6 “mẹo” giúp tăng doanh thu với tiếp thị liên kết

Theo Forbes, tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) hiện chiếm hơn 15% doanh số thương mại điện tử. Nó đã vượt qua thương mại xã hội và quảng cáo hiển thị hình ảnh, trở thành công cụ hiệu quả cùng với tiếp thị qua emaill (Email Marketing). Cuộc đua giành thị phần chưa bao giờ là dễ dàng giờ lại càng trở nên khốc liệt hơn.

Nội dung bài viết đưới đây cung cấp đến bạn một số chiến thuật hiệu quả, làm thế nào để những người theo dõi bạn thực sự tiếp cận, đọc/xem/nghe và cuối cùng là tương tác với liên kết của bạn. Cùng Học viện Sage tìm hiểu: 6 “mẹo” tiếp thị liên kết giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

1. Lựa chọn chương trình liên kết một cách khôn ngoan

Không phải chương trình liên kết cũng được tạo ra với cùng một cách thức và không phải chương trình liên kết nào cũng có ý nghĩa đối với sản phẩm của bạn. Bên cạnh 2 yếu tố kể trên, bạn cũng cần quan tâm đến:

  • Ưu tiên chất lượng thay vì hoa hồng. Nếu bán một sản phẩm chất lượng kém với giá thành cao, chắc chắn bạn sẽ kiếm được nhiều hoa hồng hơn so với việc bán giá rẻ phù hợp chất lượng. Nhưng người mua sẽ nhanh chóng tìm thấy sản phẩm giá rẻ và số lượng đơn hàng của bạn sẽ ít đi.
  • Quảng cáo trên môi trường số. Môt số chương trình liên kết tạo ra doanh thu tốt hơn trên online.
  • Thúc đẩy các sản phẩm gia hạn hàng tháng.
  • Chọn nhà cung cấp có thể thương lượng. Tìm những nhà cung cấp sẽ thương lượng lại hoa hồng của bạn nếu bạn liên tục tạo ra nhiều doanh số cho họ.
  • Chọn nhà cung cấp có trang đích tốt. Bạn cần phải xem xét lại nếu các trang đích của nhà cung cấp có thiết kế lỗi thời, chứa đầy quảng cáo, nhiều văn bản và lỗi chính tả và ngữ pháp, có quá nhiều lời kêu gọi hành động hoặc chứa số điện thoại (bạn có thể sẽ không nhận được hoa hồng nếu đặt hàng trên điện thoại).
  • Tìm kiếm các chương trình liên kết với các khoản thanh toán trọn đời. Với các chiến dịch liên kết này, bạn có thể kiếm tiền nếu khách hàng tiếp tục mua hàng từ nhà cung cấp ngay cả khi họ không quay lại trang web của bạn.
lựa chọn chương trình liên kết một cách khôn ngoan

Hãy lựa chọn chương trình liên kết một cách khôn ngoan

2. Hiểu khán giả của bạn

Các nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng không ghét quảng cáo — họ ghét những quảng cáo xấu. Giả sử bạn điều hành một trang web câu cá. Sẽ không hợp lý nếu bạn chạy quảng cáo liên kết cho máy tính. Người truy cập trang web của bạn không đến vì nội dung này. Nó sẽ khiến họ bối rối, khó chịu và nghĩ rằng bạn đã hết nội dung. Tệ nhất là họ nghĩ bạn chỉ muốn kiếm tiền nhanh chóng.

Tiếp thị liên kết thành công có nghĩa là chỉ quảng bá các mặt hàng phù hợp với nhu cầu và mong muốn của những người quan tâm đến bạn. Sản phẩm hoặc dịch vụ càng liên quan, họ càng có nhiều khả năng mua. Vì vậy, hãy luôn nghĩ về lý do tại sao mọi người đến trang web của bạn, đăng ký nhận tin qua email hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội.

3. Đáng tin cậy

Một số người sử dụng tiếp thị liên kết chỉ vì lợi nhuận, không vì mục đích mang lại lợi ích cho nhưng người theo dõi. Tuy nhên, khách hàng tinh ý hơn bạn tưởng. Vì vậy hãy thành thật về ý định của bạn!

