Top 7 chiến dịch quảng cáo “bùng nổ” mùa Giáng sinh 2020

 

Mùa giáng sinh là mùa lễ hội được mong chờ nhiều nhất trong năm. Đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để các thương hiệu triển khai những chiến dịch quảng cáo mãn nhãn và gây ấn tượng đặc biệt tới công chúng. Hãy cùng điểm qua 7 chiến dịch quảng cáo “bùng nổ” mùa Giáng sinh 2020.

 

 

Top 7 chiến dịch quảng cáo “bùng nổ” mùa Giáng sinh 2020

Coca Cola với chiến dịch: “Holidays are coming” đậm tính nhân văn

Với chiến dịch Quảng cáo: “Holidays are coming”, Giáng sinh năm nay (2020), Coca Cola đã triển khai TVC với tiêu đề: “The Letter” – “Bức thư”. Đoạn TVC quảng cáo dài hơn 2 phút, đã khắc họa được tình yêu của người cha xa nhà đối với con gái khi vượt qua một hành trình để đưa cho ông già Noel bức thư mà cô bé gửi gắm. Thế nhưng, trên hết, bức thư ấy là ước muốn đơn giản của cô bé: “Dear Santa, please bring dad home for Christmas” – “Gửi ông già Noel, xin hãy đưa bố con về nhà vào Đêm Giáng sinh ”.

Chiến dịch: “Holidays are coming” 2020 đã truyền tải thông điệp có nghĩa là với công chúng. Nguyên văn dưới TVC: “The Letter”, Coca Cola chia sẻ:

“This Christmas, give something only you can give.

Be it in person, over an awkward video call, or just a quick message, making time for the ones you love is what makes Christmas truly the most special time of year, no matter how you do it.

Wherever you are, we hope you have a good one.

Merry Christmas”.

Xem TVC tại đây: 

Chiến dịch quảng cáo : “Holidays are coming” năm 2020 của Coca Cola thực sự để trở lại trong lòng công chúng một ấn tượng sâu sắc. Từ hình ảnh cho đến nội dung, thông điệp của chiến dịch đều thấm đượm tính nhân văn và khiến mỗi chúng ta thêm hạnh phúc, ấm áp mùa Giáng sinh. 

Chiến dịch: “Give a little love” của cặp đôi ngành bán lẻ: John Lewis và Waitrose

Lấy cảm hứng từ thông điệp: “Pay it forward” (Trả ơn bằng cách cho đi), chiến dịch “Give A Little Love” là một chuỗi các hành động “cho” và “nhận”, với hình ảnh biểu tượng: hình trái tim xuyên suốt những cảnh phim.  Mỗi thước phim đều thấm đượm tính nghệ thuật khi đa số các cảnh quay đều được vẽ, dựng, sáng tạo bằng nhiều màu sắc, chất liệu khác nhau.

9 phong cách hoạt họa: từ cảnh quay nhân vật hoạt hình cho đến cảnh quay người thật, tất cả đều khắc họa tính sinh động, phong phú của cuộc sống muôn màu. Từ đó, chiến dịch đã cho chúng ta cảm nhận được rằng: Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu con người trao cho nhau sự tử tế, niềm vui và tình yêu thương. Những chân thành tới từ trái tim sẽ đến được với trái tim; cho đi mà không cần nhận lại nhưng có lẽ, điều quý giá nhất mà chúng ta nhận được chính là tình yêu thương, niềm vui và hạnh phúc. 

Xem TVC tại đây: 

Cuộc sống dù có muôn màu biết bao nhiêu thì tình yêu thương vẫn luôn trọn vẹn 1 màu đẹp đẽ nhất, dễ nhận biết nhất và chẳng bao giờ có thể bão hòa. Đây cũng chính là thông điệp mà chiến dịch: “Give a little love” muốn truyền tải tới công chúng.

Disney với chiến dịch  “From Our Family To Yours” đầy ý nghĩa 

Chiến dịch “From our family to yours” đánh dấu sự hợp tác giữa Disney với Tổ chức từ thiện trẻ em Make-A-Wish. Lấy cảm hứng từ chủ đề: Giữ gìn truyền thống gia đình, TVC quảng cáo của Disney đã để lại trong lòng công chúng một ấn tượng khó phai. 

Nội dung TVC kể về truyền thống: làm lồng đèn mỗi dịp giáng sinh về của 2 bà cháu Lola. Xuyên suốt mạch phim là hình ảnh Mickey Mouse như một hiện diện cho những năm tháng tuổi thơ của cô bé Lola. Cho đến khi lớn lên, Lola dần thờ ơ với truyền thống làm lồng đèn của gia đình. Điều này khiến cho bà của cô rất buồn và chỉ tới khi nhìn thấy ánh mắt của bà, nhìn lại kỷ vật Mickey Mouse từ thuở bé thơ, Lola xúc động và trở lại với truyền thống làm đèn sao lấp lánh khi mùa Giáng sinh về. 

Xem TVC tại đây: 

TVC không chỉ thấm đượm tình cảm gia đình, tình cảm bà cháu mà còn nhắn nhủ tới người xem thông điệp về việc giữ gìn truyền thống gia đình. Trọn vẹn và xúc động là những gì chúng ta có thể cảm nhận được sau khi xem TVC quảng cáo của Disney.

