Khóa học kỹ năng chăm sóc khách hàng cho dân Sales chuyên nghiệp

Bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng vượt trội?

Bạn đã nắm rõ các kỹ năng chốt Sales, xử lý từ chối để đạt chỉ tiêu nhưng doanh số lại có dấu hiệu giảm?

Một Salesperson chuyên nghiệp không chỉ cần những kỹ năng chốt đơn, giao tiếp, xử lý tình huống, mà còn cần kỹ năng chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán. Vì suy cho cùng, có quy trình chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp bạn có được khách hàng trung thành, từ đó đạt chỉ tiêu doanh số dễ dàng hơn. 

Sage Academy giới thiệu tới bạn Khóa đào tạo kỹ năng chăm sóc bán hàng thực chiến dành riêng cho Salesperson trong bài viết dưới đây!

I. Tổng quan về chăm sóc khách hàng

1. Chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng là chu trình gồm các hoạt động được thực hiện nhằm thỏa mãn khách hàng ở mọi giai đoạn hình thành quá trình mua hàng. Để làm được việc này, nhân viên cần lắng nghe nhận xét, đánh giá của khách, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những bất mãn của khách hàng đối với thương hiệu hoặc sản phẩm,…. từ đó tìm ra giải pháp phù hợp. 

Hầu hết doanh nghiệp đều sẽ muốn có một bộ phận khách hàng trung thành của riêng mình. Đa phần các khách hàng trung thành này sẽ đến từ khâu chăm sóc khách hàng. Cho dù sản phẩm của doanh nghiệp chưa đạt tới trình độ xuất sắc, dịch vụ chăm sóc tuyệt vời sẽ luôn được khách hàng yêu thích và sẵn sàng quay trở lại trải nghiệm sản phẩm. 

cham-soc-khach-hang

Chăm sóc khách hàng tốt sẽ khiến khách hàng trở thành người quảng bá cho thương hiệu.

2. Kỹ năng chăm sóc khách hàng bao gồm những gì?

2.1 Kỹ năng thuyết phục

Hãy nhìn những nhân viên bán hàng đứng top hàng tháng trong doanh nghiệp. Họ luôn có kỹ năng thuyết phục đỉnh cao, biến rủi ro thành cơ hội và luôn có khả năng khiến khách hàng trở thành những người sẵn sàng quảng bá cho thương hiệu.

2.2 Khả năng thích ứng

Khi công việc của bạn là làm việc với con người, bạn biết rằng mỗi người có tính cách khác nhau. Khi đó, bạn sẽ cần khả năng thích ứng, linh hoạt trong từng tình huống giao tiếp để kết nối với các tệp khách hàng khác nhau. Đương nhiên là bạn phải làm tất cả khách hàng cảm thấy hài lòng với cách xử lý của bạn. 

2.3 Lắng nghe và kiên nhẫn

Lắng nghe nghĩa là bạn dành thời gian để hiểu vấn đề thực sự của khách hàng là gì, sau đó thể hiện với họ rằng bạn quan tâm đến họ. Tuy nhiên, trong một vài tình huống, kể cả khi bạn đã thể hiện rằng bạn lắng nghe và sẵn sàng giải quyết vấn đề cho họ, vẫn luôn có một số khách hàng giận dữ và quát mắng. Khi đó, khả năng giữ bình tĩnh và kiên nhẫn giải thích cho khách hàng sẽ cực kỳ cần thiết cho người bán hàng chuyên nghiệp.

2.4 Chịu trách nhiệm

Sẵn sàng chịu trách nhiệm là kỹ năng cần có đối với bất cứ nhân viên ở bộ phận nào. Bạn sẵn sàng giải quyết vấn đề ngay lập tức cho khách hàng thay vì báo cáo với cấp trên và chờ cách xử lý. Theo báo cáo của Salesforce, 70% khách hàng đã rời bỏ doanh nghiệp nói rằng họ sẽ ở lại nếu vấn đề của họ được giải quyết trong một lần thay vì nhiều lần và mất thời gian.

2.5 Khả năng giao tiếp – truyền đạt rõ ràng

Đối với nhân viên bán hàng, mọi kỹ năng đều cần nền tảng là khả năng giao tiếp. Không chỉ giao tiếp mà còn là khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng đến khách hàng của bạn. 

II. Vì sao nhân viên bán hàng cần kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả?

cham-soc-khach-hang

Nhân viên bán hàng cần kỹ năng chăm sóc khách hàng để duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả

1. Salesperson có kỹ năng chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hóa doanh thu.

Tệp khách hàng trung thành sẽ đem đến nguồn thu cố định cho doanh nghiệp trong từng tháng, từng quý hoặc năm.

2. Các siêu sao bán hàng đều có kế hoạch chăm sóc khách hàng và duy trì quan hệ bán hàng.

Bởi các mối quan hệ này có thể sẽ theo họ kể cả khi họ rời khỏi công ty và phát triển sự nghiệp riêng hoặc gia nhập công ty mới.

3. Có kế hoạch chăm sóc khách hàng bài bản sẽ giúp bạn dễ dàng đạt chỉ tiêu doanh số

Khách hàng khi đã có niềm tin, họ sẽ sẵn sàng tìm kiếm khách hàng mới cho bạn và quảng bá cho sản phẩm của thương hiệu. 

Khi đã hiểu vai trò của kỹ năng chăm sóc khách hàng đối với nhân viên bán hàng, hãy cùng Sage Academy đến với khóa huấn luyện kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả dưới đây. 

