7 chiến lược marketing cần học hỏi từ ông lớn Apple

Bạn đã bao giờ quan sát một thương hiệu hoặc một người thực sự thành công và tự hỏi, “Làm thế quái nào họ làm được điều đó? Apple là một trong những thương hiệu như thế đối với tôi. Hầu hết mọi thứ công ty đưa ra đều thành công. Công ty đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu gần như vô song từ năm 2004 đến năm 2014 – 8 tỷ đến 180 tỷ đô la. Điều đó thật đáng kinh ngạc.

Nhưng thành công của Apple không chỉ là vấn đề kiếm được nhiều tiền hay bán được nhiều sản phẩm. Có bao nhiêu thương hiệu đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi trong thị trường ngách của họ theo cách của Apple?

Không chỉ vậy, Apple đã làm điều đó nhiều lần, bất chấp một số chỉ trích mạnh mẽ từ những người phản đối. IPod, iPhone, iPad… tất cả những sản phẩm này đã tạo ra một cuộc cách mạng trong thị trường tương ứng của chúng. Thành công của họ là kết quả trực tiếp của các chiến lược tiếp thị của họ.

Chiến lược tiếp thị tích hợp của Apple tạo ra những người hâm mộ cuồng nhiệt đứng xếp hàng hàng giờ đồng hồ liên tục, chỉ để có được bản đầu tiên của bất kỳ sản phẩm mới nào mà Apple tung ra thị trường.

Apple làm tốt đến mức có hàng ngàn trang web ngoài kia chỉ để dành cho các sản phẩm của Apple và marketing cho Apple. Ngay cả các ấn phẩm báo chí cao cấp như The Atlantic cũng viết không ngừng về công ty, mổ xẻ những gì nó làm và cách nó hoạt động.

7-chien-luoc-marketing-can-hoc-hoi-tu-ong-lon-apple

Apple đi xa hơn cái mác “thương hiệu máy tính” – họ tạo ra các sản phẩm cho thị trường mục tiêu của mình, những khách hàng trung thành tin rằng những sản phẩm này sẽ khiến cuộc sống của họ trở nên tốt hơn, dễ dàng hơn và thú vị hơn.

Làm thế quái nào mà họ làm được?

Trên thực tế, thiết kế và tiện ích chỉ là hai trong số những lý do đằng sau thành công của Apple và chắc chắn mang lại cho họ một lợi thế cạnh tranh.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn đối với bạn và tôi, chính là bí quyết của Apple để biến những người mua hàng bình thường thành đại sứ thương hiệu có thể được áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào trong bất kỳ thị trường ngách hoặc ngành nào.

Trong bài viết này, tôi sẽ tiết lộ bảy trụ cột trong chiến lược marketing mix nổi tiếng thế giới của Apple mà bạn có thể điều chỉnh cho doanh nghiệp của mình.

  1. Suy nghĩ lại về nhu cầu quảng cáo

Bạn có thể bỏ nhiều tiền vào quảng cáo PPC Google hoặc Facebook khi bạn muốn tăng doanh thu bán hàng của mình. Tuy nhiên, Apple biết rằng điều đó không phải lúc nào cũng cần thiết.

Trên thực tế, Apple hầu hết dựa vào hai chiến lược hoàn toàn khác nhau: product placement – đưa sản phẩm vào phim ảnh hoặc video giải trí (đặc biệt là với những người nổi tiếng và trong các chương trình nổi tiếng) và tiếng vang được tạo ra bởi những đánh giá tích cực trên các phương tiện truyền thông.

7-chien-luoc-marketing-can-hoc-hoi-tu-ong-lon-apple

Ngay cả khi bạn không có nguồn lực và ngân sách như Apple, bạn vẫn có thể tận dụng phương pháp này để tăng thị phần của mình. Tuy nhiên, bạn có thể vẫn băn khoăn “Làm thế nào tôi có thể triển khai phương pháp tiếp thị này của Apple trong doanh nghiệp của mình?”

Chà, bạn có thể không cần phải đưa sản phẩm của mình vào tay nhà Kardashian tai tiếng, hoặc trên trường quay của một chương trình truyền hình nổi tiếng nào đó. Nhưng, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận những influencer vừa và nhỏ có tầm ảnh hưởng nhất định. Nếu bạn thuyết phục một influencer rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáng giá và phù hợp với khán giả của họ, họ sẽ chia sẻ điều đó với những người theo dõi của họ.

