“Nhạc trưởng” Hoàng Quân chỉ ra 4 thay đổi cần có với Social Marketer 2019

Hãy nói và chỉ nói những gì cần nói, những gì mới mẻ, những gì đáng được nghe. Bạn có thể bắt đầu trả lời câu hỏi “tại sao người dùng phải quan tâm đến nội dung của bạn?” từ hôm nay.

XÂY DỰNG NIỀM TIN

Từ khóa quan trọng đối với các thương hiệu trên Social Media bây giờ là “Niềm tin”. Bạn – một Social Marketer có tin không?

Sự quá tải về nội dung quảng cáo trên newsfeed, chất lượng nội dung không ổn, quảng cáo thông tin không minh bạch, tin đồn về việc Facebook nghe lén người dùng… Tất cả những thông tin đó đang tạo ra cảm giác dè chừng đối với Social Media.

Không ít người dùng rời bỏ Facebook để tìm kiếm một nền tảng khác tốt hơn, an toàn hơn. Thế hệ trẻ tuổi không còn xem Facebook như một kênh giao tiếp cộng đồng mà trở thành một nền tảng nội dung quảng cáo có trả phí (như cách Gen X, Gen Y nhìn nhận báo in và TV vậy).

Do đó, các thương hiệu ngày nay nên tìm kiếm những phương cách để nội dung trở nên đáng tin tưởng hơn, kết nối với người dùng bằng ngôn ngữ chân thành hơn thay vì những mỹ từ đánh bóng, thông tin không đúng sự thật. Đừng nghĩ rằng chi phí quảng cáo có thể giải quyết tất cả, mà nó sẽ còn tệ hơn nếu những nội dung thiếu chân thành đó được quảng cáo lan xa hơn.

NGHỆ THUẬT KỂ CHUYỆN KẾT HỢP VỚI NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG

Mạng xã hội – một cách cơ bản được xây dựng dựa trên như cầu được kết nối của người dùng. Do đó, thương hiệu hãy kể chuyện thay vì trực diện chăm chăm vào việc bán hàng.

Những câu chuyện giúp người thấy nhận ra vấn đề của họ, những câu chuyện giúp thương hiệu thể hiện sự cảm thông và chia sẻ, rồi sau đó mới dẫn đến giải pháp mà ở đó thương hiệu của bạn là trung tâm.

Social Marketer có thể chọn rất nhiều cách để kể thông qua con chữ, hình ảnh, trò chơi, thử thách; và nhất là các định dạng video ngắn vô cùng “ngon miệng” trên hành trình di chuyển không ngừng của những khách hàng hiện đại.

CHẤT LƯỢNG HƠN SỐ LƯỢNG

Less is more… Hãy làm nội dung ít hơn, nhưng chất lượng và độc đáo hơn.

Những năm trước một thương hiệu có thể cần đến 3-5 post/ngày. Nhưng thời nay, bạn chỉ cần 5 post/tuần để có thể kết nối một cách hiệu quả với người dùng.

Chúng ta đã rời xa “thời tiền sử” của mạng xã hội từ lâu và bắt đầu đi vào cuộc chiến giữa những thương hiệu “ít dần tính độc đáo” mà đòi hỏi sự tinh tế và vừa đủ trong giao tiếp với người dùng.

Hãy nói và chỉ nói những gì cần nói, những gì mới mẻ, những gì đáng được nghe. Các Social Marketer có thể bắt đầu trả lời câu hỏi “tại sao người dùng phải quan tâm đến nội dung của bạn?” từ hôm nay.

HÃY THÊM YẾU TỐ “CON NGƯỜI” VÀO CÂU CHUYỆN CỦA BẠN

Người dùng đã quá quen với những hình ảnh đồ hoạ, tính cách thương hiệu mô phỏng và máy móc. Đã đến lúc bạn cần tận dụng thêm yếu tố “người thật, việc thật” vào câu chuyện của mình. Social Marketer nên nhớ những điều sau:

Đừng dùng những hình vẽ đồ hoạ, hãy dùng hình ảnh người thật với những chia sẻ thật.

Đừng quá lạm dụng KOLs mà hãy chú trọng vào yếu tố trải nghiệm người dùng bằng Micro-Leader và Nano Influencers.

Người quản trị trang hãy cố gắng cá nhân hóa phần tư vấn trả lời của mình thay vì copy + paste những thông tin vô hồn.

Khách hàng đòi hỏi nhiều hơn thế…

Theo Anh Nguyễn Hoàng Quân – Founder & CEO, ProductionQ – Creative House

(Giảng viên khóa Content Marketing Strategy, Sage Academy)

 

Có thể bạn quan tâm:

SWEQUITY – Khi chiến lược đi từ những giá trị nguyên bản của thương hiệu

4 phương pháp làm nội dung theo chiến lược marketing tương tác

Số lượng hay chất lượng: Các content marketer cần cân nhắc 2 điều này


Dưới sự dẫn dắt của “nhạc trưởng nội dung” Nguyễn Phạm Hoàng Quân (Founder & CEO ProductionQ) khóa học CONTENT MARKETING STRATEGY sẽ giúp cho những người mới bắt đầu làm nghề hay đã đang làm Content Marketing có được tư duy viết đúng mục tiêu; thành thạo các dạng bài phổ biến và hiệu quả cho từng mục tiêu cụ thể; thực hành viết và nắm được các thủ thuật biến hoá các dạng nội dung từ một chất liệu chung và tiêu chí đánh giá một bài viết chất lượng.

nhac-truong-hoang-quan-chi-ra-4-thay-doi-can-co-voi-social-marketer-2019-0