Chiến dịch Marketing Tết 2021 của Honda Việt Nam với MV “Đi về nhà”

Thị trường xe máy Việt Nam hiện nay sụt giảm mạnh do tác động của đại dịch Covid – 19. Honda Việt Nam không phải là một ngoại lệ. Vì thế, để tăng tính cạnh tranh với các thương hiệu xe khác và thúc đẩy doanh thu, Honda Việt Nam đã kết hợp với Rapper Đen Vâu trong các chiến dịch quảng cáo dòng xe Winner từ đầu tháng 8.


Đến giữa tháng 12 năm nay, công chúng được thưởng thức ca khúc “Đi về nhà” – Một sản phẩm âm nhạc của Đen Vâu, JustaTee, cùng với sự kết hợp với hãng xe Honda Việt Nam. Chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, MV đã thu được hơn 30 triệu lượt xem cùng những thành công khác về mặt Marketing.

“Đi về nhà” – Rộn ràng cảm xúc Tết đoàn viên

“Đi về nhà” là sản phẩm âm nhạc nằm trong chiến dịch Marketing Tết Nguyên Đán 2021 của Honda Việt Nam. MV gây ấn tượng trong lòng khán giả bởi ca từ giản dị, cảm xúc cùng những thước phim nhuốm đậm sắc màu Tết Nguyên Đán.

Xem MV tại đây: 

 
Đen Vâu ft JustaTee – Sự kết hợp hoàn hảo

Sự kết hợp của Rapper Đen Vâu cùng JustaTee đã giúp MV “Đi về nhà” gặt hái được nhiều thành công lớn. Với phong cách rap giản dị, lời ca chân chất, mộc mạc, dễ thấy, những ca khúc của Đen Vâu luôn để lại trong lòng khán giả một dấu ấn rất riêng. Nhắc đến Đen Vâu, chúng ta nghĩ ngay đến: “Trời hôm nay nhiều mây cực”; “Em vào đời bằng đại lộ còn anh vào đời bằng lối nhỏ”,… Bởi thế, người ta nhìn thấy sự giản dị vẫn luôn thường trực trong những ca khúc của Đen Vâu. “Đi về nhà” là 1 tựa đề giản dị như thế.
Nhắc đến JustaTee, chúng ta không thể không kể đến những bài hát quen thuộc như “Forever Alone”, “Đã lỡ yêu em nhiều” hay mới đây nhất là “Dân chơi xóm” – 1 ca khúc trong chương trình Rap Việt đang gây sốt trong thời gian gần đây. Được mệnh danh là ông hoàng của những đoạn “Hook”, JustaTee cũng rất thành công trong những bài nhạc mang phong cách Rap Melody.

Sự kết hợp của Đen Vâu và JustaTee tưởng chừng như trái ngược hoàn toàn, thế nhưng, đó lại là sự kết hợp hoàn hảo khi từng ca từ trong bài hát đều cảm xúc, rộn ràng và vô cùng giản dị, thực tế.

Thông điệp Tết ý nghĩa, thấm đượm tình cảm gia đình

Tựa đề bài hát “Đi về nhà” xuyên suốt ca khúc khiến bất cứ người con nào xa quê cũng khắc khoải nhớ về quê hương.
“Hạnh phúc, đi về nhà
Cô đơn đi về nhà
Thành công, đi về nhà
Thất bại, đi về nhà…”

Đi về nhà, về ăn cơm mẹ nấu, về mặc áo mẹ may, về đưa ba ra chợ mua cây đào cây mai về bày,… Chỉ cần về nhà, mọi gánh nặng, mọi áp lực, mọi âu lo sẽ tan biến, bởi nơi đó có gia đình, có những điều bình dị, thân thuộc. “Đường về nhà là vào tim ta, dẫu nắng mưa gần xa. Thất bát, vang danh, nhà vẫn luôn chờ ta”.
Trong tim mỗi người chúng ta, nhà là nơi để quay về, là chốn bình yên phía sau những bộn bề của cuộc sống. MV “Đi về nhà” gợi nhắc cho mỗi người chúng ta về sự thiêng liêng của tình cảm gia đình, từ đó, MV cũng nhắn gửi thông điệp tới những người con người xa xứ rằng: Tết này, hãy về với gia đình, trở về nhà để sống trong vòng tay yêu thương của cha, của mẹ, bởi lẽ: “Hạnh phúc chỉ đơn giản là còn được về nhà”.

MV mang đậm màu sắc của Tết cổ truyền Việt Nam với cành mai, cành đào, khung cảnh chơi cờ tướng, chơi bắt vịt, cảnh đi chợ tết,… Tất cả đều hiện lên sinh động, màu sắc trong MV “Đi về nhà”. Chất liệu MV vừa mang nét truyền thông, vừa mang nét hiện đại khi Honda Việt Nam đã khéo léo lồng ảnh người con xa xứ trở về nhà trên chiếc xe Honda có thể chinh phục mọi nẻo đường. Đây là một bước đi khéo léo của Honda khi sản phẩm quảng cáo rất hòa hợp cùng MV và không lạc lõng hay lộ liễu.

Kết hợp với các Rapper có phải là trend quảng cáo năm nay?

Hậu những cuộc thi Rap được phát trên sóng truyền hình, tên tuổi các rapper ngày một vươn xa và họ nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các nhãn hàng lớn. Để có thể khai thác điểm mạnh của các rappers, rất nhiều thương hiệu đã sử dụng TVC, MV Marketing để truyền tải thông điệp đến khách hàng.
Có thể kể đến 1 số MV nổi bật hiện nay như: MV “Southside shipper” của Tiki với sự hợp tác cùng rapper Hieu Thu Hai, MV “Mlem Mlem” của Chinsu với sự hợp tác của bộ 3: Min, Justatee và Yubo Big Boy và mới đây chúng ta được thưởng thức MV “Đi về nhà” của Honda Việt Nam kết hợp cùng Rapper Đen Vâu và JustaTee.

Lần này, Honda Việt Nam đã kết hợp với Rapper Đen Vâu cùng JustaTee trong sản phẩm: “Đi về nhà”. Điều này không chỉ khẳng định việc: Kết hợp với các Rappers đã trở thành trend quảng cáo trong năm nay mà còn tiếp tục trở thành trend trong năm 2021. Không chỉ dừng lại ở đó, Honda Việt Nam đã mở đường cho chiến dịch quảng cáo Tết 2021 đầy cảm xúc, rộn ràng và ngập tràn sắc xuân.

Xem thêm một số bài viết khác tại đây:
“Bắt mạch” 3 bài học về Marketing từ TVC “Em là châu báu” của PNJ
Nhìn lại Top 7 chiến dịch quảng cáo “bùng nổ” mùa Giáng sinh 2020

Tham khảo 3 Khóa học:

1. Digital Leader Khai giảng 09/01/2020
https://sage.edu.vn/…/tro-thanh-chuyen-gia-digital…/
2. Practical Marketing Mastery 27/02/2020
https://sage.edu.vn/course/practical-marketing-mastery/
3. CRM 13/03/2020
https://sage.edu.vn/…/xay-dung-chien-luoc-crm-tong-the…/