#Corobinar live training webinar series - Chung tay ủng hộ chống dịch Covid & Đào tạo 10.000 doanh nghiệp SMEs. Tìm hiểu ngay!

5 giải pháp để xây dựng một group Facebook mạnh

Bạn đang muốn tăng giá trị group Facebook của bạn? Bạn đang tìm cách để khuyến khích mọi người hào hứng chia sẻ và tương tác với nhau? 

Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá năm tính năng của group Facebook mà bạn có thể sử dụng để khuyến khích sự tương tác và thảo luận giữa các thành viên của bạn. 

Đặt ra quy tắc hoạt động và quản trị viên kiểm soát để nội dung thảo luận trong group luôn đúng chủ đề

Khi thiết lập group Facebook, điều quan trọng là bạn phải nêu được mục đích xuất hiện của nhóm và đảm bảo các thành viên trong nhóm nhận thức được điều đó khi họ tham gia.

Hãy xác định mục đích hay ý định xây dựng nội dung trong group của bạn: có những loại thông tin nào, chủ đề và nội dung sẽ được chia sẻ; và những gì group của bạn hy vọng sẽ có ích cho các thành viên tham gia. Nếu các thành viên tham gia nhóm tin rằng nó sẽ cung cấp lời khuyên hữu ích về việc thiết lập một chiến dịch digital hiệu quả, họ sẽ thất vọng nếu họ thấy quá nhiều bài đăng từ các agency quảng cáo cho dịch vụ của mình.

Sau khi phác thảo các giá trị hoặc nhiệm vụ nhóm, hãy đảm bảo bạn sẽ truyền đạt thông tin này trong phần mô tả nhóm và chia sẻ nó với các thành viên mới gia nhập. Mô tả sẽ hiển thị cho những người không phải là thành viên nếu nhóm của bạn ở chế độ công khai hoặc bí mật và họ sẽ thấy được những gì nhóm của bạn chia sẻ.

Quản lý một group Facebook cho bạn cơ hội để phát triển một cộng đồng độc đáo. Nếu bạn đăng cùng một nội dung trên trang Fanpage trong nhóm của mình, bạn sẽ không tạo ra thêm bất kì giá trị nào. Độc giả cũng không tìm thấy lý do gì để tham gia nhóm của bạn. Các group là nơi để độc giả tập trung vào một chủ đề, chia sẻ sở thích của mình và khám phá nó sâu hơn nhiều so với trên trang Fanpage. Nội dung của bạn phải phản ánh được điều này.

Để đảm bảo bài viết và bình luận đúng định hướng, bạn cần kiểm duyệt chúng. Như với quản trị viên nhóm, người kiểm duyệt cũng có thể phê duyệt, từ chối hoặc xóa bài đăng. Hãy chọn ra những người tích cực, tâm huyết và mời họ làm người kiểm duyệt.

Kích hoạt các loại huy hiệu để tri ân các thành viên tích cực

Việc công nhận những người đóng góp tích cực trong nhóm là rất quan trọng. Và ơn trời, Facebook rất giỏi trong việc tạo ra các tính năng hay ho cho người dùng. Tính năng huy hiệu ra đời. Khi bạn kích hoạt tính năng này (có sẵn cho các nhóm có hơn 50 thành viên), các huy hiệu sẽ xuất hiện bên cạnh tên của các thành viên khi họ đăng trong nhóm của bạn, nêu bật những đóng góp mà họ đã thực hiện.

Một số huy hiệu là tạm thời, chẳng hạn như Conversation Starter, công nhận các thành viên có bài đăng nhận được nhiều lượt tương tác nhất trong tháng trước. Quản trị viên và người điều hành nhóm luôn có phù hiệu.

Khuyến khích các mối quan hệ giữa thành viên với người cố vấn

Facebook cung cấp cho bạn tùy chọn để thiết lập chương trình cố vấn trong nhóm của bạn. Chương trình sẽ kết hợp các thành viên trong nhóm với những người cố vấn có nền tảng hoặc chuyên môn để giúp họ đạt được các mục tiêu cá nhân hoặc trở nên chuyên nghiệp.

Khi bạn kích hoạt tính năng này, tab Mentor xuất hiện trong nhóm của bạn nơi người cố vấn và người được chỉ định tiềm năng có thể đăng ký.

Để thiết lập chương trình cố vấn, nhấp vào nút “More button” và chọn “Edit Group Settings”. Sau đó cuộn xuống “Sections” và nhấp vào “Add next to Mentorship”.

Tiếp theo, chọn chương trình cố vấn sẽ cung cấp giá trị nhất cho các thành viên. Facebook cung cấp các chương trình cố vấn được thiết kế sẵn mà bạn có thể chọn như xây dựng kỹ năng và thăng tiến nghề nghiệp.

Nếu bạn không thấy những gì bạn cần, hãy cuộn xuống dưới cùng của cửa sổ và đề xuất một chương trình mà bạn muốn Facebook thêm vào.

Sau khi bạn thực hiện lựa chọn, Facebook sẽ hướng dẫn các bước để người tham gia theo dõi để giúp mối quan hệ thành công. Họ sẽ nhận được lời nhắc hàng tuần để tương tác, giống như “Conversation Starter” để tạo điều kiện giao tiếp. Nhấp vào “Turn On” để kích hoạt chương trình bạn đã chọn.

Hãy chắc chắn rằng bạn thông báo chương trình Mentor cho các thành viên nhóm. Đăng một bài trên nhóm để thông báo chương trình của mình. Nếu bạn biết thành viên  nào trong nhóm sẽ làm tốt vai trò mentor này, hãy gửi tin nhắn cho họ và yêu cầu họ tham gia.

Tìm hiểu thêm về thành viên mới bằng cách đặt câu hỏi về tư cách thành viên đang chờ xử lý

Khi thêm thành viên mới vào nhóm Facebook của bạn, bạn có thể hỏi ba câu hỏi để hiểu rõ hơn về giá trị họ đang tìm kiếm từ nhóm và những gì họ hy vọng đạt được khi trở thành thành viên.

Để tạo các câu hỏi thành viên đang chờ xử lý, nhấp vào nút “Nhiều hơn” và chọn “Chỉnh sửa Cài đặt nhóm”. Trong “Yêu cầu thành viên”, bấm “Đặt câu hỏi”.

11 mẹo để khuyến khích các cuộc trò chuyện nhóm trên group Facebook

Khi bạn quản lý một nhóm Facebook, một trong những vai trò của bạn là tạo điều kiện cho các cuộc trò chuyện và kết nối với các thành viên. Bạn muốn phát triển một cộng đồng nơi các thành viên có thể học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau. Cách bạn xây dựng nội dung và những gì bạn đưa vào bài viết của mình là chìa khóa để khiến các thành viên tham gia.

Dưới đây là một số mẹo để khuyến khích cuộc trò chuyện trong một nhóm:

  • Chào mừng thành viên mới và yêu cầu họ giới thiệu bản thân. Cũng khuyến khích các thành viên trong nhóm chào đón họ.
  • Nêu một vấn đề phổ biến và yêu cầu các thành viên bình luận với các giải pháp hoặc lời khuyên của họ để giải quyết vấn đề.
  • Sử dụng các chủ đề để khuyến khích chia sẻ. Chẳng hạn, nếu chủ đề của bạn là “các tips tối ưu hóa SEO”, thì các thành viên phải chia sẻ lời khuyên của riêng họ hoặc tải lên hình ảnh về những gì họ đã làm. Các chủ đề được đưa ra định kỳ dựa trên các ngày trong tuần hoặc tháng.
  • Chia sẻ một câu chuyện hoặc kinh nghiệm và bao gồm lời kêu gọi hành động yêu cầu các thành viên đóng góp kinh nghiệm của riêng họ về chủ đề này.
  • Sử dụng các cuộc thăm dò để khảo sát nhóm và yêu cầu phản hồi.

Để làm nổi bật những đóng góp cá nhân, hãy phát triển một nội dung hoặc chủ đề và mời các thành viên đó chia sẻ chuyên môn của họ với nhóm. Dưới đây là một số cách bạn có thể làm điều đó:

  • Làm nổi bật một thành viên mới mỗi tháng và kể câu chuyện của họ.
  • Làm nổi bật thành tích của thành viên có liên quan hoặc truyền cảm hứng cho nhóm.
  • Lưu trữ video livestream với các thành viên đáng chú ý và thảo luận về nền tảng và thành tích của họ.
  • Mời các thành viên trong nhóm trở thành chuyên gia nổi bật và yêu cầu họ tạo nội dung về chủ đề liên quan của họ.
  • Yêu cầu các thành viên đề cử một người có đóng góp tích cực. Ví dụ: Thẻ Tag một người trong nhóm đã giúp đỡ bạn hoặc truyền cảm hứng cho bạn trong tuần này.
  • Tranh thủ các chuyên gia để giúp giải quyết các vấn đề của thành viên hoặc đóng góp ý kiến.

Xem lại Insight Group để tinh chỉnh những hoạt động trong Group

Xem lại Thông tin chi tiết về group Facebook của bạn để xem tỷ lệ tương tác của nhóm của bạn, tìm hiểu cách thức nội dung của bạn đang hoạt động và xác định ai là thành viên tích cực.

Khi bạn mở tab Thông tin nhóm, bạn sẽ thấy tổng quan về hiệu suất nhóm của bạn bao gồm tăng trưởng, tương tác với nội dung và các thành viên tích cực. Tương tự như trang Fanpage của bạn, bạn có thể chọn khoảng thời gian cụ thể để tinh chỉnh dữ liệu.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả mọi người trong nhóm sẽ muốn tương tác với bạn. Một số thành viên có thể đã đạt được lợi ích từ nội dung được đăng trong nhóm. Họ cảm thấy thoải mái trở thành người quan sát hơn là đóng góp tích cực vào nhóm

Kết luận

Vai trò của bạn với tư cách là quản trị viên group Facebook là tạo ra một bầu không khí an toàn, thoải mái, nơi các thành viên có thể kết nối và chia sẻ kinh nghiệm cũng như được cộng đồng hướng dẫn và hỗ trợ. Sử dụng các tính năng Nhóm Facebook được đề cập ở trên sẽ giúp bạn khuyến khích các mối quan hệ giữa thành viên với nhau, tôn vinh những đóng góp của thành viên và tạo điều kiện chia sẻ ý tưởng.

 

Có thể bạn quan tâm:

4 phương pháp làm nội dung theo chiến lược marketing tương tác

Học được gì từ cách mà Games of Thrones marketing trong suốt 8 mùa

Số lượng hay chất lượng: Các content marketer cần cân nhắc 2 điều này


Hiểu được tầm quan trọng của chiến lược content với sự thành bại của bất kỳ chiến lược marketing – truyền thông nào, Học viện Quản trị kinh doanh SAGE kết hợp cùng “Nhạc trưởng nội dung” Hoàng Quân triển khai khóa học CONTENT MARKETING STRATEGY – XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG.

Written by