III.        Khóa đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng thực chiến dành riêng cho Salesperson

1. Khóa đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng sẽ đem đến lợi ích gì cho bạn

Khóa học trang bị cho nhân viên bán hàng các bước đầy đủ để bán hàng thành công và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Đồng thời, nắm bắt các thủ thuật trong quá trình bán hàng (xử lý từ chối,  chốt bán hàng,…) từ đó hình thành phong thái tự tin của người bán hàng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, khóa học cũng sẽ hệ thống hóa kiến thức và cập nhật những kỹ thuật mới để các quản lý, trưởng nhóm sales có thể tự mình training đội nhóm.

2. Khóa học có sự góp mặt của các huấn luyện viên hàng đầu:

  • HLV Nguyễn Anh Đức 

HLV Nguyễn Anh Đức hiện là CEO MCG Talent Gene. Ông có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau: Du lịch khách sạn, Bảo hiểm, Tư vấn đào tạo Doanh nghiệp, Ngân hàng,… và từng đảm nhiệm các vị trí quản lý cấp cao: Giám đốc đào tạo công ty chứng khoán VPBank, Giám đốc đào tạo Vinpearl – Vingroup, Trưởng phòng Kinh doanh – Khách sạn Nikko Hà Nội, Giám đốc Kinh doanh khu vực – Prudential Vietnam,… 

  • HLV Vũ Tuấn Anh 

Với hơn 7 năm kinh nghiệm tư vấn, đào tạo cho các doanh nghiệp SMEs về chiến lược Marketing và Bán hàng, HLV đã và đang đảm nhiệm các vị trí như Phó Chủ tịch Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân Trẻ Thế giới (JCI) tại Việt Nam 2020; Chủ tịch JCI Hà Nội 2019. – Chủ tịch – CEO Công ty Cổ phần Đầu tư Dương Nhật (Đơn vị xuất khẩu các sản phẩm từ Than Anthracite lớn nhất Việt Nam),…

  • HLV Nguyễn Thị Hằng Nga

ThS. Nguyễn Thị Hằng Nga là huấn luyện viên giải pháp xây dựng, chuẩn hóa hệ thống CSKH/Telesales và truyền thông Happy call cho doanh nghiệp SMEs với hơn 15 năm làm việc tại Tập đoàn Công nghệ Viễn thông lớn. 

  • HLV Nguyễn Văn Phương 

HLV Nguyễn Văn Phương là chuyên gia tư vấn đào tạo, đi tiên phong trong lĩnh vực tìm tòi, áp dụng công nghệ để nâng cao hiệu suất bán hàng trong các doanh nghiệp SME. Ông đã có 10 năm kinh nghiệm điều hành và quản lý kinh doanh, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với hơn 400 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

cham-soc-khach-hang

Chương trình đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng cho nhân viên bán hàng chuyên nghiệp tại Sage.

3. Lộ trình kiến thức của khóa chăm sóc bán hàng thực chiến

Khóa đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng thực chiến tại Sage Academy sẽ gồm 8 buổi với nội dung bao gồm:

Buổi 1 – Bí quyết bán hàng thành công

Buổi 2 – Tạo nguồn khách hàng và tiếp cận khách hàng

Buổi 3 – Gặp gỡ bán hàng

Buổi 4 – Chốt bán hàng và kỹ thuật đeo bám

Buổi 5+6 – Nghệ thuật Upsell và Cross-sell

Buổi 7 – Những kỹ thuật bán hàng qua điện thoại và Online

Buổi 8 – Chăm sóc khách hàng và duy trì quan hệ bán hàng

4. Khóa học chăm sóc khách hàng thực chiến phù hợp với đối tượng nào?

  • Các chuyên viên kinh doanh có kinh nghiệm đang tìm cách nâng cao kỹ năng trong việc tư vấn bán hàng và mở rộng thành công.
  • Những chuyên viên kinh doanh chưa được đào tạo bài bản về kỹ năng bán hàng tư vấn.
  • Những chuyên viên/ quản lý kinh doanh đang gặp vấn đề về tăng tỷ lệ chốt đơn hàng trực tiếp và qua telesales.
  • Những nhân viên bán hàng / tư vấn mới muốn học cách bán hàng hiệu quả và xây dựng các mối quan hệ trung thành lâu dài.
  • Những nhân viên bán hàng muốn liên tục vượt KPI và rút ngắn chu kỳ bán hàng.
  • Sales Manager muốn huấn luyện nhân viên bán hàng một cách có hệ thống

Khóa đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng thực chiến tại Sage Academy được khai giảng vào ngày 31.07.2021

Học phí khóa học: 7.000.000 VND. 

Ưu đãi học phí lên đến 30% khi bạn đăng ký theo nhóm. 

Để được tư vấn chi tiết về khóa học, vui lòng liên hệ Hotline: 0912052512

Quý học viên có thể tham khảo thông tin chi tiết Khóa học kỹ năng chăm sóc khách hàng thực chiến dành cho người làm Sales chuyên nghiệp tại đây: https://sage.edu.vn/course/ky-nang-tu-van-ban-hang-consultative-selling-skills/

Tham khảo các bài viết liên quan:

7 kỹ thuật chốt sales giúp bạn chinh phục mọi khách hàng

Nhập môn ngành Sales: Inbound vs Outbound Sales khác nhau thế nào?

Kỹ năng Sales cho Newbie: 4 bước tiếp cận khách hàng đầu tiên của bạn

BẠN MUỐN NHẬN THÔNG TIN TƯ VẤN VỀ KHÓA HỌC? VUI LÒNG ĐIỀN FORM DƯỚI ĐÂY: