5 xu hướng Digital Marketing hứa hẹn sẽ “bùng nổ” năm 2021

Cơn sốt mang tên “Digital Marketing” 

Năm 2020 là năm đầy biến động đối với nền kinh tế. Đại dịch Covid – 19 khiến cho các doanh nghiệp cần phải nhìn nhận lại quy trình kinh doanh, thay đổi những phương thức truyền thông, marketing sao cho hiệu quả để phù hợp với sự biến đổi của xã hội. Digital Marketing đã, đang và sẽ làm tốt nhiệm vụ đó. 

Tại sao Digital Marketing lại tạo nên “cơn sốt”? Digital Marketing là phương thức Tiếp thị kỹ thuật số. Một cách cụ thể, Digital Marketing là hoạt động marketing sản phẩm/ dịch vụ có mục tiêu cụ thể và mục tiêu đó phải đáp ứng các tiêu chí: rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao, có sử dụng công nghệ số và các phương tiện truyền thông khác để: thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng,…

Digital Marketing tạo nên cơn sốt trong thời đại ngày nay

Digital Marketing đem lại hiệu quả rõ ràng và được biểu thị bằng các con số cụ thể. Đặc biệt, với những phương thức truyền thông bằng nhiều loại hình khác nhau, Digital Marketing đặc biệt phù hợp trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 khi theo số liệu cho thấy: Việc sử dụng Internet của công chúng tăng đến 36% 

Có thể kể đến một số chiến dịch Digital Marketing nổi bật năm 2020 như: Chiến dịch Tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19 với ca khúc “Ghen Cô Vy” của Bộ Y tế, chiến dịch ‘Proudly made in Viet Nam” của Biti’s,….

5 xu hướng Digital Marketing hứa hẹn sẽ “bùng nổ’ năm 2021

Xu hướng tiếp thị bằng video trong 

Hơn 60% khách hàng nói rằng việc xem video sản phẩm trước khi mua hàng sẽ giúp họ có hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm, từ đó khiến họ tự tin hơn khi mua sản phẩm. Khi nói đến xu hướng Digital Marketing năm 2021, tiếp thị video là “xương sống” của các Marketer.

Nếu nội dung của video tuyệt vời, có giá trị sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn, đặc biệt đối với những video có tính trải nghiệm cao. Sử dụng video marketing sẽ tạo ra bức tranh thực tế về sản phẩm, về những trải nghiệm mà sản phẩm sẽ đem lại cho khách hàng. Bên cạnh đó, tiếp thị bằng video sẽ dễ dàng chia sẻ video trên các nền tảng khác 

Tiếp thị bằng video là xu hướng Digital Marketing 2021

Video có thể ảnh hưởng đến khách hàng trong việc mua sản phẩm và tạo video về sản phẩm của bạn có thể rất có lợi để bạn thuyết phục khách hàng và khiến họ an tâm hơn trước khi thanh toán. Có thể tóm lại 3 lý do tại sao xu hướng tiếp thị bằng video hứa hẹn sẽ bùng nổ năm 2021 như sau:

  • Video có khả năng truyền tải thông điệp tốt và thu hút số lượng lớn người xem
  • Gây hứng thú, khơi gợi sự tò mò của khách hàng hơn là những bài viết với câu chữ thông thường 
  • Tạo niềm tin, tạo cái nhìn trực quan cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ; giải đáp những câu hỏi thường trực trong khách hàng về: hình dáng sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm, tác dụng của sản phẩm, quy trình làm ra sản phẩm,… 

Tiếp thị dựa trên dữ liệu khách hàng 

Tiếp thị dựa trên dữ liệu khách hàng là xu hướng Digital Marketing nổi bật năm 2021

Khi phân tích dữ liệu khách hàng, hành vi và thói quen người tiêu dùng, doanh nghiệp nghiệp có thể xác định chuẩn xác đặc điểm của từng nhóm khách hàng để triển khai kế hoạch marketing sản phẩm/ dịch vụ. Sử dụng machine learning và các công cụ tự động để có được kết quả kinh doanh chính là công cụ đo lường hiệu quả. Tiếp thị dựa trên dữ liệu khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có được sự tập trung triển lược thông qua các mô hình dự đoán

Tương tác trực tiếp: Livestream chia sẻ, giải đáp thắc mắc 

Thời đại ngày nay được mệnh danh là “thời đại của công nghệ”, vì thế, việc livestream để bán hàng, trả lời trực tiếp những thắc mắc của khách hàng được coi là xu hướng mới nhất, hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ vào năm 2021. Chỉ cần một title ‘Giải đáp từ A đến Z về sản phẩm…”, doanh nghiệp có thể thu hút một số lượng lớn người xem livestream cùng lượt tương tác “khủng” khi mà khách hàng liên tục đặt ra những câu hỏi về giá, cách dùng, công dụng,… 

Tiếp thị trực tiếp qua livestream là xu hướng Digital Marketing năm 2021

Những đột phá trong công nghệ truyền tải hình ảnh cũng sẽ tạo ra nhiều thay đổi trong cách tiếp thị nội dung số, khi mà nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán đến năm 2022, dự kiến gần 85% nội dung trên Internet sẽ là video.

Quảng cáo trên ứng dụng di động 

Trên toàn thế giới, các giao dịch qua điện thoại di động ước tính sẽ chiếm gần 75% tổng số giao dịch thương mại điện tử vào năm 2021.

Việc áp dụng các chiến lược Marketing trên thiết bị di động đang được các doanh nghiệp đẩy mạnh trong năm 2020 để chiếm được nhiều ưu thế trong thị trường hơn. Hiện nay tại Việt Nam, các ứng dụng có lượng truy cập lớn như Shopee, Grab… đã bắt đầu triển khai hoạt động quảng cáo trên nền tảng của họ và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong 2021. 

Chatbot tự động trả lời khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ 

“Sản phẩm này còn không?”, “Click để tiếp tục”, “Tôi muốn hỏi giá sản phẩm”,… Bạn có thấy quen thuộc? Đó chính là những câu hỏi tự động được cài trên Chatbot và khi khách hàng click vào những dòng chữ đó, họ sẽ nhận được ngay câu trả lời tự động. 

Có thể thấy,Chatbot tự động đã, đang và sẽ tiếp tục là xu hướng Digital Marketing bùng nổ trong tương lai. 

Tiếp thị khách hàng bằng Chatbot tự động là xu hướng Digital Marketing năm 2021

45% người dùng đang cảm thấy tuyệt vời hơn khi họ tương tác với Chatbot thay vì với nhân viên CSKH thực sự. Những doanh nghiệp, công ty đang sử dụng Chatbot trong bộ phận CSKH để có thể hỗ trợ được khách hàng 24/7 và giúp họ xử lý được số lượng lớn các yêu cầu của khách hàng.

Như vậy, 5 xu hướng Digital Marketing trên sẽ tiếp tục “bùng nổ” vào năm 2021

Xem thêm một số bài viết tại đây: 

Marketing hiệu quả trên TikTok chỉ với 3 bước

“Bắt mạch” 3 bài học về Marketing từ TVC “Em là châu báu” của PNJ

Chiến lược Content Marketing – “Hòn đá tảng” của mọi chiến dịch