Một cách khác để sử dụng bí thuật này của Apple là tổ chức một chương trình dùng thử miễn phí. Cung cấp bản dùng thử miễn phí dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, để đổi lấy một lời review tích cực.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện chiến lược này của Apple bằng cách tạo thêm các case study. Nghiên cứu của Nielsen về niềm tin của người tiêu dùng trong hoạt động tiếp thị cho thấy 92% người tiêu dùng tin tưởng vào các đề xuất mà họ nhận được từ bạn bè và gia đình, trong khi 70% người mua hàng tin tưởng ý kiến ​​từ những người tiêu dùng khác được công bố trực tuyến, chẳng hạn như các bài đánh giá.

  1. Tránh cuộc chiến về giá bằng cách nhấn mạnh vào UVP – các giá trị độc đáo

Một các sai lầm, nhiều doanh nhân tin rằng họ phải cạnh tranh về giá cả để chiến thắng đối thủ. Trên thực tế, cạnh tranh về giá thực sự có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp của bạn – Apple biết điều này và chưa bao giờ dao động trong chiến lược giá của mình.

Hạ giá và cạnh tranh về giá là một cuộc chạy đua xuống đáy. Ví dụ, nếu bạn đã từng dạo quanh các website tuyển dụng dành cho freelancer, bạn có thể thấy một số điều kỳ lạ. Đối với một số trang web, thù lao cho một bài blog có thể là $10, hoặc thậm chí ít hơn!

Điều này nghe có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng nó thực sự thiển cận khi phát triển thị phần. “Bạn nhận được những gì bạn phải trả cho” chưa bao giờ đúng hơn khi các doanh nghiệp và freelancer cố gắng hạ giá thấp lẫn nhau. Content marketing đòi hỏi chất lượng và sẽ khó đạt được điều đó với mức giá rẻ như bèo.

Bài blog $10 của bạn gần như chắc chắn sẽ nghèo nàn, không có nghiên cứu chuyên sâu hoặc dữ liệu độc quyền nào để hỗ trợ. Và, bài đăng đó có thể đơn giản được lấy lại từ trang web của người khác – hoặc thậm chí được sao chép hoàn toàn, từng chữ một.

Đó là bởi vì không có freelancer nào có thể tồn tại với 10 đô la cho mỗi tác phẩm, trừ khi họ có thể tạo ra tác phẩm hàng loạt. Nhưng chiến lược tiếp thị của bạn sẽ không hiệu quả nếu bạn không làm việc dựa trên chất lượng.

Thay vào đó, hãy làm những gì Apple làm. Apple tập trung vào UVP (những giá trị độc đáo) của họ – đó là thiết kế đẹp mắt, hoạt động ngay khi xuất xưởng với bao bì ngày càng nhỏ hơn. Đó là một chiến lược tiếp thị thu hút được nhiều lợi nhuận trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội và là một lợi thế cạnh tranh cho Apple và thị phần của Apple.

7-chien-luoc-marketing-can-hoc-hoi-tu-ong-lon-apple

Và chi phí? Vâng, Apple gần như hoàn toàn không cạnh tranh về giá! Trên thực tế, bạn gần như chắc chắn sẽ trả nhiều hơn – đôi khi là rất nhiều hơn – cho một sản phẩm của Apple so với một phiên bản sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh.

Lấy ví dụ như một số máy tính tại Best Buy – giả sử, hai máy tính xách tay giống nhau, cả hai đều có bộ vi xử lý lõi i5 và màn hình 13,3 inch. Phiên bản dành cho PC, Dell Inspiron, có giá khoảng 750 USD. Mặt khác, Macbook Pro của Apple có giá hơn 1.000 USD.

Hoặc, lấy ví dụ hai máy tính để bàn giống nhau. HP Pavilion với khả năng màn hình cảm ứng và màn hình 27 inch có giá chỉ dưới 1.000 USD. Chiếc tương đương của Apple – iMac 27 inch – sẽ khiến bạn mất gần 1.800 USD.

Làm thế nào mà Apple có thể giữ chân người hâm mộ bằng một chiến lược giá cao hơn nhiều so với đối thủ?