Hãy nhớ rằng chính những khách truy cập lại mới là những người có giá trị nhất đối với bạn. Họ là những người sẽ cung cấp cho bạn backlinks và giới thiệu trang web của bạn, giúp bạn mở rộng tập khách hàng. Bạn cần trung thực và có đạo đức với khách hàng, xây dựng mối quan hệ dựa trên giá trị nội dung. Nếu tất cả những gì khách hàng thấy là động cơ lợi nhuận thì họ sẽ không quay lại.

Pro Tip: Một cách để thể hiện mức độ đáng tin cậy của bạn là giải quyết bất kỳ điểm yếu nào của sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết. Hãy nêu bật những điểm mạnh, sau đó giải quyết một điểm yếu để có được sự tin tưởng (nhưng, luôn bao gồm một cuộc thảo luận để chỉ ra cách bạn khắc phục điểm yếu hoặc lưu ý rằng hầu hết tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự đều có chung điểm yếu này, v.v.)

Người tiếp thị liên kết đáng tin tưởng

Khách hàng tinh ý hơn bạn tưởng. Vì vậy hãy thành thật về ý định của bạn!

4. Đề nghị tiền thưởng

Khi bạn tiết lộ một mối quan hệ liên kết, người tiêu dùng sẽ đánh giá cao sự trung thực của bạn và sẽ không ngại nhấp vào liên kết của bạn. Tất nhiên, những người theo dõi bạn có thể mua trực tiếp từ nhà cung cấp (và họ sẽ biết rằng các trang web khác có thể cũng đang lưu trữ liên kết). Vì vậy, hãy cân nhắc đưa ra động cơ khuyến khích sử dụng liên kết liên kết của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng cho đơn vị liên kết của bạn và tạo sự khác biệt của bạn với các đơn vị liên kết cạnh tranh khác!

5. Tạo nhiều loại quảng cáo

Thông thường, một nhà cung cấp sẽ cung cấp cho bạn các mẫu quảng cáo để sử dụng trên trang web, mạng xã hội và email của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo sự khác biệt thì bạn vẫn có thể tạo mẫu quảng cáo của riêng mình (nếu họ cho phép).

Khi bạn đã có một kho quảng cáo tốt, bạn sẽ cần thay đổi và thử nghiệm các phiên bản để xem phiên bản nào hiệu quả nhất với khách hàng của mình. Sẽ mất một thời gian trước khi bạn tìm ra được quảng cáo phù hợp. Và bạn cũng có thể thấy rằng bạn cần liên tục xoay vòng quảng cáo để thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Pro Tip: Sẽ dễ dàng hơn cho bạn nếu bạn có plugin xoay vòng quảng cáo. Các plugin này sẽ tự động xoay vòng quảng cáo và theo dõi các nhấp chuột để bạn có thể loại bỏ những quảng cáo không mang lại tiền cho bạn.

tạo nhiều quảng cáo tiếp thị liên kết

Hãy tạo một kho các quảng cáo tốt.

6. Luôn cập nhật

Hãy luôn cập nhật các sản phẩm và dịch vụ mới nhất của các chương trình liên kết và thay đổi các quảng cáo. Ngoài ra, hãy nắm bắt các xu hướng hiện tại và khám phá những cơ hội mới. Ví dụ: nếu một mẫu quần áo cụ thể đã lỗi mốt, hãy thay thế nội dung đó bằng nội dung mới và phổ biến hơn để bắt kịp xu thế.

Cuối cùng, bạn phải luôn chú ý đến các sản phẩm mới hữu ích và phù hợp với đối tượng của mình.

Tạm kết

6 mẹo để bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ tiếp thị liên kết là:

  • Lựa chọn chương trình liên kết một cách khôn ngoan;
  • Thấu hiểu những người theo dõi bạn;
  • Gia tăng mức độ tin cậy;
  • Đề nghị tiền thưởng;
  • Tạo nhiều quảng cáo;
  • Luôn cập nhật sản phẩm dịch vụ theo xu hướng.

Xem bài viết chi tiết tại đây

Đọc thêm bài viết liên quan

D2C Affiliate xu hướng tiếp thị mới của các thương hiệu lớn