Cách thiết kế landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao

Sẽ là lãng phí tiền quảng cáo nếu landing page không được thiết kế tối ưu chuyển đổi. Khách hàng có thể không bao giờ quay lại nếu như lần đầu trải nghiệm với thương hiệu trên một landing page khó hiểu, không đầy đủ thông tin, bố cục lộn xộn. Thiết kế landing page bao gồm cả hình ảnh và chữ viết, tạo nên một trang web được tối ưu hóa để chuyển đổi khách hàng mới và khuyến khích mua hàng lặp lại. Sự đơn giản trong bố cục, hình ảnh chất lượng cao là một trong những yếu tố làm nên một landing page hấp dẫn. 

Trước khi bắt tay vào thiết kế một landing page hấp dẫn, bạn cần nắm được 2 yếu tố sau:

  • Xây dựng landing page phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Nghiên cứu chuyển đổi là một phần quan trọng trong việc thiết lập các landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao. Tiến hành nghiên cứu chuyển đổi giúp bạn nắm được thông tin cơ bản của khách hàng. Nghiên cứu chuyển đổi bao gồm các công việc như kiểm tra người dùng, phân tích lưu lượng truy cập web, copy testing và khảo sát.

  • Phân tích lượt truy cập trên các thiết bị

Nếu hầu hết khách hàng truy cập trang web của bạn trên điện thoại di động, bạn nên tối ưu hóa các landing page của mình cho thiết bị này. Hoặc, nếu bạn biết rằng khách hàng của mình truy cập trên máy tính nhiều hơn, hãy nâng cao trải nghiệm của họ trên máy tính.

Các yếu tố để thiết kế landing page hấp dẫn

Mặc dù tỷ lệ chuyển đổi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như đối tượng mục tiêu và sản phẩm của doanh nghiệp, nhưng việc thiết kế landing page tổng thể đơn giản có thể hướng khách hàng đến thông tin mà bạn muốn họ xem nhất.

thiet-ke-landing-page-toi-uu-chuyen-doi
Hình ảnh: Thiết kế landing page tối ưu chuyển đổi

Tập trung vào luồng thông tin trên toàn bộ trang

Chắc hẳn bạn đã từng nhận được lời khuyên “Hãy đưa tất cả những thứ quan trọng vào trang đầu tiên”. Điều này được lý giải là do có từ 50-85% người không cuộn xuống khi vào một trang web bất kỳ. 

Tuy nhiên nếu cố gắng nhồi nhét nội dung vào trang đầu tiên, khách hàng sẽ cảm thấy choáng ngợp với quá nhiều thông tin. Thay vào đó bạn nên tập trung vào luồng thông tin trên toàn bộ trang. Đừng chỉ chú trọng vào việc thiết kế cho trên và dưới màn hình đầu tiên. Bạn cũng cần suy nghĩ về những câu hỏi sau khi xây dựng landing page của mình:

  • Bạn có đang giải quyết đúng vấn đề mà khách hàng quan tâm?
  • Landing page này có đang thực hiện theo đúng “lời hứa” được đưa ra từ bài quảng cáo?
  • Nội dung có đang phân phối nội dung theo đúng thứ tự và tạo động lực hướng tới mục tiêu chuyển đổi không?

Thiết kế tối ưu hộp mua

Hộp mua (buy box) là tập hợp các nội dung chuyển đổi được tối ưu hóa cao. Nói chung, nếu bạn đang xem nó trên máy tính, hộp mua bao gồm một băng chuyền hình ảnh với ảnh của sản phẩm ở bên trái và bản tóm tắt sản phẩm, giá cả, số sao đánh giá, nút Mua hoặc nút Thanh toán tại cửa hàng.

Một trong những hộp mua của Peeper ở chế độ xem trên máy tính

Hình ảnh: Một trong những hộp mua của Peeper ở chế độ xem trên máy tính

Hộp mua là một phần nhỏ của mỗi landing page cần tạo ra tác động lớn. Vì vậy bạn nên thêm vào hộp mua của mình các bằng chứng xã hội, đề xuất bán hàng độc đáo, hình ảnh sản phẩm hấp dẫn, thiết kế nút call to action (CTA) thật thu hút và tối ưu hoá cho việc tải trang.

