Chiến lược tiếp thị Web 3.0 giúp doanh nghiệp dẫn đầu trên môi trường số

Trong bài viết trước, bạn đã nắm được cơ bản Web 3.0 là gì và những tác động tích cực của nó đến hoạt động tiếp thị trên môi trường số. Những tác động của Web 3.0 đa phần là những tác động tích cực đến Digital Marketing. cWeb 3.0 mở ra cơ hội mới cho các nhà tiếp thị. Giờ đây, bạn có thể phân phối nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu đến đúng người tiêu dùng.

Với Web 3.0, các nhà tiếp thị có thể đưa ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu 10 chiến lược tiếp thị Web 3.0 hàng đầu được khuyên dùng bởi Analytics Insight.

Tạo ứng dụng phi tập trung

Các ứng dụng phi tập trung (Dapps) là các ứng dụng kỹ thuật số chạy trên một mạng blockchain gồm các máy tính thay vì phụ thuộc vào một máy tính duy nhất. Lợi ích của các ứng dụng phi tập trung bao gồm: bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, không bị kiểm duyệt và tính linh hoạt trong phát triển. Do đó, các doanh nghiệp nên cân nhắc việc tạo các ứng dụng phi tập trung hơn các ứng dụng khác. Đây là một trong những chiến lược tiếp thị Web 3.0 tốt nhất.

Bán hàng ảo

Bán hàng ảo là tập hợp các quy trình và công nghệ mà nhân viên bán hàng tương tác với khách hàng từ xa bằng cả giao tiếp đồng bộ và không đồng bộ. Bán hàng ảo cung cấp cho các đại diện bán hàng chìa khóa để vượt qua các thách thức khác nhau. Họ có thể dễ dàng đưa các bên liên quan lại với nhau, bất kể họ ở đâu, thông qua các công cụ hội nghị ảo. Một cách tiếp cận ảo cũng giúp các đại diện đối phó với lịch trình dày đặc của những người ra quyết định.

Sử dụng hợp đồng thông minh

Trên blockchain, mục tiêu của hợp đồng thông minh là đơn giản hóa hoạt động kinh doanh và thương mại giữa các bên ẩn danh và được xác định, đôi khi không cần người trung gian. Một hợp đồng thông minh giảm thiểu về mặt hình thức và chi phí liên quan đến các phương pháp truyền thống, mà không ảnh hưởng đến tính xác thực và độ tin cậy. Đây là một trong những chiến lược tiếp thị Web 3.0 tốt nhất để thực hiện trong doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng xu của người sáng tạo để thưởng cho khách hàng và người sáng tạo

Một trong những lý do đằng sau là để đưa những người sáng tạo – người viết, người có ảnh hưởng, người biểu diễn, nghệ sĩ hoặc bất kỳ ai cung cấp sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số – đến gần nhau hơn. Đó là điều có lợi cho cả những người sáng tạo và những người theo dõi của họ. Đây là một trong những chiến lược tiếp thị Web 3.0 tốt nhất cho các doanh nghiệp để thu hút nhiều khách hàng và người sáng tạo hơn.

Xuất bản nội dung phiên bản giới hạn

Thay vì một cuốn sách điện tử mà bất kỳ ai cũng có thể sở hữu, hãy tạo phiên bản NFT phiên bản giới hạn của nội dung đó (hoặc nội dung hoàn toàn mới), với các tính năng bổ sung (video, phỏng vấn, tập podcast hoặc bất cứ định dạng nào khác). Mọi người có thể thu thập chúng (sử dụng tiền hoặc đồng tiền thương hiệu của bạn), giao dịch hoặc bán chúng. Những người thu thập toàn bộ một loạt phim có thể nhận được thêm nhiều tiện ích: lời mời, tính năng sản phẩm, nội dung mới.

Sử dụng NFT làm mã thông báo truy cập VIP

Có thể thay vì một vé tham dự các sự kiện của bạn, bạn phát hành NFT cho phép mọi người VIP truy cập vào các sự kiện, cùng với quyền truy cập vào nội dung trực tuyến, tư vấn trực tiếp, phát hành sản phẩm sớm. Đây là một trong những chiến lược tiếp thị Web 3.0 tốt nhất để thực hiện trong doanh nghiệp của bạn.

Thay thế biểu mẫu web bằng quyền sở hữu NFT

Vì NFT nằm trên một mạng blockchain, chúng có thể giúp liên kết quyền sở hữu với một tài khoản. Quan trọng nhất, NFT không thể phân chia và không thể được phân phối cho nhiều chủ sở hữu. Đồng thời, lợi thế sở hữu của NFT đảm bảo rằng người mua được an toàn trước những lo ngại về NFT giả. Chủ sở hữu NFT có quyền truy cập ngay vào nội dung. NFT càng có giá trị, họ nhận được càng nhiều nội dung – và ngược lại.

Trả tiền cho mọi người để xem nội dung của bạn

Thứ đắt nhất trên thế giới là thời gian. Vì vậy, hãy trả tiền cho nó. Thưởng cho họ khi tải xuống nội dung của bạn và thậm chí khi hoàn thành nội dung đó. Phần thưởng có thể bằng Bitcoin, bất kỳ altcoin hoặc stablecoin nào, đồng xu thương hiệu của riêng bạn, NFT hoặc mã thông báo chưa được hình dung. Đây là một trong những chiến lược tiếp thị Web 3.0 tốt nhất nên thử để mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn.

Tổ chức sự kiện của bạn trong metaverse

Metaverse đề cập đến việc tạo ra các không gian ảo 3D được chia sẻ được liên kết với một vũ trụ ảo và được truy cập thông qua các công cụ trực tuyến khác nhau. Theo tính chất này, nó được định vị lý tưởng để cách mạng hóa các sự kiện, triển lãm và hội nghị. Do đó, việc tổ chức các sự kiện trong metaverse có thể tạo ra một sự thúc đẩy rất cần thiết cho doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng NFT nhằm gia tăng trách nhiệm cộng đồng

Taco Bell đã bán một số lượng hạn chế “NFTacos” trên Rarible để gây quỹ cho Học bổng Live Más. Nhận được rất nhiều sự chú ý. Tăng tiền cho một mục đích tốt. Một khi những điều đó trở thành xu hướng chủ đạo, cổ tức sẽ hết hạn. Rất nhiều lượt chơi trên Web 3.0 vẫn đang hoạt động tốt trong khu vực mới, vì vậy có rất nhiều cơ hội để thu được những lợi tức đó.

Nguồn: Analytics Insight

Đọc thêm bài viết:

Web 3.0 là gì và những tác động của nó đến Digital Marketing

Hướng dẫn lập kế hoạch Chiến lược Marketing số hiệu quả

Mindset cần có của người làm chiến lược Digital Marketing