7 lợi ích “khủng” Content có thể đem lại cho doanh nghiệp

Trong thị trường marketing B2B đầy cạnh tranh này, các doanh nghiệp đang dần đầu tư đáng kể vào content marketing.

Tại sao lại như vậy? Bởi, content đã được chứng minh là mang lại thành công vang dội.

Là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tăng mức độ tương tác, sự hiện diện của thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng, tiếp thị nội dung là một phương pháp tăng trưởng quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp.

Dưới đây, chúng ta hãy xem xét những ích lợi “khủng” mà việc sản xuất nội dung nhất quán, chất lượng cao có thể đem lại cho doanh nghiệp.

  1. Tăng tỷ lệ giữ chân người dùng

Nội dung tuyệt vời là một tài sản quan trọng của mọi doanh nghiệp. Nó có khả năng tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng tiềm năng của bạn và buộc họ quay lại để xem thêm. Đó là tấm vé để bạn thu hút sự chú ý của khán giả và liên tục củng cố ấn tượng tích cực về thương hiệu.

7-loi-ich-khung-content-co-the-dem-lai-cho-doanh-nghiep

  1. Tạo sức hút trên social media

Tăng số người theo dõi trên mạng xã hội của bạn trên các kênh là một việc và tạo nội dung hợp xu hướng là một việc khác. Nếu bạn là một trong những doanh nghiệp không đạt được nhiều sức hút mặc dù có lượng người theo dõi khổng lồ, thì đã đến lúc sử dụng content để làm lợi thế cho bạn. Nội dung chất lượng có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được sức hút trên mạng xã hội.

  1. Xây dựng niềm tin

Sản xuất nội dung giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Bạn có thể trả lời câu hỏi của họ và tương tác với họ. Khi bạn tạo ra giá trị mà không nhận lại bất cứ thứ gì, khách hàng của bạn có nhiều khả năng tin tưởng vào lời khuyên và đề xuất của bạn hơn.

7-loi-ich-khung-content-co-the-dem-lai-cho-doanh-nghiep

Cuối cùng, khi nội dung của bạn hiển thị ở đúng nơi và đúng thời điểm với đúng đối tượng, điều đó sẽ nâng cao danh tiếng cho thương hiệu của bạn. Khách hàng càng xem nội dung chất lượng thì càng có nhiều khả năng họ có ấn tượng tích cực với công ty của bạn.

  1. Tạo khách hàng tiềm năng

Tiếp thị nội dung cũng có thể tạo ra khách hàng tiềm năng. Khi một người quyết định xem nội dung của bạn, nhiều khả năng họ sẽ quan tâm đến việc mua hàng trong tương lai. Ngoài ra, lời kêu gọi hành động (CTA) được đặt trực tiếp trong nội dung của bạn có thể tạo ra các khách hàng tiềm năng mới cho nhóm bán hàng.

7-loi-ich-khung-content-co-the-dem-lai-cho-doanh-nghiep

Vậy, làm thế nào nội dung có thể tạo ra khách hàng tiềm năng?

Bạn có thể bao gồm CTA ở bất kỳ đâu trong trang content của bạn – trong dòng, cuối bài, trong phần chính hoặc thậm chí trên bảng điều khiển bên cạnh. Khách truy cập càng hài lòng với nội dung của bạn, thì họ càng có nhiều khả năng nhấp vào CTA và chuyển đến trang đích của bạn.

  1. Cải thiện chuyển đổi

Nội dung bạn đăng ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi. Khách hàng có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn khi họ đã đọc nội dung của bạn. Nội dung nhất quán, chất lượng cao giúp khách hàng kết nối với bạn, và cung cấp cho họ thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng một cách hợp lý.

Ngoài ra, nội dung của bạn phải luôn bao gồm CTA và hướng dẫn người đọc về những gì họ nên làm tiếp theo.

  1. Hỗ trợ SEO

Bạn càng sản xuất nội dung chất lượng cao thì càng tốt cho nỗ lực SEO của bạn.

7-loi-ich-khung-content-co-the-dem-lai-cho-doanh-nghiep

Ví dụ: nội dung của bạn phải giúp doanh nghiệp hiển thị trực tuyến và xây dựng lòng tin với khách hàng của bạn. Với chiến lược nội dung đã phát triển, nội dung sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

  1. Tạo lập hình ảnh doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp của bạn được xây dựng hình ảnh như một nơi đáng tin cậy để lấy thông tin, bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Thêm vào đó, khách hàng của bạn có xu hướng tin tưởng bạn hơn nếu họ xem bạn như một chuyên gia trong ngành. Nội dung cần phải thể hiện kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực của bạn và cung cấp câu trả lời có giá trị cho các câu hỏi của khán giả.

Tạm kết

Content marketing rất quan trọng vì nó trả lời câu hỏi của khách hàng. Với content tốt, bạn có thể tạo niềm tin với khán giả, cải thiện chuyển đổi, kết nối với khách hàng và tạo ra khách hàng tiềm năng.