Cập nhật xu hướng Digital Marketing 2020

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ số, không có gì ngạc nhiên khi mọi thứ đều thay đổi chóng mặt, Digital Marketing cũng không ngoại lệ. Với việc cập nhật liên tục các kỹ thuật mới và thay đổi thuật toán, dưới đây là 5 xu hướng Marketing – “chìa khóa vàng” giúp các Marketers, doanh nghiệp hoạch định chiến lược hiệu quả trong năm 2020.

Data-driven marketing – Tiếp thị dựa trên dữ liệu

Trước đây, các marketers có thể sử dụng các công thức đúc kết được từ hoạt động trong quá khứ. Nhưng cách này ngày càng trở nên ít hiệu quả. Người tiêu dùng mong chờ những thông điệp đáp ứng nhu cầu riêng biệt của họ.

Người làm marketing ngày càng có xu hướng sử dụng machine learning và công cụ tự động để có được kết quả kinh doanh. Tương tự, các advertisers biết dùng machine learning để kích hoạt dữ liệu của mình có thể kiểm soát tốt hơn các chiến lược bidding thông qua các mô hình dự đoán. Từ đó họ tập trung hơn vào các chuyển đổi có giá trị nhất để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo.

Cập nhật xu hướng Digital Marketing 2020 - 06

Video content

TikTok đang ngày càng gây chú ý và trở thành sân chơi thu hút nhiều thanh thiếu niên. Sự phát triển ồ ạt của các ứng dụng chia sẻ video tiết lộ nhiều điều về cách thức người dùng tương tác với nội dung, cũng như những loại nội dung đang thịnh hành. “Thô sơ”, thông minh, sáng tạo và “dễ tiêu”. Nhưng giải pháp nào cho marketers khi sự chú ý của người dùng đang ngắn hơn bao giờ hết?

Một cách dành cho bạn là thay đổi cách storytelling trong quảng cáo – sử dụng các định dạng video siêu ngắn, tạo thành một series, thu hút người xem khám phá và tương tác.

Nhiều thương hiệu, bao gồm Lego và Nike đã áp dụng thành công bài học này trên YouTube. Và năm 2020 sẽ chứng kiến một làn sóng quảng cáo mới theo phương thức này.

Inbound Marketing

Inbound marketing là một chiến lược bao gồm nhiều hoạt động tiếp thị trên các kênh được chọn lọc, có chủ ý, bằng cách tạo ra nội dung thu hút, dẫn dắt chuyển đổi nhằm đạt mục tiêu phát triển doanh thu, thương hiệu bền vững cho Doanh nghiệp trên Internet.

Hoạt động chính của Inbound là tạo ra và chia sẻ những nội dung hữu ích cho cộng đồng. 

Bằng cách xuất bản đúng nội dung, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm, hoạt động Marketing sẽ trở nên phù hợp và mang lại giá trị cho khách hàng, chứ không còn gây phiền phức như những cách tiếp cận truyền thống. 

Tập trung vào trải nghiệm khách hàng trên mobile

Năm 2020, người tiêu dùng mong muốn có được trải nghiệm hoàn hảo trên tất cả các kênh, bao gồm cả thiết bị điện thoại. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi trên mobile hiện đang tăng chậm hơn máy tính. Các nhà tiếp thị muốn đi đầu trong xu hướng mobile có thể:

  • Đầu tư vào những công nghệ mới như AMP & PWA
  • Điều chỉnh trải nghiệm đối với hành vi tìm kiếm của các đối tượng tiêu dùng khác nhau
  • Nắm bắt các kỹ thuật đo lường tiên tiến để xây dựng bản đồ hành vi tiêu dùng (consumer journey map) hiệu quả hơn
  • Sử dụng bidding tự động để tối ưu hóa giá thầu của chiến dịch

Lấy sáng tạo làm chủ đạo

Bạn có biết một trong những đoạn quảng cáo truyền hình đầu tiên trong lịch sử là tác phẩm được cải biên lại từ quảng cáo radio? Theo thời gian, digital trở thành một kênh quan trọng, chúng ta tiếp tục cải tiến quảng cáo thành những video ngắn hơn để sử dụng trên môi trường này.

Nhưng để có một chiến dịch digital tiếp cận đến người dùng mạnh mẽ và toàn diện, thay vì chỉnh sửa quảng cáo truyền hình thành những phiên bản ngắn hơn, nói cách khác digital là hàng “dùng lại”, thì hãy nghĩ đến việc đầu tư sáng tạo cho digital.

Năm 2020 sẽ có một sự tập trung mạnh mẽ vào các chiến lược sáng tạo digital dựa trên customer insight. Cách tiếp cận này giúp bạn đo lường linh hoạt và chính xác hơn, không gian cho ý tưởng cũng rộng mở hơn. Nó còn có thể được áp dụng để hiển thị quảng cáo đến đúng người, đúng nơi, đúng thời điểm, cơ hội để làm beta testing và thử nghiệm tại chỗ.

Bây giờ là lúc để bắt đầu lên kế hoạch cho một chiến lược tiếp thị hoàn hảo. Cùng 5 xu hướng tiếp thị mà chúng tôi mang đến, bạn đã sẵn sàng để xây dựng một chiến lược tiếp thị hoàn hảo cho năm 2020?

 

Có thể bạn quan tâm:

Ebook Chiến lược SEO nổi bật của năm 2020

Báo cáo toàn cảnh Digital thế giới 2020

Recap sự kiện Digital Analytics & Optimization to Up Sales

 

Trở thành chuyên gia digital marketing - DMS banner