RECAP: KHÓA HỌC “HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ TÍCH HỢP” TẠI SAGE ACADEMY 

 

Huấn luyện viên Hồ Công Hoài Phương là một người đã có kinh nghiệm hoạt động 10 năm trong lĩnh vực Marketing tại các Agency. Hiện tại, anh là Giám đốc Kế hoạch chiến lược tại Dentsu One – Một trong những công ty quảng cáo lớn nhất Việt Nam thuộc Dentsu Network. 

Trước đó, anh đã từng làm việc với các nhãn hàng lớn như Asus, Honda, BeUwithHonda, Mitsubishi, Vinamilk, Vietnamobile, Kinh Đô, Gấu Đỏ, Romano, Abbott, Vfresh, Sapporo.Ngoài ra, anh cũng là tác giả của cuốn sách: “Quảng cáo không nói láo”. Cuốn sách được xem như cẩm nang framework hữu ích cho nhiều bạn trẻ làm Marketing ngày nay.

Huấn luyện viên Hồ Công Hoài Phương là người trực tiếp giảng dạy Khóa học

Đến với Khóa Huấn Luyện của Sage, Huấn luyện viên Hồ Công Hoài Phương đã truyền tải rất nhiều kiến thức bổ ích, giúp các học viên

  • Hiểu được cách thức truyền thông hoạt động
  • Hiểu được cách thức tìm ra thông tin nhằm giúp cho quá trình xây dựng chiến lược hiệu quả hơn
  • Hiểu được quá trình xác định vấn đề trọng tâm và sự thật ngầm hiểu cho quá trình sáng tạo và quan trọng hơn hết các học viên biết được thế nào là chiến dịch IMC hiệu quả và đóng góp của IMC vào việc kinh doanh 

Sau 8 buổi, các học viên tại Sage Academy đã học được những gì?

Quy tắc ABC cho một Quảng Cáo hiệu quả

(A ) – Attention: Mẫu quảng  cáo phải được bạn chú ý

(B) – Branding: Mẫu quảng cáo phải cho bạn biết thương hiệu nào quảng cáo

(C1) – Consolidate: Củng cố và duy trì bộ nhớ của chúng ta về thương hiệu đó

(C2) – Change: Thay đổi thái độ ( Attitude) và hành vi (Behavior) của chúng ta về thương hiệu đó 

4 lý do để cần có Brand Platform

Giúp doanh nghiệp xây dựng lợi thế cạnh tranh khác biệt so với đối thủ

Tạp sự đồng nhất cho toàn bộ hoạt động truyền thông

Giúp cho quá trình phát triển ý tưởng nhanh và hiệu quả

Tăng cường hiệu quả của quảng cáo dài hạn 

Lộ trình học chuyên sâu, bài bản

5 lý do mà chúng ta cần thương hiệu

Định tuyến: Giúp chúng ta lựa chọn hàng hóa dễ dàng, tiện lợi hơn

Định tính: Giúp chúng ta an tâm hơn khi mua hàng

Định ngã: Giúp chúng ta tự hào về chính bản thân mình

Định thế: Giúp chúng ta hãnh diện khi đối mặt với người khác

Định hệ: Giúp chúng ta hãnh diện khi được hòa nhập vào cộng đồng

Thương hiệu là gì 

Mô hình quản lý thương hiệu của Millward Brown: Meaningfully, Different, and Salient

Thương hiệu trong tâm trí khách hàng

Lựa chọn chiến lược gì để xây dựng thương hiệu 

Mô hình  Stimulus- Response

Vấn đề không phải là chúng ta nói gì mà là người xem nhớ gì/ nghĩ gì/cảm thấy gì 

Chuyện gì xảy ra nếu Stimulus = Response? 

Hoạch định & thiết kế chiến dịch IMC theo mô hình 5I

Mô hình thông tin 5C: Culture & Social Context , Consumer, Company, Competitors, Category, Client

2 loại mục tiêu quảng cáo chính: giải quyết vấn đề, cơ hội của thương hiệu- duy trì hình ảnh thương hiệu 

Mô hình 5C để  phát triển thương hiệu

3 loại insight để phát triển kinh doanh: perceived value, brand penetration, behavior 

12 loại ý tưởng kể chuyện phổ biến: cường điệu hóa đặc tính sản phẩm, cường điệu hóa khi không dùng sản phẩm, xây dựng nhân vật, thí nghiệm-so sánh, vấn đề và giải pháp, người thật việc thật , dùng người nổi tiếng, nhiều mảng của cuộc sống, mượn lại những gì có sẵn và nổi tiếng , sự tương tự tuyên ngôn thương hiệu, ẩn dụ 

Áp dụng kiến thức thực chiến vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp 

Sau khi tiếp thu kiến thức từ Huấn luyện viên Hồ Công Hoài Phương, các học viên đã cùng trao đổi kiến thức, áp dụng thực chiến những điều đã học vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Đây cũng chính là 4 case study thực tế của Khóa học

Thuyết trình cuối khóa – case study thực tế

Case Sữa gạo Bibabibo

Case Art pink

Case Sủi cảo Foseca

Case Khách sạn Đào Tiên 

Huấn luyện viên Hồ Công Hoài Phương trao đổi với từng nhóm

Tổng kết Khóa học 

Sau 8 buổi học sôi nổi, hào hứng  và bài thuyết trình cuối khóa, nhóm Khách sạn Đào Tiên đã xuất sắc giành học bổng 50% của Học Viện Kinh Doanh Sage Academy. 

Case study Đào Tiên đã giành được chiến thắng

Hy vọng rằng tất cả các học viên sẽ áp dụng  những kiến thức thực chiến vào công việc, chúc anh chị ngày càng thành công trong tương lai. Sage Academy hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn trong những Khóa học tiếp theo.