Tiktok Ads: các Marketer cần đón đầu loại hình quảng cáo mới này

Sau một thời gian làm mưa làm gió tại Việt Nam, vào ngày 24/4 vừa qua, Tiktok mới chính thức công bố ra mắt thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của TikTok Ads sẽ là điều mà các Marketers cần lưu tâm.

>> Ebook “DIGITAL MARKETING DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU VÀ CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ”

TikTok là nền tảng mạng xã hội cho phép chia sẻ các đoạn video ngắn khoảng 15s. Với những hiệu ứng độc đáo, ứng dụng này thu hút đông đảo các bạn trẻ tạo ra những đoạn video hết sức sáng tạo. Dù mới chỉ được cho ra mắt 2 năm, tuy nhiên TikTok đã thực sự bùng nổ với những con số ấn tượng. TikTok đã đạt đến 500 triệu user hoạt động mỗi tháng, 800 triệu lượt cài đặt và 13 triệu video tải lên mỗi ngày. Riêng tại Việt Nam, đến hết tháng 3 năm 2019, TikTok có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại đây. Chính vì điều đó, việc TikTok triển khai quảng cáo trên nền tảng này sẽ tạo ra hướng đi mới cho những nhà quảng cáo. Rất có thể thị trường quảng cáo tại Việt Nam sẽ chuyển biến đáng kể bởi sự xuất hiện của TikTok Ads.

tiktok-ads-cac-marketer-can-don-dau-loai-hinh-quang-cao-moi-nay-01

Các Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo Trên Tiktok

Có thể nói TikTok đang làm một điểm tiếp cận hiệu quả đối với thế hệ Z (thế hệ tiêu dùng mới đầy tiềm năng). Theo thống kê mới nhất của TikTok, thì người dùng của TikTok tập trung nhất vào phân khúc 20-24 tuổi, lối sống hiện đại và dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng, đây cũng chính là đối tượng tiềm năng cho nhiều nhãn hàng.

tiktok-ads-cac-marketer-can-don-dau-loai-hinh-quang-cao-moi-nay-02

Hiện nay Tik Tok đang có 4 hình thức hiển thị quảng cáo gồm:

  • Hiển thị khi mở app ( First View Take Over): Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.
  • Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over): Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.
  • Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads): Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.
  • Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads): Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.

Ngành hàng nào phù hợp với TikTok Ads ?

Chắc hẳn sẽ có nhiều người nghĩ rằng, TikTok sẽ chỉ phù hợp với những nhãn hàng trung bình vì đối tượng trẻ và thích chạy theo xu hướng. Tuy nhiên tại Trung Quốc, những thương hiệu lớn như Airbnb, Chevrolet, Dior hay Adidas cũng đã kết hợp với TikTok để phân phối quảng cáo đến người dùng. TikTok đã nâng nhận diện thương hiệu của Airbnb lên 200% và yêu thích thương hiệu lên 89,2%.

Tạo viral video

Vì bản chất của nền tảng này là những video ngắn với nội dung sáng tạo và xu hướng, thế nên để mang lại hiệu quả cao nhất cho một chiến dịch, các nhãn hàng nên kết hợp vừa phân phối quảng cáo và làm viral video trên nền tảng này. Sử dụng hệ thống các influencer trên TikTok để làm viral cho nội dung liên quan đến nhãn hàng, sau đó phân phối quảng cáo một cách hợp lý là tối ưu nhất.

Tính đến thời điểm đầu năm 2019, TikTok cho biết đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức đang hoạt động trên nền tảng của mình, trong đó bao gồm nhà sáng tạo nội dung đình đám, nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng và các đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu. Các nhà sáng tạo nội dung nổi bật có thể kể đến là Ca sĩ Đan Trường, Ca sĩ Đông Nhi, MC Trấn Thành, Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nhóm vẽ Con Ma FA, Trần Dự…

TikTok cho biết đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 vào cuối năm nay. Với mục tiêu này, TikTok công bố sự hợp tác chiến Iược với Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, để tăng cường khuyến khích sự sáng tạo nội dung của người dùng trên phạm vi cả nước.

Một số chiến dịch đã sử dụng TikTok Ads

Answer Tea: tập trung vào offline

Chiến dịch của Answer Tea liên quan đến thiết kế bao bì đặc biệt. Người dùng có thể gửi đơn đặt hàng của họ cùng với một câu hỏi. Hỏi bất cứ điều gì (Tôi sẽ giàu có trong năm nay? Bạn có nghĩ rằng tôi đẹp?) Và câu trả lời sẽ được tiết lộ khi họ mở nắp ly trà.

“Shopfront -> Question -> Receipt -> Answer” thường là cách một bài đăng trong chiến dịch này diễn ra. Kênh Douyin (TikTok bản nội địa Trung Quốc) của Answer Tea đã thu hút được hơn 345.000 người theo dõi và hơn 30 video clip của họ đã thu hút 1,1 triệu lượt thích. Bên cạnh việc tăng doanh số bán, chiến dịch trên Douyin này đã thúc đẩy họ ký được hợp đồng với 250 đối tác nhượng quyền thương mại. Nếu bạn chưa biết, cửa hàng đầu tiên của họ chỉ mới mở cửa vào tháng 1 năm nay.

Oreo – Quảng cáo trong ứng dụng được kết hợp với nội dung KOL

Oreo là một thương hiệu mass họ sử dụng cách quảng bá truyền thống hơn trên nền tảng này, kết hợp giữa hình thức banner in-app với quảng cáo native in-feed, song song đó là các nội dung do KOL tạo ra.

Quảng cáo in-feed phù hợp với bối cảnh sử dụng của người dùng, thu hút sự chú ý mà không làm gián đoạn luồng của người dùng. KOL tham gia vào chiến dịch của thương hiệu bằng cách gửi lời chúc mừng Năm mới mang thương hiệu Oreo đến bạn bè.

PizzaHut – Tùy chỉnh sticker

Việc brand tài trợ cho các bộ sticker trên platform là một hình thức tuyêth vời thức đẩy hàng triệu lượu tương tác, sử dụng nội dung của user mỗi ngày. Chiến dịch gần đây của Pizza Hut sử dụng các họa tiết mang tính biểu tượng trên thương hiệu của họ như mũ đỏ, kính mát và mặt tiền cửa hàng làm sticker cho người dùng sử dụng trang trí cho các video clip của họ tạo ra.

Kết luận

Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube. TikTok đang là một nền tảng tiềm năng của các nhãn hàng, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu nhất.

 

Có thể bạn quan tâm:

SEO Content Onpage là gì? Các kỹ thuật để lên top Google bền vững

Tìm hiểu chiến lược SEO 2019 từ chuyên gia của Google

Landing page là gì và cách đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhờ Landing page


Khóa học DIGITAL MARKETING SPEACIALIST giúp bạn hiểu và có thể thiết lập, vận dụng đầy đủ các kênh Digital và hệ thống, phục vụ cho hoạt động marketing và bán hàng online từ việc setup hệ thống đến việc chạy quảng cáo, định hướng content và nuôi dưỡng khách hàng thông qua các kênh.

tiktok-ads-cac-marketer-can-don-dau-loai-hinh-quang-cao-moi-nay-05