạnh tranh quảng cáo tăng vọt, để phù hợp với nó, bạn không thể chạy bất kỳ quảng cáo cũ nào mà hy vọng sẽ đạt kết quả tốt nhất. Bạn cần quảng cáo mới thu hút sự chú ý của khách hàng – quảng cáo mà họ thực sự thích xem.

Cách tốt nhất để làm điều này là với quảng cáo video giải trí chất lượng cao.

Thật không may, cố gắng buộc khách hàng tiềm năng chú ý đến bạn bằng video là một công thức thất bại. Trong những ngày lễ, hầu hết mọi người có rất nhiều nhu cầu, sự chú ý và tiền bạc của họ, nếu thêm một quảng cáo mới vào hỗn hợp thì có nhiều khả năng sẽ làm họ thất vọng hơn là giành được sự thu hút của họ vào sản phẩm.

Nhưng, nếu bạn có thể hấp dẫn họ thay vì đòi hỏi họ phải mua hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một người bạn tốt đồng hành với người tiêu dùng thì kết quả sẽ khác, khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng của bạn trong cả hiện tại và tương lai.

Cách dễ nhất để biến quảng cáo thu hút sự chú ý thành quảng cáo tạo doanh thu là sử dụng chiến dịch TrueView phần hành động của YouTube. Đây gần như là lựa chọn tối ưu vì khác với quảng cáo TrueView thông thường, quảng cáo TrueView phần hành động cho phép bạn thêm nút “Mua ngay” hoặc “Mua ngay bây giờ” vào video của bạn.

Dưới đây là một số cách để tận dụng tối đa chiến dịch TrueView cho hành động:

Hook chúng thật nhanh chóng: Giống như hầu hết các quảng cáo video, bạn chỉ có 5 giây trước khi mọi người bỏ qua quảng cáo của bạn, vì vậy hãy bắt đầu bằng một tiếng nổ!

Tận dụng tối đa âm thanh: Ngay cả trên thiết bị di động, nhiều người vẫn nghe quảng cáo có âm thanh. Hãy chắc chắn rằng âm thanh của bạn gợi lên cảm xúc thích hợp ngay từ đầu.

Nhắm mục tiêu đúng đối tượng: Như đã đề cập ở trên, việc nhắm mục tiêu đúng người là điều cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của các chiến dịch mua sắm ngày lễ của bạn. TrueView phần hành động cũng không ngoại lệ.

Giữ nhịp độ nhanh: Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của họ, bạn cần phải giữ cho mọi thứ chuyển động. Khách hàng thường không thích quảng cáo chậm.

Sử dụng khung và màu sắc tươi sáng: Khung hình chặt chẽ và màu sắc tươi sáng sẽ thu hút đôi mắt, vì vậy mọi người có khả năng chú ý hơn.

Quảng cáo video tốt nhất thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách tạo trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, nhưng cuối cùng chúng có mục đích khiến mọi người muốn mua sản phẩm của bạn. Bạn muốn gợi lên một cảm xúc tích cực và sau đó kết hợp cảm xúc đó với những gì bạn đang bán. Hãy làm điều đó và mọi người sẽ click nút “Mua ngay”.

Theo dõi nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn

Không có gì tồi tệ hơn là việc bỏ lỡ doanh thu vì các vấn đề trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Mặc dù nó có thể không phải là điều thú vị nhất trên thế giới nhưng dành thời gian để giữ cho nguồn cấp dữ liệu được tổ chức, chức năng và chạy tốt sẽ bù hết thời gian bạn bỏ ra trong mùa lễ.

Bạn có thể dễ dàng để các lỗi nhỏ tích tụ trong tài khoản trong suốt cả năm, nhưng để lại những vấn đề này trong nguồn cấp dữ liệu vào dịp nghỉ lễ cũng giống như đặt hàng khoảng không quảng cáo cho cửa hàng thực và sau đó quên đặt nó lên kệ.

Trong vài tháng tới, bạn nên cẩn thận hơn với nguồn cấp dữ liệu của mình để tránh cảnh báo, bị từ chối sản phẩm và đặc biệt là việc tạm ngưng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Đảm bảo rằng nội dung của bạn trung thực và phù hợp với yêu cầu của nền tảng quảng cáo bạn đang sử dụng. GTIN bị thiếu có nghĩa là hàng ngàn doanh thu bị mất.

Tận dụng lợi thế của Smart Shopping

Sự ra đời của Smart Shopping của Google mang đến nhiều cơ hội thú vị cho các nhà quảng cáo vào mùa lễ. Thật thú vị khi xem các chiến dịch này diễn ra trong năm nay như thế nào, nhưng có vẻ như chúng là một cách hay để tăng hiệu suất của các chiến dịch kỳ nghỉ.

Dưới đây là một vài điều cần lưu ý:

Bắt đầu sớm: Chiến dịch Smart Shopping mất ít nhất 15 ngày để đạt được bước tiến, do đó, tốt hơn hết là bắt đầu các chiến dịch này trước các thời điểm mua sắm lớn như Black Friday và Cyber ​​Monday.

Xem lại hiệu suất dài hạn: Bạn bắt đầu sử dụng chiến dịch Smart Shopping, bạn phải đánh giá hiệu quả của chúng. Đôi khi, phải mất một lúc để thực sự cảm nhận được một chiến dịch mới, vì vậy hãy dành thời gian để tìm hiểu mọi thứ trước Black Friday.

Nhận biết động lực của bạn: Cài đặt ngân sách và ROAS của bạn là động lực thực sự duy nhất bạn có quyền kiểm soát, vì vậy, hãy chú ý đến cách thay đổi các cài đặt này ảnh hưởng đến kết quả của bạn.

Đừng ngại tăng ngân sách của bạn: Điều tuyệt vời về ngày lễ là nhu cầu tăng lên, nhưng nếu bạn không tăng ngân sách của mình để đáp ứng nhu cầu đó, bạn có thể bỏ lỡ một số cơ hội thực sự.

Nếu bạn bắt đầu ngay bây giờ, chiến dịch Smart Shopping có tiềm năng sẽ thay đổi cục diện trò chơi thực sự cho nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử. Tính hữu dụng của chiến dịch này, tất nhiên, sẽ tùy thuộc vào các sản phẩm cụ thể mà bạn đang bán, nhưng nếu trước đây bạn chưa từng xem xét Smart Shopping thì đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu đấy!

Bí quyết cuối cùng

Quảng cáo trong mùa lễ hội có vẻ đáng sợ nhưng không nhất thiết phải căng thẳng và áp lực. Bí quyết là hiểu đối tượng mà bạn đang nhắm đến, từ đó biết cách tốt nhất để tiếp cận và thu hút sự chú ý của họ.

Nguồn: Marketing Land

Các bài viết liên quan:

> Số liệu thống kế về Video Marketing 2019: Có thể bạn chưa biết?

> Kinh nghiệm làm content marketing bằng video thành công

> Đối phó dễ dàng mỗi khi cạn kiệt ý tưởng với 8 cách đơn giản


Written by