Đó là bởi vì Apple không coi PC là sự cạnh tranh. Trong khi những người khác tập trung vào một USP duy nhất, Apple lại tập trung vào toàn bộ sản phẩm và điều đó đã cho thấy kết quả.

Trên thực tế, mức giá cao ngất ngưởng của Apple là do với các tính năng và thông số kỹ thuật hàng đầu.

Bạn có thể thực hiện cùng một chiến lược này, bất kể bạn đang ở trong lĩnh vực nào hoặc ngành nào và bất kể mô hình kinh doanh của bạn là gì. Cho dù bạn đang bán sản phẩm hay dịch vụ gì, thì chìa khóa để làm cho chiến lược này phù hợp với bạn là đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm của bạn xứng đáng với mức giá đưa ra.

Bạn cũng có thể làm theo Apple bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn cho các sản phẩm và dịch vụ của mình với các mức giá khác nhau. Ví dụ: dòng máy tính xách tay Macbook của Apple cung cấp màn hình lớn hơn và các tính năng nâng cao khác với mức giá cao hơn.

Đúng vậy, Apple giống như Rolls Royce của các sản phẩm công nghệ với thiết kế cửa hàng bán lẻ trông giống phòng trưng bày hơn. Khách hàng của họ rất vui khi trả khoản phí “trên trời” đó, vì họ biết rằng họ sẽ nhận được giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra.

  1. Đơn giản hóa sản phẩm và chiến lược Marketing

Đôi khi, nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn.

Apple hiểu rằng người tiêu dùng công nghệ thường bị choáng ngợp bởi các sản phẩm mới. Điều đó cũng đúng với các ngành và lĩnh vực khác. 

Vì thế, Apple giúp giảm bớt sự rối rắm của người tiêu dùng bằng cách đơn giản hóa website cũng như cách họ thể hiện nội dung. Họ hoàn toàn tránh xa biệt ngữ hoặc thuật ngữ chuyên ngành. Thay vào đó, họ sử dụng những từ đơn giản, trực tiếp và họ liên tục nhấn mạnh những lợi ích mà người tiêu dùng thực sự cần và sẽ vui mừng vì nó. Đây là một điểm sáng của họ trong việc marketing: công nghệ cao mà không có thuật ngữ công nghệ cao.

Apple cũng tuân theo nguyên tắc này trong các quảng cáo mà nó chạy. Những gì quảng cáo và chiến lược tiếp thị của Apple truyền tải không phải là thông số kỹ thuật và tính năng, mà là cách sản phẩm có thể thay đổi cuộc sống của bạn và làm cho nó tốt hơn.

Nhưng Apple không dừng lại ở đó. Đây chỉ là bước đầu tiên trong chiến lược tiếp thị của họ.

Họ cũng mang triết lý “simpler is better” vào các dòng sản phẩm của mình. Họ không áp đảo khách hàng tiềm năng với quá nhiều lựa chọn, thông số hoặc tùy chọn. Ngược lại, các sản phẩm cũng được giữ kiểu dáng đẹp và tối giản, với cách phối màu đơn giản và thiết kế gọn gàng, thanh lịch. 

7-chien-luoc-marketing-can-hoc-hoi-tu-ong-lon-apple

Làm cách nào để bạn có thể làm theo các chiến lược tiếp thị của Apple trong doanh nghiệp của mình để chiếm thị phần lớn nhất?

Bắt đầu bằng cách đảm bảo trang web và blog của bạn có nội dung rõ ràng và ngắn gọn. Nghiên cứu cho thấy chỉ 16% khách truy cập trang web đọc từng từ trên một trang. Trên thực tế, đa số người dùng – 79% người dùng web – chỉ “quét” qua trang. Vì thế, để làm cho website của bạn thu hút, hãy sử dụng các gạch đầu dòng để truyền đạt lợi ích. Đảm bảo rằng các tiêu đề chính và phụ của bạn rõ ràng, sinh động và nổi bật.

Cuối cùng, nếu bạn có đủ ngân sách, tôi khuyên bạn nên thuê một người viết quảng cáo chuyên nghiệp, đặc biệt là trên các trang bán sản phẩm và dịch vụ quan trọng. Thật không dễ dàng để cung cấp đủ thông tin giúp chuyển đổi khách hàng hoặc bán hàng trong khi vẫn giữ cách tiếp cận hợp lý và đơn giản.

