Chiến lược Marketing của Biti’s Hunter công phá mùa Tết “Đi để trở về 5”

Tết 2021 là một thị trường đầy sôi động, hứa hẹn sẽ là sân chơi để các Thương hiệu “chạy đua” với nhau bằng cách tung ra các chiến dịch marketing độc đáo. Tết năm nay, Biti’s Hunter – “Thương hiệu giày quốc dân” của người Việt tiếp tục triển khai chiến dịch dài hạn “Đi để trở về” mùa 5. Với sự kết hợp cùng nữ ca sĩ Hương Tràm, chiến dịch mang tới cho công chúng một sản phẩm âm nhạc không thể tuyệt vời hơn. 

Sự vực dậy thành công một thương hiệu 

Được thành lập từ năm 1980, Biti’s được coi là biểu tượng thời trang của thế hệ 7x, 8x có điều kiện tại Việt Nam với hình ảnh khắc sâu trong tâm trí khách hàng bấy giờ là một sản phẩm siêu bền. Tuy nhiên, cho đến năm 2000, khi giày ngoại du nhập vào thị trường Việt cộng thêm tâm lý sính ngoại của giới trẻ Việt Nam đã khiến cho việc kinh doanh của Biti’s bị suy giảm trầm trọng. 

Biti’s hoạt động mờ nhạt trong vòng từng ấy năm. Thật khó có thể nhìn thấy những hot teen vào những năm 2005, 2014 đi giày hay sandal Biti’s bởi những mẫu mã cũng như chất lượng của giày ngoại đã lấn át tất cả. Cho đến năm 2017, khi Biti’s hợp tác cùng Sơn Tùng MTP trong MV “Lạc trôi”, thương hiệu Biti’s mới được nhắc lại “nhiều đến như vậy” trong hơn chục năm đổ lại đây. 

Chiến dịch marketing của Biti’s Hunter có sự kết hợp cùng Sơn Tùng MTP

Mới xem MV của Sơn Tùng MTP, có lẽ, khán giả sẽ chỉ thấy được màn hợp tác đơn thuần của Biti’s. Tuy nhiên, đây lại là chiến lược marketing “dài hạn” của Biti’s, có thể vắn tắt bằng 1 câu: Biti’s nâng niu bàn chân Việt đi muôn nơi. Bằng chứng là đôi giày Biti’s tiếp tục xuất hiện bên nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, đồng thời tận dụng sự hợp tác cùng những KOLs khác để quảng bá thương hiệu. 

Năm 2017 cũng đánh dấu năm Biti’s bắt đầu khởi phát chiến dịch: “Đi để trở về”, với sự hợp tác cùng nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Chiến dịch đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Biti’s cùng với đó là một bước “vực dậy thương hiệu” đỉnh cao của Biti’s khi hình ảnh giày Biti’s, lời bài hát “Đi để trở về” xuất hiện khắp mọi nơi, thêm vào đó là những hashtag tràn ngập khắp newfeed Facebook. 

Chiến dịch đã góp phần làm doanh số Biti’s tăng trưởng đến 250% ở cuối mùa 2 và giữ vị trí Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết cho hai năm 2017 và 2018. 

 

“Đi để trở về” – Những bước chân không mỏi trên hành trình “Tết đến xuân về”

“Đi để trở về” là chiến lược Marketing dài hạn của Biti’s Hunter, kéo dài từ cuối năm 2016 đến nay. Bất cứ ai khi nhắc đến Biti’s Hunter là sẽ nhắc về “Đi để trở về” và khi nhắc đến “Đi để trở về”, chúng ta nghĩ ngay đến nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Soobin Hoàng Sơn đã hợp tác cùng Biti’s trong chiến dịch “Đi để trở về” mùa 1, mùa 2 và cả 2 mùa đều có những kết quả thành công rực rỡ. MV “Đi để trở về” đã thu về 81 triệu lượt xem và trở thành ca khúc quen thuộc đối với nhiều người. Đặc biệt, lời hát “Đi để trở về” đã trở thành “hot trend” và lan truyền rộng rãi đến bộ phận giới trẻ.

Soobin Hoàng Sơn kết hợp với Biti’s Hunter trong chiến dịch marketing “Đi để trở về” từ mùa 1 đến mùa 4

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, Biti’s Hunter lại tiếp tục hành trình “Đi để trở về” mùa 3, mùa 4 và đến nay đã là mùa 5. Giai điệu, ca từ của mỗi sản phẩm âm nhạc đều đặc biệt hướng về tình cảm gia đình, hướng về Tết đoàn viên quây quần. Bởi thế, chiến dịch đã thành công khi chạm đến cảm xúc của người xem cũng như nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía công chúng. 

