Marketing hiệu quả trên Tik Tok chỉ với 3 bước

Mạng xã hội Tik Tok đã trở thành mảnh đất màu mỡ để các cá nhân/ doanh nghiệp thực hiện marketing bằng video. Đây cũng được đánh giá là ứng dụng được có số người tải về và truy cập nhiều nhất trong năm 2020. 

Xu thế marketing trên mạng xã hội Tik Tok năm 2021 là gì và làm thế nào để có thể marketing hiệu quả trên Tik Tok. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn lời giải đáp.

TikTok trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2020

 

Xu hướng Marketing nổi bật trên Tik Tok năm 2021

Tik Tok vẫn đang “giữ ngôi vương” về lượt tải ứng dụng trong năm 2020. Chắc chắn rằng, trong năm 2021, mạng xã hội Tik Tok vẫn là một thị trường marketing hiệu quả bởi đặc tính sinh động, ngắn gọn của những video được đăng tải. 

Thống kê cho thấy, Tik Tok là mạng xã hội yêu thích của gen Z. Bởi vậy, khi thực hiện marketing trên mạng xã hội Tik Tok vào năm 2021, các doanh nghiệp cần chú trọng đến các hashtags cũng như xu hướng tìm kiếm nổi bật của thế hệ này. 

Một số chủ đề được giới trẻ theo dõi và tìm kiếm nhiều nhất hiện nay có liên quan đến: âm nhạc, ẩm thực, những thử thách,  những tình huống thực tế, mỹ phẩm, review phim ngắn,…

Ngoài ra, Marketing trên Tik Tok với sự collab cùng các influencers được đánh giá là đem lại hiệu quả cao hơn cả. Trong năm 2021, xu hướng marketing này vẫn nên được duy trì và đẩy mạnh hơn nữa.

Marketing trên Tik Tok đã trở thành hình thức phổ biến

Marketing hiệu quả trên Tik Tok với 3 bước

Bước 1: Nắm bắt chuẩn xác đối tượng, mục tiêu

Hãy chuẩn bị những video marketing với nội dung thật thu hút bởi hầu hết những video trên Tik Tok chỉ vỏn vẹn trong vòng 15 giây. Làm thế nào để marketing hiệu quả? Bạn cần nhắm đến đối tượng trên mạng xã hội Tik Tok, sau đó, hướng đến những từ khóa đang được tìm kiếm nhiều nhất trên Tik Tok hiện nay để chèn hashtags. 

Bước 2: Tập trung xây dựng content 

Video của bạn cần có thông điệp và cần tác động đến suy nghĩ, cảm xúc của người xem. Để làm được điều đó, hãy chú trọng đến content được thể hiện trong video và dòng caption bài đăng của bạn. Khi lướt đến video, dòng caption đóng góp vai trò rất lớn trong việc giữ chân người xem 

Lựa chọn những bài nhạc, âm thanh mới mẻ, độc đáo, mang đậm dấu ấn của riêng bạn hoặc lồng ghép những ca khúc hot nhất hiện nay để khiến cho video marketing của bạn trở nên đặc sắc hơn

Bước 3: Điều chỉnh các yếu tố thẩm mỹ của video

Căn chỉnh hiệu ứng để tạo 1 video marketing độc đáo trên Tik Tok

Bạn hãy chú ý điều chỉnh những yếu tố liên quan đến tốc độ khung hình. Thêm vào đó, hãy sắp xếp bố cục video thật phù hợp, bắt mắt và vẫn giữ được vẻ tự nhiên. Ngoài ra, tùy từng loại sản phẩm/ dịch vụ được tiếp thị, hãy chọn nhạc phù hợp. Ngoài những gợi ý trên, bạn cũng có thể để nhân vật trong video tự hát ca khúc phù hợp hoặc lựa chọn những bài nhạc phim hay.

Trên đây là xu hướng marketing trên mạng xã hội Tik Tok năm 2021 và 3 bước để có thể thiết lập video marketing hiệu quả trên Tik Tok. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo

Xem thêm 1 số bài viết tại đây:

4 cách tăng hiệu quả cho Email Marketing năm 2021

Content Marketing – “Hòn đá tảng” của mọi chiến dịch