  1. Hiểu khách hàng của bạn và nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ

Không phải là Apple hoàn toàn không đề cập đến thông số kỹ thuật và chi tiết kỹ thuật của sản phẩm. Trên thực tế, mọi trang sản phẩm trên trang web của Apple đều đề cập đến những điều đó.

Nhưng, họ đặt nó dưới màn hình chính đầu tiên. Khách truy cập trang web của Apple trước tiên phải cuộn qua các hình ảnh sản phẩm đẹp mắt và phần giới thiệu đơn giản có phông chữ lớn cho họ biết về lợi ích của sản phẩm.

7-chien-luoc-marketing-can-hoc-hoi-tu-ong-lon-apple

Ban đầu, khách hàng của Apple sẽ không tìm thấy những từ như “megabyte” hoặc “gigahertz”. Họ tìm những từ họ biết và hiểu: “Màn hình hiển thị võng mạc”, “Đèn nền LED”,… Apple biết rất rõ khách hàng của mình và biết cách nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ khiến họ cảm thấy thoải mái, không bị choáng ngợp và bối rối.

Bản thân các sản phẩm của Apple cũng là một sự tiếp thị tích hợp thể hiện sự liên quan của chúng với các khách hàng của Apple trong cuộc sống thường ngày của họ. Ví dụ…

  • IPod không chỉ là “máy nghe nhạc và thiết bị lưu trữ” – nó cho phép bạn lưu trữ hàng giờ âm nhạc trong túi của mình.
  • IMac không chỉ là “một chiếc máy tính” – nó giúp làm cho trải nghiệm máy tính của bạn trở nên thú vị và thú vị.
  • IPhone không chỉ là “điện thoại thông minh” – nó cho phép bạn đưa sức mạnh của máy tính Apple vào điện thoại của mình.

Trang web của bạn có được thiết kế để nói cùng ngôn ngữ với khách hàng tiềm năng của bạn không? Tạo hồ sơ khách hàng cho từng phân khúc đối tượng chính của bạn là cách tốt nhất để tìm hiểu. Điều này giúp phát triển các chiến lược tiếp thị nội dung cụ thể cho từng đối tượng của bạn.

Quá trình tạo các hồ sơ này sẽ giúp bạn hiểu khách hàng của mình hơn nhiều. Sau đó, bạn có thể cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm – và làm cho nội dung của bạn trở nên hấp dẫn và có giá trị hơn đối với họ.

  1. Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Bạn có biết người hâm mộ Apple thường tự quay video unboxing các sản phẩm Apple mới của họ và tải chúng lên YouTube không?

Tại sao điều đó xảy ra? Bởi vì Apple đã tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt xa so với việc mua hàng thực tế trong một cửa hàng bán lẻ. Họ thậm chí không cần phải phụ trách một phần lớn hoạt động tiếp thị nội dung của mình vì chính thị trường mục tiêu của họ đang làm việc đó cho họ.

“Trải nghiệm Apple” bao gồm các yếu tố từ mọi khía cạnh của quy trình mua hàng – so sánh các phiên bản sản phẩm khác nhau, dùng thử sản phẩm trong cửa hàng bán lẻ, thực sự mua sản phẩm, nhận nó, unboxing và thiết lập nó…

Mỗi yếu tố này không chỉ xảy ra một cách tình cờ. Tất cả đều được thiết kế cẩn thận, sửa đổi và tinh chỉnh để thu hút mọi giác quan của người tiêu dùng. Lấy ví dụ như việc cài đặt. Một trong những điều mà người hâm mộ Apple thực sự đánh giá cao về máy tính của Apple là sự dễ dàng mà bạn có thể thiết lập chúng. Nó thực sự đơn giản: mở, cắm vào, bật và, thì đấy – tất cả chỉ hoạt động.

Cũng như thế, trải nghiệm cửa hàng bán lẻ của Apple không chỉ là một chuyến ghé thăm nhanh chóng đối với hầu hết mọi người. Hầu hết những người vào cửa hàng Apple cuối cùng ở lại cửa hàng bán lẻ, thử sản phẩm, đặt câu hỏi về những “thiên tài” làm việc ở đó – và nhiều người trong số họ bước ra ngoài với một món hàng mới. Cửa hàng bán lẻ của Apple truyền cảm hứng cho việc mua hàng.

7-chien-luoc-marketing-can-hoc-hoi-tu-ong-lon-apple

Cửa hàng bán lẻ được thiết kế và một cách cẩn thận để gợi lên “cảm giác” phù hợp khi bạn bước vào bên trong. Ánh sáng ấm áp, cách phối màu đơn sắc và cách bố trí các đặc điểm của cửa hàng đều thu hút các giác quan của người mua sắm mà không gây cảm giác lạnh lẽo và vô cảm. Ngay cả những cửa sổ lớn phía trước cho phép mọi người bên ngoài nhìn thấy mọi người bên trong có một khoảng thời gian tuyệt vời.

Để thực hiện bí quyết thiết kế của Apple, hãy bắt đầu bằng cách vẽ biểu đồ trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của bạn. Lưu ý từng bước quan trọng và nơi nó diễn ra (tức là trên trang Facebook của bạn, một trang cụ thể trên trang web của bạn, v.v.).

Tiếp theo, phân tích từng phần của “câu đố trải nghiệm” đó và cho điểm mức độ phù hợp của nó với thương hiệu tổng thể của bạn. Bạn có thể cải thiện điều gì?

Hãy nghĩ về những cách mà bạn có thể làm cho từng điểm tiếp xúc với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của mình trở nên gọn gàng, rõ ràng và đơn giản hơn. Làm cho mỗi phần của hành trình phù hợp hơn với giao diện, các yếu tố thương hiệu trực quan và cá tính của thương hiệu của bạn.

Sau đó, hãy nghĩ về việc đi xa hơn nữa. Bạn có thể làm gì để làm hài lòng khách hàng của mình?

Đó là cách của Apple!

  1. Nhắm đến cảm xúc của khách hàng

Hãy nhớ lại những quảng cáo đầu tiên cho iPad, sau khi ra mắt rầm rộ vào năm 2010 và việc tiếp thị nội dung của Apple đơn giản như thế nào. Bạn còn nhớ những hình ảnh mọi người đang thư giãn trong phòng khách với thiết bị mới lạ không? Họ trông hạnh phúc và thoải mái. Họ không nói về kích thước màn hình hoặc sức mạnh xử lý. Họ chỉ tận hưởng iPad của họ.

Những quảng cáo đó, cũng như tất cả các hoạt động tiếp thị của Apple, đánh vào cuộc sống thực sự của người tiêu dùng – không phải trong túi tiền (chúng tôi đã thấy điều đó hoàn toàn không đúng!) mà là trái tim của họ. Kết nối cảm xúc là chìa khóa cho các chiến lược tiếp thị thành công. Đó là yếu tố làm cho một số câu chuyện, video và meme trở nên lan truyền. 

Nghiên cứu nổi tiếng của Tiến sĩ Jonah Berger đã chỉ ra rằng nội dung gợi lên cảm xúc kích thích cao có nhiều khả năng lan truyền hơn nội dung không gây phản ứng cảm xúc. Ví dụ về cảm xúc kích thích cao là hạnh phúc, sợ hãi, thích thú và lo lắng.

Hơn nữa, nội dung tích cực có nhiều khả năng lan truyền hơn nội dung tiêu cực. Cảm xúc tích cực chỉ đơn giản là kích hoạt phản ứng mạnh hơn trong não người dùng so với phản ứng tiêu cực. Đây là những chiến lược tiếp thị đơn giản. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những cảm nhận tích cực về một doanh nghiệp thực sự có tác động lớn hơn đến lòng trung thành của khách hàng, so với mức độ tin cậy và những suy nghĩ dựa trên phán đoán khách quan.

Trên hết, bạn phải hiểu và xuất bản loại nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn mong muốn nhất. Loại content giúp bạn tận dụng tối đa các mạng xã hội hàng đầu trên web là gì? Hóa ra, đó là nội dung gợi lên sự kinh ngạc hoặc tiếng cười – hoặc cả hai.

Vậy, để khơi gợi và xây dựng cảm xúc của khách hàng theo cách của Apple, hãy sử dụng ngôn ngữ cảm xúc trong các nội dung của bạn khi làm như vậy là hợp lý. Và hãy đảm bảo rằng nó thật tự nhiên. 

Tip: Để đảm nội dung được diễn giải tự nhiên, hãy tự ghi âm khi bạn đọc to. Sau đó, phát lại. Nếu nó nghe có vẻ khó hiểu hoặc quá trang trọng, hãy sửa lại nó cho đến khi nó nghe có vẻ gần gũi hơn.

Ngoài ra, hãy nghĩ về tác động cảm xúc mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn gợi lên ở khách hàng. Sau đó, tìm kiếm hoặc tạo hình ảnh có thể gợi lên cảm xúc đó.

  1. Xây dựng cộng đồng khách hàng

Trong những năm qua, Apple đã xây dựng một trong những cộng đồng người hâm mộ cuồng nhiệt nhất cho bất kỳ thương hiệu nào, ở bất kỳ đâu trên thế giới. Các “fanboy” (và “fangirl”) cắm trại để “săn” bằng được sản phẩm mới nhất có thể đại diện cho một tỷ lệ nhỏ người tiêu dùng Apple nói chung, nhưng kiểu hâm mộ cuồng nhiệt đó là rất hiếm.

Apple đã tạo ra một cá tính và văn hóa thương hiệu thú vị, vui vẻ và thân thiện – trái ngược với một số đối thủ cạnh tranh. Các chiến lược tiếp thị của Apple bao gồm việc khiến khách hàng muốn thuộc về cộng đồng đó. Thị phần của họ cho thấy họ đã thành công như thế nào.

Bạn có nhớ chiến dịch quảng cáo “Think different” của Apple không? Nó bắt đầu với lời tường thuật lồng tiếng có nội dung “Đây là những người điên rồ. Những kẻ lập dị. Những kẻ nổi loạn. Những kẻ gây rối. ” Có phải tất cả chúng ta đã từng cảm thấy như vậy vào lúc này hay lúc khác trong cuộc đời của mình không? Apple đã tận dụng một cách thông minh tính phổ quát của sự tự nhận thức đó, và điều này khiến khách hàng của họ tin rằng thương hiệu hiểu họ và giống họ.

7-chien-luoc-marketing-can-hoc-hoi-tu-ong-lon-apple

Ngay cả những thương hiệu nhỏ cũng có thể xây dựng một cộng đồng người dùng và khách hàng trung thành như cách Apple làm. Bạn có thể bắt đầu xây dựng một cộng đồng trước khi bạn cung cấp mặt hàng đầu tiên để bán.

Bước đầu tiên và quan trọng nhất cần thực hiện trong việc xây dựng một cộng đồng người dùng mạnh mẽ, sôi nổi và gắn bó là hiểu rõ giá trị và cá tính thương hiệu của bạn.

Trước tiên, bạn phải tạo ra một bức tranh sống động và chính xác về thương hiệu trong tâm trí của chính mình – thông điệp cốt lõi của thương hiệu, các giá trị sâu sắc, tính cách của thương hiệu và trên hết là đại diện của thương hiệu.

Sau đó, bước tiếp theo là đảm bảo rằng các trang web và nội dung tiếp thị của bạn đều thể hiện những giá trị và tính cách đó. Mọi khía cạnh của trang web phải nhất quán với những từ bạn đã chọn để mô tả thương hiệu của mình, từ đồ họa đến phông chữ cho đến cách phối màu.

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, hãy cho người đọc và người dùng của bạn thấy bạn đánh giá cao họ, cũng như ý kiến ​​của họ. Hãy cho họ biết rằng bạn quan tâm sâu sắc đến họ bằng nội dung của bạn.

Tạm kết

Một trong những cách nhanh nhất để đạt được bất kỳ mục tiêu nào là theo bước những người đã đạt được thành công cùng mục tiêu trước đó.

Thế nhưng, ý tôi không phải là khuyên bạn bắt chước Apple. Thay vào đó, hãy hiểu những gì Apple – hoặc bất kỳ doanh nghiệp thành công nào khác – làm tốt, sau đó tìm cách sáng tạo để làm điều tương tự trong doanh nghiệp của bạn. Phân tích đối thủ cạnh tranh có thể cho bạn biết họ đang làm đúng những gì, cũng như bạn có thể học được gì và triển khai nó thế nào trong hoạt động tiếp thị của chính mình.

Nguồn: Niel Patel