1. Thêm lời chứng thực ở trên cùng

Không để mọi người tìm kiếm các bài đánh giá và cho phép khách hàng của bạn nói thay bạn. Hãy chọn những câu trích dẫn trực tiếp nói lên lợi ích hoặc nỗi đau mà sản phẩm của bạn giải quyết được.

thêm lời chứng thực vào hộp mua

Hình ảnh: Thiết kế hộp mua của một sản phẩm trên cửa hàng Shopify

2. Bao gồm xếp hạng sao

Nếu bạn có đánh giá tích cực, hãy thêm xếp hạng sao vào hộp mua để xây dựng lòng tin. Nếu bạn có hơn 50 bài đánh giá, hãy cân nhắc thêm số lượng bài đánh giá bên cạnh các ngôi sao. 

3. Hình ảnh sản phẩm thu hút

Hình ảnh bạn đưa vào landing page có thể là thứ duy nhất mà người mua tiềm năng có được khi họ đang cân nhắc mua sản phẩm của bạn. Nếu bạn đăng ảnh mà không thể hiện hết sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào, thì rất khó để khách hàng mua sản phẩm của bạn. 

4. Tối ưu hóa cho tốc độ và khả năng tương thích

Giảm kích thước hình ảnh, thêm các đường viền hình ảnh và mô tả nói lên lợi ích sản phẩm. Sử dụng trình tạo trang web của bạn để kiểm tra đường truyền, từ đó tối ưu hiển thị trên cả máy tính và điện thoại di động.

Tận dụng tối đa các không gian còn lại trên trang

Các phần nội dung còn lại trên landing page của bạn sẽ hỗ trợ chuyển đổi: mô tả sản phẩm, đánh giá của khách hàng và lý do tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn.

1. Mở rộng mô tả sản phẩm của bạn

Phần mô tả sản phẩm trong hộp mua chỉ là phiên bản rút gọn. Khách hàng cần nhiều thông tin về sản phẩm hơn thế. Vì vậy, ở các phần bên dưới bạn cần cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm. Phần mô tả sản phẩm nên bao gồm: giới thiệu sản phẩm, chức năng, những lợi ích.

2. Các chứng nhận và đề xuất bán hàng

Giấy chứng nhận có tác dụng lâu dài với khách hàng. Một số khách hàng sẽ không mua hàng nếu trang không có giấy chứng nhận. Nếu bạn đã được chứng nhận về bất kỳ điều gì, hãy đưa nó lên trang đích của bạn. Bạn cũng có thể đưa một số đề xuất bán hàng (USP) cho sản phẩm của mình.

3. Đánh giá của khách hàng

Khách hàng thường đọc các bài đánh giá để xác định mức độ phù hợp của sản phẩm. Hãy đảm bảo hiển thị ít nhất một vài đánh giá không tốt và đánh giá tầm trung. Điều này giúp khách hàng có thể hiểu đầy đủ về những gì mọi người yêu thích và những gì họ không. 

4. Phần bán thêm/bán kèm với các đề xuất sản phẩm khác

Hãy đề xuất thêm các sản phẩm khách hàng có thể sẽ thích vào landing page của bạn. Điều này vừa giúp khách hàng thuận tiện mua sắm hơn vừa giúp bạn bán thêm được sản phẩm.

Thử nghiệm thiết kế trang đích

Cuối cùng, bạn nên thử nghiệm thiết kế trang đích của mình. Khi bạn đã đưa được một lượng truy cập có ý nghĩa vào landing page, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm A/B. Việc thử nghiệm với các phần khác nhau của thiết kế nhằm đảm bảo trang đang chuyển đổi ở tỷ lệ cao nhất có thể.

Nguồn: www.shopify.ca

Có thể bạn quan tâm:

Landing page là gì và Cách đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhờ Landing page

5 thay đổi nhỏ nhưng tạo nên chuyển đổi lớn trong Landing Page

Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành trên Landing Page?