MICOEM – INTEGRATED MARKETING COMMUNICATION
Micoem là một trong những công ty thực phẩm đi tiên phong tại Việt Nam với các dòng sản phẩm ăn liền nổi tiếng như Mì Cung Đình, Cung Đình Phở Hà Nội, Phở trộn Cung Đình Kool, nước chấm Long Đình,… Micoem cũng là một trong những thương hiệu rất sáng tạo trong việc làm truyền thông tích hợp. Dòng sản phẩm Mì Cung Đình từng gây bão trên cộng đồng mạng với chiến dịch “7 vị Cung Đình xập xình xuống phố”, với điểm nổi bật là chiếc tay cầm xe buýt 3D độc đáo (lồng ghép những ly mì 7 vị vào trong những tay nắm trên xe buýt) được nhiều khán giả trẻ thích thú chia sẻ. Có thể thấy, trong ngành công nghiệp triệu đô và có hơn 50 doanh nghiệp cùng nhau xâu xé nhau “miếng bánh” ngon lành, việc đầu tư nghiêm túc cho truyền thông tích hợp là điều vô cùng cần thiết nếu muốn chiếm được một phần thị trường.
Hai ngày 17, 18/08 vừa qua, Sage Academy hân hạnh đồng hành cùng đội ngũ chuyên viên Marketing – Truyền thông của Công ty Micoem trong khóa huấn luyện IMC – Integrated Marketing Communication.
1. Thông tin chung:
- Tên khóa huấn luyện: Micoem – Integrated Marketing Communication
- Doanh nghiệp đối tác: Micoem
2. Chuyên gia:
Ông Hồ Công Hoài Phương – General Manager, Pencil Group
Ông Hồ Công Hoài Phương là một trong những chuyên gia có sức ảnh hưởng lớn đến ngành Truyền thông hiện tại. Ông Phương có hơn 13 năm kinh nghiệm trong thế giới Agency về quảng cáo tại Việt Nam. Ông là tác giả của cuốn sách được giới chuyên môn đánh giá cao “Quảng cáo không nói láo”, đồng thời là huấn luyện viên chuyên về lĩnh vực Truyền thông – Quảng cáo.
3. Nội dung khóa huấn luyện:
Trong ngày đầu tiên, giảng viên Hồ Công Hoài Phương đã cùng các học viên xác định các vấn đề đang gặp phải và mục tiêu cụ thể của thương hiệu , theo chia sẻ của ông Phương, các thương hiệu thường gặp phải các vấn đề về:
- Quy trình làm việc bị thừa thiếu thông tin
- Brief brandkey cho nhãn hàng, idea chiến dịch cho nhãn hàng, master plan cho từng campaign
- Thông tin về nhãn hàng cho thể thay đổi trong quá trình triển khai
- Chưa có tiêu chuẩn về thông tin triển khai cho agency
- Agency cung cấp thiếu insight về khách hàng
Sau đó, ông Hoài Phương cũng cung cấp cho các học viên các kiến thức từ tổng quan tới chi tiết về quy tắc ABC, mô hình hoạch định tổng quát 5L và ma trận FCB cũng như ứng dụng của nó vào tình hình cụ thể hiện tại của doanh nghiệp.
Gần 20 cán bộ cũng được chia thành 4 nhóm khác nhau tương ứng với 4 sản phẩm chủ lực của công ty: Nước mắm Long Đình, Mì Cung Đình 7 vị, Cung Đình Phở Hà Nội, Mì Cung Đình Kool. Giảng viên Hồ Công Hoài Phương đã cùng 4 nhóm nghiên cứu từ tổng quan chung về tình hình thị trường cho đến vấn đề riêng của từng loại sản phẩm. Từ đó sử dụng mô hình 5C và hoạch định chiến lược theo Brand Status (Problem Based hoặc Opportunities Based) để tìm ra Insight. Ông Hoài Phương cũng chỉ ra 2 điểm:
- Insight là cái thứ khó, khó không phải là không tìm ra dc insight mà là khó ở chỗ những cái đó đã được đối thủ nghĩ ra và làm rồi.
- Insight đánh vào context rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi tiêu dùng!
Trong suốt buổi huấn luyện, 4 nhóm đều được đóng 2 vai: Client và Agency để đưa ra những ý tưởng, giải pháp cho từng loại sản phẩm. Các nhóm đã tranh biện sôi nổi, đưa ra những đánh giá, góp ý sắc sảo dưới sự điều phối, dẫn dắt của giảng viên Hồ Công Hoài Phương. Các chuyên viên Marketing cũng không hề ngần ngại đặt ra nhiều câu hỏi thực tiễn, gắn liền với tình hình hiện tại của doanh nghiệp.
Kết thúc 2 ngày huấn luyện hăng say, rất hy vọng rằng với những kiến thức thực tiễn đã mang lại, các chuyên viên Marketing của Micoem sẽ áp dụng được thành công vào từng dòng sản phẩm của mình. Xin chúc quý doanh nghiệp sẽ đạt được nhiều thành công lớn khác trong tương lai.