Trong chiến dịch marketing “Đi để trở về” mùa 3 có sự kết hợp cùng Soobin Hoàng Sơn và nhóm DaLab

Năm 2021 là một năm đặc biệt bởi đại dịch Covid – 19 đã khiến cho mọi hoạt động ngưng trệ, trì hoãn, đặc biệt là nền kinh tế bị suy giảm nghiêm trọng. Các thương hiệu thay đã và đang thay đổi các chiến lược marketing để phù hợp với bối cảnh xã hội, cũng như nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Do đó, thị trường Tết năm nay là một sân chơi “sôi động” để các thương hiệu tung ra chiến dịch marketing doanh nghiệp của mình. Vẫn tiếp tục phát triển chiến dịch dài hạn mang tên “Đi để trở về”, lần này, Biti’s Hunter đã kết hợp cùng nữ ca sĩ Hương Tràm để có thể tạo ra “Đi để trở về” mùa 5 một cách đặc biệt nhất. 

Một câu hỏi đặt ra rằng: Lần trở lại này, chiến dịch marketing của Biti’s Hunter có gây được tiếng vang như những mùa trước?

Chiến dịch marketing “Đi để trở về” mùa 5 của Biti’s Hunter công phá mùa Tết 2021

Đại dịch hoành hành, những người xa xứ khó khăn hơn trong việc trở về nhà vào dịp Tết, đặc biệt là những người con đang học tập tại nước ngoài. Lấy cảm hứng từ đó, “Đi để trở về” mùa 5 được phát hành và được chia làm 2 phần tương xứng: “Tết chỉ cần được trở về” phần 1 và phần 2. Phần 1 là hành trình trở về quê hương của người anh và phần 2 là hành trình của người em gái đang học tập bên nước ngoài.

Sự hợp tác với ca sĩ Hương Tràm được coi là “nước đi đúng đắn” của Biti’s Hunter

Sự hợp tác với ca sĩ Hương Tràm được coi là “nước đi đúng đắn” của Biti’s Hunter bởi trong vòng hơn 1 năm nay, nữ ca sĩ đã và đang học tập tại nước ngoài. Tết năm nay sẽ là cái tết xa nhà, bởi vậy, chiến dịch “Đi để trở về” mùa 5 như một cách để Hương Tràm bày tỏ nỗi niềm, bày tỏ sự khao khát được trở về quê hương. Từng lời hát đều chạm đến cảm xúc của người xem bởi giọng hát da diết của nữ ca sĩ, lời hát gần gũi, thân thuộc, thấm đượm nỗi nhớ nhà. Đặc biệt, với cấu trúc MV chia làm 2 phần, người xem có thể hình dung được 2 hành trình đối xứng, cũng như những thông điệp mà chiến dịch marketing của Biti’s Hunter muốn truyền tải đến mọi người. 

“Đi để trở về” mùa 5 tiếp tục truyền tải tới công chúng thông điệp “Ra đi là để trở về, dù bằng mọi giá nào, đi là để trở về” bởi sau cùng “Tết năm nay giúp chúng ta nhận ra: Được trở về đã là được có Tết, Tết chỉ cần về mà thôi”.

Sau gần 1 tuần ra mắt, sản phẩm âm nhạc “Tết chỉ cần được trở về” trong chiến dịch của Biti’s Hunter đã thu được hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube. Thành công về con số là thế, nhưng hơn hết, Biti’s Hunter đã thành công trong việc chạm tới cảm xúc của khán giả, giúp mỗi chúng ta thêm trân trọng cuộc sống hiện tại, trân trọng những giây phút sum vầy bên gia đình và thêm trân trọng hơn cái Tết đoàn viên đầm ấm, hạnh phúc.

Xem thêm một số bài viết tại đây:Quảng cáo Tết 2021: Thương hiệu có nên bắt tay với các Rapper? 

Chiến dịch Marketing Tết của Honda với MV “Đi về nhà” 

Một số Khóa học tại Sage Academy

1.Khóa học Digital Leader được khai giảng vào ngày 16/1/2021:

https://sage.edu.vn/…/tro-thanh-chuyen-gia-digital…/

2.Khóa học Practical Marketing Mastery được  khai giảng vào 27/02/2021

Marketing giỏi phải kiếm được tiền – Mar Leader

3.Khóa học CRM được khai giảng vào 13/03/2021

https://sage.edu.vn/…/xay-dung-chien-luoc-crm-tong-the…/