Amazon với chiến dịch “The Snow must go on” đầy nghệ thuật

Chiến dịch quảng cáo: “The Snow must go on” của Amazon đã gây ấn tượng trong lòng công chúng bởi những thước phim mang đậm tính nghệ thuật, tính nhân văn và đặc biệt là thông điệp ý nghĩa mà TVC Quảng cáo mang lại. 

Amazon đã kể câu chuyện đầy cảm hứng về một nữ diễn viên ba lê trẻ tuổi đầy quyết tâm, đồng thời là người giúp kết nối cộng đồng múa ba lê lại với nhau giữa những thách thức trong thời kỳ dịch bệnh đầy khó khăn.

Xem TVC tại đây: 

Chiến dịch có sự góp mặt của vũ công ba lê 17 tuổi người Pháp, Taïs Vinolo, người rất giống nhân vật trong quảng cáo đã tiếp tục đào tạo và thực hành nghề của mình bất chấp những thách thức của năm nay. Đó là một câu chuyện đầy nghị lực của cô ấy khi ước mơ được nhảy một vai chính bị hủy bỏ do Covid-19. Không để điều này kìm hãm mình, cô tiếp tục thực hành thói quen của mình – nhảy mọi lúc mọi nơi có thể. Cảm phục trước quyết tâm và ý chí quyết tâm của chị, chị gái và cộng đồng xung quanh đã kéo nhau đến để cống hiến cho chị một sân khấu và khán giả trong một đêm chung kết đầy cảm xúc.

Chiến dịch: “The Christmas we all need” của siêu thị Asda 

Asda là một trong những siêu thị lớn đầu tiên tung ra quảng cáo cho mùa Giáng sinh năm nay.

Trước nguy cơ đóng cửa lần thứ hai tại Anh do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp tại đất nước này, nhiều người đang tìm đến Noel như một cách để tìm lại niềm vui, một chút cổ vũ cho những ngày cuối năm đầy khó khăn. 

Xem TVC tại đây: 

Với khẩu hiệu “Giáng sinh chúng ta cần, mức giá chúng ta muốn”, quảng cáo của Asda đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì cách tiếp cận không rườm rà, đồng thời nhấn mạnh rằng “Giáng sinh năm nay sẽ khác, vì vậy hãy tận dụng tối đa nó.”

Chiến dịch: “What a wonderful world” đầy sinh động của Lego Agency 

Chiến dịch Kỳ nghỉ vui tươi từ Tập đoàn Lego tôn vinh sự kỳ diệu của cuộc sống hàng ngày mà trẻ em trải nghiệm qua trò chơi Lego. Chiến dịch giới thiệu các gia đình đến với nhau và trải nghiệm những cuộc phiêu lưu vui nhộn, hài hước mà trẻ em tạo ra và khám phá khi chúng xây dựng, tháo dỡ, xây dựng lại bằng các sản phẩm Lego.

Xem TVC tại đây: 

Mỗi câu chuyện, con vật và phương tiện trong lễ kỷ niệm đầy thú vị về sự sáng tạo của trẻ em đều dựa trên các sản phẩm Lego hiện có. Chiến dịch hiện lên một cách sinh động, hấp dẫn với tạo hình 3D của các nhân vật lego và đem lại cho công chúng những giây phút giải trí vui nhộn khi xem TVC .

Chiến dịch quảng cáo “Inner Child” của thương hiệu MCDonald’s 

“Inner Child” là “phát súng” mở màn cho chiến dịch Giáng sinh quy mô lớn của McDonald’s, kể về một cậu bé mới lớn tên là Tom luôn phải đấu tranh giữa phiên bản thời thơ ấu và thực tại ở hiện tại. Dù mẹ đưa cậu đến chợ phiên nhộn nhịp hay trang trí cây thông như nhiều năm trước nhưng Tom luôn tỏ ra thờ ơ với những điều này. Và mọi thứ đã thay đổi khi Tom được mẹ chở đến cửa hàng McDonald’s, cậu đã quyết định nghe theo hình ảnh lúc bé của mình và tận hưởng không khí ấm áp của Giáng sinh. 

Xem TVC tại đây: 

Qua đó, McDonald’s muốn nhắn gửi mọi người hãy sống và tận hưởng những niềm vui như lúc thuở bé thay vì phải “giấu” nó đi.

Các chiến dịch quảng cáo là giải pháp tăng doanh thu mùa Giáng sinh và thời kỳ đại dịch Covid – 19

Có thể nói, những chiến dịch quảng cáo trên là giải pháp tăng doanh thu bán hàng mùa Giáng sinh và đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch Covid – 19. Thời điểm lễ hội Giáng sinh rất gần với năm mới. Vì vậy, đây cũng là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm của mọi người. 

Các chiến dịch quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu và nâng cao doanh thu sản phẩm

Việc triển khai các chiến dịch quảng cáo kết hợp với những chiến dịch xúc tiến bán đã khiến cho phần doanh thu được hiệu quả hơn và bớt rơi vào tình trạng bế tắc. Ngoài ra, những chiến dịch quảng cáo còn góp phần làm tăng độ nhận diện thương hiệu và cũng là điều mà công chúng nhớ đến thương hiệu mỗi khi xem những TVC Quảng cáo.

Như vậy, bài viết trên đề cập đến 7 chiến dịch quảng cáo “bùng nổ” mùa Giáng sinh của các thương hiệu. 

Xem thêm 1 số bài viết tại đây: 

Top 12 chiến lược Digital Marketing dành cho Small and Medium Business 

5 xu hướng Digital Marketing hứa hẹn sẽ “bùng nổ” năm 2021